LiBerluttⓔ.•.•.•.--- RESPECT LIFE --- Je voudrais habiter dans le Mars avec mes lapins.

<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 เมษายน 2550
 

ได้แล้วค้าบ วีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐ ^^

เย้ๆๆๆๆๆ วีซ่าท่องเที่ยวสหรัฐ ผ่านแล้วค้าบ ขอบคุณพี่ๆ ห้องไกลบ้านทุกท่านน่ะครับ

หลังจากตระเตรียมเอกสารข้อมูลมานาน ก็ถึงเวลาเข้าสู่สนามรบ (เว่อร์มั้ยล่ะครับ)
ก้อน่ะ... ผมเป็น นศ.ปี 4 ที่กำลังจะจบอยู่มะรอมมะร่อ ก็เลยหวั่นๆ ว่าจะได้มั้ยน้อ
เอกสารที่ผมนำไปด้วยมีดังนี้ครับ
1.ดีเอส 156-157 *
2.พาสปอร์ต *
3.ใบรับรองความเป็นนักศึกษา *
4.ใบรับรองรับทำงานของบริษัท ที่รับรองว่าจะเริ่มงานในเดือนกรกฎา *
5.หนังสือรับรองจากมหาลัย ว่าจะจบเดือนพฤษภา และมีกำหนดการรับปริญญาเดือนกันยา *
6.สัญญาที่ทำไว้กับ สนพ. + ตัวอย่างต้นฉบับ (ผมเป็นนักเขียนอิสระครับ)
7.โปรแกรมทัวร์
8.หนังสือรับรองจากธนาคาร + สมุดบัญชี 8 เล่ม + จดหมายของแม่เพื่อรับรองการเป็นสปอนเซอร์
9.ทรานสคริป
10.ใบรับรองเกรดตัวสุดท้ายจากมหาลัย
11.ใบขอสำเร็จการศึกษา
12.ใบเสร็จค่าธรรมเนียมวีซ่า + ใบจองนัดสัมภาษณ์
13.อื่นๆ (มันไร้สาระ มากมาย อย่าทราบเลยครับ)
**คือเอกสารที่ จนท.เก็บเอาไว้น่ะครับ

นัดสัมภาษณ์ตอน 9.00 โมงเช้า ไปถึงตั้งแต่ 7.30 นั่งรอแล้วรออีก จนถึง 9.40 ก็มาถึงคิวผม ได้สัมภาษณ์กับ จนท.ช่อง 8 เป็นหนุ่มชาวเอเชีย (ผมเลือกสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษครับ) ที่ จนท.ถาม มีดังนี้ครับ

จนท. -- จะไปที่ไหนรึ
ผม ---- ไปแอลเอ ซานฟราน ลาสเวกัส โยเซมิตี้ และก็ข้ามไปเที่ยวที่เม็กซิโกด้วยครับ จากนั้นก็ข้ามกลับมาที่สหรัฐอีกครั้ง
จนท. -- คุณจะไปเม็กซิโก ไปที่เมืองไหนเหรอ
ผม ---- จำชื่อไม่ได้อ่ะครับ เพราะมันเป็นภาษาสเปนิช แต่ผมเอาโปรแกรมทัวร์มาน่ะ คุณจะดูมั้ย
จนท. -- (ไม่ดู) คุณไปกะทัวร์เหรอ
ผม ---- ช่ายครับ
จนท. -- งืมๆ คุณเคยไปสหรัฐมา 85 วัน ใช่มั้ย
ผม ---- ใช่ครับ เข้าร่วมโครงการ work and travel
จนท. -- ที่ไหนเหรอครับ
ผม ---- นิวแฮมเชียร์
จนท. -- เอานิ้วชี้ซ้ายวางที่สแกนครับ
ผม ---- ครับ
จนท. -- แล้วทำไมถึงอยากไปเม็กซิโกอ่ะ
ผม ---- ก็มันไม่ไกลจากเม็กซิโกแล้วนิครับ เลยอยากข้ามไปเที่ยว เพราะปีที่แล้วก็ไปแคนาดามาแล้ว คราวนี้เลยอยากไปเม็กซิโกบ้าง
จนท. -- โอเคครับ Have a nice trip
ผม ---- อ่อ ขอโทษน่ะครับ ผมได้วีซ่าแบบเข้าออกแบบไหนครับ single or multiple?
จนท. -- ผมให้คุณ multiple ครับ
ผม ---- โอเคครับ Thank you, have a nice day

ดูเหมือนจะเยอะน่ะครับ แต่คุยกันไม่ถึงนาทีมั้ง พูดไปเลยครับ มั่นใจ ฉอดๆ เข้าไว้
ทั้งนี้ ขอบคุณพี่ซูซี่ พี่ BMW และพี่อื่นๆ ในห้องไกลบ้านที่น่ารักทุกคนน่ะครับ
ตอนนี้ก็นอนลุ้นว่าจะได้กี่ปีน้อ เหอะๆ
สู้ๆ ครับ ใครที่จะไปขอ ไม่ยากอย่างที่คิด (มั้ง) เอิ้กๆ




 

Create Date : 03 เมษายน 2550
4 comments
Last Update : 3 เมษายน 2550 12:55:47 น.
Counter : 783 Pageviews.

 
 
 
 
ดีใจด้วยน๊าค๊า ^^
 
 

โดย: fOne Jank (fonejank ) วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:13:05:07 น.  

 
 
 
ยินดีด้วยครับ
ขอให้เที่ยวให้สนุก
ผมก็จะเข้าคิวสัมภษณ์ขอวีซ่าท่องเที่ยวเหมือนกัน
นัดสัมภาษณ์วันที่ 19 เม.ย. นี้ครับ
 
 

โดย: Commencer วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:14:05:15 น.  

 
 
 
ดีใจด้วยจ้า พี่ได้มา 10 ปี ยังใช้ไม่หมดเลย
 
 

โดย: Tiger and Bunny Gang IP: 203.146.136.88 วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:17:14:44 น.  

 
 
 
เย้ๆๆ ได้รับเล่มคืนแล้ว ได้รับคืนกว่าที่คาดหมายเยอะมาก แค่ 2 วัน จาก กทม - ภูเก็ต ได้นอนกอดวีซ่า 10 ปีแล้ววว 555
 
 

โดย: ลิเบอรลัทท์ (Austin Dash ) วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:18:52:52 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Austin Dash
 
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




LiBerluttⓔ.•.•.•.--- RESPECT LIFE ---
ยินดีต้อนรับครับ ... 欢迎您 ... Bienvenue ... Welcome ...


GotoBus Bus Tickets and Tours Book Bus Tickets Find Tours Online Find Your Vacation
[Add Austin Dash's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com