เดือนแรกของหนู : dummy tummy (August 2008)










lozocatlozocat


สวัสดีจ้ะ ลูกสาวตัวน้อยของมามี้




เวลาผ่านไปเร็วนะ มามี้เลี้ยงหนูเพลินๆ เผลอแป๊บเดียวก็เดือนนึงแล้วล่ะ ไม่เหมือนตอนที่หนูยังอยู่ในท้องมามี้เลย แต่ละวันมันผ่านไปช้าจัง

สี่อาทิตย์แรก แดดดี้ลางานมาช่วยมามี้เลี้ยงหนู หลังจากนั้นก็มามี้คนเดียวเลย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร มามี้เก่งอยู่แล้วล่ะ เรียกว่าเกิดมาเพื่อจะเป็นแม่โดยเฉพาะเลย

หนูยังชอบนอนหลับตอนกลางวันมากกว่ากลางคืน แล้วก็ไม่ชอบนอนเตียงตัวเองเอาซะเลย มามี้ต้องเอาหนูมานอนกกด้วยทุกคืน เอาหนูนอนตรงกลาง มีมามี้ข้างนึง แดดดี้อีกข้างนึง นั่นแหละหนูถึงจะยอมนอนหลับ บางทีหนูก็นอนหม่ำหน่มน้มจนหลับคาปากก็มี ดีนะที่ทั้งมามี้และแดดดี้ไม่ใช่คนนอนดิ้น ไม่งั้นอาจจะเผลอทับหนูเอาน่ะสิ




ช่วงกลางวันฟัซซี่จะมีเวลา tummy time ก็คือการหัดให้หนูนอนคว่ำ ดูๆแล้วหนูชอบนอนคว่ำมากกว่าหงายซะอีก เวลานอนหลับ ถ้านอนหงายหนูจะชอบผวา แต่พอจับคว่ำ หนูจะนอนหลับได้ดี และนานขึ้น แต่มามี้ก็ต้องคอยดู เพราะหนูยังหันคอเองไม่เก่ง




ตอนนี้ฟัซซี่เริ่มจะมองเห็น และจ้องอะไรๆได้บ้างแล้ว แดดดี้เลยซื้อเก้าอี้โยกแบบที่มีตุ๊กตาห้อยไว้ให้หนูนั่งเล่น ฟัซซี่ยังเล่นตุ๊กตาที่ห้อยๆอยู่ไม่เป็นหรอก แต่หนูก็ชอบนั่งโยกไปโยกมา ก็เพลินดีออกนะ เผลอๆ ก็หลับคาเก้าอี้ได้อีก แต่คนลำบากก็มามี้นี่แหละที่ต้องคอยโยกให้หนู หยุดโยกก็ไม่ได้นะ หยุดปุ๊บหนูจะประท้วงทันทีเลย แววความแสบเริ่มออกแล้ว ฮุ ฮุ




หนูเริ่มชอบอาบน้ำมากขึ้น ไม่ร้องไห้มากมายแบบตอนแรกๆเท่าไหร่แล้ว แถมบางทียังตีขาเล่นน้ำซะอีก ช่วงนี้ยังหนาวอยู่ มามี้เลยไม่ได้อาบน้ำใหญ่ให้หนูทุกวัน อาบน้ำใหญ่ก็คือใช้อ่างอันใหญ่ สระผมและฟอกสบู่ แต่จะอาบน้ำเล็กแทน คือใช้อ่างใบเล็ก แล้วก็แค่จับหนูลงไปแช่น้ำ ถูๆ นวดๆ ตัวให้หนู แค่นี้ก็พอและ
แดดดี้ยังไม่กล้าอาบน้ำให้หนูอยู่ดี ได้แต่คอยยืนเชียร์อยู่ข้างๆ
แต่แดดดี้ก็เปลี่ยนแนปปี้ให้หนูนะจ้ะ







นี่คือยิ้มแรกของฟัซซี่ที่มามี้ถ่ายรูปเอาไว้จ้ะ มามี้เห็นรูปนี้ทีไรก็ยิ้มตามหนูทุกทีเลย...


ยายกับยายทวดที่บ้านเมืองไทยส่งของมาให้หนูเยอะแยะเลย ทั้งเสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า แล้วยายทวดยังถักหมวกสีชมพูหวานแหววให้หนูอีกด้วย
ทั้งสองคนอยากจะเห็นหน้าฟัซซี่จะแย่แล้ว แต่ก็คงต้องรอให้ฟัซซี่โตซักหน่อยก่อนนะ แล้วมามี้กับแดดดี้จะพาหนูไปเยี่ยมพวกท่าน ตอนมามี้โทรไปหา ยายหนูจะชอบถามว่าหลานชั้นทำอะไรอยู่ เกรซเอ้ย อย่างนั้นอย่างนี้
แล้วก็อยากได้ยินเสียงหนู เวลาหนูร้องไห้มามี้ก็เอาหนูมาจ่อที่โทรศัพท์ ยายกับยายทวดจะได้ได้ยินด้วย ยายทวดบอกว่าจะพับนกพับปลาตะเพียนทำโมบายเอาไว้ให้หนูด้วยนะ






คอหนูแข็งแรงมากขึ้น เวลานอนคว่ำก็เริ่มหันเปลี่ยนด้านได้เองแล้ว แล้วบางที (โดยเฉพาะเวลาหนูร้องไห้ โมโห) หนูก็จะยกคอขึ้นมาได้
หนูเริ่มรู้จักร่างกายของตัวเองมากขึ้น ควบคุมแขน ขาของตัวเองได้ดีขึ้น เวลามามี้จับแขนหรือนิ้วของฟัซซี่ ฟัซซี่ก็ดูจะสนใจมากขึ้น
ฟัซซี่ชอบดูดจุ๊บๆ ถ้าไม่ได้ดูดหน่มน้มก็ขอให้ได้ดูดdummy ก็พอใจ แต่บางที่ก็ไม่ยอมเหมือนกัน จะเอาแต่หน่มน้ม ไม่หิวแต่ขอให้ได้อมๆไว้ก็ยังดี ...ไอ้ลูกหมาน้อย
หนูชอบเล่นกับแดดดี้ ทำปากจุ๊จู่ ชอบให้แดดดี้อุ้มสูงๆ หมุนๆ พลิกคว่ำพลิกหงาย มามี้แอบเสียวๆเหมือนกันว่าแดดดี้จะทำหนูร่วง แต่ไม่หรอกแดดดี้ระมัดระวังดี มามี้ซะอีกที่ซุ่มซ่ามตลอด เวลาอยู่กับแดดดี้หนูจะอารมณืดี แต่พอเห็นมามี้เท่านั้นแหละจะโยเย อ้อนขึ้นมาทันทีเลยเชียว
เวลาหม่ำหน่มน้ม ฟัซซี่จะชอบจ้องหน้ามามี้ มามี้ก็จะยิ้มให้หนู ร้องเพลงให้หนูฟัง มามี้ขอให้ยายทวดเขียนเนื้อเพลงกล่อมเด็กที่ยายทวดเคยใช้กล่อมมามี้ตอนเด็กๆให้ มามี้จะได้เอามาร้องให้หนูฟัง อย่าง เจ้านกกาเหว่า เจ้าแมวเหมียว เจ้ากุ๊กไก่ ไงจ้ะ
สังเกตุดูฟัซซี่ชอบฟังเสียงยุ่งๆ แบบเครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น หรือเวลาไปข้างนอก นั่งรถ อย่างเนี้ย หนูจะนอนหลับได้เฉยเลย นอนได้ดีซะด้วย

เป็นไงจ้ะ เดือนแรกของหนู เก่งขึ้นตั้งเยอะ เดี๋ยวมาดูซิว่าเดือนที่สองจะเป็นยังไง...





lozocatlozocat













Create Date : 04 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2551 5:16:18 น. 8 comments
Counter : 983 Pageviews.

 
น้องน่ารักน่าชังจังเลยค่ะ ตอนเล็ก ๆ ไม่กล้าเอาลูกมานอนเตียงเดียวกันเลย กลัวกลิ้งไปทับลูกค่ะ แต่ตอนนี้โตแล้ว ก็ให้มานอนบ้าง แต่ก็แป็ป ๆ เหมือนเดิมค่ะ


โดย: YingLek วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:18:40 น.  

 
ครอบครัวน่ารักจังค่ะ น้องตาหวานเชียว
พัฒนาการที่ดีของเด็กนะค่ะ เวลาผ่านไปเร็วค่ะ แป๊ปเดียวเท่านั้น จนแทบจะตั่งตัวไม่ทันเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ


โดย: Anitapa วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:53:16 น.  

 
ขอบคุณครับ น้องฟัซซี่น่ารักน่าชังจังเลย


โดย: Benim วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:29:10 น.  

 
น้องน่ารักมากค่ะ หน้าหวานมากค่ะ โตวัย ๆ เลี้ยงง่าย ๆ น่ะค่ะ ชื่อก็น่ารัก..


โดย: แม่น้องเนย (ไอแอมเดียร์ ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:10:51 น.  

 
อิอิ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นนะคะ

น้องน่ารักมากเลยค่ะ

แอบอิจฉามีคุณสามีฝรั่ง คิคิ

คุณแม่คนใหม่สู้ๆนะคะ ขอให้น้องแข็งแรง โตไวๆๆนะคะ

วันนี้ไปซาวด์มา ติดตามได้ที่บล๊อคนะคะ


โดย: แม่นนท์ (GarGTouY ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:00:43 น.  

 


โดย: kai (aitai ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:01:50 น.  

 
เว็ปน่ารักมากเลย..แต่สู้ความน่ารักของลูกสาวนคนสวยไม่ได้..น่ารักว่าค่ะ


ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิด ให้ตะโก้นะครับ.. เลยแวะเอาเค็กมาฝากครับ..
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่


โดย: ขนมตะโก้ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:32:05 น.  

 
น่ารักมากกกเลยคะ


โดย: ผู้หญิงใจดี วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:07:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

little nuch
Location :
กรุงเทพฯ Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com





นุชขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาเยี่ยม และของตกแต่งบล็อกจากเพื่อนสมาชิกทุกคนนะคะ น่ารักมากมายค่ะ





hits
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add little nuch's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.