กายาเป็นเช่น...ขอนไม้ ชีวิตลอยคอบนท้องเล รอนแรมร่อนเร่ไร้จุดหมาย
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 มกราคม 2553
 
 
ยาเสพติด กับความโกรธ

ยาเสพติดเป็นสิ่งไม่ดี ทุกคนที่ติดมันจะเลิกได้ยากมาก
ผู้ที่จะเลิกมันได้จะต้องเอาชนะใจตนเองให้ได้

ความโกรธ ความอิจฉาพยาบาท ก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี
เป็นเหมือนกับยาเสพติด น้อยคนนักที่จะระงับมันได้

ทั้งสองสิ่งนี้เป็นอันตรายต่อชีวิต ผู้ใดยึดครองมันไว้
มันจะเป็นเชื้อไฟเผาไหม้ ใจเราให้เศร้าหมอง

เราจะใช้อะไรมา มาดับพิษร้ายนี้ได้บ้าง
ผู้รู้ช่วยแนะนำ ขอบพระคุณ
เล่อเฉียง หนุ่มใหญ่ผู้เบิกบาน


Create Date : 27 มกราคม 2553
Last Update : 27 มกราคม 2553 11:47:59 น. 1 comments
Counter : 310 Pageviews.

 
ชีวิตนั้นสั้นยิ่งกว่าหยดน้ำค้างเสียอีก จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ถ้าเราใช้เวลาอันแสนสั้นนี้ไปมัวหลับๆตื่นๆอยู่ในความรัก โลภ โกรธ หลง หมั่นไส้คนนั้น ริษยาคนนี้ โดยลืมไปว่าอะไรคือสิ่งที่ตนเองควรทำอย่างแท้จริง คิดดูเถิดว่า เราจะขาดทุนขนาดไหน
คนเราไม่ควรพร่าเวลาอันสูงค่าด้วยการปล่อยตัวปล่อยใจ ให้ตกเป็นทาสของความชอบ ความชังมากนัก กิเลสไม่เคยเหนื่อย แต่ใจคนเราสิเหนื่อย
ควรคิดเสียใหม่ว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะชอบหรือไม่ชอบใคร หรือเพื่อที่จะให้ใครมาชอบมาชัง แต่เราเกิดมาสู่โลกนี้เพื่อทำในสิ่งที่ดีที่สุดที่มนุษย์คนหนึ่งควรจะทำ
เอาเวลาที่รู้สึกแย่ๆกับคนอื่นนั้นกลับมามองตัวเองดีกว่า ชีวิตนี้เรามีอะไรบ้างที่เป็นแก่นสาร มีงานอะไรบ้างที่เราควรทำ นอกจากนั้นก็ควรมองกว้างออกไปอีกว่า เราได้ทำอะไรให้แก่โลกบ้างแล้วหรือยัง
คนทุกคนนั้นต่างก็มีดีมีเสียอยู่ในตัวเอง เวลาที่เสียไปเพราะมัวแต่สนใจด้านไม่ดีของคนอื่นก็เป็นเวลาที่ถูกใช้ไปอย่างไร้ค่า

ที่มา ท่านอังคาร กัลยาณพงศ์ อ้างอิงจาก ท่าน ว.วชิรเมธี


โดย: nop IP: 222.123.238.37 วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:23:55:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

leqiang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การที่เราได้พบกันในวันนี้
มิใช่เรื่องบังเอิญ เป็นเพราะเหตุ
บุญสัมพันธ์ ที่มีมาแต่อดีตชาติ
ขอให้เราถนอม ซึ่งบุญสัมพันธ์
ที่ดีงามนี้ไว้ ให้คงอยู่ชั่วกัปกาลนาน
ด้วยความรักที่บริสุทธิ์ และจริงใจครับ
เล่อเฉียงครับ
[Add leqiang's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com