..กลับบ้าน..

.. กลับบ้าน ..

ทุกครั้งที่มีเรื่องไม่สบายใจ หรือมีปัญหาหนัก ความรู้สึกแรกของฉันคืออยากกลับบ้าน

แต่คำว่า “บ้าน” ของฉันในวันนี้ และ วันวานมันต่างกัน

บ้าน .. เมื่อครั้งก่อน คือ บ้านที่ราชบุรี บ้านที่มีป้า เป็นที่พึ่งพิงให้คำปรึกษาปลอบโยน เอาใจ

แต่ในวันนี้ “บ้าน” ที่ฉันต้องการเมื่อเกิดปัญหา คือ ห้องสี่เหลี่ยมแคบๆของฉันเอง

ฉันจะหมกตัวอยู่ในนั้นทั้งวัน จมจ่อมอยู่กับปัญหา และพยายามหลับ

ฉันจะนอน นอน นอน นอน มันทั้งวัน นอนหลับมั้ย หลับสิ่ ก็กินพาราทุกสี่ชั่วโมงไม่หลับได้ไง

แต่ถามว่าหลับสนิทมั้ย ไม่เลยยยยยย หลับเพียงแค่ร่างกาย แต่จิตใต้สำนึกมันวนเวียนถึงแต่ปัญหา

ตื่นนอนมาก็ล้าๆ เหนื่อยๆ ปวดหัวมากมาย สุดท้ายก็ต้องกินยาพาราต่อไป วนเวียนอยู่อย่างนี้

ฉันอยู่ในสภาวะนี้มาหนึ่งสัปดาห์แล้ว หลายสิ่งอึดอัดแน่น ไม่รู้จะพูดบอกใคร

สุดท้าย ฉันคิดถึง “บ้านหลังนี้” ฉันไม่ได้กลับมาที่นี่ นานแสนนาน

ฉันเคยพยายามกลับมา และพบว่า .. ความรู้สึกอยากเขียนอยากเล่าเหมือนเมื่อก่อนมันไม่มีอีกแล้ว

อาจเพราะฉันก็เอาเวลาที่มีไปสนใจกับสิ่งอื่นมากกว่า ฉันไม่มีสมาธิมากพอที่จะเขียนอะไร

แต่วันนี้ เวลานี้ วันที่อ่อนล้า .. ฉันก็กลับมาที่นี่อีกครั้ง ..กลับบ้าน.. 




Create Date : 13 สิงหาคม 2557
Last Update : 13 สิงหาคม 2557 9:05:49 น.
Counter : 741 Pageviews.

2 comments
  
ยินดีต้องรับกลับบ้าน
บางทีอ้อนก็เป็นบ่อยๆ กลับบ้านก็คือการกลับมาหาตัวเอง
ชีวิตทุกวันนี้มันวุ่นวายมาก นานๆ กลับมาหาตัวเอง อยู่กับตัวเอง
มันก็ดีเหมือนกันนะคะ
โดย: พริบตา (Pribtaa ) วันที่: 13 สิงหาคม 2557 เวลา:16:16:33 น.
  
เป็นเหมือนกันบ่อยๆค่ะ กับความพยายามที่จะเขียนบล๊อก
แต่ก็รู้ว่าความรู้สึกอยากเขียนอยากเล่ามันไม่เหมือนเดิมแล้ว
อยากจะปิดไปก็หลายครั้งหลายหน
แต่เวลาที่ย้อนกลับมาอ่านบล๊อกเก่าๆทีไร รู้เลยว่าปิดบ้านหลังนี้ไม่ได้
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:16:47:23 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Life & Learn
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
Group Blog
สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
30
 
 
13 สิงหาคม 2557