คุณชายมากรัก ไม่ได้หลายใจ แค่พร้อมรักใคร ได้หลายๆ คน
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
หากันเจอแล้ว ก้อรักษากันไว้นะ

มนุษย์ คือนักเดินทางที่โดดเดี่ยวยิ่ง สร้างอะไรไว้เยอะก็ยิ่งสูญเสียเยอะตอนที่เราจากไป
พลัดพรากจากสิ่งที่รักคือ ทุกข์อันดับหนึ่งของชีวิต มันคือเรื่องปกติไม่มีใครไม่โดน ทุกคนต้องเจอความสูญเสียแรงที่สุด อย่างน้อยก็ ๑ ครั้ง
รู้ว่ามัน คือธรรมชาติของโลกใบนี้ แต่พอเกิดขึ้นกับเรา มันก็ทำใจยากเหลือเกิน
ในคืนหนึ่ง ช่วงเวลา ๒ ชั่วโมงเต็ม ชีวิตจริงของหลายๆ คนถูกถ่ายทอดสดผ่านสายโทรศัพท์ จากคนที่ผ่านการร้องไห้มาอย่างหนัก จนยอมรับความสูญเสียได้มากขึ้นเรื่อยๆ
บางคนกำลังจะเป็นเจ้าสาวในวันรุ่งขึ้น คือ เช้าวันเสาร์ ทุกอย่างจัดเตรียมไว้หมด โชคร้าย ว่าที่เจ้าบ่าวเสียชีวิตกะทันหันจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อวันศุกร์
เธอเสียงสั่นเครือ และงงๆ ยังทำใจยากกับสิ่งที่เกิดขึ้นเธอเล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาสุดท้ายที่เธอไปหาเค้าที่โรงพยาบาล จับมือมองตากัน เจ้าบ่าวถามเธอว่า รักเขาบ้างรึเปล่า ตลอดเวลาที่รักกันจนจะแต่งงาน ผู้หญิงไม่เคยบอก ได้แต่พูดว่า เห็นแบบนี้ยังไม่รู้อีกเหรอ ในที่สุด บอกรักคำแรก ก็เลยกลายเป็นคำสุดท้าย ก่อนที่จะไม่ได้ยินเสียงกันอีกแล้ว
สารภาพตามตรง ไม่รู้จะปลอบเธอยังไง 'ใจเย็นๆ อย่าคิดมาก เดี๋ยวก็จะผ่านไปได้ ดูเป็นประโยคไร้สาระทันที
ในวันที่ความสูญเสียยิ่งใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า คำถามสุดท้าย “พรุ่งนี้ตั้งใจจะทำอะไร เพราะตอนแรกจะเป็นวันแต่งงาน”
“พรุ่งนี้ก็คงไปโบสถ์ค่ะ เพราะเราสองคนเป็นคริสต์” เธอตอบได้แค่นั้น
วินาทีเดียว ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว วันเดียวกัน สถานที่เดียวกัน แต่เป้าหมายต่างกันแบบไม่ตั้งใจ
ผู้ชายอีกคนโทรศัพท์ทางไกลมาจากออสเตรเลีย หนีความสูญเสียไปพักใจไกลอีกซีกโลก หน้าจอคอมพิวเตอร์ยังมีภาพเธอคนนั้นอยู่
“แฟนผมน่ารักมากนะครับ” เค้าเริ่มต้นเล่า “ออกจะโก๊ะๆ หน่อย มีวันหนึ่งผมไปเช่าการ์ตูนมาอ่าน ตอนเอาไปคืน ผมจอดรถแล้วให้เธอลงไปคืนให้ เธอเดินกลับมาแล้วข้ามถนนไปเปิดประตูรถใครก็ไม่รู้ ผมนั่งหัวเราะอยู่ในรถเธอรู้ตัววิ่งกลับมา แล้วให้รีบ ออกรถอย่างด่วนเพราะอายมาก”
เค้าเริ่มเล่าต่อ “ไม่รู้ทำไมครับ มีวันหนึ่งอยู่ๆ ก็อยากใส่บาตร เลยชวนเธอไปทำบุญด้วย ตอนจะกลับ ผมเรียกเธอ แล้วบอกว่า ผมรักคุณนะ เธอหันมายิ้มขำๆ แล้วตอบว่า ไอ้บ้า เป็นภาพที่ผมจำได้ติดตา หลังจากนั้นเธอขึ้นรถไปกับพี่สาวผม รถประสบอุบัติเหตุ ผมเสียเธอไปพร้อมกับพี่สาวผม”
“คิดถึงเธอเหลือเกินครับ ๖ - ๗ ปีแล้ว วันไหนที่ฝันถึง ผมไม่อยากตื่นเลย ทุกวันนี้ผมยังเขียนไดอารี่ถึงเธอทุกวัน และลงท้ายเหมือนๆ กันว่า รอผมนะ เดี๋ยวเราก็ได้เจอกัน”
บางคนจากกันไม่ทันลา บางคู่มีเวลาให้ค่อยๆ นับถอยหลัง เพื่อให้รู้ว่าความสุขใกล้หมดลงทุกที เทียบไม่ถูกว่า อันไหนดีกว่า
ทุกคนในโลกนี้ และทุกคู่ในโลกนี้จะรักกันมากขนาดไหน เรามีเวลาอยู่ด้วยกันแค่ช่วงเดียวเท่านั้น ที่สำคัญ เราไม่มีโอกาสรู้ด้วยซ้ำว่าเราพกเวลากันมาคนละเท่าไหร่
วันนี้ยังเห็นหน้ากัน ดูแลรักษากัน ไว้ให้อย่างดีที่สุด วันหนึ่งจุดธูปคุยกัน เคาะโลงพูดกัน มีแค่ไม้กระดานกั้น แต่เราไกลกันเหลือเกิน วันนั้น เราจะยังได้ยินกันรึเปล่าก็ไม่รู้


Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 16:57:24 น. 0 comments
Counter : 319 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แค่คนข้างใจ
Location :
อุทัยธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขออภัย มือใหม่เพิ่งหัดทำครับ อิอิ

PimpingYourSpace.com Rules!
Friends' blogs
[Add แค่คนข้างใจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.