space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
space
space
17 กุมภาพันธ์ 2559
space
space
space

การเดินทางของความเป็นแม่

เกือบ 1 เดือนแล้วที่มีคนตัวเล็กมาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน การเลี้ยงลูกเหนื่อยไหม จะว่าเหนื่อยก็เหนื่อย จะว่าง่ายก็ว่าง่าย เราเองโชคดีที่พ่อของลูกช่วยดูแลลูก แต่เรามีกันแค่2คนไม่มีใครช่วยเลี้ยงเลย การเดือนทางนี้ยังอีกยาวไกลมาก แต่เป็นการเดินทางที่ตื่นเต้นเพราะเราไม่รู้บทสรุป อนาคตคนตัวเล็กของเราเป็นแบบไหน ยังไง ตอนนี้ทำได้แค่ใช้เวลากับเขาช่วยให้เขาค้นพบสิ่งที่เขาอยากทำ อยากเป็น

ๅเดือนของการปรับตัวของเรา ตั้งแต่การนอนการกินการใช้ชีวิต การควบคุมอารมณ์ของเราต่อสิ่งเร้า เราเองพยายามไม่ให้ลูกมาเป็นทุกสิ่งในชีวิต เพราะเรารู้ว่าวันหนึ่งเขาต้องโต เราแค่ใช้ชีวิตด้วยกัน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

1เดือนที่ผ่านมาเรามีบางครั้งที่คิดถึงชีวิตอิสระที่ไปไหนก็ได้ การทำงานการได้ออกไปสังคมนอกบ้าน ตอนนี้เหรอค่ะ ลืมไปเลยค่ะ เลี้ยงลูกแปปๆหมดวันแล้ว เราต้องยอมรับว่าชีวิตจากนี้ไปจะไม่แล้วการทานข้าวแบบโรแมนติกสองคน การเดินช็อปปิ้ง การไปทำเล็บ และอีกหลายๆอย่าง

1เดือนที่ผ่านมาเรา และ คนตัวเล็กได้ปรับเข้าหากันเพื่อช่วยกันดูแลกัน ดีที่เราไม่ค่อยร้อง ร้องเฉพาะหิว ง่วง เหงา เปียก เราต้องเดาว่าร้องนี้อะไร เรากอดเขาทุกวันอุ้มเขาทุกครั้งที่ร้อง จนตอนนี้เขาร้องที่จำเป็นเท่านั้น นอกนั้นแค่ แอ๊ๆๆเรามาแล้ว เขารู้ว้าเราจะแก้ไขปัญหาให้เขาเลยไม่ร้องมากแป๊ปเดียวเหมือนบอกว่าแม่ๆๆ มาช่วยหน่อย

1เดือนที่ผ่านมาเขาให้ความสุขกับเรามาก ความสุขที่ได้กอดเขาความสุขที่ได้ดูเขาเปลี่ยนแปลง เรารักเขาได้แบบไม่มีเงื่อนไข ตอนนี้เราหวังว่าเราจะเป็นแบบนี้ตลอดไป





 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2559
2 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2559 12:46:07 น.
Counter : 779 Pageviews.

 

อยากมีตัวเล็กเหมือนกันค่ะ
ตอนนี้กำลังพยายามอยู่ค่ะ

ยังไงก็สู้ๆนะคะ

 

โดย: BeeryKiss 18 กุมภาพันธ์ 2559 13:06:48 น.  

 

สู้ๆๆคะ ตามมาคุณมาจากพันทิปเลยนะคะ

 

โดย: Lucky IP: 94.23.252.21 28 มีนาคม 2559 18:54:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Darin_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add Darin_p's blog to your web]
space
space
space
space
space