Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
-:- น้องข้าวหอม 6 เดือน + ดอกไม้บาน + The first festivals -:-

วันที่ 16 ธ.ค. 54 ลูกสาวมะม๊าอายุครึ่งขวบแล้วน๊า ช่วง 6 เดือนนี้มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นกับหนู เริ่มตั้งแต่ตอนที่หนู 5 เดือน 27 วัน หนูหงายเองได้ครั้งแรก แล้วหลังจากนั้น หนูก็กลิ้งไปทั่วเตียงเลย มะม๊าต้องคอยระวังมากขึ้น เพราะกลัวหนูจะตกเตียง

มาดูรูปพัฒนาการของหนูตั้งแต่แรกเกิดจนถึงครึ่งขวบกันหน่อยดีกว่านะจ๊ะ ^^

นี่เป็นรูปที่ถ่ายกับปะป๊า








ส่วนนี่ถ่ายกับมะม๊า







มะม๊าว่าหนูโตขึ้นเยอะเลย รู้เรื่องมากขึ้นด้วย เราอยู่ด้วยกันมาครึ่งปีแล้วนะจ๊ะ มะม๊ารักหนูทุก ๆ วันเลย


เดือนนี้หนูได้ไปไหว้เหน่อรวรรณครั้งแรก(เชงเม้งบ้านปะป๊า) เราไปกันวันที่ 18 ธ.ค. 54 มะม๊าซื้อพวงมาลัยให้หนูไปไหว้เหน่อรวรรณด้วย วันนั้นหนูเก่งมากเลย ไม่ร้องไห้ แถมยังให้เหน่วา กับคนอื่น ๆ อุ้มด้วย งานนี้พี่ไออุ่นก็ไป พี่ไออุ่นชอบตาหนู บอกว่าตาหนูแหลม ^^

แล้วหนูยังได้เจอพี่ใบเตย พี่ใบบัว พี่ใบปอด้วยนะ


















วันที่ 25 ธ.ค. 54 เป็นวันคริสต์มาสปีแรกของหนู ปะป๊าพาหนูกับมะม๊าไปถ่ายรูป แล้วก็เดินเล่นกันที่พาราไดซ์ ปีนี้ช่างเป็นวันคริสต์มาสที่มีความสุขที่สุดเลย และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่หนูได้กินข้าวบดกับฟักทอง แล้วก็ตำลึง มะม๊าทำให้เองเลยนะ ^^ ตอนแรกกลัวว่าหนูจะไม่ยอมกินเลย แต่กลับดีเกินคาด หนูกินไปเกือบหมด (มะม๊าดีใจจัง) กินแบบนี้ไปก่อนนะลูกนะ หนูยังเล็กอยู่ อีกไม่นานก็จะได้กินของอร่อย ๆ แล้ว


















วันที่ 30 ธ.ค. 54 เราเดินทางไปเลี้ยงฉลองปีใหม่ 2555 กันที่บ้านคุณตา คุณยาย กว่าจะไปถึงบ้านคุณยายก็ 6 โมงเย็นแล้ว ดีนะที่วันนั้นปะป๊าเลิกงานครึ่งวัน พอไปถึงมะม๊าก็พาหนูขึ้นไปหาคุณยาย หนูเจอหน้าคุณยาย หนูร้องไห้ใหญ่เลย จนคุณยายต้องหลบหน้าไปก่อน ให้หนูทำใจสักพักถึงจะยอมให้อุ้ม บรรยากาศในงานคนมากันเยอะมาก มีเพื่อน ๆ คุณตา คุณยาย อาเหล่าโกว อาเหล่าม่า ลุงติ๊ก ป้าเนย ก็มา หนูเล่นอยู่ถึง 3 ทุ่มก็ขึ้นไปนอน ป๊ากับม๊า พาหนูขึ้นไปนอน แล้วค่อยลงมาไหว้ขอพรปีใหม่คุณตา คุณยาย พอตอนเช้าหนูก็ได้เอาคุกกี้ไปสวัสดีปีใหม่คุณตา คุณยายด้วย คุณตา คุณยาย อวยพรให้หนูแข็งแรง เป็นเด็กดี เสร็จแล้วเราก็เดินทางไปสวัสดีปีใหม่กงจิวที่บ้านป้าปัดกันต่อ ก่อนกลับบ้านป้าปัดเอาเปล กับของเล่นให้หนูมาด้วยนะ ^^ (ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ)












วันที่ 1 ม.ค. 55 วันนี้ตื่นกันแต่เช้าพ่อ แม่ ลูก ไปใส่บาตรกันวันขึ้นปีใหม่ ขอพรให้พอเจอแต่สิ่งดี ๆ ตลอดทั้งปี ^^ แล้ววันนี้เราก็ไปเที่ยวที่ Terminal 21 กันด้วย ไปเจอกับอาเอก อาปริ๊นซ์ อาตั้ง อาเปรี้ยว หนูให้อาเอก กับอาปริ๊นซ์ อุ้มด้วยล่ะ (อาปริ๊นซ์บอกว่าหนูตัวหอมจัง)^^









วันที่ 2 ม.ค. 55 วันนี้ปะป๊า มะม๊าพาหนูไปทำสังฆทานที่วัดหลวงพ่อโต เป็นการทำสังฆทานครั้งแรกในชีวิตของหนูเลยน๊าคนดี มะม๊าขอให้หนูเป็นเด็กดี ร่าเริงสดใส ร่างกายแข็งแรง ตลอดไปนะค่ะ คนเก่งของมะม๊า






วันที่ 14 ม.ค. 55 วันนี้เราไปงานเเต่งงานของน้าหุย กับลุงเน็ทกัน น้าหุยเป็นเพื่อนของมะม๊าตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ ม.1 (อิอิ นานมากแล้วล่ะ) มะม๊าแต่งตัวให้หนูสวยสุด ๆ เกาหลีมาก ๆ เลย สาวน้อยของมะม๊าสวย น่ารักที่สุดเลย วันนั้นได้เจอกับเพื่อนมะม๊าอีกหลายคน มีป้าปุ๊ก ป้านุ้ย ป้าเนย เป็นเพื่อนมะม๊าตอนเรียนมัธยมทั้งนั้นเลย (ป้าปุ๊กกำลังมีน้องอยู่ด้วยนะ 4 เดือนแล้ว) อีกไม่นานก็ได้มาเล่นเป็นเพื่อนหนูแล้วล่ะ









พัฒนาการ 6 เดือน ของหนู

- ตอนนี้หนูหนัก 8,775 กรัม สูง 68.7 ซม.

- ปะป๊า มะม๊า พาหนูไปฉีดวัคซีนรวม ครั้งที่ 3 (วันนั้นหนูร้องไห้นิดเดียวเอง เก่งมาก ๆ เลย)

- ช่วงนี้หนูชอบแลบลิ้น แล้วก็เม้มปาก






- ตอนกลางคืนเริ่มนอนนานขึ้น เข้านอนตอน 3 ทุ่ม ตื่นอีกทีตี 4 มากินนม แล้วนอนอีกทีตอน 6 โมงเช้า

- หนูเป็นเด็กร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง ขี้คุย ขี้อ้อนที่สุด

- หนูออกเสียงหม่ำ ๆ หม่ำ ได้ครั้งแรก (22 ธ.ค. 54)

- ดอกไม้บานแล้ว 2 ซี่ข้างล่าง





- มะม๊าทำน้ำส้มให้กินครั้งแรก (2 ม.ค. 55)





- เริ่มนั่งเล่นได้แล้ว





จบเรื่องราวต่าง ๆ ช่วง 6 เดือนของหนูแล้ว มะม๊ารักหนูนะค่ะ ลูกรัก



Create Date : 09 มกราคม 2555
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 9:30:03 น. 3 comments
Counter : 834 Pageviews.

 
แวะมาจุ๊บๆ ข้าวหอมจ๊ะ

ฝีมือมะม๊า อร่อยป่าวเอ๋ย อิอ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:19:58:39 น.  

 
โหๆๆๆ ไม่ได้เข้ามานาน สรุปได้ใจเอ๋มากๆๆๆๆ

คิดถึงอ่ะ ข้าวหอมน่ารัก พร๊อพแต่งตัวมากมายเลย


โดย: j a r n i k วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:0:02:49 น.  

 
โอ้โห....ข้าวหอมจ่ำม่ำจังค่ะ เด็ก ๆ เริ่มโตกันแล้วพูดรู้เรื่องขึ้น สบายขึ้นมาอีกนิดน่ะค่ะ แต่อีกหน่อยคงต้องวิ่งไล่จับกัน น่าดู

สูตรข้าวตุ๋น สงสัยจะถูกใจ ว่าง ๆ ขอสูตรด้วยน่ะค่ะ ซีซี จะได้ทานให้อร่อยเหมือนข้าวหอมค่ะ

สู้ ๆ ค่ะคุณแม่กระต่ายทั้งหลาย


โดย: Li Shana วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:17:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lelhibaby_new
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Free Clock
LOVE YOU MY DARRING & LOVE MY BABY SO MUCH
Friends' blogs
[Add lelhibaby_new's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.