Oh baby, if i was your lady, I would make you happy. I’m never gonna leave, never gonna leave.
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
??คำถาม-คำตอบ!!!

มีคำถามที่เคยได้ยินจากรายการวิทยุให้คนโทรเข้ามาตอบ
ว่า "ถ้าแฟนเพื่อนมาสารภาพรักกับเรา เราจะบอกเพื่อนหรือไม่"

คำถามนี้น่าสนใจนะ
ถ้าความรู้สึกที่เรามีต่อแฟนเพื่อนคือ "อย่าเข้ามานะ เข้ามากรูเอาหมามุ่ยป้ายจริงๆด้วย"
คำตอบที่แน่ๆก็คงจะมีทั้ง
บอก และ ไม่บอก

ทั้งหมดคงขึ้นอยู่กับว่า เราสนิทกับเพื่อนมากน้อยแค่ไหน
และรู้ดีหรือไม่ว่าเพื่อนเราจะรับได้มั้ย

บางคนเชื่อว่า ความจริงบางอย่าง ถ้าทำให้คนที่ได้รับฟังมีแต่จะเสียใจ
เพื่อนเราคงรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้
อาจทำให้มิตรภาพระหว่างเรากับเพื่อนจบลง
สู้ไม่บอกซะจะดีกว่า

อีกฝ่ายก็อาจจะบอกว่า
การที่ผู้ชายคนนั้น เข้ามาสารภาพรักกับเรา
ก็หมายความว่า "มันกำลังนอกใจเพื่อนกรู"
ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม
ในฐานะเพื่อนสนิท ไม่ว่าเพื่อนมันจะรับได้หรือไม่
เลิกคบกรูก็ยอม ยังไงก็ต้องบอก
ไม่ยอมให้เพื่อนเรากลายเป็นคนโง่ไม่รู้อะไรอยู่คนเดียวแน่ๆ

คำตอบที่ใช้ได้กับทุกคนนั้นเราเชื่อว่า "ไม่มี"
เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับ "คน" ในเหตุการณ์นั้น


ขยับตัวออกมามองเรื่องนี้ให้กว้างกว่านั้นกัน

คำถามมีอยู่ว่า
ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่กำลังตกอยู่ในสถานะของการแย่งแฟนคนอื่น
คุณจะทำอย่างไร

เข้าใจมั้ยเคอะ

พูดตรงๆก็คือ มีผู้ชายที่มีเจ้าของแล้ว (ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือเป็นสามีของใครซักคน)
มาตกหลุมรักคุณ ตั้งใจจะจีบคุณ นอกใจแฟนเค้ามาหาคุณ

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกเช่นเดียวกับผู้ชายคนนั้นหรือไม่

แต่คุณก็รู้ทั้งรู้ว่ามีผู้หญิงอีกคนนึง ที่อาจจะทุกข์ทรมานกับการตัดสินใจของคุณ

คุณจะมีทางออกให้กับตัวเองยังไง ในฐานะที่กำลังจะตกเป็น "มือที่สาม"

เรารู้ว่าเรื่องจริงแบบนี้มีเยอะแยะ แต่ลองฟังเรื่องนี้ดู

เราเคยมีเพื่อนรักมากๆๆๆๆๆ เป็นคนที่กำลังจะแย่งแฟนคนอื่นเค้า
เพื่อนเราปกติไม่ได้เป็นคนเลว หรือร้ายกาจเหมือนตัวอิจฉาในละครน้ำเน่า
ที่อยากได้ผู้ชายก็จะแต่งตัวเอ็กซ์ๆ ยั่วๆ
หรือใช้วิธีมอมเหล้าพระเอกให้ตกเป็นของตัวเองแล้วโม้ว่าท้องให้รับผิดชอบ

เพื่อนเราเป็นผู้หญิงที่ฉลาด มีความคิด มีคนมาจีบแต่ก็ปฏิเสธไป บอกว่าเพราะไม่ใช่สเปค
เราเชื่อว่ามันจะเป็นคนสุดท้ายในโลกที่คิดจะแย่งแฟนคนอื่น

ทุกอย่างมันเริ่มต้นจากผู้ชายคนนึง
ซึ่งคนรอบข้างเชื่อว่าเค้าหน้าตาดี
แต่เราว่าหน้าเหมือน วสันต์ อุตมะโยธินตอนไม่มีสิวมากกว่า

เข้ามาตีสนิทกับเพื่อนเราเนื่องจากเรียนคณะเดียวกัน
นานๆ เข้าก็ชอบโทรมาหา ชวนไปนู่นไปนี่
ทำกิริยาประมาณว่าจีบ
แต่ใครๆก็รู้ว่ามันมีแฟนแล้ว เรียนมหาลัยเดียวกัน

เพื่อนเราก็ให้เหตุผลว่า คบด้วยเพราะมันเรียนเก่ง ให้มันติวให้ได้
คณะนี้เรียนยาก ต้องมีคนติวให้ไม่งั้นไม่รอด
ทั้งหลายทั้งปวง รู้ว่าเค้ามีแฟนแล้ว ไม่มีทางที่จะยอมเป็นอะไรด้วยเด็ดขาด
ไม่มีอะไรมากกว่าเพื่อน แต่ไม่อยากปฎิเสธเพราะไม่อยากเสียมิตรภาพ

เราเชื่อว่าทุกคำพูดของเพื่อนเราเป็นความจริง
และต่อให้มันรู้สึกชอบผู้ชายคนนั้นแต่เราว่ามันก็น่าจะหักห้ามใจตัวเองได้
แต่สุดท้าย เพื่อนเราก็ยอมออกเดทกับผู้ชายคนนั้น โดยมีเราเป็นไม้กันหมา
มันมักจะให้เหตุผลว่า ให้เราไปด้วยเพราะไม่อยากให้มันคิดว่าจะคบด้วย
มันย้ำว่า ไม่อยากเสียมิตรภาพ เกรงใจและไม่กล้าปฏิเสธตรงๆ

นานๆเข้า เราทนไม่ไหว แฟนผู้ชายคนนั้นกับกลุ่มเพื่อนๆ แสดงออกชัดเจนว่าไม่ชอบขี้หน้าเพื่อนเรา
เห็นท่าไม่ดีแล้วเลยถามตรงๆว่า "ทำไมแกไม่ปฏิเสธมันไปซักที"
คำตอบที่ได้รับน่าตกใจเป็นอย่างยิ่ง

"..ก็เราชอบความคลุมเครือ"

สรุปว่า มันยินดีที่จะเป็นแฟนแบบแอบๆกับไอ้หมอนั่น ทั้งที่เค้ายังไม่เลิกกับแฟน?

คำตอบคือ "เค้าก็ระหองระแหงกับแฟนเค้าอยู่แล้วแหละ"

"แล้วทำไมแกไม่ให้เค้าไปเคลียร์ปัญหาให้จบก่อน จากนั้นค่อยว่ากันอีกที"

คำตอบคือ "เค้าบอกว่า ถ้าเราไม่ตกลงเป็นแฟนเค้า เค้าจะไม่เลิกกับแฟน
แต่เราสั่งห้ามเค้าไม่ให้เลิก เราไม่อยากทำให้เค้าเลิกกัน"

เราเริ่มหงุดหงิดแล้ว ไอ้ผู้ชายคนนี้ มันยังไงฟะ ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเอาซะเลย

"ถ้าแกยังทำอย่างนี้ เค้าก็เลิกกันเพราะแกแน่ๆล่ะ"
มันเงียบ..

"แกลองนึกดูว่าแกเป็นผู้หญิงคนนั้น แต่แฟนแกยอมอยู่กับแกทั้งที่เค้ารักคนอื่น และเค้าอยู่กับแกเพราะเป็นคำสั่งของผู้หญิงคนอื่น
แกจะรู้สึกยังไง"

การสนทนาวันนั้น จบลงที่คำสัญญาว่าจะไม่ยอมตกลงเป็นแฟนผู้ชายคนนั้น
เพราะแค่เค้าคิดแบบนี้มันก็แสดงออกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่น่าเอามาทำแฟนอยู่แล้ว

แต่สุดท้าย มันก็เป็นแฟนไอ้นั่นจนได้
ด้วยข้ออ้างที่ทำให้สบายใจอย่างมากว่า "เค้าเลิกกับแฟนแล้ว เราค่อยโอเค"
ก่อนเค้าเลิกกัน มันก็แอบไปออกเดทกับเค้าโดยไม่มีเราไปด้วยอีก เพราะเราไม่เอาด้วยแล้ว
เพื่อนทุกคนรู้เรื่องก็ได้แต่มองหน้ากัน และภาวนาว่าขออย่าให้มันเป็นคนอย่างที่กรูคิดเล้ย

มาถึงตอนนี้เหมือนหนังฟิล์มขาดเลย
ชีวิตเราต่างคนต่างหายไปจากกันและกัน
เราได้ยินว่า เพื่อนเรากลายเป็นคนไร้สติไปแล้ว
ถูกแฟนบังคับทุกอย่าง ห้ามออกจากบ้านตอนที่แฟนไม่มาหา
ห้ามโทรสั่งอาหารจากร้านข้างล่าง เพราะมันจะเอามาให้เอง
หิวก็หิ้วท้องรอไปแบบนั้น

แฟนมันมีเพื่อนผู้หญิงหรือออกไปกับใครที่ไหนไม่เคยบอก
แต่เพื่อนเราจะถูกเชคอีเมล์และลบเมล์ของเพื่อนผู้ชายทั้งหมด
ฝ่าฝืนคำสั่งจะถูกโกรธและขู่ว่าจะเลิก

เพื่อนเราก็ได้แต่ร้องไห้และบอกว่า "เราอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ"

เพื่อนหลายคนก็เริ่มถอยห่าง เพราะผู้ชายคนนั้นสั่งเพื่อนเราว่า
เพื่อนเราถูกเพื่อนคนอื่นเอาเปรียบมานานแล้ว ต่อไปต้องเอาคืนบ้าง
กระบวนการเห็นแก่แฟนเอาเปรียบเพื่อนจึงเกิดขึ้น
เธอจึงไม่เหลือใครเลยนอกจากแฟนบ้าอำนาจของตัวเองอยู่ระยะนึง

คำถาม
มันยังทนอยู่ได้หรือ
คำตอบ
ทนได้ เพราะเธอบอกตัวเองและทุกๆคนที่ฟังเรื่องราวแล้วขอร้องให้เธอตาสว่างซักทีว่า
"เค้าทำแบบนี้ก็เพราะว่าเค้ารักเรา"

น่าเศร้าที่เพื่อนเราไม่ได้เป็นนางเอกนิยาย
ที่สุดท้าย (ปิศาจในร่าง)เจ้าชาย(วสันต์)ก็จะยังกลับมาหาเธอ
ในที่สุดเพื่อนเราก็เลิกกับผู้ชายคนนั้น โดยที่เค้าจากไปหาผู้หญิงคนอื่น
คงจะจริงกับคำพูดที่ว่า..

"เค้าทิ้งคนอื่นมาหาเราได้ ทำไมเค้าจะทิ้งเราไปหาคนอื่นไม่ได้"

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นทุกวัน
วนเวียนอยู่รอบๆตัวทุกคน
น่าแปลกใจว่ามันกำลังเพิ่มมากขึ้นๆ
เราเรียกร้องหาความเป็นธรรมมากมายให้กับตัวเองใช่หรือไม่
เราไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบเราใช่รึเปล่า
แต่ทำไม ถ้าเราเอาเปรียบคนอื่น มันถึงไม่เป็นไรล่ะ

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกยังไงกับคนมีเจ้าของที่เค้ามาชอบคุณ
อย่าใช้คำพูดที่ว่า "ก็เค้ามาหาชั้นเอง"
แล้วก็ปล่อยให้อารมณ์ครอบงำเหตุผล

ถ้าเมื่อไหร่ ใจคุณอ้างว่า ความรักเป็นเรื่องของหัวใจไม่ใช่เหตุผล
งั้นก็ช่วยมีหัวใจซักนิดนึง มีหัวใจที่นึกถึงหัวใจของคนอื่น ที่เค้าอาจจะต้องเป็นทุกข์เพราะคุณ
และยิ่งคนคนนั้นเป็นเพศเดียวกับคุณเอง คุณน่าจะเข้าใจเค้าที่สุด

อย่างน้อย"ปฏิเสธ" ให้ผู้ชายคนนั้นได้รู้ว่า
คุณไม่ต้องการความรักที่ได้มาด้วยการแย่งชิงจากคนอื่น
และเค้าก็ควรจะให้เกียรติผู้หญิงทุกคนบนโลกนี้เท่าๆกัน

ไม่ว่าคุณจะเป็นชายหรือหญิงหรือเพศอื่นก็ตามในสถานการณ์นี้
ถ้าคุณเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้มนุษย์ต่างจากสัตว์
คือความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ที่จะเป็นตัวควบคุมอารมณ์ความรู้สึกตามธรรมชาติของเราแล้วล่ะก็
ก็ขอให้ใช้ "สิ่งที่เรามีมากกว่าสัตว์โลกชนิดอื่น" ให้สมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์ชาตินึง

คงไม่มีใครห้ามไม่ให้คุณรักคนมีเจ้าของหรอกนะ
คุณอาจจะชอบเค้าด้วยเหตุผลต่างๆนาๆทั้งที่เค้าไม่ได้มาจีบคุณ
แต่สิ่งที่คุณจะทำต่อไปจากนั้นต่างหากล่ะที่สำคัญ
เพราะความรู้สึกอาจจะเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ แต่การกระทำ เราห้ามได้



Create Date : 20 กรกฎาคม 2548
Last Update : 20 กรกฎาคม 2548 1:51:32 น. 15 comments
Counter : 442 Pageviews.

 
เรื่องความรัก พูดลำบากอ่ะ ...


โดย: lonely boy วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:1:57:08 น.  

 
Blogหญิงหื่นอันตราย เยาวชนชายไม่ควรเดินผ่าน
สะใจ ชอบ ๆ ๆ


โดย: Angel Tanya วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:3:40:06 น.  

 
เคยได้ยินปะว่าความรักทำให้คนตาบอด...น้ำเน่าฟว่ะ แต่มันก็จริง...

บางคนอาจใช้หัวใจนำ (น้ำเน่าอีกแล้ว)

แต่บางคนกลับที่จะเลือกใช้สมองนำทาง....มากกว่า

...เรื่องแบบนี้ถ้าไม่เจอะกับตัวเองคงไม่รู้...

...สมัยนี้ ศีลธรรมในใจคนมันน้อยลงทุกที...ไปบวชชีดีฟ่า..



โดย: จิ๊โคร่นอเนตเวิร์ก (cocobellove ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:8:43:47 น.  

 
ยังไม่อยากบวชชี กลัวผ้าขาวผ้าเหลืองแปดเปื้อนไปมากกว่านี้หว่ะ

มันถูกต้องที่ใจห้ามไม่ได้ แต่การกระทำมันห้ามได้ แต่มันก็มีบางประเภทที่ใจกรูพอห้ามได้แล้ว แต่ยังไง (เพื่อความสะใจ) กรูก็จะทำ ซึ่งอันนี้ก็คงต้องบิณฑบาตรปล่อยเค๊าไป

เรื่องของความรัก ถ้าไม่โดนกับตัวเอง มันก็พูดยากที่จะไปกำหนดจัดวางได้ว่าถ้าเจออย่างนี้ ชั้นจะทำอย่างนี้ เพราะเห็นไอ้คนที่มันเป็นศิราณีให้คนอื่นมานักต่อนักนั้น การกระทำต่อความรักของตัวเอง อาจจะน่ากลัวกว่าที่คิดก็ได้ จนบางทียังนึกอยากอัดเทปที่เจ้าตัวศิราณีเคยให้คำปรึกษาไว้ เปิดกรอกเข้าหูให้มันสำนึกซะที แต่ยังไง มันก็ยังห้ามใจไม่ได้อยู่ดี

เอาแค่ว่าคนโคตะระใกล้ตัวปัจจุบันนี้ ทุกวันนี้ รู้ทั้งรู้ว่าผิดศีลธรรม แม่มก็ยังดื้อด้านที่จะทำ

ชั้นจะไม่ว่าไรมันหรอกนะ ถ้ามันจะไม่ใช่คนที่มาทำเป็นสั่งสอนให้ชั้นเลิกกับคนบางคน (แต่ชั้นไม่ได้เลิกกะผุ้ชายคนนั้นเพราะจากปากมันหรอกนะ อย่างน้อย สมองส่วนรู้สึกสำนึกผิดชอบ ยังใช้การได้อยู่บ้าง) แต่นี่ทำเป็นสั่งสอน แล้วไหนหล่ะ สองสามเดือนผ่านไป มันนั่นแหล่ะ แย่งสามีชาวบ้านไปเฉยเลย

เออ แล้วชั้นมาบ่นไรในนี้วะ ลืมตัว 555


โดย: Dabadee IP: 202.183.201.38 วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:9:20:04 น.  

 
^
เจอเหมือนกันค่ะ คำว่า ถ้าไม่โดนเองคงไม่รู้หรอก

แกไม่เป็นชั้นแกไม่รู้หรอก ฯลฯ
แต่ว่าหนูไม่อยากโดนอะเค่อะ


ก็รู้ล่ะว่า "ของแบบนี้มันไม่เข้าใครออกใคร" 5555555 แต่ยังไงมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องใช่มั้ยคะ ทุกคนก็รู้ว่ามันผิด และมันทำให้ชีวิตคนอื่นและตัวเองพัง แต่ก็ยังทำ เพราะมีข้ออ้างข้างๆคูๆให้ตัวเองตลอดเวลา

วันเวลาที่โง่ที่สุดในชีวิตของทุกคนย่อมมีค่ะ อันนี้เข้าใจ แต่อยากจะหลุดหรือไม่หลุดออกมาจากตรงนั้น ก็อยู่ที่ตัวเค้าเอง

แต่ถ้าคนนั้นเป็นเพื่อนเราอย่างน้อยก็ต้องช่วยเตือนสติมันหน่อย ก่อนที่มันจะพาตัวเองลงเหว หรือถ้ามันลงไปแล้ว ก็ฉุดมันขึ้นมาแล้วก็นั่งปลอบมัน - นี่คือสิ่งที่เราเคยได้รับจากเพื่อนเหมือนกัน

เราว่าเราโชคดีนะที่มีเพื่อนดีๆคอยตบกะบาลสั่งสอนให้ตาสว่างขึ้นมา โดนเพื่อนตบแล้วตาสว่างค่ะ เบ้าตาแทบหลุดเลย
แต่เห็นความจริงที่ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเยอะขอบคุณค่ะเพื่อนๆ

ป.ร.เจ๊ดา แล้วป๋าเมาล่ะ


โดย: RadBit IP: 203.209.107.14 วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:16:18 น.  

 
อะนะ

เพิ่มขนาดตัวหนังสือหน่อยสิแก

เห็นใจคนแก่ที่เข้ามาอ่านในบล๊อกบ้าง อิอิ


โดย: น้องโม้ IP: 61.91.85.231 วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:14:24:15 น.  

 
เอิ้กๆ ตอบไม่ได้เลย


โดย: emrysmerlin วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:34:15 น.  

 
อะรั้ยยย หอยโม้ ที่เห็นมาตอบแถวนี้มีคนแก่ที่ไหนกั๊น มีแต่หนุ่มสาววัยใสทั้งนั้นนะยะ


โดย: RadBit (RadBit ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:02:38 น.  

 
วันนบล๊อกยาวนะครับ เหอๆๆ...เด่วกลับมาเม้นใหม่นะครับ



โดย: Nutty Professor วันที่: 21 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:27:51 น.  

 
บ๊อกยาวว่ะอิจ่า

ป.ล. น้องมายของกรู 55555555


โดย: จานใหญ่ ฯ IP: 61.91.170.156 วันที่: 21 กรกฎาคม 2548 เวลา:5:05:43 น.  

 
^
หมายถึงหลานคูเป็ดรึเปล่า รู้ชื่อแล้วเรอะแก ไวเชียนะเรื่องแบบนี้ แม่ม ชอบคนเดียวกันอีกแล้วนะเว้ย

เฮ้ย หรือแกหมายถึง ปู่มาย V11ฟะ อันนั้นกรูหลีกทางให้


โดย: RadBitรักหลานคูเป็ดล่วย IP: 203.209.107.148 วันที่: 21 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:23:19 น.  

 
อ่านจบแล้วครับ ....

รักมันก็เป็นอย่างนี้แหละครับ จะเอาความยุติธรรมมาเป็นบรรทัดวัดไม่ได้ ...วัดกันที่ความรู้สึกล้วน

ตอบคำถาม นะครับ ถ้าเป็น เรา ...ยังไม่สามารถตอบได้ครับ เพราะมันยังไม่เจ ออ่านดูเหมือนตอบแบบแทงกี๊กนะครับ ...ก็มันต้องกี๊กจริงๆนี่ครับ


โดย: Nutty Professor วันที่: 22 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:18:55 น.  

 
"ถ้าแฟนเพื่อนมาสารภาพรักกับเรา เราจะบอกเพื่อนหรือไม่" <<< ชอบเขามากกว่าเพื่อนรึเปล่าล่ะ?


โดย: KMS&หมาป่าสำราญ วันที่: 22 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:22:09 น.  

 
พี่ว่า (เอ๊ะ ทำเป็นเรียกแบบหนิดหนมเชียวนะหล่อน ) ส่วนใหญ่ความรักมันเริ่มต้นจากความคุ้นเคย เช่น มีการเจอะเจอกันบ่อยๆ พูดคุยกันถี่ๆ แล้วมีปัจจัยส่งเสริมให้คิดเป็นตัวกระตุ้น อาทิ มีคนแซว อยู่ช่วงกำพร้าแฟน ว่างจัดเลยถามตัวเองว่า "หรือเราจะชอบเค้า" ถ้าเป็นแบบนี้ รับรอง ไม่นานก็กลายเป็นรวมเรื่องสั้นฉันกับเธอ แหงๆ

แต่ความรักมันจะโต หรือจะตาย มันต้องอาศัยเนื้อแท้ของความรักที่มีความสมดุลย์นะ ถ้ามีฝ่ายหนึ่งต้องให้ หรือรับมากไป ไม่นาน มันก็ต้องมีการปรับสมดุลย์ ไม่ว่าจะรักกันแบบมีเงื่อนไข หรือไม่มีเงื่อนไข สุดท้าย ถ้าเราไม่ใช่คู่กัน มันก็ต้องพรากจากกันจนได้แหล่ะ

แต่เชื่อสิว่า แม้เวรจะระงับด้วยการไม่จองเวร แต่กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นต้องตามสนอง


โดย: so-coke วันที่: 23 กรกฎาคม 2548 เวลา:3:23:21 น.  

 
เรากลุ้มจายอ้ะ แฟนเราม่ะค่อยมีเวลาเลยอ้ะ
เราเหนื่อยอ้ะ
เวลาเค้าโทมาก้อพูดแปบเดียว
ม่ะมีเวลาจนม่ะค่อยได้เจอหน้ากาน
แต่เวลาเจอกานเค้าก้อจะบอกรักเราทุกครั้ง ถึงอย่างนั้นก้อเถอะเราก้อกัวว่าเค้าจะนอกจัยเรากลุ้มจายอ้ะ แฟนเราม่ะค่อยมีเวลาเลยอ้ะ


โดย: ช่วยเราTนะ IP: 210.246.67.84 วันที่: 3 มิถุนายน 2549 เวลา:20:00:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

RadBit
Location :
อิสตันบุรี Turkey

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ป้าแก่ชอบกินเด็กผู้ชายหน้าตาดี ตัวสูง ๆ กระดูกอ่อน ๆ ย่อยง่าย สบายเหงือก บางทีก็ชอบดูฟุตบอลต่างประเทศเพื่อความมันส์ในกามารมณ์ เสาร์-อาทิตย์เดินชอปปิ้งแถวสวนจตุจักร มีอวัยวะพิเศษงอกแบบล่องหน ออกมาแถว ๆจมูก ใช้เป็นเรดาร์จับเหยื่อ หรือเรียกอีกอย่างว่า "นอ" ทำให้ยามหลับส่งเสียงกรนดังว่า โฮกฮาก โฮกฮาก




































































Friends' blogs
[Add RadBit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.