Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
14 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

ปวดสะโพกเป็นเดือนแล้วก็ยังไม่หาย ทั้ง ๆ ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ ๆ แล้วนะ


ตอนนี้ยังคงปวดเส้นสลักเพชรตรงสะโพกอยู่
เนื่องจากนั่งเก้าอี้ตัวใหญ่กว่าตัวเองมานานหลายปีก็ยังไม่หายเลย
นี่จะเดือนนึงแล้วนะก็ยังปวดอยู่
ขนาดไปซื้อเก้าอี้มาเปลี่ยนใหม่แล้ว
แล้วก็ทั้งกินยาคลายกล้ามเนื้อที่หมอจ่ายให้ ไปโยคะ กายภาพ นวดเองอยู่ที่บ้านก็ยังไม่หาย

รู้เลยว่า 30 ร่างกายมีแต่ความเสื่อม
ร่างกายมันร้องเสียงดังให้เราเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ทั้งหมด
ทุกวันนี้เรานั่งเก้าอี้ทั้งที่บ้านและที่ทำงานได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อเนื่องนะ
มันปวดจนเราต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ กายบริหารคลายกล้ามเนื้อในห้องน้ำ

ตอนเย็นหลังเลิกงานได้นัดกินข้าวกับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันนาน
เรานั่งได้ไม่นานก็รู้สึกทรมาน ต้องลุก พอลุกแล้วดีขึ้น
กลับมานั่งเม้าใหม่ก็ไม่หายจนทำให้เราต้องขอตัวกลับบ้านก่อน
นั่งนานก็ทรมาน
ขึ้นรถไฟฟ้ากลับบ้านต่อหลายต่อยืน ๆ เดิน ๆ กว่าจะถึงบ้านอีกร่วมชั่วโมงก็ทรมาน

หมอบอกว่า
ตั้งแต่นี้ต่อไป
เราไม่ควรนั่ง ยืน เดินคราวละนาน ๆ
ให้เปลี่ยนอิริยาบทไปเรื่อย ๆ ถ้าเป็นไปได้
เพราะเหมือนกระดูกมันจะไปกดทับเส้นประสาทมากขึ้น

เป็นคราวนี้
เราแทบจะเปลี่ยนพฤติกรรมการนั่งหน้าคอมที่บ้านเลยนะ
อยู่ที่ทำงานเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องหน้าคอมตลอดเวลา
แต่ทุกชั่วโมง เราจะเริ่มปวด
แล้วเราจะลุกไปเข้าห้องน้ำเลย แล้วเราก็คลายกล้ามเนื้อยืดเส้นมันในห้องน้ำนั่นแหละ
ตอนแรกว่าจะยืดกล้ามเนื้อตรงหน้าโต๊ะทำงานหรือในห้องครัว
แต่กลัวคำครหาจากคนอื่นว่าใช้เวลางานไปบริหาร
เลยตัดปัญหา ทำมันให้ห้องน้ำเนี่ยแหละ
แต่โชคดีที่ห้องน้ำค่อนข้างใหญ่เลยไม่ลำบากเท่าไหร่

พอกลับบ้าน
แต่ก่อนกลับมาปุ๊บ
สิ่งแรกที่ทำเลยคือเปิดคอม
แล้วก็นั่งเล่นมันยันไปอาบน้ำ นอน
ตอนนี้น่ะเหรอ
กลับบ้านมาไม่เปิดคอมเลย
อยากจะเล่นเน็ท เช็คเมลก็ทำมันที่ทำงานนั่นแหละ

หลังเลิกงานก็ไปโยคะหรือวิ่งนิด ๆ หน่อย ๆ
กลับมาก็กายภาพฝ่าเท้าโดยเอาเท้ากลิ้งกับขวด
เพราะเรามีปัญหาฝ่าเท้าด้วย
คือปวดตรงรองช้ำมาก
เราว่ามันเกิดขึ้นตอนไปดูคอนเสิร์ตแล้วยืนมัน 6 ชั่วโมงรวดที่สยามเดือน 2 เดือนที่แล้วนั่นแหละ
พวกกายภาพฝ่าเท้าเสร็จก็เอาเท้าแช่น้ำอุ่นจัด

แล้วก็ไปอาบน้ำ กายภาพสะโพกก่อนนอนนิดหน่อยแล้วค่อยนอน
การปวดสะโพกครั้งนี้มันก็ให้อะไรกับเราเยอะนะ
มันทำให้พฤติกรรมแย่ ๆ เราหายไป
กลับมารักษาสุขภาพมากขึ้น

เราก็ถามคุณหมอว่ามันจะหายเมื่อไหร่
หมอบอกว่า กว่าคุณจะทำให้มันเป็นแบบนี้
คุณใช้เวลาตั้งหลายปี
ของอย่างนี้มันก็คงใช้เวลาน่ะกว่าจะหาย

เหมือนลดความอ้วนน่ะ
กว่าจะกินจนอ้วนก็สะสมตั้งหลายเดือน หลายปี
แต่พออยากจะลด
จะให้ 3 วัน 7 วันแล้วลดลงไปหลายกิโลมันคงเป็นไปไม่ได้

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐจริง ๆ
คิดได้ก็ต่อเมื่อเป็นโรคทุกครั้งเลยตู




อัพเดทวันที่ 16 ธ.ค. 55 (อ้าว เป็นมาเป็นปีแล้ว ยังไม่หายอีกเหรอ ใช่ค่ะ ยังไม่หายค่ะ)

จริง ๆ ก็ไม่ใหม่หรอก
ลองมาหลายที่แล้ว
คือการไปนวดจับเส้น
เพราะพี่คนนึงแนะนำป้าคนนี้ให้รู้จัก
เพราะป้าแกเป็นห้องนวดอยู่แถวบ้านพี่เค้า
อยู่แถวสุขุมวิทปลาย ๆ นะ
ใครอยู่แถวอ่อนนุช บางจาก อุดมสุขก็ถือว่าใกล้นะ

แกนวดจับเส้นเก่งมาก

ทุกทีเราก็ไปให้แกไล่เส้นที่บ่า ไหล่ หลังนั่นแหละ
เพราะว่ามันต้องถอดเสื้อแล้วให้แกลงน้ำมัน(หอมมากไม่ฉุนด้วย)ละเลง
แล้วป้าแกก็จะใช้น้ำมัน(หอมมากแต่ไม่ฉุนเลย หอมเย็น ๆ) แล้วใช้ข้อศอกไล่หาพังผืดทั่วบ่า ไหล่ หลังเราเลย




คือป้าแกเจ๋งมากตรงที่
เราไม่ต้องบอกป้าแกเลยนะว่าเส้นไหน จุดไหนที่มีปัญหา
เพราะป้าแกไล่ไปเรื่อย ๆ
ถ้าเจอพังผืดมันจะได้ยินเสียงกึ้ด ๆ เหมือนเวลาเราเกร็งตัวแล้วมีเสียงนั่นแหละ
ตรงนั้นมันก็คือพังผืด มันคือจุดที่มีปัญหานั่นแหละ
แล้วป้าแกก็จะจี้ ใช้ศอกขยี้หรือเอาพังผืดออกทีละเส้น ทีละจุด
ซึ่งเวลาเอาออกเนี่ย มันเจ็บมากสำหรับเรา
เพราะมันคือจุดที่เราปวดแล้วก็มีปัญหานั่นแหละ

แล้วที่สำคัญ ชั่วโมงละ 200 เท่านั้น
ถ้าซื้อเป็นคอร์ส 10 ชม. ขึ้นไปได้ถูกกว่านั้นอีก

ด้วยความที่มันต้องถอดผ้าไง
เราเลยไม่กล้าบอกแกว่าปวดก้น ปวดเส้นสลักเพชร
กลัวว่าต้องถอดกุงเกงในนวด
แค่ถอดเสื้อในนวดก็เขินจะแย่





คราวนี้ป้าแกรู้
ป้าแกเปลี่ยนจากนวดไหล่มานวดก้นให้เลย
ป้าแกบอกว่า สลักเพชร ทิ้งไว้อันตรายมากนะหนู
ปล่อยไว้ให้พังผืดเกาะนาน ๆ เป็นอัมพาตได้นะหนู
เค้าให้เราปลดกางเกงเล แล้วแค่เลิกกุงเกงในขึ้น มิต้องถอดอย่างที่เรากลัวแต่อย่างใด
แล้วก็ลงน้ำมัน เอาศอกไล่พังผืดให้
ขอบอกว่า มันเจ็บมาก ดิ้นพล่านเลย
ตรงก้นเจ็บแล้ว ป้าแกไล่ลงมาขาอ่อน รูดเส้นได้ฟืดเดียวเราเด้งขึ้นมานั่งเลย
เจ็บสุด ๆ นวดไม่ไหว
แต่ถ้าใครทนไหว มันจะโล่งและเบา แล้วก็หายได้เลยนะ
แต่เราทนไม่ไหว เลยได้แค่ตรงก้นอย่างเดียว
แต่เค้าต้องไล่มาถึงขาด้วยนะ






นวดเสร็จ ระบมเลย นั่งก็เจ็บ นอนก็เจ็บ
อีกวันมาดู
ชะอุ๋ย
ก้นช้ำเลย มิน่าถึงเจ็บ




(มิใช่ก้นอิชั้นนะฮ้า เอามาจาก google แต่อาการไม่ต่างกันมาก 55)

เจ็บอยู่ 2-3 วันได้
นี่ขนาดบอกป้าว่าไม่ไหว ป้าเค้าก็ไม่ได้นวดจัดเต็มให้นะ เพราะทนไม่ได้จริง ๆ
แต่หลังจากวันนั้นก็ดีขึ้นเลยนะ
ป้าแกเซียนจริง อะไรจริง

ป้าแกนวดอยู่คนเดียว
ป้าแกมีงานประจำด้วย
จะเปิดร้าน (ห้องแก) หลังเลิกงานเวลาแกกลับมาบ้านเท่านั้น

เราไปนวดกับป้าแกเป็นเดือนแล้ว
แรก ๆ ไปทุกอาทิตย์
แล้วพอเอาพังผืดออกหมดก็ไม่ต้องไปติดต่อกันแบบนั้นแล้ว


เราตามหาหมอจับเส้นเก่ง ๆ ราคาไม่แพงมาเป็น 10 ปี
ทำไมเราเพิ่งมาเจอกัน
แต่จากนี้ไป เราคงไม่เปลี่ยนใจแล้วล่ะ
เคยมีคนถามว่าขอเบอร์ป้าได้มั้ย
จริง ๆ เราไม่ค่อยอยากให้เลยล่ะ
เพราะอะไรรู้มั้ย
เรากลัวว่าลูกค้าป้าแกจะเยอะขึ้นพรวดพราด
แล้วเราจะนัดคิวนวดกะแกลำบาก


ตอนนี้ก็โอเคอยู่ เพราะเราเป็นลูกค้าประจำซื้อคอร์สไว้
เค้าก็จะล็อคคิวเราก่อน ถ้าลูกค้าขาจรมาก็จะปฏิเสธไป
แถมป้าแกไม่ได้ทำตลอดทั้งวัน เวลานวดแกมีจำกัด
แล้วได้ข่าวว่าคนนึงก็จองกัน 3-5 ชั่วโมงวันเสาร์ อาทิตย์
อารมณ์ว่านวดแก้อาการทั้งตัว
แล้วอีกอย่างคือ
เรากลัวป้าแกจะขยันเกิ๊น จนป่วยเอา
เพราะป้าแกก็ทำงานประจำ หลังเลิกงานก็มานวดอีกทุกวัน
เสาร์ อาทิตย์ก็นวด ไม่ได้หยุดเลย (ถ้าลูกค้าเต็มตลอดน่ะนะ)

แต่หลัง ๆ มานี้
เห็นพี่เค้าบอกว่าป้าแกจะมีปัญหาเรื่องเงินอยู่นะ
เราก็เลยคิดว่า
แบ่ง ๆ กันไปก็ได้
ทำให้คนที่ปวดแล้วหมดหวังกับหมอนวดหลายที่ได้หายหรืออาการดีขึ้นเหมือนเรา
ป้าแกก็ได้เงินมาจ่ายหนี้
ถือว่า win win
อันนี้คือเบอร์ป้าแกนะคะ




ถ้าจะไปก็ลองโทรนัดแกก่อน
ถามทางแกด้วย แต่หาไม่ยาก ร้านป้าแกติดถนนในซอยหลักเลย

แต่ขอบอกเรื่องห้องแกหน่อยนะ
ว่ามันบ้าน ๆ มาก
เป็นห้องแคบ ๆ แอบอับนิดนึงถ้าแกยังไม่เปิดแอร์
มี 2-3 เตียง
แล้วแกก็นอนตรงนั้น
ไปครั้งแรกแอบตกใจเหมือนกัน
เพราะป้าแกคงเน้นคุณภาพจากฝีมือนวดแกอย่างเดียว
เลยไม่ได้สนใจ package เลยแม้แต่น้อย

ป้าแกมีประกาศนียบัตรการไปเรียนนวดมาด้วยนะจ๊ะ ไม่ใช่ไก่กาครูพักลักจำหรือสอนกันเองที่ไหน
เห็นป้าแกบอกว่าแกได้ที่ 1 ในชั้นเรียนด้วย อิอิ

ใครรักสะอาดหน่อยแล้วขับรถไปเอง
อ้อ จอดรถหน้าบ้านแกได้เลย 1 คัน
เราแนะนำให้เอาหมอนหนุนหัวไปเอง
เอาชุดไปเปลี่ยนเอง แต่ป้าเค้าก็มีชุดให้เปลี่ยนมั้ง
แต่เราก็เตรียมชุดกับผ้าเช็ดผ้าไปเอง
คือผ้าเช็ดหน้าเนี่ย ไม่ว่าเราไปนวดที่ไหน เราก็เอาไปเองอยู่แล้วนะ
เพราะส่วนใหญ่จะต้องนอนคว่ำ
เรากลัวเป็นสิวอ่ะ จะให้คว่ำหน้ากับหมอนร้อยปีคงไม่ไหว
แล้วประโยชน์อีกอย่างนึงของผ้าเช็ดผ้าผืนใหญ่ของเราก็คือ
เอาไว้กัด เวลาป้าแค่ไล่เส้นตรงไหนที่เจ็บมาก ๆ
เราก็เอาผ้ายัดปากร้องเลย 555





ถ้านวดดีก็ให้ทิปเป็นกำลังใจและช่วยแกหน่อยละกัน

ใครไปนวดกับป้าแกมาแล้ว มาทิ้งคอมเม้นท์ไว้ได้นะคะ
เราอยากฟังประสบการณ์นวดฝีมือป้าจากคนอื่นบ้างเหมือนกัน
แต่ถ้าสอบถามเส้นทางหรืออะไร
โทรถามป้าแกโดยตรงเลยนะคะ
แล้วอย่าบอกว่าเราเม้าแกล่ะ




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2555
2 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 19:55:51 น.
Counter : 4580 Pageviews.

 



พักผ่อนมากๆนะคะ








 

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 กุมภาพันธ์ 2555 19:45:44 น.  

 

อืมเข้าใจเลยค่ะ ปวดหลังเหมือนกัน

ลองไปหาหมอจัดกระดูกรึยังค่ะ

chiropractor นะค่ะ

ลองดูนะค่ะ

 

โดย: fiona IP: 110.175.62.103 14 กุมภาพันธ์ 2555 20:32:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.