... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 
ทายนิสัยลูกจากราศีเกิด 12 ราศี ♦



หนูน้อยราศีมังกร (21 ธันวาคม - 18 มกราคม)
ลักษณะนิสัย ---- แน่วแน่ เชื่อฟัง มีไหวพริบ ระมัดระวัง

หนูน้อยราศีมังกรเป็นเด็กที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร
และจะพยายามเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา คุณอาจแปลกใจที่บางครั้งหนูน้อยราศีมังกร
ทำตัวเหมือนผู้ใหญ่ แต่แม้จะดูเหมือนผู้ใหญ่ พวกเขาก็ยังต้องการความรัก
และการสนับสนุนจากพ่อแม่ในทุกๆ ย่างก้าวอยู่ดี

หนูน้อยราศีนี้เป็นนักปฏิบัติ คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น
เจ้ามังกรน้อยเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบสูง และมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอด
ดังนั้น คุณไม่ต้องกังวล เพราะเจ้าตัวน้อยจะสามารถดูแลตัวเองได้อยู่เสมอ

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีมังกร ---- ตื่นตัวไปกับสิ่งที่เขาต้องการ กระตุ้นให้เขาอ่านหนังสือ





หนูน้อยราศีกุมภ์ (19 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)
ลักษณะนิสัย -------- 
ว่องไว เป็นตัวของตัวเอง เรียนรู้ไว เดาใจได้ยาก

หนูน้อยราศีกุมภ์เป็นเด็กที่มีเอกลักษณ์พิเศษ เรียกได้ว่าเป็นนักบุกเบิกตัวยง
เธอชอบการอยู่กับคนเยอะๆ แต่บางครั้งก็ชอบที่จะอยู่คนเดียวด้วย
วาทศิลป์ที่ยอดเยี่ยมและมนุษยสัมพันธ์ที่ดีทำให้หนูน้อยราศีนี้เป็นเด็กที่มีสเน่ห์
คุณไม่ต้องกังวลเลยถ้ามีแขกมาบ้าน เพราะเจ้าหนูน้อยชาวกุมภ์
จะช่วยสร้างความบันเทิงเริงใจให้แขกเอง

หนูน้อยราศีกุมภ์ชอบทำให้ผู้อื่นประทับใจ ดังนั้น
พ่อแม่ควรเพิ่มความนับถือตัวเองของลูกรักโดยการให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ
นอกจากนี้เด็กน้อยในราศีนี้ยังมีข้อดีอีก คือ พวกเขาเต็มไปด้วยพลังงาน
มีความจงรักภักดีสูง รู้จักยอมรับความเห็นที่แตกต่าง และ รักความเสมอภาค

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกุมภ์ --- สอนให้รู้จักความรับผิดชอบ ให้อิสระในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ





หนูน้อยราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 18 มีนาคม)
ลักษณะนิสัย --------
อ่อนไหว ดื้อ กระตือรือร้น เป็นที่รัก

หนูน้อยราศีมีนเป็นเด็กที่มีเสน่ห์ เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่สุภาพและเป็นที่รัก
เด็กราศีนี้จะมีความคิดลึกซึ้ง และมีอารมณ์อ่อนไหว
พวกเขาเข้าถึง เข้าใจความรู้สึกหรือการกระทำของผู้อื่นได้ง่าย
เด็กๆ ราศีนี้ มีนิสัยเห็นอกเห็นใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ
นอกจากนี้ยังมีจินตนาการสูง มีความเป็นศิลปินและเชื่อในเรื่องแฟนตาซีด้วย

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีมีน ----- สนับสนุนความสามารถทางศิลป์ของลูก
อ่อนโยนกับลูก และพยายามเข้าใจสิ่งที่ลูกต้องการ





หนูน้อยราศีเมษ (19 มีนาคม -18 เมษายน)
ลักษณะนิสัย ---------
เป็นตัวของตัวเอง มองโลกในแง่ดี เต็มไปด้วยพลังงาน

หนูน้อยราศีเมษเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ เจ้าหนูในราศีนี้จะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่รักการผจญภัย
มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี หากคุณเลี้ยงลูกน้อยราศีเมษด้วยความรัก
คุณจะรับรู้ได้ถึงความรักของลูกที่ส่งผ่านมายังคุณทันทีผ่านรอยยิ้มของเขา

เด็กน้อยราศีนี้ต้องการความสนใจจากพ่อแม่ และน้อยครั้งที่เราจะเห็นเขาทำร้ายใคร
แม้จะพูดมากและพูดจาฉะฉาน แต่ จิตใจของเด็กราศีนี้ช่างอ่อนโยนเหลือเกิน
ถ้ามีลูกเกิดราศีนี้ คุณจะได้เจอสิ่งที่ไม่คาดฝันจากตัวลูกมากมาย
พวกเขามีจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ และพร้อมรับทุกสิ่งในชีวิต

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีเมษ -- หลีกเลี่ยงการออกคำสั่งตรงๆ สอนลูกเรื่องระเบียบวินัยแต่เนิ่นๆ





หนูน้อยราศีพฤษภ (19 เมษายน -19 พฤษภาคม)
ลักษณะนิสัย -------- 
มีความคิดสร้างสรรค์ สุภาพ เป็นที่รัก อ่อนไหว

หนูน้อยราศีพฤษภ เป็นเด็กรักครอบครัว แม้จะกำหมัดแน่นเวลาไม่พอใจสิ่งนั้นสิ่งนี้
แต่ภายในจิตใจของหนูน้อยราศีนี้ช่างแสนอ่อนโยน แค่คุณกอดหรือหอมเขาก็ละลายแล้ว

ในบรรดาเด็กน้อยทั้ง 12 ราศี หนูน้อยราศีพฤษภมีสมาธิจดจ่อดีมาก
และเป็นราศีที่จัดการกับอารมณ์ความรู้สึกได้ดีที่สุด
เขาจะไม่ค่อยแสดงความรู้สึกให้คนนอกได้ทราบมากนัก นอกจากนี้
เด็กราศีนี้จะรู้สึกผิดหวังอย่างมากหากสิ่งต่างๆ
ไม่เป็นไปตามที่เขาวางแผนไว้หรือไม่เป็นไปตามคำสัญญา

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีพฤษภ ------ ใช้ตรรกะและเหตุผลกับลูก อ่อนโยนกับลูก





หนูน้อยราศีเมถุน (20 พฤษภาคม -19 มิถุนายน)
ลักษณะนิสัย ------- 
มีจินตนาการสูง พลังงานสูง เรียนรู้ได้ไว ไม่อยู่นิ่ง

การพยายามจับหนูน้อยราศีเมถุนให้อยู่นิ่งนั้นเป็นเรื่องยากมาก
เด็กน้อยราศีนี้ไม่ชอบการอยู่ในที่เล็กๆ แคบๆ พวกเขาชอบคลาน วิ่ง
และปีนป่ายไปในทุกๆที่ ล็อคตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของของคุณไว้ให้ดี
เพราะหนูน้อยราศีนี้นั้นช่างสงสัย และจะรื้อของกระจุยกระจายแน่ๆ

หนูน้อยราศีเมถุนเป็นเด็กที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี กระฉับกระเฉง ตลกและช่างสงสัย
พวกเขามีวาทศิลป์ที่ยอดเยี่ยม และรักการพุดคุยกับผู้อื่น นอกจากนี้
เด็กราศีนี้ยังมีไหวพริบดี ต้องลองแข่งประลองปัญญากับพวกเขาดูค่ะ
แล้วคุณจะรู้ว่าเอาชนะเด็กน้อยราศีนี้ได้ยากแค่ไหน

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีเมถุน ---- แนะนำหนังสือให้อ่านตั้งแต่ยังเด็กๆ
และอย่าเคร่งระเบียบวินัยกับพวกเขามากเกินไป





หนูน้อยราศีกรกฎ (20 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม)
ลักษณะนิสัย ------- 
เงียบ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความจำดี ขี้อาย

ความขี้อายและความต้องการการคุ้มครองดูแล เป็นคุณสมบัติหลักของเด็กน้อยราศีกรกฎ
อย่ามองข้ามเด็กน้อยขี้อายราศีนี้เด็ดขาด พวกเขาต้องการการดูแล
ความรักและความอบอุ่นจากพ่อแม่อย่างมาก เด็กราศีนี้รักบ้านและครอบครัว
เขาชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเล่นในสวนหน้าบ้าน นอกจากนี้
พวกเขายังรักความเรียบง่าย และเป็นคนที่จริงใจอย่างที่สุด

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกรกฎ ---------
สนับสนุนความสามารถทางศิลป์ให้กับลูก
อย่ากดดันพวกเขามากจนเกินไป





หนูน้อยราศีสิงห์ (22 กรกฎาคม - 21 สิงหาคม)
ลักษณะนิสัย -------
 สดใส ใจกว้าง กระตือรือร้น ช่างเรียกร้อง

หนูน้อยราศีสิงห์เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ พวกเขาชอบนำผู้อื่น
เห็นได้ชัดจากเวลาที่เล่นกับเพื่อนๆ ในสนามเด็กเล่น
เด็กราศีนี้ต้องการให้สิ่งต่างๆ เป็นไปตามที่เขาต้องการ
พวกเขาจะทำทุกสิ่งด้วยความรื่นเริง สดใส
แต่หากจู่ๆ สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ
เด็กราศีนี้อาจจะกลายเป็นสิงโตจอมโมโหได้ในทันที

สิงห์น้อยนี้เป็นนักปฏิบัติ ช่างวิเคราะห์ แม้จะมีความเป็นผู้นำแต่ก็ยังอ่อนน้อมถ่อมตน
เด็กราศีนี้เป็นนักเรียนรู้ตัวยง และเก็บข้อมูลต่างๆ ได้ดี พวกเขาจะมาพร้อมกับความกระตือรือร้น
และแนวคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ พลังใจที่ยิ่งใหญ่จะคอยผลักดันให้เด็กราศีนี้
ทำทุกอย่างได้สำเร็จที่พวกเขาต้องการ

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีสิงห์ --- อย่าตวาดลูกในที่สาธารณะ ให้อิสระลูกในการเรียนรู้สิ่งรอบตัว





หนูน้อยราศีกันย์ (22 สิงหาคม-21 กันยายน)
ลักษณะนิสัย --------
สงบ ระมัดระวัง มีวินัย ขี้อาย

หนูน้อยราศีกันย์เป็นเด็กที่ช่างคิดวิเคราะห์ รักการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
พวกเขาเป็นเด็กช่างสังเกต และมองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างดี
ไม่ต้องกังวลว่าบ้านจะรกรุงรัง เพราะเด็กราศีกันย์รักความสะอาดและความเป็นระเบียบอย่างที่สุด
เด็กน้อยราศีนี้สนใจใครรู้เรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว พวกเขาชอบช่วยเหลือผู้อื่น
รักการทำอาหาร และชอบสอนการบ้านให้เพื่อนๆ

หนูน้อยราศีนี้จะเป็นที่รักในโรงเรียน พวกเขาไม่สร้างปัญหา
ไม่ดื้อ และมีความรับผิดชอบสูงมากเมื่อเทียบกับเด็กวัยเดียวกัน

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีกันย์ ---- 
เคารพความเป็นส่วนตัวของลูก สอนลูกให้มีฝันที่ยิ่งใหญ่





หนูน้อยราศีตุลย์ (22 กันยายน-21 ตุลาคม)
ลักษณะนิสัย ------ 
รักสวยรักงาม มีสเน่ห์ ฉลาด ละเอียดละออ

เด็กน้อยราศีนี้เป็นที่รักของคนรอบข้าง พวกเขาเป็นเด็กที่แน่วแน่ มีจิตใจที่เข้มแข้ง
และชอบการอยู่ร่วมกับผู้อื่น บางครั้งเจ้าหนูอาจอ่อนไหวบ้าง
และต้องการความสัมพันธ์หรือมิตรภาพที่มั่นคง

เด็กน้อยราศีนี้ไม่อายที่จะแสดงความคิดเห็นหรือโต้เถียง
และไม่อายที่จะแสดงความรู้สึก หรือพูดบอกในสิ่งที่เขาคิดว่าถูกต้อง
หนูน้อยราศีตุลย์ยังสามารถจัดการตัวเองได้ดี ดังนั้น
พ่อแม่ไม่จำเป็นต้องเคร่งเรื่องระเบียบวินัยกับพวกเขามากนัก

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีตุลย์ ---- สอนให้ลูกรู้จักการแบ่งปัน สอนเรื่องการประนีประนอม





11. หนูน้อยราศีพิจิก (22 ตุลาคม-20 พฤศจิกายน)
ลักษณะนิสัย -------- 
แข็งแรง ชอบเข้ากลุ่ม มีสัญชาตญาณดี ดื้อ

หนูน้อยราศีพิจิกเป็นเด็กช่างฝัน ถ้าหากเห็นลูกกำลังฝันหรืออยู่ในโลกจินตนาการ
คุณอย่าไปยุ่งเชียว การมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของชาวราศีพิจิก
ครอบครัวและความยุติธรรมก็สำคัญที่สุดสำหรับชาวพิจิกเช่นกันชาวราศีนี้จะต่อสู้อย่างที่สุด
เพื่อความยุติธรรม แม้จะต้องเสี่ยงภัยเพื่อให้ได้มันมาก็ตาม

นอกจากนี้คุณไม่ควรทำร้ายจิตใจเด็กราศีนี้แรงๆ เพราะพวกเขาอ่อนไหวง่าย
และสามารถจดจำเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึกได้ดี

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีพิจิก ---- สอนให้ลูกใช้พลังงานที่เหลือเฟือในทางที่ถูก
สอนลูกให้มีฝันที่ยิ่งใหญ่





หนูน้อยราศีธนู (21 พฤศจิกายน - 20 ธันวาคม)
ลักษณะนิสัย -----------
ตรงไปตรงมา มีมนุษยสัมพันธ์ดี ไม่เครียด ดื้อ

หนูน้อยราศีธนูเป็นเด็กร่าเริงสดใสและมองโลกในแง่ดี
นอกจากนี้พวกเขายังมีจิตใจดีและกล้าหาญด้วย เด็กราศีนี้สามารถทำสิ่งต่างๆ
ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และพวกเขาสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้เป็นอย่างดี
ด้วยปณิธาณอันแน่วแน่และความมุ่งมั่นอันแรงกล้า

พยายามไว้ใจและเข้าใจลูกน้อยราศีนี้ให้มาก
เมื่อโตขึ้นพวกเขาอาจมีแนวคิดต่างๆ
ที่เป็นของตัวเอง ไม่ได้ตามกระแสสังคมมากนัก

วิธีจัดการกับหนูน้อยราศีธนู --- ให้อิสระลูกในการทำสิ่งต่างๆ อย่าตำหนิติเตียนมากจนเกินไป



ที่มา: //th.theasianparent.com/




Create Date : 01 ธันวาคม 2557
Last Update : 31 พฤษภาคม 2558 11:52:49 น. 0 comments
Counter : 1645 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.