... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2558
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 132 ► "ถ้าวันนั้น..." ◄

"ถ้าวันนั้น...." (ทำ /ไม่ทำ อย่างนี้) "ก็คงไม่มีวันนี้"

จริงที่สุด

ทุกการกระทำย่อมต้องมีผลสะท้อนกลับเสมอ
และผลอันนั้นก็จะทอดยาวเป็นลูกโซ่ ทอดออกไป ออกไป เรื่อย เรื่อย เรื่อย

ถ้าวันนั้น ฉันไม่เล่นอินเตอร์เน็ต ฉันก็คงไม่ได้เจอรู้จักกับใครบางคน
ไม่ได้พูดคุยกัน ไม่ได้เจอกัน ไม่มีมีประสบการณ์ร่วมกัน
อันทอดยาวมาเป็นตัวฉันในปัจจุบัน

ถ้าวันนั้น ฉันนอนอยู่เฉยๆ ก็อาจมีเหตุการณ์อย่างอื่นเกิดขึ้นกับฉัน
ฉันอาจจะคิดอะไรที่เป็นประโยชน์กับตัวเองและมนุษยชาติได้
หรืออาจจะไม่ได้คิดอะไรเลย นอนๆไปตื่นมาก็หิว ต้มมาม่ากิน
ทำให้พุงป่องออกมาอีกสามนิ้ว

ไม่ว่าจะทำอะไร เรื่องในวันนั้น จะเป็นพื้นฐานปูทางตัวฉันมาสู่ปัจจุบัน
เสมือนว่า ฉันยืนอยู่บนกึ่งกลางทางแยกนับพันๆทางในทุกวินาที
ที่จะกำหนดอนาคตของฉันต่อได้ไป

และนาทีนี้ที่ฉันเลือก ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำของฉัน

ฉันชอบดูดวงในหนังสือ แต่ก็เลือกที่จะเชื่อแต่สิ่งที่ดีๆ
บางทีฉันก็คิดนะ ว่าถ้าคนดูดวงเขารู้อนาคตได้จริง ทำไมยังมาทำงานเขียนคอลัมน์อีกละเนี่ย?
ทำไมไม่ไปทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ ให้สมกับความสามารถที่เขามีไปซะเลยฮึ?
ฉันก็เคยถามเพื่อนอย่างนี้น่ะนะ คำตอบที่ได้คือว่า "เขาอาจจะพอใจแค่นี้หรือเปล่า?"
อ้อ อย่างนี้นี่เอง ก็แล้วแต่ใครจะคิดนะ ฉันก็ชอบอ่านดวงอยู่ดี เพราะมันสนุกดี

"ถ้าวันนั้น...." (ทำ /ไม่ทำ อย่างนี้) "ก็คงไม่มีวันนี้"

ก็แน่ล่ะสิ

ถ้าจะพูดอีกที ฉันคิดว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องใน "วันนั้น" ก็จะทอดยาวมาจนถึง "วันนี้" อยู่ดี

"ถ้าวันนั้น" ฝนไม่ตก ฉันก็คงจะไม่เปียก
"ถ้าวันนั้น" ฉันไม่ได้เอาร่มมา ฉันก็คงจะต้องตากฝน

จะในแง่ดีหรือแง่ร้าย "วันนั้น" ที่ผ่านมาแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เราได้ระลึกถึงมันอยู่ดี
ที่น่าดีใจก็คือ "วันนั้น" หรือวันไหนๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
จะไม่มีวันซ้ำกันเลย แม้แต่วันเดียว



โจทย์ประจำหลักกิโลเมตรที่ 132 กิจกรรม "ถนนสายนี้มีตะพาบ" ...... "ถ้าวันนั้น"

(c) เรื่องและภาพโดย ดอกไม้บานริมรั้ว pantip.com




Create Date : 25 มิถุนายน 2558
Last Update : 24 สิงหาคม 2561 13:07:38 น. 0 comments
Counter : 619 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.