... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
 
22 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
วิธีรับมือกับความโสด (u_u♥)

ว่ากันไปถึงเรื่องข้อดีของสาวโสดแล้ว บางครั้งก็รู้สึกว่า ชีวิตการเป็นโสดนี่ย่ำแย่เหมือนกันนะ
มาลองใช้เวลา อยู่กับความโสดของตัวเองให้เป็นสุข ดูบ้างกันดีไหมคะ...จะรู้ว่าไม่เลวเลย



 ทำใจให้ได้กับการอยู่ตัวคนเดียว

สำหรับสาวโสดมือใหม่ ช่วงแรกอาจจะทำใจยากซะหน่อย
อาจจะไม่คุ้นกับเวลาว่างที่มีมากขึ้นอย่างไม่เคยมี
ไม่เคยดูหนังคนเดียวก็ฝึกไว้ซะ
ทานข้าวคนเดียวก็อิ่มได้เหมือนกันล่ะน่ะ

 หัดแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

ทุกครั้งอาจจะมีคนช่วยคิด แต่เมื่อต้องคิดเอง ทำเอง
ก็รู้เถอะว่า ไม่มีอะไรที่ยากเกินกว่า ที่คนเราจะทำได้หรอก
ค่อยๆ คิดทีละขั้น อะไรที่เราทำได้
แล้วอะไรที่เราต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

ดึงความสามารถของตัวเองออกมาใช้

ความคิดพื้นฐานคือ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน"
ทำทุกอย่างด้วยตัวเองให้เต็มที่ก่อน อย่าทำตัวเป็นเด็ก
เพราะเพื่อนๆ คงไม่ค่อยจะว่างให้เราได้อ้อนซะเท่าไร
อะไรที่ทำด้วยตัวเองได้ให้ทำ อะไรที่จ้างคนอื่น
หรือใช้บริการต่างๆ ได้ จัดการซะ!

 มีความสุขกับทุกวันและทุกอย่างรอบตัว

ไม่มีประโยชน์ที่จะมานั่งเศร้ากับชีวิตตัวคนเดียว แต่ใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข
ตื่นขึ้นมากับความสดชื่น ลืมตาก็คิดว่าวันนี้ เราจะทำอะไรที่เราชอบ
วันนี้ฉันจะทำให้ใครยิ้มได้บ้างนะ ความสุขทุกอย่างเกิดขึ้น ได้จากใจของเรา
มองทุกอย่างด้วยรอยยิ้ม... แล้วโลกจะยิ้มกลับมาให้เรา

อย่าสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง อย่าเสียความเคารพตัวเอง

การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนผิดปกติ
ถึงคนเราจะไม่มีใครที่ดีเลิศไปทุกอย่าง
แต่เราก็เป็นคนหนึ่งที่มีความน่ารักอยู่บ้าง
เรายังมีเพื่อน มีพี่น้องที่รักเรา และรอความรักจากเราอยู่เสมอ
มองตัวเองด้วยความรักอยู่เสมอ จะอ้วน จะดำ จะขี้เหร่แค่ไหน
ก็บอกตัวเองว่าคนนี้ล่ะ ที่ยังทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้

 ใช้เวลากับคนรอบข้าง เพื่อนๆ และคนอื่นๆ ให้เต็มที่

เราไม่รู้หรอกว่าเราจะเป็นโสดอีกนานเท่าไร ถ้าจู่ ๆ พรุ่งนี้ได้เจอใครสักคนที่ใช่
จะเสียดายว่าเรายังไม่ได้เม้าท์ข้ามวัน กับเพื่อนเลย ตอนนี้ล่ะ
ชวนเพื่อนจัดเป้เที่ยวตะลุย ตั้งแต่เหนือจรดใต้ หรือจะไปทัวร์ต่างแดนก็ไม่มีใครว่า

ได้เวลาลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ...หรือไม่เคยกล้าทำ

ช่วงเป็นโสดนี่ล่ะ เป็นช่วงที่อะครีนาลีน พลุ่งพล่านดีเหลือเกิน
หากิจกรรมที่มันๆ ได้ ทำให้รู้กันไปซะเลย เมื่อก่อนต้องรอการตัดสินใจจากอีกคนหนึ่ง
ซึ่งบางทีก็ขี้เกียจ บางทีก็ไม่กล้า คราวนี้ล่ะชีวิตฉัน เป็นของฉันเองแล้ว
จะกระโดดโลดเต้นแค่ไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาขัด

 อย่ามองโลกในแง่ร้าย..เปิดโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ

ถ้าต้องการมีคู่ ไม่อยากอยู่เป็นโสดทั้งชีวิต ก็อย่าเถียง ความจริงไม่ต้องป่าวประกาศกับใครๆ
ว่าฉันอยู่คนเดียวได้ ทั้งที่ใจไม่ต้องการ ให้โอกาสกับตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และคนใหม่ๆ
ที่จะเข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ ความเชื่อในความรักจะทำให้คนโสดคนนั้นมีความน่ารักอยู่เสมอ!!



ที่มา: ข้อมูลจาก forward mail
รูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต




Create Date : 22 มิถุนายน 2557
Last Update : 22 มิถุนายน 2557 12:09:23 น. 1 comments
Counter : 1275 Pageviews.

 
กด Like ให้เป็นคนที่ 1
ตัวเองก็เป็นคนโสดเหมือนกันจ้า
ทุกอย่างโอเคเป๊ะ
จะคิดอยู่แค่ถ้าเราแก่ตัวไป
ใครจะดูแลเรายามป่วยนี่แหละ
นอกนั้นโสดสบายใจมากเลยค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 มิถุนายน 2557 เวลา:21:00:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.