... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
เด็กหญิงป่วยเป็นโรคผมร่วง คุณแม่จึงจัดทรงผมที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกๆ วัน (✿´◡`✿)

ทรงผมก็เหมือนอีกหนึ่งความมั่นใจของคนเรา
 ดังนั้นก่อนจะเลือกตัดผมทรงอะไรหรือทำสีผมก็ต้องคิดแล้วคิดอีก
เพื่อไม่ให้สูญเสียความมั่นใจในส่วนนั้นไป
จะเหมาะกับเรามั้ย ทำแล้วจะเข้ากับหน้าเรารึเปล่า?

แต่สำหรับเด็กหญิงคนนี้ เธอไม่สามารถเลือกได้ว่าจะทำทรงอะไร
เพราะผมเธอเป็น โรคผมร่วง (Alopecia Areata) และไม่มีทางรักษาได้ด้วย
แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสุขหายไปจากชีวิตเลย


เด็กหญิง Gianessa Wride วัย 7 ขวบ จากยูทาห์
ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคผมร่วงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
และมันก็ไม่มีทางไหนที่จะช่วยให้ผมของเธอกลับมาได้เลย



ในขณะที่ทางหมอก็แนะนำให้เธอกินยาสเตียรอยด์ ซึ่งก็ช่วยได้บ้าง
 แต่พอหยุดกินไป ผมของเด็กหญิงก็ร่วงไปอีก
ดังนั้น Daniella แม่ของเธอจึงไม่ให้เด็กหญิงทานยาอีกต่อไป


และแน่นอนว่าเธอคงไม่ปล่อยให้ลูกต้องไปโรงเรียนด้วยหัวโล้นๆ แบบนี้
คุณแม่ได้ปิ้งไอเดียด้วยการตกแต่งหัวให้ลูกสาว เพื่อสร้างความมั่นใจให้

คุณแม่ได้นำสติกเกอร์มาติดบนหัว Gianessa เป็นรูปดอกไม้บ้าง รูปสัตว์บ้าง
 โดยใช้สติกเกอร์ที่มีสีสันสดใส ซึ่งทำให้เด็กหญิงถูกใจมากๆ กับทรงผมที่คุณแม่จัดให้


คุณแม่พยายามเปลี่ยนทรงไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกสาวไม่รู้สึกเบื่อ
และที่สำคัญก็คือ เป็นการช่วยทำให้เด็กหญิงได้ไปโรงเรียนด้วยความมั่นใจ
และไม่ถูกเพื่อนๆ ล้อด้วย

ในทุกๆ วัน Gianessa จะมีแต่ความสนุกสนาน เพราะเธอจะรอลุ้นว่า
แม่จะทำทรงอะไรให้ และไม่ว่าแม่จะทำทรงไหนให้ เธอก็มักจะชอบใจเสมอ


แม้จะเป็นโรคผมร่วง ไม่ได้พรากรอยยิ้มสดใสของเด็กหญิงไปได้เลย
ติดตามและให้กำลังใจเด็กหญิงได้ที่ อินสตาแกรม daniellawride
น่ารักมาก สู้ต่อไปนะคะ



ที่มา : https://www.boredpanda.com/girl-alopecia-crazy-hair-day-gianessa-wride/
https://www.catdumb.com/lost-all-hair-due-to-alopecia-777/



Create Date : 03 พฤษภาคม 2560
Last Update : 20 ธันวาคม 2560 13:27:48 น. 0 comments
Counter : 2893 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.