... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
เช็คสุขภาพจิตกันดีกว่า! (คุณเครียดมากแค่ไหน)

1. คุณชอบหรือไม่กับการที่มีแต่ใครๆ มาห้อมล้อมรุมรักคุณ
A) ชอบ - รู้สึกดี
B) ไม่ชอบ - ค่อนข้างอึดอัดใจ

2. คุณคิดว่าไม่ว่าจะเจอเรื่องแย่แค่ไหน ก็ต้องมีสิ่งดีๆเข้ามาหาเสมอ
A) แน่นอน
B) ไม่แน่เสมอไป

3. คุณคิดว่าถ้ามีเรื่องแย่ๆแค่ไหนก็ตาม เกิดขึ้นในอนาคต คุณจะสามารถผ่านมันไปได้ด้วยดี
A) เวลาจะช่วยจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี
B) ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะรับมันได้แค่ไหน

4. คุณคิดว่า วิถีชีวิตที่คุณได้เป็นอยู่ตอนนี้ ช่างดีเหลือเกิน
A) ฉันพอใจกับช่วงเวลานี้ที่เป็นอยู่
B) ฉันไม่มั่นใจนัก

5. คุณมีเพื่อนสนิท ที่คุยกันได้ทุกเรื่อง หรือไม่
A) ฉันมี
B) ฉันมีเพื่อนทั่วๆไปมากกว่า

6. คุณรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เวลาตื่นนอนตอนเช้า
A) ใช่ ฉันเป็นอย่างนั้น 
B) ฉันจะสดชื่นเมื่อตื่นเช้าเฉพาะในวันหยุด หรือวันที่ฉันสามารถจะหย่อนใจได้

7. เมื่อมีปัญหา คุณคิดเสมอว่ามันต้องมีทางออกของมันเอง
A) ใช่ พระเจ้าจะไม่สร้างล็อคที่ไม่มีทางไข
B) ไม่ บางเรื่องก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

8. คุณคิดว่าตัวเองมีข้อดีที่น่าภูมิใจ
A) ใช่ ฉันคิดว่าฉันมี 
B) ไม่ ฉันรู้สึกว่าไม่มีสิ่งไหนที่ฉันภูมิใจกับมัน

9. คุณฮัมเพลงเวลาอาบน้ำบ้างหรือไม่
A) ใช่
B) ไม่

10. คุณมีจุดมุ่งหมายในใจอยู่เสมอ
A) ใช่ ฉันมี
B) ไม่ ฉันจัดการเวลาเฉพาะตอนนี้เท่านั้น

11. คุณมีความสุขกับการวิ่งตามความฝันของตัวเอง
A) ใช่ ฉันสนุกกับมัน
B) ไม่ ฉันรู้สึกเหนื่อยที่จะวิ่งตาม

12. เคยไหม? บางวันแค่มองดวงจันทร์ก็อมยิ้ม
A) เคย
B) ไม่เคย

13. คุณปวดหัวบ่อยๆ โดยไม่มีสาเหตุ ใช่หรือไม่
A) ไม่
B) ใช่

14. คุณชอบเม้าท์เรื่องของคนอื่น หรือไม่
A) ไม่
B) ใช่

15. ช่วงนี้ คุณขี้หลงขี้ลืม ใช่หรือไม่
A) ไม่ ฉันปกติ
B) ใช่ ฉันหลงลืมบ่อยกว่าปกติ

16. นอนหลับสบายดี หรือไม่
A) ใช่
B) ไม่ ฉันใช้เวลานานจึงจะหลับลง

17. พักนี้ คุณบ่นอยากไปไหนไกลๆ หรือไม่
A) ใช่ ฉันอยากไปกับเพื่อนๆของฉัน 
B) ใช่ อยากไปที่ไหนก็ได้เพียงคนเดียว ในที่ที่ไม่มีใครรู้จักฉัน

18. คุณรู้สึกเหนื่อยง่าย แม้ทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ
A) ไม่
B) ใช่

19. ช่วงนี้คุณทะเลาะกับคนรอบข้างถี่เกินไปไหม
A) ไม่
B) ใช่ ฉันค่อนข้างหงุดหงิด ทุกคนขวางหูตาฉันไปหมด

20. ช่วงนี้ทำอะไรไม่ค่อยจะมีสมาธิเลยจริงๆ
A) ปกติ
B) ฉันรู้สึกเนือยๆ ไม่ค่อยตั้งใจทำอะไรเลย

---------- เช็กระดับความเครียดกันสักหน่อย ---------



ถ้าเลือกข้อ A ต่ำกว่าสิบข้อ

ชมรมความเครียดยินดีต้อนรับ แหมหนุ่มน้อยสาวน้อยเอ๋ย
รู้สึกเธอจะเครียดเกินไปแล้วนะ อายุก็เท่านี้เองจะซีเรียสกับชีวิตไปไย
เธอต้องหาเวลาเพื่อนผ่อนคลาย หรือ หาสาเหตุที่ทำให้เธอเครียด
ขืนปล่อยเอาไว้จะทำให้เธอเสียสุขภาพจิตได้

ถ้าเลือกข้อ A ตั้งแต่ 10-15 ข้อ

สุขภาพจิตของเธออยู่ในระดับปกติ แต่ก็อาจจะมีแนวโน้มที่จะเครียดได้
ถ้ามีอะไรมากระตุ้น หรือมีเรื่องมากระทบจิตใจเธอ
ทางที่ดีพยายามเตือนตัวเอง "ไม่เอาน่า อย่าเครียด"

ถ้าเลือกข้อ A มากกว่า 15 ข้อ

เย้! ดีใจด้วยน่ะที่ไม่ต้องเข้ามาอยู่ในชมรมคนเครียดสุขภาพจิตของเธอแข็งแรงดี
มีความสุขในชีวิต ปัจจุบันตามสภาพสามารถแก้ไขข้อคับข้องใจ
และปัญหาเฉพาะหน้าได้ ยอมรับความเป็นไปต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่าย
ทำให้มีความสุขกับการใช้ชีวิต !!



ขอบคุณรูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต เรื่องจาก narak.com




Create Date : 18 มีนาคม 2557
Last Update : 30 เมษายน 2558 15:02:59 น. 0 comments
Counter : 1396 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.