... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
21 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
คุณทั้ง 2 หนักแน่นกับความรักแค่ไหน ?

ก่อนอื่นหยิบกระดาษมาหนึ่งแผ่น
เลือกคำตอบข้อไหนก็นับคะแนนท้ายข้อเอาไว้นะครับ
เมื่อเสร็จให้รวมคะแนนแล้วไปดูเฉลยด้านล่างครับ



แบบทดสอบ ความรัก

1) คุณทั้งสองร่วมแรงกันทำกิจกรรมชุมชนหรืองานสังคมต่างๆ แค่ไหน

a. ทุกสัปดาห์ (2 คะแนน)
b. ทุกเดือน (2 คะแนน)
c. 2-3 ครั้งต่อปี (1 คะแนน)
d. ปีละครั้ง หรือ น้อยกว่า (0 คะแนน)

2) มีบุคคลที่สาม ที่เจ็บช้ำน้ำใจจากการที่คุณทั้งสองอยู่ด้วยกันไหม
(เช่น ทะเลาะกับเพื่อนคุณเอง ครอบครัวไม่ยอมรับ หรือว่ามีการนอกใจ)

a. ไม่มี ทุกคนในชีวิตฉันรักเขาพอๆ กับที่ฉันรัก (1 คะแนน)
b. ครอบครัวและเพื่อนไม่เข้าใจ เพื่อนๆ บอกว่าฉันน่าจะหาได้ดีกว่านี้
ฉันเลยเลิกคบกับพวกเขา (0 คะแนน)
c. เพื่อนบางคนเป็นห่วง ฉันก็มักจะปรึกษากับพวกเขาบ่อยๆ (2 คะแนน)
d. หลายคนต้องเจ็บปวดจากการที่ฉันคบกับเขา (0 คะแนน)

3) เมื่อฉันต้องการเวลาส่วนตัว เขาจะ...

a. ดูแฮปปี้ดีนี่ เขาอยากให้ฉันมีความสุขกับตัวเองบ้าง (0 คะแนน)
b. ฉันไม่ได้อยากมีเวลาส่วนตัว (0 คะแนน)
c. เป็นห่วงว่าฉันหงุดหงิดอะไร และอยากคุยอะไรรึเปล่า (1 คะแนน)
d. ถามว่าฉันมีอะไรอยู่ในใจรึเปล่า
แต่ก็ปล่อยให้ฉันทำอย่างที่ตัวเองอยากทำ (2 คะแนน)

4) เขาสนับสนุนคุณในด้านการงานแค่ไหน

a. ไม่ค่อยสนใจ (0 คะแนน)
b. ถามทุกวันว่าเป็นยังไงบ้าง
ส่วนฉันก็จะระบายปัญหาในที่ทำงานให้ฟังเหมือนกัน (1 คะแนน)
c. เจาะรายละเอียด ฉันรู้สึกว่าเขารู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับงานของฉัน
และรู้ว่าฉันต้องการอะไร (2 คะแนน)

5) คุณสนับสนุนเขาในด้านการงานแค่ไหน

a. ฉันถามเขาทุกวันว่างานเป็นยังไงบ้าง (1 คะแนน)
b. ไม่ค่อยสนใจ เรามีเรื่องน่าสนใจกว่านี้ให้ทำตั้งเยอะ (0 คะแนน)
c. ฉันถามเขาว่า เขาพอใจงานที่ทำอยู่ไหม และเขามองอนาคตไว้อย่างไร (2 คะแนน)

6) ตั้งแต่พวกคุณคบกัน...

a. น้ำหนักเราพุ่งขึ้นสูงมาก (0 คะแนน)
b. น้ำหนักขึ้นเล็กน้อย ไม่แปลกหรอกเพราะเราอายุมากขึ้น (1 คะแนน)
c. เรายังมีรูปร่างเหมือนเดิม (2 คะแนน)
d. เราแข็งแรงขึ้นกว่าตอนที่เจอกันครั้งแรก (2 คะแนน)

7) ถ้าเขาอยากให้เวลากับเพื่อน คุณจะ...

a. กังวล กระวนกระวาย หลับไม่ได้จนกว่าเขาจะกลับบ้าน (0 คะแนน)
b. คิดว่าคุณทำอะไรผิดไปรึเปล่า (1 คะแนน)
c. อวยพรให้เขาสนุก และดีใจที่มีเวลาให้ตัวเองบ้าง (2 คะแนน)
d. ไปด้วย เพราะเขาก็จะไปกับคุณเวลาที่คุณนัดเพื่อนเหมือนกัน (0 คะแนน)

8) จงให้คะแนนคุณและคนรัก ในเรื่องของการช่วยกันแก้ปัญหาความสัมพันธ์

a. 1-3 (0 คะแนน)
b. 4-6 (1 คะแนน)
c. 7-9 (2 คะแนน)
d. 10 (1 คะแนน)



เฉลยคำตอบ

11-18 คะแนน  ความรัก แข็งแรง

คุณทั้งคู่ใส่ใจกับความสัมพันธ์ คุณช่วยกันตัดสินใจ แก้ปัญหา
ทำกิจกรรมร่วมกัน และสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ
แต่คุณก็ยังใส่ใจกับสิ่งที่ต่างคนต่างต้องการ
เช่น อิสระ การใช้เวลาอยู่กับเพื่อน
การเป็นตัวของตัวเอง ความสัมพันธ์ที่ดีจะส่งเสริมคุณทั้งคู่
ในแง่การเติบโตทางการงานและแม้แต่ สุขภาพด้วย

10-5 คะแนน  ความรัก ปกติ

ในความสัมพันธ์ของคุณ มีทั้งจุดแข็งและจุดด้อย
คุณอาจจะพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ แต่การเปลี่ยนแปลงก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร
บางทีคุณทั้งคู่อาจวุ่นกับงานมากเกินไป หรือว่าชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกันสองคน
จนลืมโลกรอบตัว ลองดูว่าคู่รักที่แข็งแรงเขาทำอย่างไร
แล้วปรับมาใช้กับคู่คุณบ้างก็อาจจะดีกว่านะ

4-0 คะแนน  ความรัก ชำรุด

เราเป็นห่วงคุณนะ ถ้าเป็นอย่างนี้แสดงว่าความสัมพันธ์นี้
ทำให้คุณทั้งคู่มีสุขภาพจิตเสื่อมโทรมเปล่าๆ พวกคุณไม่สื่อสารกัน
ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ได้ มีพฤติกรรมในแง่ลบสูงมาก
และไม่สนับสนุนให้อีกฝ่ายเจริญเติบโตด้านอาชีพการงานหรือในฐานะบุคคล
นี่คือเวลาที่คุณทั้งคู่ควรเปลี่ยนแปลง หรือถ้ารู้สึกว่าพวกคุณไม่สมกัน
คุณก็อาจต้องการเพื่อนให้กำลังใจ
เพื่อที่คุณจะได้ยุติความสัมพันธ์นี้เสีย ก่อนชีวิตจะดิ่งลงเหว



ขอบคุณข้อมูลจาก Lisa
ที่มา : mthai.com
แชร์จาก : https://horo.imeaw.com/s/41122
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 5 ตุลาคม 2560 17:30:03 น. 0 comments
Counter : 1100 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.