... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 
16 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 

5 วิธีเปลี่ยนสถานะแฟนเก่า กลับไปเป็นเพื่อน (っ- ‸ – ς)

ปัญหาความรักวัยรุ่นอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจยากก็จริง!
แต่ถ้าเราค่อยๆ เปิดใจศึกษาเข้าใจหัวอกเขาและหัวอกเรา ความรักก็จะเดินไปได้ด้วยดี

แต่ถ้าเมื่อไรที่ความรักจบรัก สถานะแฟนเก่าก็เข้ามาแทนที่
จากคนที่รู้จักเราดีที่สุด กลายเป็นคนแปลกหน้า เสียแต่ว่าเราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แ

ละจะมีวิธีไหนที่จะทำให้เขากับเรากลับมาเป็นเพื่อนที่คุยกันได้ แม้จะเลิกกันแล้วก็ตาม
วันนี้เรามีมาแนะนำ กับวิธีเปลี่ยนสถานะแฟนเก่า กลับไปเป็นเพื่อนค่ะ



1. ► เริ่มจาก นั่งคิดด้วยสติว่า "เรากับเขาจบกันยังไง?"

การจะกลับไปคบกันกับแฟนเก่าได้มั๊ยนั้น เพื่อนๆ ต้องคิดก่อนว่า
วันที่เลิกรากันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเอามาพิจารณา ว่าเราเลิกกันเพราะอะไร
จบลงแบบไหน จากกันด้วยดีหรือเปล่า หรือจบแบบเจ็บๆ ออกแนวอย่าเจอกันอีกเลยชาตินี้
และยิ่งถ้าเป็นอย่างหลัง คงไม่มีทางที่คุณจะกลับไปเป็นเพื่อนกันในเราวันได้แน่
อาจต้องใช้เวลามากกว่าปกติ และคงไม่มีใครบอกได้ว่านานแค่ไหน
นอกจากใจเธอเองที่จะให้อภัยกันและกัน

แต่ถ้าหากเราและเขาจากกันได้ดี จบลงด้วยความเข้าใจ ยังคุยกันอยู่บ้าง
อีกหนึ่งคำถามที่ต้องเคลียร์ให้ชัดเลยก็คือ การกลับไปหาเค้าในครั้งนี้
เราตั้งใจจะไปในฐานะเพื่อนจริงๆ หรือเปล่า(ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนนะคะ)
หรืออยากจะกลับไปคบกับเค้าในฐานะเดิม



2. ► ต่อมาลองคิดว่า "อดีต ความทรงจำของเธอและเขา ที่หลงเหลืออยู่"

ง่ายๆ ดูจากการที่เธอยังเก็บของที่เขาให้อยู่หรือเปล่า
ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ของขวัญวันสำคัญต่างๆ และถ้าใช่ โปรดจงรู้ไว้เถอะว่า
เธอไม่ได้คิดอยากจะได้เขาหรือเธอกลับมาเป็นเพื่อนหรอก
มันเป็นแค่ความเหงา และต้องการใครสักคนที่อุ่นใจอยู่ข้างๆ เหมือนที่เคยเป็น
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำ ก็คือ การกลับไปหาเธอหรือเขาในฐานะแฟนไม่ใช่เพื่อน

แต่หากเรามีข้าวของ หรืออดีตที่หลงเหลืออยู่ไม่มาก ด้วยความตั้งใจ
หรือคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะเก็บอดีตเอาไว้ใกล้ตัว
ก็จงถามตัวเองอีกทีว่า แน่ใจหรอ? ถ้าแน่ใจ ก็เตรียมตอบตัวเองให้ดี
เพราะคำถามเดิมๆ จะวนเวียนมาเช็คสภาพจิตใจเราซ้ำๆ (อาการแบบนี้เป็นกันทุกคน)



3. ► เธอและเขา "เริ่มคบกันตั้งแต่เมื่อไร"

ก่อนที่จะแน่ใจว่า เราและเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีได้ ลองถามตัวเองว่า
เราคบกันตั้งแต่เมื่อไร คบมาได้สามเดือน หกเดือน
แบบนี้คงพูดไม่ได้เต็มปากว่า เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเรา
และการกลับไป แน่ใจนะว่า คิดกับเขาได้แค่เพื่อนจริงๆ
เพราะต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าครั้งที่เราเป็นแฟนกัน
เราได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาให้เห็นแล้วหรือยัง?
หรือมันเป็นเพียง "การแสดง"
(เพราะอย่างที่เรารู้เวลาอยู่กับแฟนก็จะปรับตัวเป็นเวอร์ชั่นนึง
เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะเป็นอีกเวอร์ชั่นนึง)



4. ► "เลิกกันนานแค่ไหน"

หากคุณเพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ
มันคงไม่ใช่ความคิดที่ดีนักที่จะกลับไปคบกันเป็นเพื่อนแบบปัจจุบันทันด่วน
เพราะมันจะแยกยากมากว่า ตอนนี้คุณรู้สึกแบบเพื่อน หรือรู้สึกแบบแฟน
แล้วมันจะยิ่งยุ่งยากไปกันใหญ่ ถ้าเธอไม่เว้นวรรค ทิ้งระยะให้มากพอ โปรดจงอดทน
และคอยเช็คความรู้สึกของตัวเองเรื่อยๆว่า สิ่งที่เธอรู้สึกอยู่คืออะไรกันแน่
มันคือความรักแบบแฟน หรือเพื่อน



5. ► "เราและเขามีใครใหม่หรือยัง?"

บางครั้งช่วงเวลาที่หายไป อาจจะมีใครคนใหม่ก้าวเข้ามาได้ง่ายๆ
หรือบางทีใครคนนั้น อาจก้าวเข้ามานานแล้ว ตั้งแต่ที่คบกันด้วยซ้ำ
เพราะฉะนั้นการมีใครอื่นอยู่ข้างๆ ทั้งเราและเขาก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ
และอย่าเพิ่งตัดใจ บางทีมันอาจจะง่ายกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะมันจะช่วยยืนยันว่า
เราจะกลับมาเป็นเพื่อนกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่การรักษาระยะห่าง
และการเปิดให้คนของเราและเขาได้รับรู้ก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าโกหกใคร
อย่าปิดบังใคร และพาคนของเราและเขาไปไหนมาไหนด้วยเสมอ
อย่ากีดกันเขาออกไป เพราะแฟนของ "เพื่อน"
ก็ควรจะต้องอยู่กับเพื่อนเสมอ และเราก็ต้องยินดีด้วย จริงไหม?

ข้อสุดท้ายสำคัญสุด นอกจากเช็คตัวเองแล้ว ลองเช็คเขาด้วยว่า
เขาอยากจะกลับมาเป็นเพื่อนแบบเรา หรือเปล่า

การเลิกกันไม่ได้หมายความว่าต้องเกลียดกัน เราเป็นเพื่อนกันได้
ก็ถึงเวลาเช็คกับอีกฝ่ายว่า คิดเหมือนกันไหม เพราะบางที
อาจจะเป็นแค่เราฝ่ายเดียวที่อยากกลับไป แต่อีฝ่ายกลับไม่ต้องการ
ดังนั้นการถามกันตรงๆ เพื่อที่จะได้ไม่มีการเข้าใจผิดพลาดไป



โดย : yuwadee
แชร์จาก : https://teen.mthai.com/love/74200.html
ภาพจากอินเตอร์เน็ต

 




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2559
0 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2561 23:42:19 น.
Counter : 1303 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.