Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

รักอย่าง หมา หมา.......

รักอย่าง หมา หมา....

หมามันก้ออยู่ส่วนหมา

แมวมันก้ออยู่ส่วนแมว

ความรักแบบหมา หมา

และ ความรักแบบ แมว แมว มันต่างกันอย่างไร?

คุณเคยมั้ย?...

ที่จะนึกถึงหมา ถึงแมว และย้อนมองตัวเอง

ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์และเคยผจญภัย

มาแล้วทั้งหมาและแมว

การจะได้กอดแมวสักตัว ไม่ง่าย

นิสัยของแมวนอกจากชอบนอนให้เกาคาง

แล้วทำให้เรารู้สึกเพลิน สนุกสนาน

แต่ไม่ง่ายที่จะกอดมันได้

แมวมันจะมาหาคุณเมื่อตอนมันหิว

เพื่อรอการขย้ำข้าวให้มันกิน

เวลาที่เรากลับมาบ้าน

เคยมั้ยแมวมันมานั่งรอหน้าบ้าน

มาเลียแข้งเลียขาเรา

อย่างเก่งมันก้อเดินชูหาง เงยคางนิดๆ

เหมือนผู้เข้าประกวดฯ แล้วจากเราไป

วันไหนคลุกข้าวให้กินไม่ตรงเวลา

หรือลืมคลุกให้กินสัก 2 วัน

แมวมันอาจทำเรื่องย้ายจาก

แมนยูฯ ไปอยู่เซลซี ที่บ้านของใคร

ก้อไม่รู้ได้อย่างสบายๆ

ขนาดมันนอนมันยังต้องมีอะไรรองเลย

มันทำตัวยังกะคุณนาย..

แต่เพราะความน่ารักของแมว

มนุษย์เราก้อเลยชอบเลี้ยงแมว

และเอาใจใส่แมว

ทั้งๆที่ตัวมันเองไม่ได้มาเอาใจ

หรือสนใจเราสักเท่าไหร่

บางทีผมเคยนั่งคิด....

แมร่ง... เป็นเราหรือเป็นแมวที่เป็นนายเรา
.........................................
................................
....................


วันหนึ่งผมเมากลับบ้านมา

มองหาแมวไม่เจอ

เจอแต่หมาจรจัดใครก้อไม่รู้ที่มาอยู่หน้าบ้านผม

ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดจะมองมัน

หรือจับต้องตัวมัน

ผมจำได้เคยเอาข้าวให้มันกินแค่ 1 ครั้ง

เพียงเพื่อกลัวมันมาตาย คาหน้าบ้านผม

วันไหนที่รู้สึกเมาๆหรือเซ็งๆ

ผมมักมีมุมแปลกๆ

ผมคิดไปเองว่า...

น่าแปลกผมไม่เคยเอาใจหรือสนใจมันเลย

แต่มันกลับพยายามมาเอาใจผม

มายืนรอ สั่นหาง กระดิกๆ

ตอนเช้าๆผมตื่นมายืนหน้าบ้าน

มันก้อมายืนรอสั่นหางให้ผมเห็น

ตอนค่ำ มันก้อมายืนรอ นั่งรอ

ผมเริ่มคิด คิด คิด

ใช่แล้ว หมามันทำให้ผมคิด

มันทำให้ผมเรียนรู้ว่า...

เมื่อรักใครสักคน ต้องมีใจอย่างมัน

ใจอย่างมันเป็นอย่างไรเหรอ?

ก็มีใจอย่าง หมา หมา งั้ย!


ทำให้ผมเริ่มเปลี่ยนความรู้สึก

และเข้าใจในความรักของมัน

มาถึงคืนวันก่อน...

เฉกเช่นเดิม..... ผมเมาเหมือนหมา

นั่งหน้าบ้านได้ไม่นาน หมาตัวเดิม

ก้อเดินมานั่งข้างๆผม

ผมไม่กล้าสบตากะมัน

ผมทั้งเมา ทั้ง มึน ทั้งอายหมา

ผมมองหาแมวตัวที่ผมคลุกข้าวให้มันกิน

ตัวที่เคยเอาใจใส่มันสุดๆ

มองหาอย่างไร ก้อไม่มีแม้แต่เงา



เฮ้อ... ผมถอนหายใจ

เอามือลูบหัวมันเป็นครั้งแรก

เป็นการขอโทษหมามัน

ผมถอนหายใจแรงๆอีกที

คิดถึง ความรักของแมว

ความรักของหมา....

แล้วหวนมาคิดถึงความรักของมนุษย์


เลยเกิดคำถามให้เพื่อนๆทุกๆคน

ว่า.....

แล้วคนข้างกายคุณละ

มีความรักที่ให้คุณเป็นเหมือนแมว

หรือเป็นอย่าง….




หมา หมา!!!!!

..........................................
..............................
...............


ประโยค ลิง : ไว้วันหลังผมจะมาเขียน
ความน่ารักของแมวน่ะ (ชมรมคนรักแมว
อย่าเพิ่งโกรธผมละ)




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2550
16 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2550 18:46:09 น.
Counter : 604 Pageviews.

 

ถึงเจ้เนฯ

เกี่ยวกับเมนท์สีขาว เจ้กดที่ตัว F ด้านล่างนี้น่ะ

แล้วเลือกไซร์ เลือกสี white แล้วก้อ

พิมพ์ ไรสั้นๆก่อนแล้วมาเติมให้ยาวในกรอบนี้

ผมก้ออยากให้ เห็นเมนท์ แต่ BG ผมชอบสีดำ

ก้อเลยไม่รู้จะทำอย่างไรคับ?

หรือใครมีโค๊ด แป๊ะบังคับให้ง่ายกว่านี้

ก้อวานบอกด้วยละกันคับ

ขอบคุณคับ

 

โดย: กบฎ ความเครียด 24 พฤษภาคม 2550 13:37:30 น.  

 

นั่นสิคับ ขอนึกก่อนว่าที่รักอยู่ทุกวันนี้นั้นเป็นรักแบบแมวหรือแบบหมาๆ

ว่าแต่เฮียเถอะ แผลหายรึยังที่โดนกิ่งต้นโพธิ์ไปคนละตุ้บกับป๋าเบคเมื่อวันก่อน

 

โดย: pongkam IP: 58.136.84.137 24 พฤษภาคม 2550 14:46:30 น.  

 

พี่ๆแล้วเคยเห็นแบบประเภทกลายพันธุ์มะ

เคยเป็นแบบหมา หมา

แล้วก็มาเป็นแบบแมว แมว ให้ปวดใจอะ

 

โดย: แมวน้อยห้อยขา IP: 58.8.175.228 24 พฤษภาคม 2550 15:12:57 น.  

 

ง่า..

ท่านโป่งข่ามคับ รายการนั่น ผมว่าเค้ารีบ

ไปนิดกลัวกระทู้ไม่มีสาระ

มนุษย์เรามีมุมมองที่ลึกในเท่ากัน

เหมือนอย่างบล็อคผมก้อเหมือนกัน

หลายๆเรื่องหากได้ลองอ่านดีๆ

จะเห็นมุมมองผม

และเห็นแนวคิดผมลึกๆ

ว่าผมมีสาระหรือไร้สาระ

ขึ้นอยู่กับว่า จะมองผมอย่างไรคับ?

ผมไม่ถือสา หรอก คับ
................................
....................

แมวน้อยฯ ถ้ากลายพันธุ์ มากๆเข้า

พี่ว่า เรียกเทศกิจ มาจับ ซ่ะเลย ดีปะ?

 

โดย: กบฎ ความเครียด IP: 125.24.145.76 24 พฤษภาคม 2550 15:23:40 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 24 พฤษภาคม 2550 17:58:27 น.  

 

 

โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า 24 พฤษภาคม 2550 18:33:10 น.  

 

นู๋ไม่มีคนข้างกายก็เลยตอบไม่ได้

ว่าได้รับรักมาแบบไหน


แต่หากนู๋จะให้รัก จขบ. ไป แบบหมา..หมา

นู๋จะผิดไหม??


 

โดย: อยากบอกเอาไว้..ปากกับใจนู๋ไม่ตรงกัน IP: 203.150.102.11 24 พฤษภาคม 2550 20:43:54 น.  

 

ขอบคุณเฮียเล ลองทำดูแล้วค่ะ

 

โดย: law of nature 25 พฤษภาคม 2550 5:03:11 น.  

 

เฮียเล เราต้องกลับไปเอาค้ดสีมาจากบล้อกของตัวเอง เพราะจำไม่ได้

ถ้าจะรบกวนเฮียทิ้งโค้ดสีขาวในข้อความสุดท้่าย ให้เราก็อบมาแปะก็ดีค่ะ อิอิ

เมื่อก่อนเคยคิดว่าหมาเท่านั้นที่รักแล้วซื่อสัตย์ แต่ตอนนี้ก็เริ่มชอบแมวเหมือนกัน เจ้าเหมียวที่บ้านมันฉลาด และรู้เรื่องมากค่ะ มันซื่อสัตย์ดีค่ะ เพื่อนคนหนึ่งเลี่ยงแมว เล่าว่าแมวช่วยชีวิตเค้าไว้ด้วยค่ะ ตอนนี้จึงชอบแมวเหมือนกันค่ะ

แวะมาบอกว่า ถึงเราจะปิดบล็อกวันพุธนี้ แต่ก็คงแวะมาอ่านบล้อกเฮียค่ะ

 

โดย: law of nature 25 พฤษภาคม 2550 5:10:42 น.  

 

โค้ดสีขาว (font color='#FFFFFF') เปลียน ( ) เป็น < >

 

โดย: law of nature 25 พฤษภาคม 2550 5:13:55 น.  

 

โค้ดสีขาว..... (font color='#FFFFFF') ...TEXT ..(/font)....

เปลียน ( ) เป็น < >

 

โดย: law of nature 25 พฤษภาคม 2550 5:15:53 น.  

 

ง่ะ..

ใครจะมารักเราแบบ หมา หมา ฟ๊ะ?

..............................

อ้าวเจ้เน จาปิดบล็อคเหรอ ทำมั้ยละ?

ถ้าปิดจริงๆ โอนลูกค้าเจ้มาให้เราได้ปะ?

เดี๋ยวต้องแวะไปอ่านบ้านเจ้เนฯ มั้งว่ามี

อะไร?

 

โดย: กบฎ ความเครียด 25 พฤษภาคม 2550 6:23:49 น.  

 

รักหมา -แมว ค่ะ

จริ๊งจริง----

แต่อยากให้เขาอยู่ตามธรรมชาติของเขามากกว่า

ไม่ชอบเอาหมามามัดผมจุก จูงไปดูหนัง--เดินห้าง

ไม่ชอบแมวที่--ไม่รู้วิธีจับหนู......

'ความรัก-และเอื้ออารี' --หมาแมวรู้ค่ะ

คนก็รู้--เชื่อจิ---

 

โดย: "ใบตอง" 25 พฤษภาคม 2550 23:12:46 น.  

 



หมาน่ะคือเพื่อน

ที่เรียกว่าเพื่อนได้

เพราะหมาไม่ค่อยจะทิ้งเราหรอก

และเรามักจะเป็นนายหมา

แต่สำหรับแมวน่ะ

เขามักเรียกคนเลี้ยงแมวว่า "ทาสแมว"

 

โดย: นู๋เจ็งฯ IP: 203.156.44.86 27 พฤษภาคม 2550 19:26:19 น.  

 

 

โดย: cool mint 2 กันยายน 2550 3:06:57 น.  

 

โอ๊วววววววววว

คิด ได้ เยอะเลยคะ ออิอิ

 

โดย: BoRntoBe_engineer 12 มีนาคม 2553 11:47:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เลจาย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




คำเตือน!
ขโมยของปรับ 10 เท่า
พื้นที่เวปบล็อคนี้ เขต สน. ขี้เหร่


Friends' blogs
[Add เลจาย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.