ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)

สังขารของชีวิต

คนเราเกิดและตายได้แค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต


เป็นอีกครั้งที่ 3 ที่ฉันต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก


ตอนนี้ฉันยังเหลือเพียง..ยายคนเดียวเท่านั้นที่ยังดำรงอยู่


 


การสูญเสียตาอีนเป็นที่รักไป...มันเร็วเกินไป จนคิดว่ามันคงไม่ใช่


ครอบครัวของเราอยาให้ตาจากไปอย่างสงบมากกว่า


มากกว่าที่เจอท่านนอนแน่นิ่งอยู่ข้างถนน


....


คนที่จำติดตาที่สุด..น่าจะเป็นแม่มากกว่า แม่บอกว่าตอนที่เจอตานอนฟุบอยู่มันเป็นภาพที่ติดตามาจนถึงวันนี้


แม้จะผ่านมาได้ 2 อาทิตยืแล้ว แม่บอกว่าภาพนั้นแม้นอนหลับตาก็ยังเห็น..จนหลับไม่ลง


ตาของฉันผู้ซึ่งตาหาบ้านมาตลอด 3 ปี ตาเป็นโรคหัวใจและก็เข้ารับการรักษา ฟื้นขึ้นมาด้วยปาฏิหาริย์


แต่ความจำขาดหายไป จะจำบางส่วนไม่ได้นั้นคือ จำบ้านตัวเองไม่ได้ และจะเดินหาบ้านตลอดทั้งวัน


คืนนั้น...ก็เป็นคืนสุดท้ายที่ท่านออกตาหาบ้าน ช่วงตีหนึ่งกว่าๆ แม้เราไม่อาจจะณุ้ได้ว่าการตายของท่านคืออุบัติเหตุ


แบบใด ไม่ว่าจะเป็นสะดุดลมหัวฟาดพื้นหรือถูกรถเฉี่ยว เพราะถนนนั้นเป็นถนนใหญ่สายหลักที่ตาไม่ค่อยจะออกไป


....


 


ตอนนี้ยายคงเหงา เรารู้ว่ายายเหงา และคิดถึงตามากๆ


...หนูก็คิดถึงตาค่ะ....


ตอนท่านอยู่เรามักมองข้ามคนใกล้ตัว....เพราะคิดว่าท่านยังอยู่ใกล้


แต่ตอนนี้เพิ่งมานึกได้ว่า..คนเราย่อมมีการจากลากันไป


จากแบบ...ไม่มีวันกลับ


ตาผู้ตามหาบ้าน..ตอนนี้ตาคงเจอบ้านแล้วใช่ไหม


ขอให้ตาหลับให้สบายนะจ๊ะ


..........แหม่ม  หลานตารักมากมาย.......


 




เมื่อเก็บกระดูกของตาทำให้เราคิดได้ว่าสุดท้ายแล้ว
ชีวิตของเราก็เอาอะไรไปไม่ได้
จงอย่ายึดมั่นถือมั่น...ด้วยเรื่องไร้สาระในชีวิต
ทำวันนี้ให้มีความสุข..ความสุขที่เราสร้างเองได้
มองคนข้างตัวเรา..รักเขาและดูแลกันให้ดีๆ

Free TextEditor




 

Create Date : 13 กันยายน 2553
11 comments
Last Update : 13 กันยายน 2553 21:35:51 น.
Counter : 582 Pageviews.

 

เสียใจด้วยน่ะครับ

วัฎจักรชีวิตมีเกิดมีดับเป็นของธรรมดา
สำคัญอยู่ที่ว่าใช้ชีวิตในแต่ล่ะวันจงหมั่นทำความดี

 

โดย: Don't try this at home. 13 กันยายน 2553 22:05:39 น.  

 

มีคนเอาฝากค่ะ แต่ว่าตามร้านต้นไม้ทั่วไปน่าจะมี
ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมโฮย่า

 

โดย: Van - แว่นแว่น (cheering ) 15 กันยายน 2553 13:00:58 น.  

 

ตามมาเม้นท์คืนให้ครับ

เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา ที่เราไม่ชินกันสักทีเนอะ

 

โดย: ตวงสิทธิ์ 15 กันยายน 2553 13:48:22 น.  

 

เศร้านะครับสำหรับหลาน ๆ ลุงเองก็มีโรคหัวใจ โรคความดัน โรคหืดหอบ... แต่อาศัยที่ว่าพยายามอยู่อย่างรู้ตัวรู้ตน จึงยังทำงานเขียนหนังสือ เขียนรูป และขับรถพอได้อยู่

ทำใจเสียเถอะครับ ถ้าท่านหลงขนาดนั้นแสดงว่าท่านหมดอายุความทรมานในโลกแล้ว

ในส่วนตัวลุง ๆ นึกตลอดเวลาว่า การละไปจากกายเนื้อหรือสังขารนี้ไปก็ คือการเปลี่ยนพาหนะ(รถยนต์)คันใหม่มาใช้เท่านั้นเอง

แต่แน่นอนย่อมเป็นที่ใจหายสำหรับลูกหลานครับ

ต่อไปก็เอาใจใส่ดูแลคนใกล้ตัวไว้มากๆ นะครับ

 

โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) 16 กันยายน 2553 8:40:36 น.  

 

คุณเขียนเรื่องนี้แล้ว ทำให้เราร้องไห้เพราะสงสารคุณตามากเลย

ตอนนี้ท่านคงหาบ้านพบแล้ว บ้านที่สงบสุขบนสวรรค์ชั้นฟ้าโน้น เราคนอยู่ข้างหลังต้องสู้ต่อไปนะคะ
เขียนบอกทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจจริงๆค่ะ

แล้วชอบถ้อยคำสุดท้ายของคุณมาก ๆ

เมื่อเก็บกระดูกของตาทำให้เราคิดได้ว่าสุดท้ายแล้ว
ชีวิตของเราก็เอาอะไรไปไม่ได้
จงอย่ายึดมั่นถือมั่น...ด้วยเรื่องไร้สาระในชีวิต
ทำวันนี้ให้มีความสุข..ความสุขที่เราสร้างเองได้
มองคนข้างตัวเรา..รักเขาและดูแลกันให้ดีๆ

ประทับใจมากๆค่ะ

 

โดย: Ably 25 กันยายน 2553 16:24:38 น.  

 

มาทักทายน้อ

 

โดย: ทิพย์วารี 25 กันยายน 2553 22:11:31 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชม blog ครับ

 

โดย: interior on scale 25 กันยายน 2553 23:35:48 น.  

 



Co len. . .Co len ภาษาเวียดนาม=สู้ สู้ ภาษาไทย

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

 

โดย: TheKPP 26 กันยายน 2553 18:53:49 น.  

 

สวัสดีค่ะ สาวสวย อยู่สุรินทร์เหรอคะ ใกล้ๆกันแค่นี้เองเนอะ มาเที่ยวบุรีรัมย์ไหมคะ แวะมาหาเพื่อนคุยค่ะ

 

โดย: sayfon (sayfon ) 28 กันยายน 2553 8:23:42 น.  

 

วันนี้ท่านคงได้เจอบ้านที่ท่านตามหาอย่างแท้จริงครับ

และก็จะเป็นบ้าน

ที่พวกเราทุกคน

จะกลับไปหา ไปเจอกันอีกครั้งในวันใดวันหนึ่ง

ตามเงื่อนไขระยะกรรมของเรา

 

โดย: archparty 2 ตุลาคม 2553 1:30:05 น.  

 

มาให้กำลังใจเจ้าของบ้านค่ะ
หายเศร้าหรือยังคะ
ยิ้มสู้ ๆ นะคะ

 

โดย: Ably 14 ตุลาคม 2553 14:05:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.