คิดถึงเพื่อน

เพื่อนรักนางนี้รู้จักกันที่ที่ทำงานเก่าตั้งแต่ปี 1999 ถึงปัจจุบัน ตลอดเวลาเราเป็นเพื่อนร่วมสุข ร่วมทุกข์กันทุกๆเรื่อง ชอบบริโภคของอร่อยเหมือนกัน ชอบเที่ยวแบบคล้ายๆกัน ชอบดูหนังสไตล์ดียวกัน เและที่สำคัญมีความคิดอ่านคล้ายคลึงกัน ชอบวิพากษ์วิจารณ์การเมือง และสังคมในแนวทางเดียวกัน

ทุกวันนี้เธอแต่งงานไปอยู่ไกลถึงแคนาดาเกือบจะปีแล้ว คุยกันแบบออนไลน์ตลอด เห็นหน้ากันทางเวปแคม วันนี้เธอโทรมาหาแต่เช้าของที่นี่ หัวค่ำของที่โน่น ซึ่งเป็นเรื่องของคนไทยคนหนึ่งที่พูดจาบจ้างล่วงเกินบ้านเมืองจนเธอไม่อาจระงับความโกรธนี่ได้...เรื่องนั้นปล่อยมันไป ใครปากเสียก็ปล่อยให้เวรกรรมจัดการคุณไป

เสียงเพื่อนโทรมาแจ่วแหววแต่เช้า แหมช่างคิดถึงอะไรเช่นนี้ วันนี้วันหยุดหากไม่ไปไหนกับสามีก็คงเป็นเธอนั่นแหละที่เราจะhave fun ตามประสาคนวัยทีน

บังเอิญเหลือบเห็นอัลบัมรูปมิตรรักนักท่องเที่ยว โผล่เข้ามาในสายตา ก็เลยเอาส่วนที่มีอยู่ใกล้ๆมือหยิบได้ไม่ต้องค้นต้องหา มาบรรยายถึงบรรยากาศเก่าๆให้หายคิดถึง

เกาะมันนอก ระยอง ขำจริงๆ เป็นการไปเที่ยวเกาะมันนอกครั้งแรก และใส่ว่ายน้ำออกอัลบัมครั้งแรก วันนั้นได้ลูกสาวพี่แมวที่ไปด้วย น้องฝนเธอก็ยินดีที่จะถ่ายให้ไม่เหน็ดเหนื่อย พอกันสองคนชอบถูกถ่ายรูป น้องฝนก็ชอบเป็นผู้ถ่าย ถ้าสมัยนั้นเป็นกล้องดิจิทอลคงมีภาพเยอะแยะว่านี้แล้ว ทริปนั้นถ่ายประมาณ 2 ม้วน เป็นวันฟ้าสวย แดดแจ๋ สดใสจริงๆ จำได้ว่าการไปเกาะมันนอกครั้งแรกนี้อาหารอร่อย และเสิร์ฟอาหารทะเลเยอะจริงๆ เดี๋ยวนี้อะไรๆก็แพง ยิ่งไปยิ่งน้อยลง แต่ยังอยากไปอีกเรื่อยๆ เกาะอะไร้ส่วนตั้วส่วนตัว ชอบ ชอบ...

HONG KONG
เราก็มีความสุขกันมากที่เกาะฮ่องกงนะแนทนะ สักวันหนึ่งแก่ๆกว่านี้ต้องหาโอกาสไปเดินเที่ยวเล่นแบบนี้กันอีกนะ ฮิ ฮิ...

ANGOR WAT ANGOR THOM CAMBODIA
ไปเที่ยวช่วงข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นครวัดงดงามยิ่งใหญ่ สุขใจที่ได้ไปชม ตอนนั้นที่จำได้คือ ร้านอาหารที่ทัวร์พาไปทานชื่อ ประกายปรึ๊ก อาหารส่วนใหญ่ของชาวเขมรก็คือปลาจากแม่น้ำเสียเป็นส่วนใหญ่

Malaysia

กัวลาลัมเปอร์ต้นไม่ใหญ่ๆที่ตามถนนหนทางเยอะมาก บ้านเมืองร่มครึ้ม ต้นไม้ส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นต้นตีนเป็ดน้ำ

ตอนมาที่เกนติ้ง หมอกจัดและลมแรงมาก กระเช้าไม่สามารถให้บริการได้ เข้าคิวขึ้นกระเช้าเป็นชั่วโมง พอใกล้ๆขึ้นบอกหมอกจัดลมแรง ตอนนั้นทุลักทุเลนิดหน่อย ก็ต้องขึ้นโดยรถมาแย่งกันอีก พอไปถึงเกนติ้งไม่รู้ว่าเกนติ้งหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะหมอกจัดจนเห็นเฉพาะหน้าคนที่เรายืนคุยด้วยเท่านั้น พอตอนเช้าหมอกจางลงเราก็ต้องลงจากเขาแล้ว คราวนี้ลงโดยกระเช้าได้ ต้องกลับไปดูหน้าตาเกนติ้งตอนแดดแจ่มให้ได้ ฮึ่มมม..

Bejing China
เป็นอีกทริปที่ไปส่งท้ายปีเก่า ฉลองวันขึ้นปีใหม่ ในคณะทัวร์ที่ไปมี 20 กว่าคน แต่เราสองคนในทัวร์เป็นผู้เดินไปจนถึงป้อมที่สอง ทั้งๆที่อากาศหนาวจนติดลบ และลมแรงมากๆ

ติดใจอาหารที่เขาบริการทุกมื้อ แม้เริ่มเลี่ยนแต่ก็คุ้นลิ้น ก็อาหารจีนกับไทยแทบจะแยกกันไม่ออกแล้ว ประเภทผัดๆต่างๆ

NEW ZEALAND
แนทขับรถคนเดียวตลอดเส้นทางลงเกาะใต้เลย หล่อนน่ะเยี่ยมมากจริงๆนะจ๊ะ แหม..ถึงแม้ทริปนี้จะรำคาญไอ้เด็กสองคนสามีภรรยาคู่มาม่านั้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลดความสุขสนุกสนานของเราไปเลยนะ รูปถ่ายออกมาก็ส้วยสวย

ความยิ่งไม่กินมาม่าของเจ้าเพ็ญกับเจ้าวี ทำให้หล่อนต้องกินแซลมอนรมควันซองเป็นอาหารกลางวัน จำได้ไหม

รูปที่อยู่แถวๆนี้ก็มีเท่านี้ ยังหารูปที่ไปเขาสามร้อยยอดไม่เจอ กระบี่หน้าดำๆนั่นอีก

ไว้รูปเซ็ทต่อไปฉันหวังว่าคงได้ไปถ่ายคู่กับเธอ เห็นเธอโพสต์ท่าสวิงสวายวัยทีนที่บ้านใหม่ของเธอที่แคนาดานะจ๊ะเพื่อนรัก

แวะคิดถึงพี่ปุ้มค่ะ

โดย: อุ้มสี 1 พฤษภาคม 2552 15:04:43 น.

แวะมาสวัสดีพี่ปุ้มค่ะ
สบายดีนะคะ
ฝากหอมโตสกะต้าร์คนละหนึ่งฟอดนะคะ

โดย: symbolic 1 พฤษภาคม 2552 23:53:05 น.

แวะเข้าทักทายค่ะ เคยเห็นชื่อล็อกอินที่บยล็อกแม่แป๋ว (LuckyMoby) บ่อยๆ แต่ยังไม่ได้มีโอกาสแวะมาทักทายค่ะ

เข้ามาบล็อกนี้ได้ดูรูปที่ถ่ายกับเพื่อน น่ารักมากเลยค่ะ ทำให้คิดถึงเพื่อนขึ้นมาบ้างทันทีเลยค่ะ

โดย: แม่หนมจีนน้อย 2 พฤษภาคม 2552 0:20:39 น.

โอว เกาะมันนอก รู้สึกว่าจะเป็นที่แรกเนาะ ที่เราคิดกันว่าอย่าถ่ายรูปเป็นหน้ากระดานหรือเป็นเสาโทรเลขเลย ก็เลยออกมาบ้าๆ(แต่แอบสวย อิอิ)

ยังบอกเอ็ดเลยว่าถ้ากลับมาไทยแลนด์เมื่อไหร่ไปมันนอกกันเพราะไม่ไกลมากและก็ไม่กี่วัน ใจจริงอยากไปกระบี่อีกแต่คิดว่ามันต้องใช้หลายวัน เด๋วไม่มีเวลาอยู่กับป๊ะป๋ากะม๊ะม๋า

Wow ห้องกรง เขินจัง ว่าแต่คราวหน้าถ้าไปอีก เราไม่ต้องเอาของแปลกๆ 2 อย่างไปด้วยน๊า หุหุ

ที่เขมร นอกจากประกายปรึ๊กแล้วยังมี MC ของโชว์ที่ร้านอาหาร (มื้อเย็น) อีกด้วย จำได้ป่ะ ที่พูดไรไม่รุ ฟังม่ายรู้เรื่องเร้ย

เอ เราไปนครวัดกันเท่าไหร่น๊าพี่น๊า เอิ๊ก เอิ๊ก ขำว่ะ

วุ้ย มาเลเซีย เขินจังอีกละมนตร์รักเกนติ้ง น้องๆมนตร์รักฮ่องกงเรย

ทริปนี้ก็สนุกดีเนอะ หลายรูปแบบดี

ไอ้รูปแรกของมาเลเซียเนี่ยดูกี่ครั้งก็ยังเหมือนว่าตรูมี 3 ขาเลย

ทริปปักกิ่งเป็นทริปที่ถ่ายรูปมาแล้วอุบาทว์สุด แบบหน้าเหี่ยวมั่กมั่ก คือมันหนาวแต่เดาะใช้ครีมกันหน้ามันตลอดทริป อย่างนี้ต้องไปแก้ตัวใหม่

แม่จะไปปักกิ่ง ยังบอกแม่เลยว่า ถามทัวร์ด้วยนะว่ามีเก้งเอ๋งอะป่าว แหวะ ยังจำได้เลยกลับมาบางกอกเห็นเดินยั้วเยี้ยตามถนน เอ มันเป็นแบบนี้ป่าวที่เหวยเข้าไปอ่ะ อี้ว
อ้อ ยังมีหัวปักกิ่งอีก จำได้มะ คริ คริ

New Zealand หนุกดีเนอะ แบบอยากแวะไหนแวะนั่น ชอบจัง

แถมทริปนี้ ผมดูดีด้วย เพิ่งตัดมาพี่ปุ้มยังบอกเลยต้องใช้เจ้านี้เป็นเจ้าประจำเพราะ เวิร์ค มั่ก ที่ไหนได้กลับมาบ้านเกิด ดั้นฟูฟ่องเหมือนเดิม อากาศนี่ทำให้ชั้นเกิดหรือดับได้ทันตาเห็น

ว่าแต่ไอ้ความหิวเนี่ย มันไม่เข้าใครออกใครเลยเนาะ 55555555

ทริปนี้ดีจัง เที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง อ้อ เหมือนทริปมาเลเซียเลย อิ อิ

คิดถึงนะ อยู่นี่ก็ไม่มีใครเม้าท์แตกด้วย สงสารผอสระอัวของตรู ต้องฟังตรูเม้าท์ แถมยังต้องทนพาตรูไปดูหนัง romantic comedy อีก อิอิ ไม่ได้ดูก็ตั้งหลายเรื่องแน่ะ นี่ถ้าอยู่ไตลองเด้ ก็คงไม่พลาดสักเรื่อง มรึงกับตรู

จุ๊บจุ๊บ

โดย: natalie.l 2 พฤษภาคม 2552 1:00:00 น.

ดีจังเลยค่ะ คนเขาว่ายิ่งโตเพื่อนยิ่งน้อย พี่ปุ้มโชคดีที่มีเพื่อนไปไหนไปกันขนาดนี้

วกเข้าเรื่อง..คือไหนๆ เราก็เป็นเพื่อนบล็อกกันแล้ว หนูก็มี tag มาฝากพี่อีกแล้วค่ะ

โดย: LuckyMoby 12 พฤษภาคม 2552 0:03:27 น.

สวัสดีค่ะ คุณปุ้ม

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ แต่ให้สงสัยว่า คข้างๆอนุญาตให้ไปตามลำพังสาวๆรึว่าเป็นตากล้องให้คะ...

โดย: nu-an 14 พฤษภาคม 2552 20:08:03 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันศุกร์ค่ะ ^^
ฝนตกอีกแล้ว take care นะคะ

โดย: i_nookae 15 พฤษภาคม 2552 6:20:00 น.

ภ.สำเภากางใบ

คำนิยามตนเอง เรื่อยๆ มาเรียงๆ
ชอบหาของกินอร่อยๆ แต่ทำกับข้าวไม่อร่อย ก็ยังอยากจะทำ
ชอบวาดภาพสีน้ำ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้วาด หาเวลาไม่ได้มัวแต่ยุ่งกับโตส ตาร์

ดูผลงานที่ภาคภูมิใจซิคะ

ชอบดูหนัง เมื่อก่อนเคยเขียนไว้ว่าหาเวลาดูหนังไม่ได้ตั้งแต่มีเจ้า 2 ตัวมาอยู่ด้วย เดี๋ยวนี้กลับมาหาเวลาดูหนังได้บ้างแล้ว แต่ไปแบบรีบไปรีบกลับน่ะค่ะ ก็คิดถึงเขาน่ะ

ชอบอ่านหนังสือนะ ตอนนี้แม้ว่าจะอ่านแล้วง่วง หรือ รำคาญที่ตัวเองสายตายาว ก็ต้องบังคับให้ตัวเองอ่านบ้างแล้ววันละ 5-6 หน้าก็ยังดีเพราะสมองเริ่มฝ่อ แฝ่ด แฝ่ด555

ชอบปลูกต้นไม้ แต่บ้าระห่ำขุดดินจนข้อศอกเดี้ยงต้องผ่าตัดย้ายเอ็นมามาตั้งแต่ปี 2548 อดเล่นแบดมินตันกีฬาโปรด เพราะข้อศอกกลับมาไม่เหมือนเดิม แต่ยังดีที่กลับมาเล่นโยคะได้แล้ว และออกกำลังที่ยิมได้ ได้เล่นบอดี้คอมแบทได้ดังเดิมแล้ว แม้สังขารเรื่องข้อเท้าจะเดี้ยงบ้าง

และตอนนี้ก็สนุกกับการได้คุยและแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเพื่อนๆบล๊อกล่ะค่ะ ก็ทุกคนออกจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจต่างกันไป และทุกคนก็น่ารักมากกกก

ขอขอบคุณหลานฝน"ลิงตัวเล็กๆ"ผู้สร้าง blockhead สวยๆถูกใจน้าปุ้ม

[Add ภ.สำเภากางใบ's blog to your web]