Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Jason Mraz - You and I Both Lyrics (และคำแปลไทย)

Jason Mraz


You and I Both






English
Was it you who spoke the words that things would happen but not to me?
All things are gonna happen naturally
Oh, taking your advice and I'm looking on the bright side
And balancing the whole thing.

Oh, but at often times those words get tangled up in a lines
And the bright light turns to night
Oh, until the dawn it brings
Another day to sing about the magic that was you and me

Cause you and I both loved
What you and I spoke of
And others just read of
Others only read of, of the love
Of the love that I loved

See I'm all about them words
Over numbers, unencumbered numbered words;
Hundreds of pages, pages, pages for words.
More words than I had ever heard, and I feel so alive.

Cause you and I both loved
What you and I spoke of
And others just read of
And if you could see me now
Oh, love love
You and I, You and I
Not so little you and I anymore

And with this silence brings a moral story
More importantly evolving
is the glory of a boy

Cause you and I both loved
What you and I spoke of (of, of)
And others just read of
And if you could see me now
Well, then I'm almost finally out of
I'm finally out of
Finally
Well I'm almost finally, finally
Well I am free
Oh, I'm free

And it's okay if you had to go away
Oh, just remember that telephones
Well, they work out of both ways
But if I never ever hear them ring
If nothing else I'll think the bells inside
Have finally found you someone else and that's okay
Cause I'll remember everything you sang

Cause you and I both loved
What you and I spoke of (of,)
And others just read of
and if you could see me now
Well, then I'm almost finally out of
I'm finally out of
Finally
Well I'm almost finally, finally
Out of words    



คำแปล
ใช่เธอหรือเปล่าที่บอกฉันว่าอะไรๆ จะเกิดขึ้น เพียงแต่อาจไม่ได้เกิดกับฉัน?
ทุกอย่างดำเนินไปตามวิถีของมัน
รับฟังคำแนะนำของเธอ ฉันเริ่มมองโลกในแง่ดีขึ้น
และเริ่มปรับเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อทุกสิ่ง

แต่บางครั้ง คำพูดต่างๆ เหล่านั้นก็ถูกหลงลืมไปในบรรดาสิ่งอื่น
และแสงสว่างก็กลับมืดมิดลง กลางคืนเข้าเยือนอีกครั้ง
แต่ในที่สุด เมื่อถึงย่ำเช้า
รุ่งอรุณก็นำวันใหม่ที่ฉันจะได้ร้องเพลงเกี่ยวกับเวทมนตร์ระหว่างเธอกับฉัน

เพราะเธอกับฉันต่างก็รัก
ในสิ่งที่เธอกับฉันบอกเล่าแก่กัน
ในขณะที่คนอื่นได้เพียงแต่อ่าน
คนอื่นได้แต่อ่าน อ่านความรัก
ความรักที่ฉันรัก

เห็นไหมว่าฉันเอาแต่เล่าถึงเรื่องคำพูด
คำพูดมากมาย มากมายหลากหลายจนนับไม่ถ้วน
หน้ากระดาษกว่าร้อย ร้อย ร้อยหน้าหลากด้วยคำพูด
คำพูดที่มากกว่าสิ่งใดที่ฉันเคยได้ยิน และฉันก็รู้สึกดีเหลือเกิน

เพราะเธอกับฉันต่างก็รัก
ในสิ่งที่เธอกับฉันบอกเล่าแก่กัน
ในขณะที่คนอื่นได้เพียงแต่อ่าน...
และถ้าเธอมาเห็นฉันตอนนี้
โอ รัก รักของเรา
เธอกับฉัน เธอกับฉัน
ต่อไปนี้ จะไม่ได้มีแต่เธอกับฉันอีกแล้ว

และท่ามกลางความเงียบนี้ สัจธรรมข้อหนึ่งปรากฏขึ้น
และยิ่งผูกพันกับมันเท่าใด
ก็ยิ่งเป็นชัยชนะของเด็กผู้ชายคนหนึ่งเท่านั้น

เพราะเธอกับฉันต่างก็รัก
ในสิ่งที่เธอกับฉันบอกเล่าแก่กัน
ในขณะที่คนอื่นได้เพียงแต่อ่าน...
และถ้าเธอมาเห็นฉันตอนนี้
ฉันกำลังจะ
กำลังจะ...
กำลังจะ...
เอาล่ะ ตอนนี้ฉันกำลังจะ...
ฉันเป็นอิสระ
โอ เป็นอิสระ

และมันก็ไม่เป็นไร ถ้าเธอต้องจากไป
แค่จำไว้ว่าโทรศัพท์
จะใช้การได้ ก็ต่อเมื่อปลายสายทั้งสองต่อถึงกัน
แต่ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้ยินเสียงกริ่งของมัน
ถ้าไม่มีอะไรอื่นอีก ฉันก็จะคิดว่าเสียงกริ่งภายในตัวเธอ
ได้นำพาเธอไปพบคนใหม่ และนั่นก็ไม่เป็นไรเลย
เพราะฉันจะยังจดจำทุกคำที่เธอร้องเป็นท่วงทำนองไว้

เพราะเธอกับฉันต่างก็รัก
ในสิ่งที่เธอกับฉันบอกเล่าแก่กัน
ในขณะที่คนอื่นได้เพียงแต่อ่าน...
และถ้าเธอมาเห็นฉันตอนนี้
เอาล่ะ ตอนนี้ฉันกำลังจะ...
กำลังจะ...
ในที่สุด ฉันก็...
เอาล่ะ ตอนนี้ฉันกำลังจะ...
หมดคำพูดจะเอ่ยแล้ว






Free TextEditor


Create Date : 12 เมษายน 2552
Last Update : 25 มิถุนายน 2552 15:25:32 น. 1 comments
Counter : 10123 Pageviews.

 
ชอบเพลงนี้มาก ๆ เลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะ


โดย: princess of rock วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:14:17:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปลายลมหนาว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปลายลมหนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.