Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

Andy William - Speak Softly Love Lyrics (และคำแปลไทย)

Andy William - Speak Softly Love







*เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อมตะเรื่อง The Godfather ส่วนตัวคิดว่าเนื้อเพลงลงตัวต่อบทภาพยนตร์มากๆ เนื้อเพลงเต็มเปี่ยมด้วยความรัก แต่ก็เป็นความรักของผู้มีอำนาจที่สำเหนียกในอำนาจของตนดี ขนาดถ้อยคำรักยังแฝงด้วยการออกคำสั่ง และความมีอำนาจของผู้พูด ถ้าจัดรูปแบบความรักตามจิตวิทยา เพลงนี้ก็คงสะท้อนถึงความรักแบบกึ่ง Eros กึ่ง Mania กระมังคะ


English
Speak softly, love and hold me warm against your heart
I feel your words, the tender trembling moments start
We're in a world, our very own
Sharing a love that only few have ever known

Wine-colored days warmed by the sun
Deep velvet nights when we are one

Speak softly, love so no one hears us
but the sky
The vows of love we make will live until we die
My life is yours
and all because
You came into my world with love so softly love

(instrumental interlude)

Wine-colored days warmed by the sun
Deep velvet nights when we are one

Speak softly, love so no one hears us but the sky
The vows of love we make will live until we die
My life is yours
and all because
You came into my world with love so softly love




คำแปล


กระซิบคำรักของเธอสิ ยอดรัก แล้วโอบฉันนี้ไว้แนบดวงใจของเธอ
ฉันรับรู้คำรักของเธอแล้ว ผ่านเสียงกระซิบแผ่วหวานอันสั่นพร่า
สองเราต่างก็อยู่ร่วมกันบนโลกใบนี้ โลกที่ทุกอย่างเป็นของเรา
มอบรักแก่กันและกัน ความรักซึ่งผู้ใดก็มิอาจล่วงรู้

ทิวากาลสีแดงดุจดั่งผลองุ่น อบอุ่นด้วยเปลวเพลิงแห่งดวงอาทิตย์
รัตติกาลอันสุดแสนมืดมิด เวลาที่สองเรารวมเป็นหนึ่ง

กระซิบคำรักของเธอ ยอดรัก เพื่อที่พยานรักของเราจะมีเพียงผืนฟ้า
คำสาบานแห่งรักของสองเราในครานี้ จะผูกมัดเราไปจนวันม้วยมรณา
ชีวิตของฉันเป็นของเธอ และนั่นก็เป็นเพราะ...
เธอก้าวเข้ามาในโลกของฉัน ด้วยคำกระซิบพร่ำรักของเธอโดยแท้

ทิวากาลสีแดงดุจดั่งผลองุ่น อบอุ่นด้วยเปลวเพลิงแห่งดวงอาทิตย์
รัตติกาลอันมืดมิดดุจหนึ่งคลุมด้วยกำมะหยี่ เวลาที่สองเรารวมเป็นหนึ่ง

กระซิบคำรักของเธอ ยอดรัก เพื่อที่พยานรักของเราจะมีเพียงผืนฟ้า
คำสาบานแห่งรักของสองเราในครานี้ จะผูกมัดเราไปจนวันม้วยมรณา
ชีวิตของฉันเป็นของเธอ และนั่นก็เป็นเพราะ...
เธอก้าวเข้ามาในโลกของฉัน ด้วยคำกระซิบพร่ำรักของเธอโดยแท้




Note ขอเอาเวอร์ชั่น live มาลงด้วยค่ะ ชอบเวอร์ชั่นนี้ :)


Free TextEditor




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2552
1 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2552 22:51:52 น.
Counter : 14469 Pageviews.

 

มาทักทายค่ะ และฟังเพลงเพราะ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ

 

โดย: Um'sure 10 กรกฎาคม 2552 6:21:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ปลายลมหนาว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปลายลมหนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.