Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
: Family :

...



...

ฉันเดินชนคนแปลกหน้า
ฉันเอ่ย ทันที..ขอโทษค่ะ..ไม่ตั้งใจ
เขากลับตอบ "ขออภัย ผมเองไม่ทันเห็นคุณ"
เราต่างสุภาพ ถ้อยทีถ้อยอาศัยแสดงน้ำใจ แม้ไม่รู้จักกัน...

แต่ที่บ้านเย็นวันนั้น ฉันทำอาหารอยู่ในครัว
ลูกสาวตัวน้อยแอบมายืนข้างหลัง ไม่ทันระวัง...ฉันหันกลับมาชนเธอล้มลง
"อย่ามายืนเกะกะ" ฉันดุใส่...ลูกสาวเดินจากไป หัวใจเธอปวดร้าว...

คืนนั้นฉันได้ยินเสียงกระซิบจากเบื้องลึกของหัวใจ...
กับคนแปลกหน้าเจ้าสุภาพได้...แต่กับลูกรักชิดใกล้ ทำไมทำได้ลงคอ
...ดูที่พื้นครัวสิ ดอกไม้หลากสีที่ลูกอุตส่าห์เก็บมา
หวังให้เจ้าแปลกใจตกเกลื่อนอยู่เต็มไปหมด... น้ำตาลูกไหล....
เหตุใดฉันไม่แลเห็น"
ฉันเพิ่งรู้ตัว เลยค่อยๆ ย่องเข้าไปนั่งคุกเข่าข้างเตียงลูก...
"ตื่นเถิดคนดี...ดอกไม้นี่ลูกเก็บมาให้แม่หรือ"
ลูกตอบ " ใช่ค่ะ หนูเห็นดอกไม้บาน สวยงามเหมือนคุณแม่...
รู้ว่าคุณแม่ต้องชอบโดยเฉพาะดอกสีน้ำเงิน"
ฉันตื้นตันใจนัก " ลูกรัก แม่ขอโทษจริงๆ ที่เอ็ดหนู"
"แม่จ๋า ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูรักแม่ "
"แม่ก็รักลูก แม่ชอบดอกไม้ของหนูมาก โดยเฉพาะสีน้ำเงินจ้ะ"

หากเราตายจากไป...ในวันพรุ่งนี้...
อีกไม่กี่วันนายจ้างก็หาคนใหม่มาแทนเราได้...
แต่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอาจโศกเศร้าไปชั่วชีวิต...
ลองคิดดูว่าคุ้มไหมหากเราจะทุ่มเทตัวเองให้กับงานมากกว่าครอบครัว...
รู้หรือไม่...คำว่า 'FAMILY' ย่อมาจาก...

FATHER
AND
MOTHER
I
LOVE
YOU.

...


เรื่องราวที่เตือน
ให้ใส่ใจกับคนใกล้ตัว


...





Create Date : 18 กันยายน 2552
Last Update : 18 กันยายน 2552 22:03:52 น. 0 comments
Counter : 249 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lastmoon
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add lastmoon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.