Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

a new guy in the class





ขอเม้าท์หน่อยนะค่ะ แบบมันอยากเล่ามากเลยค้า

คืองี้ค่ะ เมื่อวันก่อนไปเข้าเรียนมา ซึ่งเป็นวันแรกของคลาส ก้อมีคนใหม่มาเรียน 2-3 คน หนึ่งในนั้นเป็นชายหนุ่มค่ะ ตาโต สูง ขาว คิ้วเข้ม (แบบเรียกว่าดูดีแล้วกันนะค่ะ) เป็นคนเบลเยี่ยมค่ะ (ไม่บอกชื่อนะค่ะ เพราะจำไม่ได้ค่ะ)

เพื่อนที่นั่งเรียนข้าง ๆ ก้อรีบเม้นท์ทันทีค่ะว่า เนี่ยดูดีจังเลยนะเธอ ไอ้เราก้อ เออออ ห่อหมกไปด้วย (ดูภายนอกท่าทางสุภาพด้วยนะ)

แต่ว่ายังค่ะ ยังไม่ออกแววค่ะ จนนั่งเรียนไปได้ซักพัก เธอก้อพูดออกมาเลยค่ะว่า "เนี่ย ฉันคิดว่าคลาสนี้ไม่เหมาะกับชั้น ฉันน่าจะอยู่ในคลาสที่ระดับสูงกว่านี้"

พอได้ยินดังนั้น ทุกคนก้อยังเฉยกันอยู่ค่ะ แต่ว่า Lucia อาจารย์ที่สอนก้อบอกว่า "นี่เพิ่งเริ่มเรียนเองนะ ทำไมเธอ คิดอย่างนั้นล่ะ และคลาสนี้ก้อเป็นระดับสูงแล้วนะ"

หนุ่มเบลเยี่ยมนี้ก้อบอกว่า " ฉันรู้ในสิ่งที่เธอสอนแล้ว ดังนั้นฉันควรจะไปในระดับที่สูงกว่านี้"

แค่นั้นแหละค่ะ Lucia ก้อพูดติดตลกว่า "เออ ถ้างั้นเธอมาสอนพวกเขาแทนฉันไหมล่ะ" (ไอ้ตัวเราน่ะรู้ว่า คุณเธอเริ่มโกรธแล้ว เพราะเรียนกับคุณเธอมาเทอมนึงแล้ว)

หนุ่มเบลเยี่ยมก้อพูดแบบก่อมแก้มว่า "โอเค ฉันจะใจเย็น แล้วจะคอยดูแล้วกัน"

หลังจากนั้นในคลาสก้อเริ่มมีการเรียนอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยมีเรียนแบบถามไปตอบไป (อันนี้เรารู้เลยว่าเป็นเกมของ Lucia เธอ) แล้วก้อทำให้พวกเราในคลาสรู้เลยว่าตาหนุ่มจากเบลเยี่ยมนั้น ไม่ได้เก่งกาจไปกว่าพวกเราเล้ย ฮิฮิฮิฮิฮิ

ยังค่ะ ยังไม่จบ (อย่าพึ่งเบื่อนะคะ แบบว่าไม่ชอบใจตานี้เองมากมากเลยน่ะ)

เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง (ไวเหมือนโกหกเลย) ตาหนุ่มนี่ก้อพูดขึ้นมาอีก ทีนี่ไอ้เราก้อเริ่มคันปากแล้วค่ะ แต่ไม่ทันค่ะ ไม่ทันเพื่อน เพื่อนชิงพูดมาก่อนว่า " โทษทีเถอะ ฉันขอถามหน่อย เธอทำสอบเข้ามาเรียนหรือเปล่า" โดนค่ะ โดนใจมากเลย Maria เธอทำดีมาก ฮิฮิฮิฮิ

ตาหนุ่มนี่ ก้อตอบทันทีค่า " ทำสิ ทำไมฉันจะไม่ทำ"

Maria ก้อทันควันค่ะ " ฉันก้อทำเหมือนกัน ทุกคนทำเหมือนกันทั้งนั้น แสดงว่าเธอก้อมาถูกชั้นเรียนแล้ว ดังนั้นควรจะหยุดบ่นสักที"

ตานี่ ก้อไม่ยอมหยุดค่ะ

ไอ้เราก้อเลยทนไม่ได้ หลุดปากมาทันทีว่า "ทำไมเธอไม่ใจเย็น เรียนไปสักพักนึง การที่เธอรู้บางอย่างแล้ว และพูดได้ ไม่ได้หมายความว่าเธอจะรู้ไปทุกอย่าง และก้อหัดให้เกียรติกับคนอื่นในคลาสเรียนด้วย"

เท่านั้นแหละค่า หนุ่มหล่อจอมโอหังก้อเริ่มเงียบ เหมือนจะรับฟังน่ะค่ะ แต่ไม่ค่ะ เรียนไปได้อีก ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก้อลุกจากที่นั่ง และบอก Lucia ว่า "ฉันรู้สึกแย่ที่เรียนในคลาสนี้ เพราะมันไม่เหมาะกับฉัน ฉันไปแล้วนะ"

เท่านั้นแหละค่ะ Maryjoel เพื่อนอีกคนก้อพูดขึ้นมาทันทีเลยค่ะ "ช่างทำตัวไม่เหมือนคนมีการศึกษาเลย" โอ้ยเจ็บค่ะ ได้ยินเธอพูดแล้วเจ็บค่ะ

Lucia ก้อเลยบอกพวกในคลาสว่า "ฉันขอโทษแทนเขาด้วยแล้วกัน"

หลังจากนั้นก้อเริ่มมีการวิจารณ์ถึงหนุ่มหล่อแต่โอหังว่า ทำไมช่างโอหัง และหยาบคายเช่นนี้ ไม่อยากจะเชื่อว่าคนที่มาจากประเทศนี้จะมีนิสัยหยิ่ง และอวดดีเช่นนี้ และเพื่อน ๆ ก้อหวังว่าตานี่จะไม่มาเรียนอีก เพราะจะทำให้บรรยากาศในห้องเรียนเป็นพิษ

แต่ไอ้เราก้อคิดว่า คงไม่ทุกคนหรอกที่มีนิสัยแบบนี้ เพราะทุกประเทศย่อมมีทั้งคนดี และคนไม่ดีปะปนกันไป จริงมั้ย

แต่อย่างว่า ไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ คนเรานี่ดูแต่ภายนอกไม่ได้จริง ๆ เลยค่ะ

จบแล้วค่ะ ยาวหน่อยนะคะเรื่องเม้าท์เรื่องเนี่ย






 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2550
2 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2550 0:08:23 น.
Counter : 772 Pageviews.

 

ผมมองโลกในแง่ดีขึ้นอีกนิดคือบางทีเขาอาจจะไม่เลวร้ายขนาดนั้นก็ได้
อาจจะตรงไปตรงมาจนไม่มีมารยาท แต่ก็ดูไม่ก้าวร้าวเท่าไหร่นะครับ
สังเกตจากที่เขาโดนเหน็บไปหลายประโยคแต่ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร
อย่างที่คุณอุ้มเขียนไว้อะครับว่าเราคงตัดสินอะไรแค่ภายนอกไม่ได้
พฤติกรรมไม่ดีแค่นี้ก็อาจจะไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ดีไปซะหมดหรอกเนอะ

 

โดย: พลทหารไรอัน 17 กุมภาพันธ์ 2550 1:22:53 น.  

 

ถูกของคุณไรอันค่ะ ว่าเราคงตัดสินอะไรแค่ภายนอกไม่ได้ แต่หลังจากวันนั้นเขาก้อไม่มาอีกเลย แต่ Prof. ก้อมาบอกว่า หนุ่มคนนี้ยืนกรานเด็ดขาดว่าไม่ขอเรียนคลาสนี้ ขอย้ายไปเรียนคลาสที่สูงกว่านี้

อุ้มเองเคยทำงานกับนายฝรั่งมาหลายปี แต่ยังไม่เคยเจอการพูดตรง ๆ แบบไม่มีมารยาทเลยนะคะ

แต่ก้ออีกนะคะ คนเราไม่เหมือนกัน ตัวนายคนนี้อาจจะไม่ได้แย่อะไรก้อได้เนอะ คิดอย่างนี้ก้อดีไปอย่างนะคะ ทำให้ไม่ค่อยรู้สึกผิดหวังเท่าไหร่นัก

 

โดย: vanillaorchid (vanillaorchid ) 17 กุมภาพันธ์ 2550 19:34:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


vanillaorchid
Location :
TN Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]





Recent Posts FOOTSTOOL
Lemon bars with brown butter shortbread
Miei Amici

Special Thanks คุณจูน (MoneyPenny) สำหรับดีไซน์ค่ะ ,โตส (Chini) สำหรับอีโมน่ารัก ๆ ค่ะ

Photobucket
Friends' blogs
[Add vanillaorchid's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.