Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
25 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
ฝากครรภ์

เริ่มจากเมื่อต้นเดือนประจำเดือนต้องมาตามนัด (ซึ่งปกติอยากให้พัก)
ก็ไม่มาสักที ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเครียด
ที่น้ำท่วมบ้านต้องอพยพ ไปเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ แถมก่อนน้ำท่วม
ยกของหนีน้ำวุ่นวาย

เอ๊ะ 2 วันก็แล้ว 3 วัน ก็แล้ว ยังไม่มา เลยไปซื้อชุดทดสอบมาเทสต์
ปรากฎว่า 2 ขีดชัดเจนไม่ต้องส่องเลยจ้า
ยังยังไม่มั่นใจ วันรุ่งขึ้น ไปซื้อมาตรวจอีก ชัดเหมือนเดิม
เป็นไปได้ไง ติดเองอีกต่างหาก







วันรุ่งขึ้น โทรไป รพ.ศิริราช เพื่อฝากครรภ์ คุณพยาบาล แนะนำให้
ไปฝากที่โรงพยาบาลอื่นใกล้ๆ บ้าน เพราะ รพ.ศิริราชจะเปิดให้บริการ
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2554 ไอ้เราก็มุ่งมั่นจะฝากศิริราชให้ได้เลยรอ
มาจนวันที่ 21 โทรไปจองคิว ได้ตั้งวันที่ 13 ธันวาคม (มันนานไปมั้ยเนี่ยะ)
แถมต้องรอเกินสัปดาห์อันตรายของเรา (เราแท้งทั้งสองครั้งตอนอายุครรภ์
เข้าสัปดาห์ที่ 9) เลยไม่รอแล้ว หาข้อมูลหาที่ฝากใหม่ดีกว่า

24 พฤศจิกายน 54

ไปถึงโรงพยาบาลตอน บ่าย 4 โมง ปกติคุณหมอจะลงตรวจเวลา 16.30 น.
แต่วันนี้คุณหมอมาถึง 17.30 น. เราได้คิวที่ 8 รอไปจนเกือบ 1 ทุ่มกว่าจะ
ได้ตรวจ พอคุณหมอเรียกตรวจก็ซักประวัติ เราบอกคุณหมอถึงอาการ
เคยแท้งตอนอายุครรภ์เข้าสัปดาห์ที่ 9 ซึ่งคุณหมอก็นับว่า ขณะนี้เราตั้งครรภ์
7 สัปดาห์กว่าแล้ว เลยทำ u/s ให้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เราต้องจดจำไปตลอด
ชีวิต คราวนี้เราซาวด์เห็นหัว เห็นแขน เห็นหัวใจลูก (ซึ่งทั้งสองครั้งที่ผ่านมา
อายุครรภ์ขนาดนี้ เราจะไม่เห็นอะไรเลย มันจะฝ่อหมดแล้ว) คุณหมอซาวด์
แล้วซาวด์อีก บอกว่าคุณเห็นอะไรมั้ย

เราก็ตอบคุณหมอว่าทำมั้ยเหรอคะ หนูเป็นชีสต์หรือคะ
คุณหมอบอกว่า คุณดูให้ดีๆ คุณมีถุงสองใบ ซึ่งมันอาจเกิดได้จาก
2 กรณี คือ 1. ปากถุงการตั้งครรภ์ยังปิดไม่สนิท กับ
2. คุณจะได้ลูกแฝด
มันเป็นอะไรที่เกิดบรรยายคะ

คุณหมอขอซาวด์อีกครั้งวันที่ 15 ธันวาคม

สิ่งหนึ่งที่เราบอกได้เลยสำหรับเราคือ บางครั้งอะไรที่เราอยากมากๆ
จะไม่มาคะ ครั้งนี้ไม่คิดไม่ฝัน มาเอง


Create Date : 25 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 1 ธันวาคม 2554 19:26:38 น. 4 comments
Counter : 4100 Pageviews.

 
มาเอาใจช่วยค่ะ


โดย: แม่วนิลา (Vanilla'sMom ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:30:09 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ยินดีด้วยนะคะ

แล้วตอนนี้ กี่สัปดาห์แล้วค่ะ
คือเราเคยแท้งมาครั้งหนึ่งเหมือนกันตอน 6 สัปดาห์
ตอนนี้ 4 สัปดาห์ ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์เลย เพิ่งตรวจเจอเมื่อเช้าค่ะ (ก่อนนี้หน้าตรวจหนึ่งครั้งแล้วขึ้นไม่ชัด เลยรอผ่านไปอีกหนึ่งสัปดาห์ คือวันนี้ ชัดเจนมากค่ะ)


โดย: indexfuture วันที่: 26 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:06:46 น.  

 
Wow!! ยินดีด้วยนะคะ
มาทีเดียวแพคคู่เลย หุหุ


โดย: รักหวางหลุง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:44:18 น.  

 
ฝากครรภ์ที่เดียวกันเลยคะ เจ้คิมฝากคลีนิคพิเศษ นอกเวลาที่ศิริราชคะ


โดย: kimsamsoonni วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:15:51:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ละลองเทียน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ละลองเทียน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.