ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เมื่อมือใหม่หัดปราบเซียน

หลังจากที่เราได้กลับเข้าไปทำงานต่ออีกรอบในโรงเรียนอนุบาล

เวลาผ่านมาได้ 10 วัน

มีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป

อย่างแรกก็เด็กน้อย2คน ที่เราเคยอยู่ฝึกงานด้วยในระดับอายุ3-4 ขวบ

ได้ย้ายชั้นเรียนไปอยู่ระดับ 5-6 ขวบ ถึง 2 คน

แล้วก็เด็กน้อยที่เคยอยู่เนอสรี่ ก็ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่

อยู่ห้องในระดับ3-4ขวบ ซึ่งเค้าเป็นเด็กน่ารักมากตัวนิดเดียว

อายุ3 ขวบแล้ว พูดรู้เรื่องด้วยไม่งอแง นอกจากว่าไม่สบายเท่านั้น

ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อเด็กๆไม่สบายก็จะพากันงอแง

วก....ลับมาที่เด็กน้อยที่เราจะกล่าวถึงคนนี้ดีกว่า

ถือได้ว่าเป็นเซียน"จอมเกเร" คนหนึ่่งมีนามกรว่า เจ้ามาคุส

ตั้งแต่ย้ายขึ้นไปอยู่กับเด็ก 5-6 ขวบ ทำให้เค้ามีปัญหา

เพราะนิสัยเกเร ตีเพื่อน แกล้งเพื่อนทุกวัน

ไม่มีใครปราบเจ้ามาคุส....ลงได้ดี เท่ากับครูพี่เลี้ยงเก่า

ที่เค้าเคยอยู่ด้วยกันมาก่อน

 งี่เง่าเมื่อไรเจอครูพี่เลี้ยงคนนี้ปราบ

เจ้ามาคุสก็พอจะเล่นแบบไม่ค่อยตีเพื่อนคนอื่นได้นานหน่อย

แต่พอย้ายมาอยู่ระดับเด็กโต

ครูก็จะไม่ก้าวก่ายหน้าที่กัน ดังนั้นจึงไม่มีใครปราบเซียนได้สักที

ทุกวันเรามาทำงานแต่เช้า

ช่วงเช้าๆนี่ครูยังไม่ค่อยมากันเยอะ หน้าที่ต้องดูแลเด็กทุกระดับ

ก็กลายเป็นเราไปซะงั้น เวรเช้านี่จะมีครูมาแค่ 2 คน

แต่เด็กๆนี่สิทยอยมากันเรื่อยๆ บางวันครู2คน ก็ดูแลเด็กได้ไม่ทั่วถึง

  พอเพื่อนๆทยอยมากัน....เราจะเห็นเจ้ามาคุส....วิ่งถามเพื่่อนเพื่อขอเล่นด้วย

แต่พอวิ่งไปถามใคร เค้าก็เซโน....กันหมดทุกคน

คราวนี้....เซียนเกเร เกิดอาการเศร้าค๊าบ

ตาแดงก่ำ เหมือนจะร้องไห้วิ่งมาหาเรา แล้วก็บอกว่า

ไม่มีใครเล่นกับชั้นเลย ฮือ ๆ ๆ

ต่อมน้ำตาแตกต่อหน้าเรา อ่าวเวงกำ

เราก็เอาเค้ามากอดแล้วก็บอกว่า ใจดีสู้เสือ(น้อย) "เป็นเพราะว่าเธอชอบตีเพื่อน"

"ทำให้ไม่มีใครอยากเล่นกับเธอ"  ถ้าเธออยากเล่นกับเพื่อนๆ

เธอก็ต้องหยุดตีเพื่อน เค้าก้บอกว่า "ฉันไม่ได้ตี"

ถ้าไม่ได้ตีเพื่อนๆทำไมเพื่อนๆถึงร้องไห้

???????

ทำไมเธอถึงตีเพื่อน?? เราถามกลับไปอีกรอบ

เจ้ามาคุสตอบว่า "ฉันตีเพื่อนเพราะฉันอยากตี"

โอยดูเซียนน้อยตอบมาสิ

เซียนเกเรตอบเราเสร็จก็ วิ่งหนีจากเราไปยังไม่ทันไร

เค้าก็เอาเท้าเตะ ของเล่นเพื่อนให้พังทลายลงซะงั้น

เพื่อนก็ร้องไห้จ้า ฟ้องเรา

เอาแล้วสิเจอเซียนเกเรป่วน

เราเรียกเค้ากลับมาต่อของเล่นคืนเพื่อน

เค้าก็ไม่มา ต้องไปลากตัวมา ดิ้นด๊องแด๊ง ๆ ๆ

ครูเก่าเห็นเราจับมือเค้ามาก็บอกกับเราว่า

เธอคงต้องกรอกยาแก้ปวดหัวเพราะเค้าไปอีกนาน

  เราฟังก็หัวเราะ พร้อมกับพูดว่า

แสดงว่าก่อนหน้านี้พวกเธอก็คงกรอกยาแก้ปวดหัวเหมือนกันสินะ

ฮ่า  ๆ ๆ จบลงด้วยเสียงหัวเราะ




Create Date : 19 ธันวาคม 2555
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2556 1:26:16 น.
Counter : 763 Pageviews.

1 comments
  
เด็กๆแบบนี้ ไม่รู้จะจัดการยังไงเลยเนอะ
คิดแล้วปวดหัวแทน จับเด็กๆกรอกยาปวดหัวแทนเลยดีไหมคะ 55 (ล้อเล่นน่ะค่ะ)
โดย: Clannad วันที่: 20 ธันวาคม 2555 เวลา:1:52:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยืนงงในดงครัว
Location :
กรุงเทพฯ  Denmark

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ชื่อ (ป้า)พรรณ หรือ เหน่ง นะค่ะ เริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ในครั้งนี้ ด้วยวัย 40 กะรัต
กามเทพตั้งใจทำงานมากเลยอะ ป้าพรรณ แค่มาเที่ยวเดนมาร์กครั้งแรก โดยมาในฐานะแขกเชิญของน้า ให้มาเที่ยว เดนมาร์ก แต่....เอาเข้าจริงต้องกลาย เป็นเด็กเสริฟอาหารในร้านของน้าเราเอง มากว่าเที่ยว ฮ่าๆ นั่นแหละกามเทพทำงาน ตอนได้เป็นเด็กเสริฟ(จำเป็น)ที่โต๊ะสามี ปิ๊งๆๆ กัน สุดท้าย 2 ปีผ่านไป ได้แต่งงานกัน


มาอยู่เดนมาร์ก ก็เลยอยากจะบันทึกเรื่องราวชีวิตในต่างแดน เพื่อเก็บเอาไว้อ่านย้อนหลัง เมื่อเราแก่ตัวไป จะได้รู้ว่า ช่วงชีวิตหนึ่งที่ห่างหายจากครอบครัวอันเป็นที่รัก มีเรื่องราวอะไรน่าจดจำบ้าง แม่เป็นยังไง ลูกๆเป็นยังไง ใครเศร้า สุข ทุกข์ใจ เรื่องราวที่เข้ามาดี ร้าย อย่างไร? บันทึกไว้เพื่อจดจำกับเรื่องราว

พื้นที่ห้องน้อยๆแห่งนี้... เป็นเสมือนสมุดบันทึก เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆที่พบเจอ หรือแม้กระทั่งเพื่อเก็บบันทึก ถึงอาหารของแม่ที่พร่ำ(บ่น)สอนให้เราทำ ซึ่งก็พอจะทำเป็นอยู่บ้าง อาหารไทยได้จากแม่ อาหารจีนได้มาจากแม่สามีเก่า
แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยเอาใจใส่ หรือในรักการทำอาหารเหมือนแม่ ทำให้ต้องมาหัดเรียนรู้ อาหารบางอย่างจากเพื่อนบ้านชาวบล๊อคแก๊งค์ด้วยกัน ก็หลายท่าน ขอบคุณทุกท่านที่พากันทำฮาวทู ทีละขั้นตอน สอนอย่างจริงใจ และให้อย่างจริงใจ
ขอบคุณชาวบล๊อคแก๊งค์ ที่แบ่งปันสูตรอาหารต่างๆ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

และสุดท้ายขอบคุณสำหรับทุกๆท่านที่คอมเม้นท์ไว้ให้ค่ะ และขออภัยด้วยหากไม่ได้ไปเม้นกลับ เนื่องด้วยไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยๆเหมือนเก่า
images by free.in.th