มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
สงสัย "ฮี" พึ่งจะรู้สึก.....รักเมีย

เรื่องมีอยู่ว่าพักนี้เพื่อนฝูงรอบข้างไม่ว่าเพื่อนเราหรือเพื่อนของสามี

หลายคน หลายคู่ เหลือเกินที่คู่ชิวิต ของพวกเค้าได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

บางคู่ก็จากลากันไปอย่างไม่มีวันกลับ บางคู่ก็...อยู่ดูแลให้กำลังใจกันและกันไป

ล่าสุดเพื่อนคนไทยที่เราสนิทด้วย เธอก็ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

เล่นเอาพวกเราคนไทยด้วยกันเศร้า...ไปตามๆกันเมื่อได้ยินข่าวแบบนี้

ยิ่งพอหมอฟันธงออกมาว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่รังไข่แน่นอนแล้ว

แต่ขอเชคอาการโรคอย่างละเอียดอีกสักหน่อย

ว่ามันจะลุกลามไปไหนบ้างรึปล่าว? พวกเราก็ได้แต่หวังว่าคงไม่ลุกลาม

เราเองรู้สึกเห็นใจ และเศร้าใจตามเพื่อนคนนี้ไปด้วยเช่นกัน

ก็ได้แต่พากันไปเยี่ยมเยียนพูดปลอบใจกันไป

หวังเพียงว่าเธอจะได้รับการักษาตามอาการอย่างทันท่วงที...และก็มีวันหาย

สาธุ สาธุ.....

รายต่อมาเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่่อนของสามีเราเค้ามาเยี่ยมเยียนพวกเราที่บ้าน

เนื่องจากว่าเค้าเกษียณไปแล้วก็เลยว่างๆไม่มีไรทำ ขี่รถไปหาเพื่อนคนโน้นที

คนนี้้ที .....พอ..ได้พบปะพูดคุยแก้เหงากันไป

ก็พากันเล่าเรื่องเรื่อยเปื่อยตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน

แล้วเค้าก็เล่าว่า เค้าป่วยเป็นมะเร็ง โอ้วแม่เจ้า...เรากับสามีชอค...อึ้ง

ในระยะเวลาไม่นานเราทั้งสองได้รับช่าวสาร ความเจ็บป่วยอันเนื่องมาจาก

โรคมะเร็งถึง 2 ราย เลยทีเดียว?เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับเรา 2 คน

วันนั้นพอกินข้าวเย็นกันเสร็จ .....ก็วกมาคุยเรื่องเพิ่อนที่ป่วย

เราสองคนยังคงนั่งกินลมนอกบ้าน หน้าร้อนแบบนี้สวนร่มรื่นดีมาก

เดินดูดอกไม้ ดูต้นไม้ใบหญ้าที่ฮีปลูกไว้เต็มสวนอย่างมีความสุข

ไม่รู้ว่าฮีนึกอะไรอยู่ อยู่ ๆ

ฮี..... เริ่มรู้สึกว่าความตายมันอยู่ใกล้แค่เอื้อม....วันนี้ยังดีอยู่

พรุ่งนี้อาจจะ.....ได้รับช่าวอาการเจ็บป่วยปางตายก็เป็นได้

ฮี.... เริ่มมีอาการจิตตกเป็นห่วงเมีย

ฮี ....ถามว่า"ถ้าฉันตายไปเธอจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป"

อ๊ะ ดันมาถามคำถามนี้กับฉันได้อย่างไร? "เธอไม่ตายง่ายๆหรอก"

ฮี.... ก็บอกว่า ไม่มีอะไรแน่นอนหรอกเธอวันนี้ฉันยังมีชีวิต

"พรุ่งนี้ฉันอาจจะอุบัติเหตุบนท้องถนนไม่ได้กลับมาหาเธอตลอดไปก้เป็นได้"

อ่าว?? ปากเสียนะเนี่ย แช่งตัวเอง แต่ว่าไปฝรั่งไม่ถือหรอกไอ่เรื่องแช่งนี่อ่ะ

เพราะเค้าคิดยังไงก็พูดแบบนั้น

แล้วฮีก็บอกว่า สัญญานะ ว่าถ้าฉันตายไป....

เธอ...ไอ่เราก็ตั้งใจฟังฮีพูดไป...นึกในใจว่าจะให้สัญญาว่าอะไรหรอ?

ว่ามาสักทีสิ...อย่าเว้นช่วงนาน

อีตอนที่ฮีพูดว่า เธอ...แล้วก็หยุดนิ่งไปสักครู่

ใจเราคิดไปโน่นเลยไม่ให้มีสามีใหม่หรือไง..ยห...ไปเลยเพ่

ปล่าวค่ะ ฮี บอกว่าถ้าฉันตายไปเธอต้องไปหาทนายนะ

"ทนายจะช่วยเธอทุกเรื่อง สมบัติทุกอย่างจะตกเป็นของเธอ"

กร๊าก...สมบัติที่สามารถแปรสภาพกลายเป็นหนี้ก้อนโตได้เนี่ยนะ

บ้านราคาตกฮวบฮาบจนน่าใจหายแบบนี้....

ขายไปไม่รู้จะพอใช้หนี้สินนับล้านที่รออยู่ข้างหน้าหมดอะป่าว?

แต่ฮีก็พูดให้กำลังใจ ว่า ยังไงเธอก็มีเงินเหลือหลังจากขายบ้านแน่นอน

เพราะว่าบ้านหลังนี้ฉันตกแต่งและดูแลมันอย่างดี ซื้อง่าย ขายคล่องชัวร์

โห...ฮีพูดแบบมั่นใจมากเลยนะนั่น...

ฮีคงลืมสุภาษิตไทยไปว่า ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนกระมั้ง เหอๆ

เศรษฐกิจเดนมาร์กเดี้ยงซะขนาดนี้...อึ๋ยส์....ไม่อยากเซด

ฉันตัดบทไปว่า...เธออะ..จะต้องมีอายุยืน...และอยู่เพื่อฉันสิ

ถ้ารักฉันก็สมควรดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี

ไม่ใช่ว่าทำตัวเหมือนเด็กกว่าจะเข้านอนได้ล่อขนมไปไม่รู้กี่อย่าง

ยาสีฟันอ่ะแป๊บเดียวหมดๆ กินขนมหมดไป1อย่างเดินไปแปรงฟัน

เพื่อเตรียมเข้านอน แต่ก็ไม่นอนกินขนมอย่างอื่นต่ออีก บางคืน

แปรงฟันวันละ2-3หน กินขนมคืนละ2-3 อย่าง

คนเราทุกคนหลีกหนีไม่พ้นเรื่องความตายฉะนั้นแค่เธอดูแลตัวเองให้ดีๆก็พอ

ที่สำคัญรักฉัน...ให้เหมือนกับที่ฉันรักเธอ...แค่นี้ฉันก็มีความสุขแล้ว

มีความรัก เห็นอกเห็นใจกัน ดูแลกันได้

ทั้งยามปกติ และยามมีปัญหา หรือเจ็บป่วยโดยไม่เกี่ยง ก็โอเคแล้ว

ฮีพูดขึ้นมาคำหนึ่งว่า "เสียใจมั้ยที่ฉันไม่มีเงินซื้อของใช้หรูๆ แพงๆ

เป็นของขวัญวันสำคัญๆให้เธอได้ในทุกๆปี" เหมือนเพื่อนร่วมงานบางคน

ที่เค้าพากันได้รับของขวัญแพงๆจากสามีเค้า(สามีเพื่อนเล่าให้สามีเราฟัง)

ฉันได้ฟังก็เลยตอบกลับไปว่า เงินซื้อฉันไม่ได้หรอก

ถ้าฉันเลือกแต่งงานกับคนที่มีเงิน...ฉัน....ก็..ไม่ได้แต่งงานกับคนที่ฉันรักสิ

ฮี ยิ้มแก้มปริ แล้วก็บอกว่า ฮี รู้ว่า...เรากลัวผีจนขึ้นสมอง...

ถ้าฉันตายไปจริงๆ ฮี จะมาอยู่ใกล้ๆและคอยดูแลฉัน 

อ้าวซะงั้น....

  .....ดีนะที่ไม่บอกว่าจะมาเอาเราไปอยู่ด้วย

ไม่งั้นละก็ ...ฮี่ม ๆ มาเมื่อไรแม่จะให้หมอผีจับใส่หม้อถ่วงน้ำเล้ย

ข้อหาทำเมียกลัว ฮ่า ๆ ๆ

 สงสัยว่า ฮี พึ่งจะรู้สึกรักเมียมากขึ้นก็อีตอนที่ฮีบอกว่าถึงฮีตายไปก็จะมาหา อร๊ากส์

 

 

 




Create Date : 18 มิถุนายน 2556
Last Update : 20 มิถุนายน 2556 1:09:08 น.
Counter : 2036 Pageviews.

0 comments

ยืนงงในดงครัว
Location :
กรุงเทพฯ  Denmark

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ชื่อ (ป้า)พรรณ หรือ เหน่ง นะค่ะ เริ่มต้นชีวิตคู่ใหม่ในครั้งนี้ ด้วยวัย 40 กะรัต
กามเทพตั้งใจทำงานมากเลยอะ ป้าพรรณ แค่มาเที่ยวเดนมาร์กครั้งแรก โดยมาในฐานะแขกเชิญของน้า ให้มาเที่ยว เดนมาร์ก แต่....เอาเข้าจริงต้องกลาย เป็นเด็กเสริฟอาหารในร้านของน้าเราเอง มากว่าเที่ยว ฮ่าๆ นั่นแหละกามเทพทำงาน ตอนได้เป็นเด็กเสริฟ(จำเป็น)ที่โต๊ะสามี ปิ๊งๆๆ กัน สุดท้าย 2 ปีผ่านไป ได้แต่งงานกัน


มาอยู่เดนมาร์ก ก็เลยอยากจะบันทึกเรื่องราวชีวิตในต่างแดน เพื่อเก็บเอาไว้อ่านย้อนหลัง เมื่อเราแก่ตัวไป จะได้รู้ว่า ช่วงชีวิตหนึ่งที่ห่างหายจากครอบครัวอันเป็นที่รัก มีเรื่องราวอะไรน่าจดจำบ้าง แม่เป็นยังไง ลูกๆเป็นยังไง ใครเศร้า สุข ทุกข์ใจ เรื่องราวที่เข้ามาดี ร้าย อย่างไร? บันทึกไว้เพื่อจดจำกับเรื่องราว

พื้นที่ห้องน้อยๆแห่งนี้... เป็นเสมือนสมุดบันทึก เรื่องราว เหตุการณ์ต่างๆที่พบเจอ หรือแม้กระทั่งเพื่อเก็บบันทึก ถึงอาหารของแม่ที่พร่ำ(บ่น)สอนให้เราทำ ซึ่งก็พอจะทำเป็นอยู่บ้าง อาหารไทยได้จากแม่ อาหารจีนได้มาจากแม่สามีเก่า
แต่ด้วยความที่เราไม่ค่อยเอาใจใส่ หรือในรักการทำอาหารเหมือนแม่ ทำให้ต้องมาหัดเรียนรู้ อาหารบางอย่างจากเพื่อนบ้านชาวบล๊อคแก๊งค์ด้วยกัน ก็หลายท่าน ขอบคุณทุกท่านที่พากันทำฮาวทู ทีละขั้นตอน สอนอย่างจริงใจ และให้อย่างจริงใจ
ขอบคุณชาวบล๊อคแก๊งค์ ที่แบ่งปันสูตรอาหารต่างๆ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

และสุดท้ายขอบคุณสำหรับทุกๆท่านที่คอมเม้นท์ไว้ให้ค่ะ และขออภัยด้วยหากไม่ได้ไปเม้นกลับ เนื่องด้วยไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อยๆเหมือนเก่า
images by free.in.th