มีเพียงแค่เสียงเพลงฉันก็สามารถนั่งฟังได้ทั้งวัน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

...วันนี้มอบให้พี่เขียว(ชายพิการ)...



ตอนนี้เวลาประมาณ 19.50 น. ฉันเพิ่งกลับถึงห้อง
เพราะว่าวันนี้ไปเยี่ยมพี่เขียว(ชายพิการ)มา
ตื่นตั้งแต่ 06.00 น. (ทั้งๆที่นัดเจอกับเพื่อนใหม่ 09.30น.)
ทีไปทำงานฉันไม่เห็นจะขยันตื่นแบบนี้มั่งเลย หุหุ

เตรียมตัวเสร็จก็โทรหาพี่เขา ถามอาการ แล้วบอกว่าวันนี้จะเข้าไปเยี่ยม
ถามเรื่องอาหารเช้า พี่เขาบอกว่ากินมาม่าไปเรียบร้อยแล้ว
ขาไปฉันแวะซื้อขนมติดไม้ติดมือนิดหน่อยไปฝากพี่เขียว
แล้วก็นั่งรถไปเจอเพื่อนใหม่ (พี่นก,พี่กุ้ง,พี่เบียร์)ที่แยกเกษตร
แล้วก็มุ่งตรงไปที่ลาดพร้าวซอย 46 กันเลย

ประมาณ 10.00 น.ก็ถึง
พอเดินเข้าไปในซอยเท่านั้นแหละ คนในซอยก็มองกันใหญ่
พวกเขารู้ว่าพวกเราจะมาบ้านพี่เขียวกัน เพราะก่อนหน้า 1 วันก็มีคนมา
บ้านของพี่เขียวมี 2 ชั้น สภาพพออยู่ได้ ก็ถึงกับแย่นัก
วันนี้พี่เขียวอยู่บ้านคนเดียว เพราะแม่เข้าโรงพยาบาลมาหลายวันแล้ว
เป็นแผลในลำไส้ ต้อง admid ต่อและตรวจหาโรคแทรกซ้อน
พวกเราก็ตรงไปยังที่นอนของพี่เขียว เพราะเขาต้องนอนอยู่กับที่ตลอดนี่นา
ทันทีที่พี่เขียวเห็นพวกเรา สังเกตุจากสีหน้าได้เลยว่าเขาดีใจสุดๆ
นั่งคุยกับพี่เขียวได้แปปนึง และเอา list รายการของที่ห้ามกินสำหรับโรคไตให้พี่เขาอ่าน
พี่เขาถึงกับท้อเลย เล่นห้ามซะทุกอย่างขนาดนั้น เฮ้ออออ
เห็นแขน(ข้อศอก)ที่บวมเปล่งของพี่เขียวแล้วสงสารแกจัง
มันใหญ่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 6 นิ้วได้
ตอนนี้อีกข้างก็กำลังเริ่มบวมตาม
วันจันทร์หวังว่าจะมีหมอจากสาธารณสุขเข้ามาดูให้ อย่างที่บอกไว้
คุยไปคุยมาก็บ่นว่าอยากไปเกิดใหม่ซะงั้น
ซักพักพวกเราก็จัดแจงเก็บบ้านชั้นล่างให้พี่เขียวเท่าที่จะทำได้
ที่รู้ๆได้ล้างจานและหม้อหลายใบที่แช่บูดอยู่หลังบ้าน เพราะแม่ไม่อยู่ทำ
จนเกือบเที่ยงพวกเราก็ออกไปคาร์ฟูร์ลาดพร้าว
เพื่อซื้อของใช้จำเป็นไว้ให้พี่เขียวใช้ ได้มาหลายอย่างเลยทีเดียว
พี่เขียวอยากกินหอยทอด แต่เราซื้อบะหมี่เกี๊ยวมาให้ เพราะหาหอยทอดไม่เจอ

ช่วงบ่ายก็มีอีก 2 ทีมที่ตามมา เพื่อมาซ่อมคอมพิวเตอร์ให้กับพี่เขียว
คุณหนึ่งเอาเสื้อรายการ"เรื่องเด่นเย็นนี้"จากคุณธีระ มาให้พี่เขียว แกดีใจใหญ่
ส่วนคอมฯสรุปเป็นตัวพาวเวอร์ซัพพลายที่มันเสีย
คุณเจมส์เอาอะไหล่ไอ้ตัวที่เสียมา แต่ดันไม่ได้
สุดท้ายต้องพึ่งคุณหนึ่งที่นั่งรถไปตะวันนาให้
พอคอมพิวเตอร์ใช้ได้ทุกคนปรบมือดีใจกันใหญ่
และที่แน่นอน พี่เขียว นั่นเองคือคนที่ดีใจที่สุด
แต่เลยเห่อคอมฯจนลืมพวกเราไปเลยมั้ง 555+
แล้วแกก็มีเพลงฟังแล้วด้วย เพราะว่าหนุ่มๆช่วยกันซ่อมลำโพงและลงเพลงในคอมฯให้

ประมาณ 4 โมงกว่าๆก็ออหกไปหาซื้อข้าวมื้อเย็นมาให้พี่เขียวกิน
พี่เขาอยากกินแกงจืดวุ้นเส้นใส่เลือดหมู
แต่เราได้แกงจืดวุ้นเส้นใส่เต้าหูมาแทน เพราะเลือดหมูไม่มี

จากนั้นเราก็นั่งคุยกันไป ปรึกษากันไปถึงเรื่องของพี่เขียว
ว่าเราจะทำอย่างไร อะไรได้บ้างในด้านการให้ความช่วยเหลือ
ที่คิดออกตอนนี้ก็มี ออกรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ของทีมน้องๆ(คุณหนึ่ง)
แต่ก็ยังไม่สรุปบทจบว่าจะลงเอยอย่างไร เพราะความละเอียดของงานยังไม่มากพอ
แถมพวกเรายังได้ตั้งชื่อกลุ่มเพื่อพี่เขียวกันด้วย
น่ารักเชียว ชื่อว่ากลุ่ม "เขียวหวาน" อิอิ
สรุปได้ว่าวันนี้เราไปกันรวมๆ 12 คนได้ ล้นบ้านพี่เขียวเลย จำได้มั่งไม่ได้มั่ง ดังนี้
1. ฉันเอง เลขานุการ
2.พี่นก (นกหวาน)
3.พี่กุ้ง (เพื่อนพี่นก)
4.พี่เบียร์ (แฟนพี่กุ้ง)
5.คุณหนึ่ง (Pach111)
6.พี่จิก (ห่าจิก เอ้ย ห้าจิก) คนนี้จะเป็นตัวโจ้กของกลุ่มเลย 555+
7.น้องนุ๊ก(เพื่อนคุณหนึ่ง)
8.คุณบอย
9.พี่ป้อม (ช่างภาพของพวกเรา)
10.คุณจ๊อยส์ (จำ log in ไม่ได้)
11.คุณเจมส์ (แมวขี้เกลียด)
12.เพื่อนคุณเจมส์ จำชื่อไม่ได้ โทดทีนะ

6 โมงครึ่งพวกเราก็ลาพี่เขียวเพื่อกลับไปยังถิ่นฐานของแต่ละคน
วันนี้เหนื่อยมากๆเลย เพราะเดินกันหลายรอบมาก
แล้วก็อยู่เป็นเพื่อนพี่เขียวเขาทั้งวัน
แต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของพี่เขา
ได้เห็นพี่เขามีความสุข
หากแต่มีเพียงประโยคหนึ่งที่พี่เขียวพูดออกมา
"ผมไม่อยากให้เวลามันผ่านไปเลย"
ฟังแล้วหดหู่ เพราะพี่เขาคงเหงามาก พวกเรากลับพี่เขาก็ต้องอยู่คนเดียวต่อไป

ขอขอบคุณทีม "เขียวหวาน" ทุกคน ที่ช่วยกันมอบความสุขให้กับพี่เขียว
ผ่านไปอีก 1 วันของฉัน







 

Create Date : 15 กันยายน 2550
3 comments
Last Update : 15 กันยายน 2550 20:36:25 น.
Counter : 641 Pageviews.

 

ดีใจจังเลยค่ะที่มีคนไปเยี่ยมพี่เค้า เราเคนอ่านข่าวพี่เค้าในเฉลิมไทยอ่ะ...

อิอิ ห้าจิก เป้นคนที่น่ารักมากๆค่ะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 15 กันยายน 2550 20:54:53 น.  

 

ดีใจจังเลยค่ะที่มีคนไปเยี่ยมพี่เค้า เราเคนอ่านข่าวพี่เค้าในเฉลิมไทยอ่ะ...

อิอิ ห้าจิก เป้นคนที่น่ารักมากๆค่ะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 15 กันยายน 2550 20:54:55 น.  

 

เจ๊คับ
ใจบุญจังเลยอ่ะ




ถ้ามีโอกาสชวนผมไปมั่งเดะคับ
.
.
.
.
.
ทุกวันนี้ทีแต่คนชวนทำบาปอ่ะ
ชวนกันกินเหล้าทู้กวันเรยยอ่ะ


เฮ้ออ........
แต่ก็ไปกะเค้าทู้กกกกกกก....ที
อิอิ

 

โดย: สันดานเสีย 16 กันยายน 2550 0:03:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เลขานุการ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงตัวเล็กๆอารมณ์ดี
ค่อนข้างออกแนวติ๊งต๊อง
แต่ก็จริงจังกับชีวิต
มักจิตตกได้ง่ายหากมีอะไรมากระทบ
ชอบกิน....ชอบเที่ยว (แต่ไม่ค่อยมีโอกาส)



Friends' blogs
[Add เลขานุการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.