Welcome to my world : Enjoy my Life
<<
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
31 มีนาคม 2551

คนที่อยู่...ต้องสู้ต่อไป

ช่วงประมาณ 3 อาทิตย์ก่อน แฟนเพื่อนเรา เค้าได้เสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง

เราไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคต

เพื่อนเราเค้าเศร้ามาก เค้าไม่สามารถนอนคนเดียวได้

ไม่ว่าเค้าจะไปที่ไหน ที่ๆเค้าเคยไปกับแฟน เค้าก็จะร้องไห้

วันที่เค้าจะไปฝังศพแฟนเค้า เค้าก็อยากที่จะขับรถไป แต่เค้าไม่มีรถ

เราเลยขอยืมรถของเพื่อนให้เค้าไป

ช่วงนั้นจะมีเพื่อนไปนอนกับเค้า และเราก็จะนัดกันไปตักบาตรตอนเช้า

บ้านเรากับเพื่อนอยู่ซอยเดียวกัน ปกติก็จะกลับบ้านด้วยกันตอนเลิกงาน

ตอนเช้าที่นัดกัน เราก็ฝันว่า ....

ตัวเราไปอยู่ที่บ้านเพื่อน และบอกแฟนเพื่อนว่า

วันนี้จะไปทำบุญให้นะ เพื่อนเราขอตัวไปเตรียมของไปทำบุญ

แฟนเพื่อนก็บอกว่า อยากได้กล่องพวกที่เก็บอาหารได้

เราก็บอกกับแฟนเพื่อนว่า ดีจัง พระจะได้เอาอาหารอุ่นในเวฟได้

(ไม่รู้ในฝันคิดอะไรวะตู) แล้วเราก็หัวเราะ

แฟนเพื่อนก็บอกว่า ตาลนี่ดีเนอะ ไม่กลัวเค้าเลย

เราก็บอกว่า ก็กลัวเป็นช่วงๆอะ พร้อมกับชี้ที่ขนแขนที่ลุกตั้งอยู่




ขนาดในฝันเรายังอาการหนักขนาดนี้

เราก็ตื่นขึ้นก็เป็ฯช่วงเช้าพอดี เราก็รีบเตรียมตัวไปทำบุญ

พอไปถึงที่ตลาด เราก็โทรหาเพื่อน เราเตรียมหมุกรอบร้านที่เค้าฝากไว้แล้ว

พอเจอหน้าเพื่อนอีกคนที่ไปนอนกับเพื่อน

เพื่อนก็บอกว่า เมื่อคืนแฟนเพื่อนมาหาวะ มานั่งคุยข้างๆ เหมือนมาเล่ามาคุย

แต่เพื่อนไม่แน่ใจว่าคุยกับใคร เพราะเรียกอ้วน ก็ดันอ้วนกันหมด

เราก็เลยเล่าความฝันให้ฟัง ก็ขนลุกกันไป

เพื่อนก็เล่าว่า เมื่อคืนเค้าฝันว่าไปเที่ยวกับแฟนเค้ามา สนุกมากเลย

เราก็เลยบอกกับเพื่อนว่า แฟนแกอะดีเนอะ มาทั้งทีก็เยี่ยมเพื่อนทั้งซอยเลย

ยังจะมีมุกอีนะเรา



เราไม่รู้ว่าเราฝันถึงเค้านะ ฝันถึงเค้าจริงๆหรือเราคิดมากไปเอง

เราไม่เคยรู้ว่าเรื่องราวในอีกโลกหนึ่งนั้นเป็นอย่างไร

แต่เราเคยอ่านไดของคนๆหนึ่ง เค้าบอกว่าไว้ว่า

ให้ทำทุกวันเหมือนเป็นสุดท้ายของชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

ให้บอกว่าคนที่เรารักทุกวัน ไม่โกรธ ไม่เกลียด

ให้ทำดีกับคนที่เรารักและเค้ารักเรา

วันหนึ่งเราจะได้ไม่เสียใจ ไม่มาเสียดายว่า

ทำไมเราถึงไม่ทำอย่างนั้น ไม่ทำอย่างนี้

ก่อนที่มันจะสายไป

ก่อนที่เราจะทำอะไรไม่ได้อีกต่อไป





 

Create Date : 31 มีนาคม 2551
6 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2551 11:54:40 น.
Counter : 669 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Opey 31 มีนาคม 2551 14:03:07 น.  

 

ถูกต้องค่ะ ทำสี่งที่อยากจะทำ ก่อนมันจะสายเกินไป เหมือนคุณบอก ขอบคุณมากเลย ที่ให้สติได้คิด

 

โดย: ม.เยอรมัน IP: 87.164.102.214 31 มีนาคม 2551 21:12:27 น.  

 

เสียใจด้วยนะตาล กับการจากไปของแฟนเพื่อน
เห็นด้วยนะค่ะ ว่าทำวันนี้ให้เหมือนวันสุดท้าย
หากเกิดอะไรขึ้นเราก็จะได้ไม่เสียดาย....

 

โดย: ทราย (mancyber ) 9 เมษายน 2551 18:47:26 น.  

 

Happy Happyนะคร่าาาา

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ทราย (mancyber ) 13 เมษายน 2551 18:38:45 น.  

 

หายไปเลยน้าาา นู๋น้ำตาล
สงสัยไปเล่น hi5 จนลืม bloggang อิอิ

 

โดย: ทราย( mancyber ) IP: 202.44.70.51 5 มิถุนายน 2551 17:09:40 น.  

 

ขอถามคุณน้ำตาลเรื่องwork and holiday หน่อยค่ะ ว่าถ้าเราจะขอทำงานเกินหกเดือน ต้องเขียนจดหมายไปขอกับทางรัฐบาลยังไงคะ เห็นในpantip คุณน้ำตาลบอกว่ามีเพื่อนเคยขอได้ แนะนำหน่อยนะคะ เราอยากทำงานต่อที่ปัจจุบันนี้ทำอยู่อะค่ะ เป็นงานบริษัท ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: chy IP: 122.105.164.80 10 มิถุนายน 2551 20:51:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ladysugar
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่คนมีฝัน
มีความหวัง....
ว่าสักวันจะเป็นจริง
...
........
[Add ladysugar's blog to your web]