ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ใจ จะสุขหรือจะทุกข์ก็เลือกเอา...?
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
16 สิงหาคม 2553

ไม่มีใครอยากเป็น"คนผิด"และความคาดหวังในความรัก

นี่มันก็ครึ่งปีแล้ว ที่ผู้เขียนเองก็ไม่ได้มีใครเป็นตัวเป็นตน
จริงๆกับเค้าซักที ชีวิตโสดนั้นเหงามั้ย ... เหงาสิ
ทำไมจะไม่เหงาล่ะ คนโสดนะ สบายทุกเรื่อง

เรื่องกินเรื่องเที่ยว นั้นสบายนักแล แต่มีเรื่องนึงที่ไม่สบายเลยจริงๆ
คือ ความเหงา เรื่องเดียวนี่แหละ

แต่ถามว่าเหงากับเรา สามารถมั้ย ? สามารถสิ
เรามีไห้ทำเยอะแยะเลยค่ะ สำหรับคนที่เพิ่งผ่านพ้นกับความรัก
ไม่ว่ามันจะเจ็บปวดยังไง ทรมานมากแค่ไหน ยังไง

แต่อย่างน้อยๆ เราก็ทำได้ดีที่สุดสำหรับความรักของเราแล้ว
ไม่ว่าเราจะพยายามปรับให้ดีขึ้นแล้วหรือไม่พยายามทำให้ดีขึ้น

แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นเพราะเราเองไม่ใช่หรอ อะไรที่
มันเป้นข้อเสียของเรา ก็ควรปรับปรุง อาจต้องใช้เวลา
แต่ขอให้เราลองทำมันดู เชื่อว่าความรักครั้งต่อไป ก้น่าจะดีขึ้น

ในโลกนี้มันไม่มีใครอยากเป็นคนผิด
ถ้าจะให้อีกฝ่ายใดฝ่ายนึงมานั่งรับว่า ฉันถูก แกผิด
ตลอดเวลา มันไม่ใช่หรอก ในโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกค่ะ

มันก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง ไม่ว่าใครก็ทำความผิดได้ทั้งนั้น
เราเองก็เช่นกัน ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็เข้าข้างตัวเองอยู่อย่างนั้นร่ำไป
และตัดสินว่า ใครถูก ใครผิด เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินใครเค้าทั้งนั้น

ตัวเราเองก็ไม่ได้ดีกว่าใครเลย ซักนิด เราเพียงแค่ทำส่วนของตัวเองให้
ดีที่สุด อย่าเอาแต่ด่าว่าคนอื่นเค้าโดยที่ไม่ดูตัวเองเลยซักนิด
สิ่งที่เราควรจะคิดคือเราควรจะปรับปรุงตัวเองแบบไหนยังไง
เพื่อให้ความรักของเรานั้นยั่งยืน เพื่อตัวเอง เพื่อคนที่เรารักด้วยเช่นกัน

ไม่ใช่สักแต่จะต้องเอาให้อยู่ๆๆๆๆๆ ต้องคุมไว้ให้ได้ๆๆๆๆๆๆ

พวกนี้ในความรู้สึกส่วนตัวแล้ว เหมือนเค้าไม่ได้มองเราเป็นมนุษย์
แต่มองเราเหมือนสัตว์ที่ต้องควบคุมดูแลให้อยู่ให้ได้
มันควรใช้ความเข้าใจมากกว่าไม่ใช่หรือ ไม่ใช่การควบคุม

ซึ่งไม่ชอบเลยจริงๆกับความคิดที่ต้องเอาให้อยู่
โดยขาดความเข้าใจไปซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้อยู่
แล้วที่จะรักษาความรักให้ยั่งยืนได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม
มันไม่มีใครชอบถูกควบคุมเอาไว้อยู่แล้ว
และอะไรๆก็บอกว่าอีกฝ่ายนั้นผิดเสมอ
โดยไม่ได้ดูตัวเองเลยว่าทำไรผิดไป
สักแต่เข้าข้างตัวเองจนอีกฝ่ายทนไม่ไหว เลิกไป
แล้วค่อยมาคิดทีหลังว่า

ตัวเองทำไรผิดไปงั้นหรือ ??? แล้วอิทีตอนทำไม่รู้จักคิด
มาคิดเอาตอนที่สายไปแล้วเนี่ยนะ ? -*-
แล้วมานั่งเสียใจทีหลัง ว่า ไม่น่าทำงีเลย

โอกาสมันไม่ได้มีหลายครั้งนัก
ควรทำโอกาสที่ตัวเองได้รับนั้นให้มีคุณค่า
ไม่ใช่พึ่งเห็นค่าของมันจริงๆก็เมื่อตอนเสียมันไป

สิ่งที่ควรทำคือ ใช้สติ ให้มากที่สุด
อย่าเข้าข้างตัวเอง ให้เดินออกมาจากปัญหานั้น
แล้วลองมองเข้าไปดู เราจะสามารถเห็นถึงสาเหตุที่แท้จริงได้

อย่าคิดว่า "ก็แค่....เอง" อะ มันไม่ใช่ ถ้าคิดเช่นนั้น
สิ่งที่จะตามมาคือ ก็แค่หมดใจ ก็แค่ทนไม่ไหว
สุดท้ายก็แค่เลิก เท่านั้นเอง

ไม่ว่าจะเรื่องรัก หรือเรื่องอื่นๆก็ตาม

เรื่องบางเรื่อง มันไม่มีเหตุผลหรอก
แต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ต้องใช้ความเข้าใจ

คงมีหลายคนที่ไม่เชื่อว่า
คนเราไม่ได้ดูที่หน้าตา
แต่เราเป็นคนนึงที่เป็นแบบนั้น
ไม่ได้มองใครที่หน้าตาก่อน
ต้องลองคุยกันก่อน
อย่างอื่นก้คงตามมาทีหลัง
ไม่ว่ามันจะใช่หรือไม่ก็ตาม
เพราะรู้แล้วว่า รูปลักษณ์ภายนอกมันไม่ได้
เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ช่วยให้ความรักมั่นคงจริงๆ
เป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น
แต่ไม่ได้แปลว่าขาดมันได้ซะทีเดียว

ความคาดหวังก็เช่นกัน ยิ่งเราคาดหวังเท่าไหร่ยิ่งเจ็บมากขึ้นเท่านั้น
สำหรับความรักแล้ว อย่าคาดหวังเป็นดีที่สุด
นี่คือสิ่งที่ได้เรียนรู้......จากความรักมา

ตั้งแต่ผ่านพ้นกับความรักไป ช่วงที่โสดอยู่นี่
ก็พยายามปรับปรุงในบางสิ่งบางอย่าง ที่มันเป็นข้อเสียของตัวเอง
มันยากมากนะ ที่จะปรับมันได้อย่างแท้จริง
ยอมรับนะว่า ท้อใจพอควร แต่ก็พยายามนะ
คงต้องใช้เวลาแหละ ทำได้เท่าที่ทำ

ปล.เพิ่งรู้ว่า มี Fanclub บล็อกตัวเองด้วย ฮ่าๆ อันนี้เป็นเรื่องน่าดีใจ
อีกเรื่องนึงเลยทีเดียว สำหรับวันนี้

มีไรไปทักทายกันได้ ทั้งใน Facebook และ Hi5 ได้นะคะ ^^



Create Date : 16 สิงหาคม 2553
Last Update : 16 สิงหาคม 2553 17:06:22 น. 5 comments
Counter : 571 Pageviews.  

 
ขอมายื่นใบสมัครเป็นแฟนคลับด้วยคนได้มั้ยจ้ะ..

น้องตั้งค์..


ดังเหมือนกันนะเรา มีคนติดตามอ่านด้วย อิอิ


อย่างนั้น ต้องอัพบล็อคบ่อยๆ แล้วน้า..







โดย: Camel's Back วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:19:29:20 น.  

 
เข้ามาเห็นด้วยกับตัง

แต่หวานคงขอยาวๆ เลย

เพราะเดี๋ยวเจอพวกหวั่นไหว

เพราะระยะทางอีก ^^'


โดย: มะนาวหวานซ่อนเปรี้ยว วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:23:37:49 น.  

 
กว่าคนเราจะคิดจะเข้าใจตัวเองก็ต้องเจ็บแล้วเจ็บอีก
ผมก็คิดคล้ายเจ้าของบ้านหลังนี้ครับ
คือไม่คาดหวังอะไรกับใครมาก หวังมากเจ็บมาก รักมากก็เจ็บมาก เวลาพบเจอใครก็คิดเสมอว่าๆ

ไม่มีใครที่จะมั่นคงเหมือนเดิมตลอดเวลา จิตใจคนเราเปลี่ยนทุกวินาที วันนี้รัก พรุ่งนี้ไม่รักละ

ตอนนี้เลยโสด มันก็เหงานะ แต่ก็ดีได้เที่ยวเล่น ทำอะไรที่อยากจะทำ

ขออวยพรให้ เจ้าของบ้าน เจอรักดีๆ คนดีๆ ที่ซื่อสัตย์กับเรานะครับ สาธุ


โดย: aodbu วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:5:39:24 น.  

 
ความเป็นโสดมันสบายไปไหนมาไหนสะดวกหมด แต่บางอารมณ์ก็อยากมีใครสักคน


โดย: บอลนะ วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:8:59:18 น.  

 
ผมชอบนะ แง่คิดน่าสนใจครับ ^ ^



โดย: ตู้เอกสาร วันที่: 31 สิงหาคม 2554 เวลา:17:16:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

KiSS My Lips
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add KiSS My Lips's blog to your web]