เริ่มต้นวิ่งเพื่อลดความอ้วน ลดน้ำหนักกันเถอะ

เริ่มต้นวิ่งเพื่อลดความอ้วน ลดน้ำหนักกันเถอะ



การออกกำลังกายที่ชอบอย่างหนึ่งก็คือ การวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก เพราะการวิ่งนี้ไม่ต้องมีเครื่องใช้ไม้สอยใดๆ แค่มีถนนให้วิ่ง รองเท้าเพื่อวิ่งดีๆสักคู่ และความหมายมุ่งที่จะลดความอ้วนของเราก็เพียงพอแล้ว หลายๆคนติดใจที่จะวิ่งตอนอรุณรุ่งเพราะว่าตอนรุ่งอรุณเป็นห้วงเวลาที่ผ่องใสที่สุดของวัน และช่วงรุ่งอรุณอากาศไม่ร้อน และเป็นช่วงที่แสงแดดอ่อนๆ ซึ่งเราจะได้รับวิตามิน D จากแสงตะวันแบบนี้อีกด้วย เราอาจจะตื่นขึ้นเช้าหน่อย เพื่อมาเปิดรับอากาศบริสุทธิ์ ก่อนที่ จะใส่รองเท้าออกวิ่ง หรือบางคนสำนักงานหรือว่าเล่าเรียนอยู่ไกล ไม่สามารถวิ่งตอนรุ่งเช้าได้ เพราะต้องออกจากเคหสถานแต่เช้า ก็อาศัยการวิ่งเวลาเย็นเอา ก็แล้วแต่ ความชอบของแต่ละคน

หากว่าสถานที่ทำงาน ซึ่งอาจจะชักชวนเพื่อนผู้ร่วมงานไปบริหารร่างกายลดน้ำหนักด้วยกันยามเย็นยกเว้นจะเป็นการเผากำลังแรงงานในร่างกายของเราแล้ว ยังเป็นการสานดองที่ดีของเรากับมิตรสหายร่วมงานด้วย

การวิ่งที่ได้คุณประโยชน์นั้น เราควรจะวิ่งเป็นจังหวะอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และแกว่งแขนตามจังหวะการย่างก้าวเท้า เพื่อ ให้จังหวะการวิ่งของเราเสมอภาค ซึ่งแน่แท้ว่าจังหวะการวิ่งของแต่ละคนนั้นจะมีความแปลกแยกกันออกไป ตาม ความแกล้วกล้าของร่างกาย ซึ่งถ้าหากเราเพิ่งเริ่มต้นที่จะบริหารร่างกายก็เหมาะสมที่จะวิ่งเหยาะๆ ไปเอื่อยๆ ไม่ต้องทุ่มเทวิ่งตามคนที่วิ่งมายาวนานแล้ว เพราะไม่เช่นนั้น เราก็คง จะเหนื่อยเหน็ดจนเกินพอดี และกล้ามของเราอาจรับไม่ได้กับการหักโหม ทำให้ เกิดสภาพบาดเจ็บ หรือว่าเจ็บป่วยได้ และยังทำให้เรา วิ่งได้น้อยและพบความแปรเปลี่ยนได้น้อยกว่าเดิมด้วย

การวิ่งนั้นเว้นแต่จะทำให้น้ำหนักลดน้อยลงแล้ว ยังเป็นเหตุให้การร่างกายโดยรวมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ทั้งการทำงานของหัวใจ สมอง และช่วยให้เรามีสุขเพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีความเบิกบานได้ถึงทั้งวัน

คนที่เพิ่งตั้งต้นวิ่ง อาจจะวิ่งนิ่มๆประมาณวันละ 20 นาที แต่ถ้าว่าทางที่ดีเราควรจะวิ่งราวๆวันละ 30-60 นาที อย่างต่อเนื่อง อาทิตย์ละ สองถึงสาม ครั้งเป็นขั้นต่ำ ซึ่งจะเสริมทำให้กล้ามเนื้อของเราแข็งแกร่ง กล้ามเนื้อเต่งตึงกระชับ และที่สำคัญมวลน้ำหนักของเราก็ลดลง และคงตัวในเคสที่ร่างกายของเราได้สัดส่วนอยู่แล้วด้วยคะ

การวิ่งให้ประสบความสำเร็จควรจะเน้นการวิ่งอย่างต่อเนื่อง เราอาจจะตั้งต้นโดยการออกแบบวันอย่างหลวมๆ เผื่อติดเหตุผลโน่นนี่ อาจฅหรือเลือกวิ่ง 3-5 วันต่ออาทิตย์ ถ้าเราทำได้เยอะเท่าไหร่ การลดความอ้วนก็จะยิ่งสำเร็จได้ชัดเจนขึ้นมากขึ้นหลายเท่า
เทคนิคที่ตัวเราจะวิ่งได้ต่อเนื่องเป็นเวลานานนั้น ให้เราคิดถึงรูปร่างตอนที่เราน้ำหนักลดได้ประสบผล}แล้ว จินตนาการให้เห็นภาพ ของร่างกายที่ เป๊ะสมบูรณ์แบบเหมือนดาราpretty นายแบบ และมองให้เห็นถึงว่าจะมีสิ่งใดเปลี่ยนไปในชีวิตประจำวันของเราบ้าง ผู้คนจะดูเราแบบไหน ชื่นชมเรายังไง เพื่อนฝูงจะทักยังไง เทคนิคนี้เป็นการเพิ่มกำลังใจง่ายๆ ให้เราสามารถวิ่งลดความอ้วนได้อึดกว่าเดิมหลายเท่า

ขอบคุณบทความบางส่วนจาก //newzone.sso.go.th/newsdetail-sso_diet-1.aspx




Create Date : 26 ธันวาคม 2555
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 22:40:44 น.
Counter : 3436 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

DJT
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
27
28
29
30
31