ล๊อกบ้านซะเลย







ช่วงนี้ไม่รู้เป็นยังไง ไปบ้านใหม่ทีไร ต้องมีรถจอดหน้าบ้านเราทุกที เห็นไม่มีคนอยู่ก็ แหมๆ เสาร์-อาทิตย์ก็หลบบ้างไรบ้างนิดนึงก็ยังดี เพราะจอดขวางประตูเข้า-ออกบ้านยังงั้น เราจะเข้าทีต้องเบียด ต้องเบี่ยง ต้องหลบแทบแย่ กลัวไปขูดขีดรถเค้าเข้า



ตอนแรกๆ ก็รถผู้รับเหมา เอามาจอดซะบ้านเรา เพราะบ้านตัววางของไว้จนเต็ม ล้นออกมาวางหน้าบ้าน เลยจอดไม่ได้ อันนี้ก็พออะลุ่มอะหล่วย เพราะเห็นกำลังต่อเติมของเยอะ



พอเสาร์-อาทิตย์ เข้าไป เราก็ซื้อของไปลงดิน บอกรถส่งของไว้ว่าหลังไหน เล่นเอาซะรถไม่กล้าเอาของลงเลย เพราะคิดว่าไม่ใช่บ้านเรา เนื่องจากรถคุณเจ้าของบ้านข้างๆ จอดขวางประตูเข้า-ออกเอาไว้ จะกระเถิบไปทางที่เป็นรั้วอีกหน่อยก็ไม่ได้.....เห้อ.....



วันอาทิตย์ไปถึงดีหน่อยไม่มีรถจอดไว้หน้าบ้านแล้ว...ที่ไหนได้เป็นเพราะเค้ายังไม่เข้ามาน่ะเอง ตกบ่ายมา เอามาจอดอีก....แต่ดีหน่อยรอบนี้มาแค่ครึ่งคัน..... โผล่มาแต่ส่วนหน้ารถ จริงๆ เค้าก็คงเริ่มรู้บ้างไรบ้าง ว่าเราจะซื้อของเข้ามาเรื่อยๆ แล้วมันต้องมีพื้นที่ (หน้าบ้านเรา) ให้รถได้จอดเทียบขนของลงให้เรานิดนึงนะ


แต่ก็อีกต้องจอดเลยมาที่หน้าประตูบ้านเราครึ่งนึง เพราะโรงรถเค้ามีรถอีกคันจอดอยู่....รถอีกคันเลยต้องจอดเกยหน้าบ้านเราซะยังงั้น......ดีที่เมื่อวานรถมาส่งของเสร็จตั้งแต่ก่อนเค้าเอารถมาจอด....ไม่งั้นคงได้ยกอิฐหินปูนทรายข้ามรั้วเอา ความเกรงใจไปไหนกันหมดน๊อ คนเรา.....



ตอนบ่ายๆ นั่งมัดผ้าใบล้อมรั้วอยู่ในบ้าน สักพักมีคนงานจากบ้านไหนไม่รู้ เดินไต่กำแพงมาลงทางบ้านเรา แล้วทำเป็นมาถามเราแก้เก้อว่าทำอะไรกันครับเนี่ย....เราดิต้องถามว่าพี่อ่ะมาทำอะไรในบ้านเรา.....ไม่ขออนุญาติกันซักติ๊ด ไม่รู้ช่างบ้านไหน ไม่บอกไม่กล่าวกันเลย ..... ต้องให้เอาขดลวดหนามมาวางไว้บนแนวรั้วเลยหรือไงเนี่ย


เมื่อวานพอดีไปลงดินลงหินที่บ้านไว้มา แต่ไม่เสร็จพอดีกรวดไม่พอ กะพื้นที่ไม่ถูก เลยไม่เสร็จวางๆ เอาไว้ก่อน กรวดหมดเลยต้องกลับมาก่อน ก่อนกลับก็ไม่ลืม เข็นรถเข็นของข้างบ้านที่เอามาไว้ในบ้านเรา เข็นไปไว้หน้าบ้าน แต่ยังคงเป็นหน้าบ้านเราแหละ เพราะหน้าบ้านเค้ามันเต็ม......แล้วก่อนออกก็ไม่ลืมล๊อกประตูรั้วด้วยซะเลย.....จะมีใครเกรงใจขึ้นมั่งไม๊เนี่ย....




Create Date : 27 มิถุนายน 2554
Last Update : 27 มิถุนายน 2554 8:00:43 น. 1 comments
Counter : 605 Pageviews.

 
ปัญหาแบบนี้เจอกันทุกที่ ทำอะไรไม่ได้ นอกจากทำใจ


โดย: เดเมลซ่าแมวแม่มด วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:12:50:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.