ตรวจบ้านครั้งที่ 1







และแล้วก็ไปตรวจมาแล้วล่ะ บ้านน้อยๆ จากครั้งก่อนก็มาเปรยๆ เอาไว้ว่าก่อนหน้านั้นเข้าไปดูมาแล้วบ้านไม่ค่อยจะเรียบร้อย แล้วไม่นานทางโครงการก็โทรมาให้ไปตรวจรับ เราถามว่าผ่านคิวซี5 แล้วหรือก็ก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเลยเข้าไปดูมา เห็นว่ามันยังไม่เรียบร้อย....


ไม่ใกล้เคียงสักนิดกับคำว่า บ้านเสร็จพร้อมโอน หรือบ้านเสร็จพร้อมอยู่ จากครั้งก่อนที่เราไปดู รอยแตกรอยร้าว หรือรั้วลอย ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น ..... จริงๆ เล้ย


อ่ะ....ไงก็ตอบสนองเขาซักหน่อย พอได้รับแจ้งมาให้เข้าไปตรวจ เป็นการแจ้งมาครั้งที่ 2 ก็นัดแนะวันกัน เอาเป็นวันที่เราว่างกันทั้งคู่ (เรากับคุณแฟน) ตามด้วยผู้ร่วมตรวจ พอดีเราเชิญน้ากับคุณพ่อที่เคารพ มาช่วยดู เนื่องจากเราสองคนไม่มีความรู้เรื่องช่างๆ สักเท่าไหร่ ครั้นจะจ้างบริษัทตรวจก็เงินน้อยง่ะ เลยว่าลองให้น้ากับพ่อมาช่วยดูก่อนแล้วกัน.....


ก่อนหน้านั้นเราก็หาข้อมูลวิธีตรวจรับบ้าน ก็จากในเนตนี้แหละ พอพ่อมาถึงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราก็ปริ๊นท์ออกมาให้พ่อดูด้วย เป็นอีกแนวทาง เดิมทีพ่อเราเป็นช่างไฟ ช่างไม้ ช่างปูน ก็พอจะมีความรู้อยู่บ้าง ส่วนน้า ก็ช่างเหมือนกัน แต่เป็นระดับปฏิบัติการ เราก็ห่วงอยู่ว่าจะไปไฟท์กับโฟร์แมนโครงการไหวหรือเปล่า......


ส่วนคุณแฟน ก็ต้องให้เราบ่นเสียก่อนจึงจะยอมอ่านทำความเข้าใจเรื่องของการตรวจรับบ้าน....ทำไมไม่ได้อย่างใจเลยก็ไม่รู้เนี่ย เอาแต่จะไปๆ แต่ไม่ยอมใฝ่หาข้อมูลความรู้เสียก่อนเลย พอเราบอกให้โทรไปบอกให้ทางโฟร์แมนเตรียมน้ำไฟให้ทดสอบ อีกทั้งบรรไดเผื่อปีนดูหลังคา.....กลับบอกเรามาว่า เดี๋ยวเค้าก็ต้องเตรียมให้อยู่แล้ว........ เออ.....งั้นต้องปล่อยให้ไปเผชิญชะตากรรมเอง........


ถึงวันนัดหมายเหมือนไอ้คุณพี่จะทราบจากทางนัย....ใจจริงอยากโทรให้มาช่วยดูอีกแรง เพราะมันค่อนข้างจะไฟท์เก่ง แต่เห็นงานมันยุ่งๆ ก็ไม่ได้บอก แต่ทว่าคืนวันเสาร์ดึกๆ มันก็โทรมาแล้วบอกจะมานอนค้างด้วย บังเอิญจริง มันมาถ่ายงานให้ลูกค้าที่ กทม พอดี ปกติอยู่ ตจว นู่นนนน.......


เลยได้ไปกันเกือบครบเลยตอนเช้า น้ามาถึง 8 โมงครึ่งตามหมายกำหนด นัดโฟร์แมนไว้ 9 โมง พอน้ามาถึงเลยให้น้า พ่อ กับ คุณแฟนไปก่อน เพราะเราต้องรอไอ้คุณพี่เพิ่งจะเสด็จตื่น ยังไม่อาบน้ำอาบท่า ก็เกรงใจกลัวโฟร์แมนรอ เลยให้คุณแฟนพาน้ากับพ่อไปเดินดูก่อน........


เราตามไปถึงในไม่ช้า.....ถึงหน้าหมู่บ้านยามเยิมไม่เห็นถามแลกบัตรเลย หน้าไอ้คุณพี่เราออกจะเถื่อนๆ ปานนั้น ตะเบ๊แล้วให้เข้าไปเฉย (แต่ขากลับเราแอบถามคุณแฟนอยู่ว่า ตอนคุณแฟนเข้าไปเค้าแลกบัตรกันป่าว คุณแฟนบอกว่าแลกนะ....อ่ะนะ...ยามกะเดียวกันหรือเปล่านิ)


เราไปถึงโฟร์แมนเพิ่งปั่นจักรยานมาถึงพอดีกับที่เราจอดรถเลย ..... งานนี้เราเตรียมกล้องเตรียมสมุดจดมา ส่วนคุณแฟนเราให้อ่านเอกสารที่เราปริ๊นท์ออกมาแล้วเตรียมของตามนั้น.....แต่ไม่เห็นมีอะไรเลยคุณเธอเนี่ย....ไม่ได้ดั่งใจอีกแล้ว.....


ลงรถปุ๊บดันมารีบเรียกให้เราเดินไปหาคุณโฟร์แมนที่กำลังจดข้อมูลรอยร้าวอยู่ตามที่พ่อเราบอกอยู่ ด้วยว่าเราก็มีแค่ 2 มืออ่ะนะ จดไปถ่ายไปไม่ไหว เลยถามคุณแฟนว่า เธอจะถ่ายหรือจะจด........คุณแฟนบอกถ่ายก็ได้....อ่ะงั้นหล่อนเอากล้องไป......


โฟร์แมนได้ยินเรากะลังแบ่งหน้าที่กันก็บอกว่า ไม่ต้องจดหรอก เค้าจดอยู่.....เดี๋ยวเอาไปถ่ายเอกสารเอาก็ได้....เรามองหน้าแล้วนึกในใจ....."จะจดอ่ะ "....แต่ทางปากก็ตอบไปว่า "อ๋อ....หรอคะ....... "


จากนั้นก็พากันเดินชี้ๆ .... ให้ตายเหอะ...ร่องรอยร้าวๆ ลอยๆ ทั้งหลาย มันก็ยังเหมือนเดิม ไม่รู้ผ่านคิวซีมาได้ยังไง๊ แล้วจะให้มาตรวจรับ ทำไมไม่ทำให้มันเรียบร้อยซะตั้งแต่ก่อนจะบอกลูกค้ามา.....เซ็งเหมือนกันเนอะ.....


เริ่มตรวจกันจากหลังบ้าน.......จัดไปก่อนเลย รั้วร้าวๆ ที่มันอยู่ของมันอย่างนั้นมานานละ

ด้านนี้ติดกับเพื่อนบ้าน


นี่ก็ใช่


รอยร้าวที่บัวของประตูด้านข้าง โฟร์แมนบอกว่ามันไม่ได้ติดกันนะครับบอกไว้ก่อน .....อ่ะนะรับทราบ แต่ไม่อยากเห็นรอยสีมันร้าวยังงี้ดังนั้นก็บอกพี่แกไป รบกวนเก็บสีให้โด้ย นะคะ



หลังบ้านอีกอันให้พี่เค้าถมดินเพิ่ม เพราะจากฐานรั้วสังเกตุว่าดินมันยุบลงไปบ้าง....แต่พี่เค้าแนะนำว่า ถ้าจะต่อเติมมันจะเป็นภาระเราต้องขนดินออกในอนาคต....เออ...ไม่เป็นไรพี่ถมไปเถอะ ข้างหลังลูกค้าจะเอาไว้ปลูกมะละกอ


ที่เหลือก็เดิมๆ เห็นๆ รั้วฝั่งที่ไม่ติดใคร มันลอยจากพื้น ไม่ยึดติดกับรั้วโครงการ ก็บอกพี่เค้าว่า รบกวนดูให้ด้วย....พี่แกก็จดๆ ลงไป.....รวมทั้งพวกกล่ิองปลั๊กไฟต่างๆ ที่มันไม่สนิท....ก็บอกพี่เค้าให้รบกวนดูให้ด้วยเหมือนกัน





ต่อไปก็ภายในบ้าน เริ่มตรวจจากด้านล่างก่อน กระจกห้องน้ำชั้นล่างที่ครั้งก่อนเราบอกว่ามันมีรอยกรีดซะตรงกลางเลย พี่แกก็บอกว่าจะเปลี่ยนให้


ขั้นบรรได้ที่มีรอยสลักอยู่ 2 ขั้น พี่แกก็ว่าจะแก้ไขให้ คิ้วตามพื้นมันเป็นคลื่น ไม่เสมอ แกก็จดๆ ว่าจะแก้ให้ ดวงไฟที่มีรูโผล่ออกมาให้เห็นแกก็จะอุดให้ ปลั๊กไฟไม่สนิทอีกแล้ว.....เราบอกให้ทำให้มันสนิทให้เราหน่อย เด่วแมลงเข้าไปอยู่นิ....แกก็ถามเรากลับมาว่าจะทาสีใหม่ป่าว เราตอบไปไม่ต้องคิดเลย ว่า ไม่ทาอ่ะ (แต่ก็ งงอยู่จะเป็นปัญหาอะไรกับปลั๊กหว่า ถ้าทาสี)


แกบอกว่าเดี๋ยวมันจะลอกล่อนออกมาเป็นแพ เพราะจยิงซิลิโคน แล้วทาสีทับ....เราว่ามันก็เป็นธรรมดาไม่ใช่เหรอ ยังไงถ้าเปลี่ยนสีใหม่มันก็ต้องเป็บรายละเอียดอยู่ดีนั่นแหละ แต่ตอนเราซื้อใหม่เรื่องอะไรต้องให้มันมีรอยโบ๋ รอยโหว่ล่ะ....


เสร็จจากชั้นล่างก็ไปชั้นสองกันต่อ....เดินไปก็เจอเลย......

บรรได


บรรได



ชั้นสอง คิ้วห่างๆ อย่างนี้ทั้งนั้นเลย ....



ส่วนพื้นลามิเนตปูดๆ บวมๆ รู้สึกว่าบอกไปแล้ว แต่เหมือนจะไม่ทำให้.....ผนังห้องก็เหมือนคนหัวโนออกมา แต่อันนี้เราไม่ซีเรียส เพราะเรากลัวแก้ไปโครงสร้างจะยิ่งเละ......แต่ปูดตั้งสองห้อง......


รูปภาพก็มีอยู่ไม่กี่รูป เพราะอิคุณแฟนถ่ายรูปมา 5-6 รูป ไม่ได้เรื่องสักอย่าง รูปที่ลงเป็นรูปที่ลูกน้องของไอ้คุณพี่เรา เดินถ่ายๆ ให้ ดีที่พี่มันเอากล้องมาด้วย




นอกจากนั้นก็หน้าต่าง 2-3 บานยังไม่ใส่ตัวล๊อก......รอให้ลูกค้ามาดูล่ะสิ....เห้อ.....รายการแก้เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่เยอะหรอก ที่เยอะคือรอยร้าวต่างๆ แล้วก็รอยไม่สนิทต่างๆ


พอดูชั้นสองจบ เราบอกให้อิคุณแฟนชะโงกดูสีบานประตูด้านบนให้หน่อย เพราะเราดูไม่ถึง เห็นคนอื่นบางท่านเขาว่าลืมทาสีก็มี....แต่อิคุณแฟนก็มิได้ดูให้.... ตรูไม่สูงมั่งแล้วไป.......เอาไว้เกิดปัญหาเถอะ....จะให้เป็นคนจัดการเองคนเดียว.......


ก่อนจะลงมาเราก็ถามโฟร์แมนว่า แล้วหลังคานี่เราขอโผล่ขึ้นไปดูได้ไม๊...อิคุณแฟนก็บอกว่า ไม่มีบรรไดจะขึ้นได้ไง (...ตรูบอกให้โทรบอกเค้าแล้วไง.....หล่อนไม่บอกให้เค้าเตรีียมให้เอง......)


แต่โฟร์แมนดันถามเราว่า...จะดูอ่ะไร ?..........เอ่อ...ดูหลังคาไงพี่....มีร้าวมีรั่วมั่งป่าว......คุณเค้าก็บอกมาว่า ถ้าร้าวถ้ารั่วก็เห็นแล้วสิ ฝนมันตกออกบ่อยช่วงนี้ แล้วก็สายไฟไรงี้ก็ใส่ท่อพีวีซีให้ ระหว่างหลังก็คั่นด้วยตะแกรง....


ตะแกรง ?? เราย้อนทวนคำคุณโฟร์ฯ.........


คุณโฟร์ฯ.....ก็พูดต่อมาอีกว่า...โอ๊ย....น้องขโมยมันไม่มาหรอกทางหลังคา อีกอย่างถ้ารั่วถ้าซึม ก็พวกคุณทั้งนั้นแหละ.... ต่อเติม เปลี่ยนโคมไฟ เก็บงานไม่ดี ปิดรอยไม่สนิท......ว่าไปคุณพี่!!!! ตรูยังไม่เข้าอยู่เล๊ย ตรูจะมาทำอะไรรั่วได้ไงฟระ....เบื่อจริงๆ ......สรุปไม่ได้ดู.......


เสร็จเริ่มรำคาน อิคุณแฟนก็ไม่เป็นโล้เป็นพาย.... น้ำท่าก็ถามอิคุณแฟนว่าฉไหนอิชั้นไม่ได้เห็นการตรวจสอบ มันก็บอกว่า.....คุณพี่โฟร์ฯ เค้าบอกว่า น้ำไฟตอนนี้ของโครงการ มันก็เห็นแค่นี้แหละ จะดูได้จริงๆ ก็ตอนน้ำไฟเข้าแล้วนู่นอ่ะ.....เอออ.....เองมาอยู่กับไอ้คุณพี่โฟร์ สองคนเลยนะงั้น จะเข้าปีเข้าขลุ่ยกันทำไม อิคุณโฟร์ฯ ไม่ได้อยู่กะเราสักหน่อย บอกให้บอกทางโครงการเตรียมปั๊มน้ำให้ด้วย จะได้ทดสอบน้ำชั้นสอง สรุปเลยไม่ได้เรื่อง..........


กลับมาเราคิดหนักเลย ถามอิคุณแฟนว่า ตอนไปถึงไม่ได้ขอเขาเหรอ สำไหรับการทดสอบน้ำ แล้วบอกให้ถามด้วยว่า เดินท่อฉีดปลวกไม๊ ิอิคุณแฟนบอกว่าถามแต่พี่โฟร์ฯ เธอมิตอบ.....เออดี...เดี๋ยวโทรถามสำนักงานใหญ่เอาเองก็ได้ว้า.....ส่วนน้ำอิคุณแฟนบอกว่าพี่โฟร์ฯ เค้าว่า้ำยังไม่เข้า ก็ตรวจได้แค่นี้แหละ เพราะน้ำโครงการไม่แรง......


ไม่อยากโมโหนะ แต่น้ำไฟเข้านี่คือ ตรูต้องเซนต์โอนบ้านแล้ว โครงการจึงจะทำเรื่องขอน้ำไฟให้ ภายใน 60 วัน ก็ย้อนถามคุณแฟนว่า.....ถ้าน้ำไม่ไหลขึ้น น้ำไม่ระบายลง ......จะแฮปปี้ไม๊แก........



ท้ายที่สุดเราว่าเราคงต้องเพิ่งบริษัทตรวจรับบ้าน...เพราะพอเราถามอะไรคุณโฟร์ฯ คุณโฟร์ฯตอบมาแบบนั้นๆ แล้วอิคุณแฟนก็เสริมทัพพี่โฟร์ฯ.....เราไม่มีพวกเอาซะเลย ทำให้ไม่อยากวางใจไว้กับ อิคุณแฟน หรือคุณพี่โฟร์ฯ อีกต่อไป......


รอบแรกกับการไปตรวจดูบ้านเองกับโฟร์แมนที่ทางโครงการจัดให้....ไม่ต่างอะไรกับไปเดินๆ ดูเองตอนแรกเลย....อะไรก็ไม่ได้ อะไรก็...คนอื่นก็ยังงี้ทั้งนั้น........เราไฟท์กับทั้งคุณแฟน และกับทั้งโฟร์แมนพร้อมกันไม่ไหว.....เดี๋ยวจะได้ทะเลาะกันก่อนจะได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันซะก่อน เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกันเยี่ยงนี้....อีกอย่างเราไม่ได้รีบจะโอนบ้านไปไหน....ไม่รีบ......




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2554
4 comments
Last Update : 30 พฤษภาคม 2554 15:14:47 น.
Counter : 1029 Pageviews.

 

เจอบ่อยโฟร์แมนทำตัวเป็นใหญ่ ประมาณว่ากรูรอบรู้ทุกอย่าง มองเราต่ำๆเด็กๆไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร

ยิ่งถ้าเห็นลูกค้ายึกๆยักๆไม่ค่อยรู้เรื่องมันยิ่งเกทัพ เผลอๆพูดจาสอนเราซะงั้น

เรากับคุณท่านพี่เจอบ่อย อาจจะเป็นเพราะแต่งตัวไม่หรูหรามั๊ง มันถึงไม่เกรงใจ

แต่คุณท่านพี่พูดว่า ก็ผมรับไม่ได้..จบมั๊ย ถ้าไม่แก้ก็ไม่โอน

เราต้องแข็งค่ะ แต่กรณีของกระติ๊บ คงต้องคุยกับคุณแฟนดูให้ค่อยๆคิดค่อยๆพิจารณา

ก่อนรับบ้านบ้านยังไม่เรียบร้อย ยังไม่รีบทำให้ดีแล้วจะไปหวังอนาคตจะเรียกมาเก็บงานเหรอ....อย่าเลยถือคติ อย่าหวังน้ำบ่อหน้า

ถือว่าตอนนี้เราได้เปรียบ เค้าต้องง้อเราเพราะอยากให้เรารีบโอน

ถ้าโอนไปแล้ว พอเข้าอยู่บ้านจริงๆ เห็นไอ่โน่นก็ไม่ดีไอ่นี่ก็ไม่ชอบ ทีนี้จะเรียกมาแก้...มันต้องลุ้นและต้องมานั่งโมโหนะถ้าเค้าไม่ได้อย่างใจเรา

บริษัทตรวจบ้านก็ดีแต่เสียดายตังค์เหมือนกันนะเก็บเงินไว้แต่งบ้านดีกว่า

แต่ข้อดีคือเรามีตัวกันชนระหว่างเรากับหมู่บ้าน

ลองเลือกดูจ๊ะ

เป็นกำลังใจให้น๊า..เขียนมาซะยาวเลย อิอิ

 

โดย: หัวใจแก้ว 30 พฤษภาคม 2554 15:59:35 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ

 

โดย: Gunpung 30 พฤษภาคม 2554 17:51:05 น.  

 



สวัสดียามฝนพรำค่ะ ขอให้มีความสุขสดชื่นเหมือนสายฝนตลอดทั้งวันนะคะ ^^ กระติ๊บ

 

โดย: หัวใจแก้ว 31 พฤษภาคม 2554 10:19:00 น.  

 



..สวัสดียามค่ำค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ ^^กระติ๊บ

 

โดย: หัวใจแก้ว 1 มิถุนายน 2554 20:53:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.