บ้านที่ใช่...หลังไหนที่รอ...







เมื่อวานหลังจากเคลียร์กับคุณแฟนไปในเรื่องที่มีสาวอื่นมาเรียกคุณแฟนของเราว่า "ตัวเอง" (ทำน้ำเสียงออดอ้อนนิดๆ) และเรียกตัวของตัวเองว่า "เค้า" (ทำน้ำเสียงออดอ้อนนิดๆ ได้อีก)


เอกสารเรื่องยื่น พรีแอพพรูฟ กู้บ้านกองเป็นตั้งอยู่โดยที่เรายังไม่เซ็นต์สักนิด...เพราะมันไร้ซึ่งอารมณ์ ความอยากได้อยากมี.....


จนเมื่อวานคุณแฟนโทรไปถามคุณเซลล์ ว่าสัญญาที่เปลี่ยนแปลงห้องที่จองมาหรือยังเอ่ย...เพราะมีข้อความจากโครงการส่งมาเข้ามือถือให้ไปยื่นเอกสารในวันจันทร์ที่ 9 พ.ค. นี้


คุณเซลล์ก็บอกว่ายังไม่มาแต่เอาเอกสารมายื่นไว้ก่อนได้ถ้าพร้อม แต่บังเอิญของเราขาด สเตทเม้นอยู่ พอดีใช้ของกสิกร ขอไปแล้วมันต้องรอ...นิสนึง....


เราขอไปเมื่อวันอังคารที่แล้ว คอลเซ็นเตอร์บอกว่าน่าจะมาถึงวันศุกร์ อย่างไรเจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้ง...แต่จนวันเสาร์อาทิตย์ก็เงียบ.....รอบนี้จ่ายไป 200 บาท ขอเสตทเม้น 6 เดือน หักผ่านบัญชี 200 บาท


เมื่อวานคุณแฟนก็เลยชวนออกไปถามแยงค์ดูว่ามาหรือยัง เผื่อมาแล้วเค้าจะลืมโทรบอกเรา....เห้อ....เซ็งเนอ......อะไรๆ ก็ดูดีอยู่หรอก แต่เวลาขอสเตทเม้นทีรอนานจัง


อังคารที่แล้วเราก็ขอของกรุงไทยมาด้วย 6 เดือนเหมือนกัน เสียไป 100 บาท แต่ได้เอกสารทันที มันก็ไม่ใช่สาขาของสมุดบัญชีเหมือนกันนา.....จะว่าไป....


แต่ไม่เป็นไร กฎของใครก็คงของมัน เราก็เลยไปที่แบงค์เมื่อวาน....ถามเจ้าหน้าที่...พร้อมยื่นบุ๊คแบงค์ไปให้......เค้าก็เอาไปค้นๆ หา.....ก็เจอของเรา......อ่ะนะ ไม่มาก็ไม่รู้นะเนี่ย.......


ได้เอกสารมา เราก็ไปกินข้าวกัน กะว่าจะรีบเซนต์เอกสารแล้วเอาไปให้เซลล์เลย เพราะวันจันทร์คุณแฟนต้องไปทำงาน....ก็เลยตกลงใจไปกินขนมจีนบุฟเฟต์เจ้าประจำที่กินบ่อยๆ ที่เซ็นทรัลรัตนาฯ


ไปถึงวันนี้คนแยะมาก โต๊ะดูเต็มๆ เราก็เดินเลยไปเรื่อยๆ จนถึงด้านหลังมีว่างอยู่ 2 โต๊ะ เราก็เลือกนั่งโต๊ะนึง....


ขณะกินชามที่สอง....เราก็กินไปคุยกับคุณแฟนไป....ทว่า....สายตาเหลือบไปมองที่ผนังด้านขวามือเราที่นั่งติดอยู่กับผนังนั้น........


แม่จ้าวววว!!!!!.....น้องแมลงสาบ!....สาบ!....สาบ!.....สาบ!.....สาบ!.................


แบบว่าเค้ากำลังยืนเกาะผนังกันอย่างเนียนๆ ตัวขนาดย่อมๆ ยังโตไม่เต็มที่เท่าไหร่....แต่เห็นแค่นั้น...มือที่กำลังเขี่ยๆ หนมจีนอยู่อย่างอร่อยก็หยุดลงได้อย่างง่ายดาย..........


แล้วก็บอกคุณแฟนว่า....เอ่อ...ไม่กินแล้วล่ะ.....ไปเถอะ..........มีแมลงสาบด้วยอ่ะ.......แล้วก็ชี้ๆ ให้คุณแฟนดูที่ผนังด้านที่ติดอยู่กับโต๊ะฝั่งที่เรานั่ง......


คุณแฟนวางช้อนทันที....แล้วก็เดินออกมาจ่ายเงินที่เค้าน์เตอร์ด้านหน้า....แล้วคนเก็บชามก็เดินตามมาบอกแคชเชียร์ว่าโต๊ะไหน.....ตอนจ่ายเงินเราก็เลยบอกไปว่า...เอ่อ....ตรงนั้นน่ะ....มันมีแมลงสาบด้วยอ่ะ........


แคชเชียร์รับเงินไปแล้วยิ้มอายๆ (อายไรฟระ) แล้วก็ทอนเงินให้เรา.....เออ....ดี....ตรูจะไม่มากินอีกละ.....ร้านอาหารในห้าง....แต่มีแมลงสาบ.....พนักงานรับทราบ แต่ได้แค่ยิ้มเขินให้........(อย่างน้อยแค่หวังว่าเค้าจะกุลีกุจอไปปกปิดความไม่ดีนิดนึง...)


และมันไม่ใช่ของปลอมที่มีไว้ประดับประดานะ.....ตัวเป็นๆ......!!!.........งึด....หลาย.....


ออกจากร้านขนมจีนมา ก็เลยหาที่เซ็นต์เอกสาร เลยชวนกันไปร้านกาแฟโคโรโร่ ที่ตั้งอยู่ระหว่าง เซ็นทรัล กับ อินเด็ก....บรรยากาศดีๆ.......


ไปถึงเราก็สั่งเอสเพรสโซ่มาแก้วนึง คุณแฟนไปหาที่นั่ง.....เสร็จเราก็ตามไปแล้วนั่งดูเอกสารแต่ละตัวที่ต้องเซ็นต์.....


นั่งเซ็นต์ไปสักพัก.....ก็ต้องรีบปั่นจนมือหงิก......เพราะมีบุคคลพึงปราถนาจะเผาปอดตัวเองให้วอด แต่มิวายต้องเผื่อแผ่คนรอบข้าง......มานั่งโต๊ะข้างๆ แล้วก็พ่นควันออกมาปุ๊นๆ อย่างสบายใจ....(แต่ลมพัดมาหาตรู...ไอ้...@#$!.....)


แต่ก็ทนอยู่ได้ไม่เสร็จดี ก็เลยออกมาเรียกแท๊กซี่ไปหาคุณเซลล์ ตอนเดินออกมาคุณแฟนก็บอก...แย่เลยน๊อ...เหม็นมากมาย...เราเลยพูดขึ้นอย่างอดไม่ได้...อืมมมม....ขอให้มันตายไวสมใจ....ด้วยโรคปอด....


ด้วยอารมณ์โมโห.....เลยพูดอะไรไม่่ค่อยดีเท่าไหร่ ความจริงคนเราก็รู้อ่ะเนอะ ว่าไม่ควรไปแช่งคนอื่น...แต่มันอดไม่ได้ที่จะเกลียดคนแบบนี้มาก....อยากสูบทำไมไม่นั่งสูบในห้องนอน ปิดประตูรมตัวเองให้สมใจ.....


เห้อ....แต่เราก็คงผิดเองล่ะ ที่ไปรับเรื่องแบบนั้นของคนอื่นไม่ได้......แถมไปแช่งเขาอีก....แย่จัง.........


...................................................................................................

แพล่มมาแยะยังไม่เข้าเรื่องบ้านซักเท่าไหร่เลย หุๆๆๆ ......ก็หลังจากนั่งแท๊กซี่ไปถึงที่ เราก็กรอกข้อมูลและเซนต์เอกสารรอให้เซลล์มาตรวจดูเอกสารให้ว่าเรียบร้อยหรือยัง......


แต่ก็อดถามอีกไม่ได้ว่า โครงการที่เราจะเปลี่ยนสัญญามันไม่มีห้องมุมแล้วจริงๆ เหรอ เพราะสัญญาที่เปลี่ยนมันยังไม่มา แล้วก็ยังไม่ได้ยื่นอะไร ถ้ามีเราก็อยากได้ง่ะ


คุณเซลล์ก็ไปเช็คในระบบ.....ตึ๊ดๆๆๆ....แล้วก็มาบอกเราว่ามีอยู่ห้อง....โหวววว ความหวัง.............แต่......


คุณเซลล์โทรถามโครงการที่นั่นกับเซลล์ที่ประจำอยู่...ไอ้มุมที่ว่ามันว่างจริง แต่เซลล์โครงการนั้นล๊อกเอาไว้.....เพราะเซลล์ก็อยากได้เหมือนกัน.....แต่เซลล์คนนั้นเค้าอยากได้บ้านตัวอย่าง....แต่ถ้าบ้านตัวอย่างไม่ได้เค้าจะเอาห้องมุมที่ว่าแทน......ตอนนี้รอทางผู้ใหญ่อนุมัติ......


สรุปเราก็ยังคงต้องรอลุ้นอยู่ดี....เห้อ...เป็นเซลล์นี่ดีจังน้า.....ล๊อกไว้ได้ที สอง หลังเลย......อย่างเราๆ อย่างไรก็ได้ทีละหลัง ชิมิๆ ........ก็ภาวนาให้คุณเซลล์คนนั้นเค้าได้บ้านตัวอย่างไป เราจะได้มีโอกาสครอบครองหลังมุม.....


ไม่งั้นเราคงต้องเด้งไปหลังที่สองที่ดูไว้....ซึ่งมันไม่ได้เป็นห้องมุม..... แต่อาทิตย์นี้คุณเซลล์ของเราบอกว่าจะยื่นเอกสาร พรีแอพพรูฟไปก่อน โดยใช้สัญญาแรก แล้วได้ไม่ได้ยังไงค่อยว่ากัน.......


เห้อ.....สาธุ.....อย่าให้มีอุปสรรคอะไรอีกเลย.....เหนื่อยเหมือนกันเนอะ......การรอ การลุ้น หวังว่าจะได้หลังที่เหมาะกับเราที่สุด ......อยากให้เด็กๆ มีที่วิ่งเล่นเร็วๆ ...แต่ถ้ากู้ได้จริง กว่าจะพาเด็กๆ ไปอยู่คงต้องหาตาข่ายมาล้อมรั้วไว้.....เพื่อป้องกันตัวแสบทั้งหลายเล็ดลอดออกไปนอกอาณาเขต.......


อยากให้คนที่มีหมาทำแบบนี้ทุกบ้านจังเนอะ...เวลาไปทำงานทีแถวออฟฟิตชอบปล่อยหมาออกมานอกบ้าน เคยเกือบโดนงับตอนนั่งมอเตอร์ไซค์วินเข้าออฟฟิตทีนึง น่ากลัว....หมาตัวเบ้อเริ่ม......อีกครั้งตอนเดินออกมาซื้อข้าวตอนกลางวัน หมาของบ้านหลังนึง ปกติจะเห็นอยู่ในบ้าน แล้วไหงตอนที่เราเดินออกมาซื้อข้าว พี่แกเปิดประตูอ้าซ่าให้หมาออกมาเดินเล่นนอกบ้าน.....แถมคุณเธอจะเดินมางับน่องเราให้ได้......ตกใจแทบแย่.............อันตรายจริงๆ



Create Date : 09 พฤษภาคม 2554
Last Update : 9 พฤษภาคม 2554 11:00:25 น. 10 comments
Counter : 468 Pageviews.

 
ขอให้ได้อย่างที่ต้องการนะคะ แอบช่วยลุ้น


โดย: โมนาโม้น่า วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:45:18 น.  

 
อิอิ ทักทายนะจ่ะ ถ้าไปเยี่ยมบล็อกเราช่วยจิ๊กอะไรข้างขวา ที่มันอยู่ล่างข้อความแนะนำนตัวให้เราด้วยนะ จิ๊กสองจิ๊กห้ามเกินนี้จ่ะ ถ้าเข้าอีกก็จิ๊กอีกเนอะ อิอิ


ตอนเย็ฯๆๆอย่างนี้ไปออกกำลังกายกัน


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:13:05 น.  

 
น้องแมลงสาปปปปปปปปปป อิอิ
ว่าแต่แฟนคุณนี่ต้องหล่อขั้นเทพแน่เลย อิอิ อน่ากังวลนะจ่ะ อิอิ

ถ้าไปเยี่ยมบล็อกเราช่วยจิ๊กอะไรข้างขวา ที่มันอยู่ล่างข้อความแนะนำนตัวให้เราด้วยนะ จิ๊กสองจิ๊กห้ามเกินนี้จ่ะ ถ้าเข้าอีกก็จิ๊กอีกเนอะ อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:37:22 น.  

 


.....เอาใจช่วยกับหลังมุมนะ...



.....ผู้ใหญ่ที่นับถือท่านหนึ่ง... พูดให้ฟังเสมอว่า... "อะไรก็ตามที่เป็นของเรา... จะช้าจะเร็ว ยังไงก็ต้องเป็นของเรา...



.....แต่ถ้าไม่ได้หลังมุม... แสดงว่า... หลังที่เราได้นั่นแหละ... "ยังไงก็ต้องเป็นของเรา"... คนอื่นมิอาจมาได้ของเราเด็ดขาด...



.....ไม่ใช่เรื่องบ้านอย่างเดียวนะ...



.....เรื่อง "คน" ก็เหมือนกัน...



...^-^...


โดย: saraburitrebor วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:25:49 น.  

 
สวัสดีครับวันนี้ยุ่งทั้งวันมาดึกหน่อยครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:25:56 น.  

 
กระติ๊บคะ..สวัสดียามสายค่ะ..ขอให้วันนี้มีความสุขแบบสุดๆนะคะ ^^



อยากเลี้ยงหมาก็ต้องรับผิดชอบเนอะ แต่เมืองไทยอย่างว่าอ่ะ..เฮ้อทำใจ ขนาดหมู่บ้านนู๋แอนเป็นหมู่บ้านใหม่คนอาศัยอยู่ระดับกลางบางคนก็รวย แต่ก็ยังปล่อยหมากันเลยอ่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:13:13 น.  

 
กระติ๊บคะ ...สวัสดียามเช้าค่ะ เมื่อคืนหลับสบายมั๊ยคะ ส่วนแองกัสหลับได้ทุกท่า ลีลาเหลือร้าย 5555



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:59:42 น.  

 



.....ป๊ะ... หยุดยาวอีกแล้ว...



.....เก็บของ... ไปหลั่นล้ากัน...



...^-^...


โดย: saraburitrebor วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:32:51 น.  

 
สวัสดีครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้บล็อคผมเป็นอะไร อยู่ๆก็เด้งกลับไปที่บล็อคเก่าเรื่องโบถส์ที่วัดบางหัวเสือ แถมบาง comment ก็ขึ้นทีเดียว 2 บล็อคเลย


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:10:28 น.  

 
กระติ๊บคะ.. สวัสดีเช้าวันหยุด(อีกแล้ว)ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 13 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:48:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.