นอนไม่ค่อยหลับน๊อะ...







 

สองสามวันนี้เราเองยังคงนอนไม่หลับสนิท คือนอนหลับ แต่รู้สึกตัวตลอดเวลา ทั้งวันที่กินกาแฟ และวันที่ไม่ได้กินกาแฟ .... มีคนบอกว่าหล่อนเครีัยดอ่ะป่าว ?....อ่ะ...มันก็เครียดเหมือนเดิมๆ เฉกเช่นทุกๆ วันล่ะค่ะ .....

คืออาการง่วงนั้นก็มีปกติเหมือนเดิมๆ แต่พอรู้สึกว่าง่วงจนต้องหลับ แต่กลับรู้สึกตัวอยู่ตลอด เหมือนร่างกายหยุด แต่สมองยังคงเหมือนว่าไม่ได้หลับ ก็ไม่ได้คิดอะไรนะคะ แค่รู้สึกตัวเฉยๆ เออ...แฮะ...งง ตัวเอง


วันก่อนพ่อโทรมาให้กลับบ้านบ้างอะไรบ้าง ก็เลยนัดกันว่า โอเชเดี๋ยว 29 นี้เจอกันน๊อะ ทีแรกกะจะไปเดือนหน้าแต่ยังไม่ได้กำหนดวัน ก็คุยกับคุณบอสไว้คร่าวๆ แหละว่าเดือนหน้าจะกลับบ้านซะหน่อย.... แต่พ่อดันโทรมาบอกแล้วกำหนดวันที่อยากให้กลับไว้ก่อน...


ได้ไปนอนรับลมเย็นๆ อากาศดีๆ คงจะสดชื่นอย่างแรง.... พอคุณแฟนกลับมาเลยบอกไว้ เดี๋ยวพอถึงวันจะกลับแล้วลืมอีกเรา แต่คุณแฟนทำงานถึงวันเสาร์ เราก็คงฉายเดี่ยวไปก่อน

แต่ก็อดถามไม่ได้หรอกว่าคุณแฟนจะไปรับหรือเปล่าอ่ะ? ...ใจจริงคุณแฟนก็คงไม่อยากไปเท่าไหร่หรอก เหอะๆๆ เราก็ถามไปงั้นแหละ เพราะไม่อยากนั่งรถกลับคนเดียวน้อ...ตั้ง 3-4 ชั่วโมง.... แต่คุณแฟนก็บอกว่าจะไป....อ่ะเอิ้ม...ไปก็ไป แต่จะต้องตามไปวันเสาร์เย็น เพราะคุณเธอทำงานถึงบ่ายสอง ....


จริงๆ เราเองไปธุระกับที่บ้านด้วยแหละครั้งนี้ ซึ่งมันก็เป็นธุระเกี่ยวกับเรากะคุณแฟนด้วย เรียกได้ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียนั่นแหละ คงเป็นเหตุผลที่เธอตอบตกลงที่จะไปรับเราขากลับ...อย่างเสียมิได้ อิอิ.....แต่ก็มิแน่นอน พอถึงวันเราอาจจะไม่ให้ไปรับก็ได้ เผื่อจะกลับวันจันทร์เลย...5555....เลยเถิด....ถ้าคุณแฟนไปด้วยมันต้องกลับเวันอาทิตย์....นานๆ เราจะได้กลับบ้านซะที

......................................................


ช่วงนี้นอกจากปัญหาการหลับแล้ว ก็มีอีกอย่างที่ทำให้รำคาญจิ๊ดๆ อยู่พอสมควร นั่นก็คือเรื่องของโทรศัพท์.....เรามีโทรศัพท์อยู่ 2 เบอร์ เบอร์แรกเป็นเบอร์ใช้ติดต่อหลักๆ ก็ไม่มีอะไรมาก เอาไว้คุยกับคุณแฟนกับพ่อแม่ ใช้เครือข่าวเดียวกันก็สมัครบุฟเฟต์รายเดือน ค่าโทรต่อเดือนมันถูกหน่อย เพราะบางวันก็คุยกันได้ทั้งวัน กับแม่

ส่วนอีกเบอร์เอาไว้สำรอง เวลาที่โทรออกนอกเครือข่าย หรือนอกเวลาโปรปกติของเบอร์แรก จะได้เสียค่าโทรถูกหน่อย เรียกได้ว่าเอาไว้โทรออกแบบนานๆ ที ก็จะเป็นเบอร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ เพราะเราไม่ได้ใช้ประจำ.....


เรื่องมันก็มาที่เบอร์นี้แหละ ใช้มานานแล้วเหมือนกันนะ หลายปีเชียว แต่อยู่ดีๆ วันก่อนนู้นมีคนโทรเข้ามา ซึ่งไม่ใช่เบอร์โทรที่คุ้นเคย ....ปกติเราใช้โทรศัพท์กับพ่อแม่และคุณแฟน สำหรับโทรนอกเวลาจะใช้เบอร์นี้โทร....


แต่วันนั้นไม่รู้เบอร์ใคร เราเห็นเบอร์โทรเข้ามาก็กดรับ

เสียงปลายสายกุกๆ กักๆ เราก็ฮัลโหลไป ฝั่งนู้นก็ฮัลโหล แต่แบบกุกๆ กักๆ อีก ฟังน้ำเสียงเหมือนผู้หญิง แต่เหมือนจะพูดไม่ชัดหรือไงไม่รู้ เราก็ถามไปว่า ต้องการเรียนสายใครคะ....ฝ่ายนั้นก็พูดอะไรไม่รู้เรื่องเลย กุกๆ กักๆ เหมือนเดิม กุกๆ กักๆ ที่นี้มะช่ายเสียงสัญญาณไม่ชัดนะคะ แต่เป็นคำพูดแบบว่า...ฟังไม่รู้เรื่องเลย แต่ไม่ใช่ภาษาต่างประเทศเน้อ....ภาษาบ้านเรานี้แหละ แต่คนพูดพูดแบบที่เราฟังแล้วเหมือนเด็กกำลังหัดพูด ไม่ได้ความหมายใจความอะไรเลย....

ปลายสายก็ไม่ได้ตอบมาให้ได้ความหมายอะไร เราก็เลยเงียบฟังดูว่าจะพูดอะไรหรือเปล่า....แต่ก็เป็นคำพูดกุกๆกักๆ เหมือนเดิม เรานั่งทำงานอยู่ก็เลยกดวางไป.... ตอนนั้นเป็นเวลาสายๆ แล้วล่ะ....


เราก็นั่งทำงานต่อสักพักก็มีสายเข้ามาอีก เราก็กดรับ แต่ไม่ได้พูดอะไรไป รอฟังฝั่งนู้นพูดมาก่อน....สรุปเราก็ไม่รู้เรื่องอีกว่าพูดอะไร...ก็เลยกดวางแล้วทำงานต่อ....


จนกระทั่งเย็น ประมาณ 5-6 โมงเย็นได้ ก็มีสายโทรเข้ามาอีก....

เป็นเบอร์เดิมที่โทรมาแล้วพูดกุกๆกักๆ ไม่รู้เรื่องนั่นแหละค่ะ เราก็เลยกดตัดสายไปเลย ..... แล้วฝั่งนั้นก็โทรมาอีก.....เห้อ....โทรจิกยังกับโทรตามแฟนเลยง่ะ..... เราก็ตัดสาย อีก แล้วก็กดเข้ามาอีก 2-3 รอบ เราก็เลยปิดเครื่องซะ....


ตกดึกเราเอาโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวมาเปิด ว่าจะเล่นเกมในเครื่อง หุๆ ประโยชน์อีกอย่างของโทรศัพท์เครื่องนี้ค่ะ เอาไว้เล่นเกมฆ่าเวลา.....เปิดเครื่อง กดเข้าเกมส์ กำลังจะเล่น....ก็ .....ตื๊ดๆ....ตื็ดๆ...มาอีกแล้วเบอร์เดิม....หมดอารมณ์....ตัดสายแล้วก็เลยออกไปเดินเล่นแทน....


แล้วก็ไม่ได้สนใจ จน 4-5 ทุ่ม กำลังนอนเล่นอยู่คุณแฟนก็บอกว่า...ตัวเองๆ โทรศัพท์เข้าแน่ะ....พร้อมกับยื่นโทรศัพท์ให้...เรามองดูเป็นเบอร์เดิมที่โทรมาก่อนหน้านั้น....เลยปิดเครื่องไปอีกรอบ.....


เวลาเลยไปประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ....กะจะชาร์จโทรศัพท์ ก็เอาเครื่องที่ว่ามาเปิด......เปิดปุ๊บ.....ตื๊ดๆ.....ตื๊ดๆ.....มานไม่หลับไม่นอนหรอไงว้า...........คุณแฟนหลับไปแระ เราก็หลอนๆ ไม่อยากรับ กลัวเป็นโทรศัพท์ผีสิง หรือผีบ้า ...พาลจะทำให้นอนไม่หลับได้หากกดรับไป.....พอดีแบตมันจะหมด.....ก็เลยปิดเครื่องอีกรอบ...แล้วชาร์จ....

.......................................................


หลังจากนั้น......พอเปิดเครื่องมะไร...อิเบอร์นี้ต้องโทรเข้ามา.....กลางวันไม่ค่อยถี่...แต่พอ 4-5 ทุ่ม ถ้าโทรมาจะโทรประมาณ 4-5 ครั้ง ....เป็นมา 2-3 วันละ....เราคาดว่าพรุ่งนี้ถ้าโทรมาอีก จะลองรับอีกสักครั้ง.....แล้วถ้ายังเพ้อเจ้ออยู่อีก แล้วไม่หยุดโทร เราก็จะรับโทรศัพท์อีก แต่จะรับแล้วไม่พูดด้วยละคราวนี้....รับแล้วปล่อยให้เพ้อเจ้อไปคนเดียวซะให้พอเลย..... พรุ่งนี้เป็นวันหยุด...เราไม่ต้องเร่งรีบไปไหน มีเวลาสำหรับเรื่องไร้สาระ พอประมาณ อิอิ.....


.....


...จริงๆ หลายคนคงคิดว่าเป็นเบอร์เพื่อนหรืออะไรทำนองนั้นหรือเปล่า..... แต่คือเบอร์นี้มีเพื่อนอยู่ คนสองคนเองที่รู้ ส่วนมากมันจะโทรมาเบอร์หลักกัน ถ้าโทรมาแล้วไม่ติดก็จะโทรอีกเบอร์ เรื่องการงานก็เบอร์หลักหมด .... เบอร์นี้ปกติมีแต่พ่อแม่และคุณแฟนที่จะโทรเข้ามาบ้าง....กรณีโทรมาเบอร์หลักเราแล้วเราไม่ได้รับ เค้าก็จะโทรมาเบอร์รองกัน......


ดังนั้น.....ไม่ว่าจะเป็น...คุณเพี้ยนจากที่ไหน......คงได้เจอกันอีกในเร็ววันนี้หากไม่เลิกรา.....ในเวอร์ชั่นเพี้ยนมา! ก็จะเพี้ยนไป!....โอเคน๊อะ

 




 

Create Date : 24 เมษายน 2554
3 comments
Last Update : 24 เมษายน 2554 1:45:40 น.
Counter : 530 Pageviews.

 

กระติ๊บจ๊ะ..สวัสดีวันอาทิตย์อันแสนสุข ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^




อิอิ ยังไงมาเล่าเวอร์ชั่นเพี้ยนให้ฟังด้วยน๊าาา

 

โดย: หัวใจแก้ว 24 เมษายน 2554 9:43:57 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

ลองออกกำลังกายเบาๆก่อนนอนนะค่ะ

เช่น เล่นเต้นฮูลาฮูป เต้นแอร์โรบิก

ทำให้มีเหงื่ออกหน่อย จะได้หลับได้ค่ะ

เป็นห่วงสุขภาพนะค่ะ



 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 24 เมษายน 2554 11:17:23 น.  

 

กระติ๊บคะ...สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ^^

 

โดย: หัวใจแก้ว 25 เมษายน 2554 0:28:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กระติ๊บริมทาง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนดีคนนึง ก็แค่นั้น อ่ะฮิ้วววว
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กระติ๊บริมทาง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.