อย่าถามหาตัวตนของเราจากคนอื่น
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

คิดถึง....คนบนฟ้า...(คนที่ตายไปแล้ว...แต่ยังมีอิทธิพลต่อใจ)


เพลง...เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป


เดือนหน้า....ก็จะครบรอบหนึ่งปีที่ไอ้เก้งเสียชีวิตแล้ว...

ไอ้เก้งมันเป็นเพื่อนที่กวนตี_มากๆ...

กวนกันตลอด....

จำได้ว่าตอนอยู่ม.สาม...คาบคณิตทีไร
เถียงกะมันประจำ....จนไม่ได้ฟังอ.พูดไรเลย..
ช่วงที่เราดรอปเรียนไว้...ก็ไม่ได้เจอกัน

พอกลับมาเรียนที่รร.เดิมอีกที มันก็อยู่ม.หก
ส่วนเราก็เรียนม.ห้าต่อไป...

มันได้ไปเรียนปีหนึ่ง....ที่จันทบุรีอ่ะนะ...
ช่วงไปเรียนมันก็เปลี่ยนเบอร์...แต่ไม่โทรบอกเราทั้งที่มันโทรบอกเพื่อนๆคนอื่น...
เราก็โกรธอ่ะดิ...ขนาดเพื่อนเราอีกคนบอกให้เราส่งข้อความหามัน...แต่เราก็ไม่ยอมส่ง...ก้โกรธมันอ่ะนะ...
ถ้าเรารู้ว่าเราจะไม่ได้คุยกะมันอีกตลอดชีวิต...เราจะโทรหามัน...บอกมันว่าเราห่วงแค่ไหน...
บอกมันว่าที่ผ่านมาเรารักมันแค่ไหน...
แต่เรากลับไม่มีโอกาสบอกมันอีกเลย.....

ทราบข่าวว่ามันเสียชีวิต...ตอนบ่ายสาม..
ไอ้ทรายมาหาที่บ้าน...บอกข่าวร้าย...
ว่ามันเกิดอุบัติเหตุหลังจากรับน้อง
รุ่นพี่ให้มันขับปิกอัพกลับม.
ทั้งที่มันไม่ชินทาง....ประกอบกับฝนตกหนักมาก


เรากะทรายกอดกัน...ร่ำไห้...
โทรหาเพื่อนคนอื่น...ทุกคนแทบไม่เชื่อ....
วันนั้นตอนเย็น...ไปบ้านไอ้เก้ง...
บ้านหลังที่พ่อกะแม่มันกำลังสร้าง....เพื่อมัน...เพื่อครอบครัว....

บ้านหลังใหญ่มาก...เราไปทำความสะอาด..
เพื่อรอ...วันที่ศพจะกลับมา....

วันที่เค้าเอาร่างวันไร้วิญญาณของมันกลับมา...
เพื่อนๆร้องไห้เจียนตาย....
เค้าเปิดโลงให้เราดู...
เป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้ายที่เราเห็นมันใส่ชุดนักศึกษา....
ในตอนนั้น...มันเหมือนกะคนนอนหลับ...
แต่เรารู้....ว่ามันจะไม่มีวันตื่นขึ้นมาอีกแล้ว...

ข่าวของมันลงหน้าหนึ่ง.....เราไปซื้อมาไว้...ทั้งที่ไม่อยากจะเชื่อว่าภายใต้ผ้าห่อศพสีขาวๆนั้นเป็นมัน..
วันต่อมา...หนังสือพิมพ์ฉบับนั้นหายไป...คงจะเป็นแม่ที่เอาไปทิ้ง....เพราะไม่อยากให้เราเห็นมันอีก....
แต่แม่คงไม่รู้...ว่าภาพของมันยังติดตาเรามาถึงทุกวันนี้...

งานศพมัน....พ่อมันร้องไห้และบอกกะเราว่า
"แตงถึงมันจะตายไป ก็อย่าเลิกรักมันนะ ถึงมันตายไปแล้ว ก็ขอให้รักมันเหมือนเดิม" เราให้สัญญากะพ่อมัน...

และไม่มีวันที่เราจะเลิกรักมัน....

ps.ถึงเก้ง....
ถ้ากูมีโอกาสได้พูดกะมึงสักนาที...กูอยากบอกมึงว่า...มึงเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับกู...ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราเป็นเพื่อนกัน.....
กูรักมึง....

แตงโต่ย...








 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2550
5 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2550 21:31:16 น.
Counter : 1031 Pageviews.

 



เพื่อน...ยังคงอยู่ในใจตลอดไป คิดถึงเพื่อนสมัยมัธยมเหมือนกันนะเนี่ย

 

โดย: เดี๋ยวขอนึกก่อนนะ 22 พฤษภาคม 2550 21:32:26 น.  

 

เสียใจด้วยอย่างสุดซึ้งค่ะ

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 22 พฤษภาคม 2550 22:09:51 น.  

 

มิตรภาพของความเป็นเพื่อนจะคงอยู่ตลอดไปค่ะ

เค้าไปดีแล้วแต่คนที่อยู่ต้องสู้ต่อไปค่ะ

 

โดย: Nisasa 23 พฤษภาคม 2550 7:17:25 น.  

 

เป้นกำลังใจให้คะ

ขอให้เก็บความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันอยู่ไปตลอดนะคะ

 

โดย: This road is mine 25 พฤษภาคม 2550 21:07:53 น.  

 

เสียใจด้วยน่ะค่ะ ไม่ว่าเพื่อนจะอยู่ที่ไหน แต่เราก็จะรักตลอดไป มิตรภาพของคำว่าเพื่อนจะไม่เลือนหาย

 

โดย: sutisa IP: 125.24.234.35 4 มีนาคม 2551 17:29:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แตงไทยใส่น้ำแข็ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุกวัน...ที่เราใช้ชีวิตก้าวไป...
เราหลงลืมใครหรืออะไรไว้เบื้องหลัง...
แต่สิ่งที่เกือบจะเลือนหายไปไม่ได้...
คือ....ความรู้สึกที่ทำให้ความทรงจำยังอยู่...
Friends' blogs
[Add แตงไทยใส่น้ำแข็ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.