Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ชีวิตกับความรักวันนี้...

>> ชีวิตกับความรักครั้งเก่า & ใหม่...จนถึงวันแห่งความสุขนี้ <<

เมื่อก่อนนี่มีแฟนคนไทยคบกันมาตั้งแต่สมัยเริ่มเรียนมหาลัย พอเจอกันปุ๊บ..ทกอย่างเหมือนมันใช่ไปหมด ทั้งสูง ตาคม ผมสวย หุ่นดี เอาง่ายๆใครเห็นก็ชมว่าเค้าหน้าตาดี แต่ก็อย่างว่าอ่ะนะ ก็เหตุเริ่มจากใครๆก็เห็นว่าเค้าหน้าตาดี ประกอบกับเป็นคนนิสัยดี พูดเพราะ เอาใจคนเก่ง และที่สำคัญเป็นคนปฏิเสธคนไม่เป็น เลยทำให้เป็นเหตุหลายต่อหลายครั้ง...แต่ก็ด้วยความรักที่เราท๊น ทน ทนจนสุดจะทน ที่ทนนี่ไม่ใช่ทะเลาะกันจนน่าเบื่อหรือทำร้ายร่างกายนะ แต่ทนที่จะฟังข้อแก้ตัวและข้อลื่นไหลของเค้าต่อไปอีกไม่ไหว...

ตอนแรกที่เริ่มรู้จักกันก็คือ เจอกันที่ลิฟท์ที่คอนโดที่อยู่เมื่อตอนเข้ามหาลัย ณ.ตอนนั้พี่เค้ามาฝึกงานที่กรุงเทพฯ หลังจากเจอกันครั้งแรกก็ได้ยิ้มและพูดคุยกันเรื่อยๆมา จนมาถึงวันที่เรารู้สึกว่า เออนะ...ทุกอย่างมันใช่ และเริ่มอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ ก็เลยเริ่มได้คุยกันเรื่องนี้อย่างจริงจังว่าเรา2คนจะเอายังไงกับความสัมพันธ์นี้ ซึ่งพี่เค้าก็บอกมาตามตรงว่าเคามีแฟนอยู่แล้ว แต่มีปัญหากันตลอดและก็ได้ห่างๆกันไปแล้ว ไอ้เราก็เลยอืม..ไหนๆก็บอก ก็ยังดีก็โกหกแหละวะ !! เราก็เลยเอ่ยว่า..เอาอย่างงี้ก็แล้วกันไปclear กันให้เรียบร้อยแล้วมาคุยกันว่าจะเอายังไงต่อระหว่างเรา พี่เค้าก็ตกลง... เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์หลังจากที่พี่เค้าต้องกลับไปส่งงานเตรียมจบ เค้าก็โทรหาเราเวลาเดิมตลอด จนเราเองเริ่มสงสัยว่า...เอ๊ ทำไมโทรเวลาเดิมตลอดนะ เราก็อืม...ลองดู ว่าแล้วก็โทรหาเวลา 2 ทุ่ม โทรไปถึง2ครั้งก็ไม่รับ เราก็ว่ามันเริ่มแปลกๆแล้ว... เลยโทรไปรอบที่3 อ่ะ...มีคนรับ ณ.ตอนนั้นไม่พูดพรำทำเพลง เราก็ใส่เลย " ทำไมโทรไปไม่รับล่ะ ยุ่งอยู่เหรอ..."??
ทันใดนั้น..มีเสียงในสายดังมา เป็นเสียงผู้หญิง... จะพูดกับใครมิทราบ !!
ตอนแรก..ยอมรับว่า อึ้งมากๆเลยนะ แต่กลัวเสียฟอร์ม เลยตอบไปว่าจะขอพูดกับเจ้าของเครื่อง... ซึ่งตอนนั้นผู้หญิงก็ได้เรียกผู้ชายมาพูดกับเรา
เราเลยถามพี่เค้าไปตามตรง...ว่าเกิดอะไรขึ้น !! ถ้าคืนดีกับแฟนแล้วทำไมไม่บอกเราตามตรง เล่นโทรหาเราเหมือนปกติ อย่างงี้เหมือนไม่ใช่ลูกผู้ชายเลย................ พี่ก็ตอบมาว่า " พี่ขอโทษ พี่ไม่อยากจะเสียเราไป... " แหม่พูดมาได้เห็นแก่ตัวชัดๆ ส่วนทางผู้หญิงก็ด่าเรามาหยาบๆคายๆ เราเลยพูดไปว่า...ถ้าอยากคบกับก็ clear ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมาพูดกัน !!

เวลาผ่านไปประมาณเกือบปี... ณ.วันนั้นเราเองก็ไม่ได้สนใจแล้วหล่ะ เพราะมัวสนุกกับเพื่อนๆและก็มีคนเข้ามาคุยบ้าง ก็เลยไม่ได้สนใจอะไร
และแล้ว...วันนั้นเอง เป็นวันที่เราเพิ่งกลับบ้าน เนื่องจากปิดเทอมได้ 2 weeks ก่อนลง summer เราก็เห็นมีเบอร์แปลกโทรมา...พอรับสายปุ๊บ ก็ได้ยินเสียงคุ้นๆ แต่ไม่คิดว่าเป็นพี่เค้า

เค้าถามว่า " นี่อยู่ไหนเนี่ย...?? เดาซิตอนนี้พี่อยู่ที่ไหน "

ไอ้เราก็ตอบไปว่า " อ้าว..ยังมีชีวิตอยู่เหรอ นึกว่าตั้งแต่วันนั้นจะ....ไปซะแล้ว 5555 แล้วพี่อยู่ที่ไหนก็ไม่เห็นจะเกี่ยวนิ ไหมต้องโทรมาบอกด้วยหล่ะ !!

พี่เค้าเลยบอกว่า พอดีพี่มาถึงกรุงเทพฯก็เลยแวะมาหาที่คอนโด ถามยามและพี่ด้านล่างเค้าก็บอกว่า..ไม่เห็นเราหลายวันแล้ว อืม..รู้ไหมพี่จบแล้วนะ ตอนนี้ได้งานที่เก่าที่เคยฝึกงานน่ะ และก็เลิกกับแฟนมาซักพักแล้ว เราฟังก็ได้แต่อืมๆๆๆ บอกตรงๆนะไม่เชื่อเลยด้วยซ้ำที่เค้าพูดมาน่ะ เราก็เลยตอบไปว่าเอาไว้เราไปกรุงเทพฯ ถ้ามีเวลาค่อยว่ากันแล้วกัน

พอเราขึ้นมากรุงเทพฯพี่เค้าก็นัดเจอ ก็ได้พูดคุยกันเรื่อยๆ พี่เค้าบอกว่าอยากขอโอกาส เราว่าของอย่างงี้มันพูดยาก เอาเป็นว่าถ้าเรามั่นใจเมื่อไหร่ก็ค่อยกลับมาคบกันแล้วกัน ณ.ตอนนั้นก็คุยกันมาซักระยะ จนเราเองเริ่มมั่นใจแล้วหล่ะว่าเค้าโสดจริงๆ ก็ได้เริ่มคบกัน ถ้านับเวลาคบกันก็ประมาณ 6 ปี แต่ไม่ใช่ 6 ปีที่มีความสุขซะทีเดียวนะ เพราะก็อย่างที่ว่า คนเราเปลี่ยนอะไรมันเปลี่ยนได้...แต่เปลี่ยนสันดานนี่ซิ...เปลี่ยนยากกกกกกก ++ นับจากระยะเวลาคบกันก็มีเรื่องให้ปวดหัวอยู่ตลอด ทำให้เราเหมือนคนโรคจิต กังวัลทุกครั้งที่อยู่ห่างกัน เซ็งทุกครั้งที่โทรไปหาไม่มีใครรับ ถามทีไรก็ตอบเราวกไปวนมา จนทำให้เราเริ่มงงๆเอ๊ะ...นี่มันเค้าผิดหรือเราผิดที่ไปจู่จี้ ขี้บ่นเค้าเองกันแน่ !! แต่ก็มีอยู่เรื่องเดียวนั่นแหละ นั่นก็คือ..เรื่องผู้หญิง จับได้ทีไรก็ร้องห่ม ร้องไห้ขอคืนดี ไอ้เราก็โง่...ไม่ยอมจำ !!

จนมาถึงวันที่เราตื่นขึ้นมา...แล้วบอกกับตัวเองว่า..เราจะไม่ทนอะไรแบบนี้อีกแล้ว เค้าเป็นแค่คนที่เราโง่ไปรัก แถมทำให้เราเจ็บซ้ำไปซ้ำมา ผิดกับคนที่เค้ารักเราอย่างพ่อ แม่ เค้าทั้งสองไม่เคยทำให้เราเสียใจแม้กระทั่งครั้งเดียว... แล้วทำไมเราต้องไปยอมคนอย่างนี้อีก...>>

ว่าแล้วก็โทรไปหาพี่เค้าทันที พร้อมกับคำถามแรกที่ว่า " พี่เราเลิกกันเถอะ ?? "
พี่เค้าตอบมาว่า " เค้าทำอะไรผิดเหรอ นี่เค้าเองก็ทำตัวดีแล้วนะ ไม่มีใครและไม่ยุ่งกับใครอีก...."
เราก็ตอบไปว่า " ใช่เรายอมรับ หลังจากที่เราตกลงกันครั้งสุดท้าย เรารู้สึกได้ว่าพี่เค้าไม่มีใครอีกแน่ๆ แต่เรามานึกแล้วว่า...เราทนมามากแล้ว และเราก็จะไม่ยอมทนหรือยอมอยู่กับคนที่ทำให้เราเจ็บครั้งแล้วครั้งเล่า...แบบนี้อีกแล้ว "
พี่เค้าพูดว่า " พี่ขอเวลาก่อนได้ไหม ?? ให้เราใจเย็นๆและรอเจอกันก่อน จะได้คยกันอีกทีให้รู้เรื่อง "
เราก็บอกว่า " ไม่ดีกว่า เพราะถ้าเจอมันจะทำให้อะไรยืดยาวไปอีก เราขอให้ทุกอย่างมันจบไว้ตรงนี้จะดีกว่า..." พร้อมกับวางสาย

ณ.เวลานั้น บอกตรงๆนะไม่มีความรู้สึกเสียใจหรือเจ็บเลย ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน หรือเหมือนที่เค้าพูดกันว่า อะไรที่เราทนมากๆ มันจะมีขีดจำกัดของมัน และแล้วถ้าถึงวันนั้นมันก็จะไม่มีความรู้สึกอะไรกับเรื่องตรงนั้นอีกเลย หรือที่เรียกว่า "ความรู้สึกตายด้านนั่นเอง"

ถ้านับจากวันนั้นถึงวันนี้ เราเองก็อยากขอบคุณพี่เค้านะที่ทำให้เราแข็งแกร่งกว่าเดิมขึ้นเยอะ บอกตรงๆเข็ดมากๆกับความเจ้าชู้....เพราะเท่าที่เคยเจอมามันไม่ง่ายที่จะสามารถเปลี่ยนเค้าได้อย่างที่เราคิด คนพวกนี้จะหยุดได้เมื่อเจอคนที่ใช่...เราเลยถามตัวเองว่า แล้วเราเองหล่ะ..คือคนที่ใช่ สำหรับเค้าหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือ...เปล่า เราไม่ใช่คนที่เค้าจะยอมเปลี่ยน จงเข้มแข็งและถอยออกมาก่อนดีกว่า มาตั้งหลักหาคนใหม่ณ.ตอนนี้ยังไม่สาย คิดซะว่าเราออกมาตามหา คนที่เค้ารักเราอย่างจริงจังและพร้อมที่จะหยุดอยู่ที่เราจะดีกว่า ไม่เหนื่อยและไม่เจ็บด้วย.....


SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley

พอมาถึงวันนี้ ต้องขอขอบคุณแฟนคนปัจจุบัน เค้าเป็นคนที่ชีวิตเราตามหา เพราะทุกอย่างที่เค้าทำให้เรา มันเหมือนกับทุกอย่างที่เราทำให้กับแฟนเก่า เค้าเป็นคนที่หน้าตาไม่ได้หล่ออะไรเลย แต่สิ่งที่เรารู้สึกได้ คือเค้าเป็นคนดี จริงใจ ใส่ใจรายละเอียดทุกๆอย่างเกี่ยวกับตัวเราแม้แต่สิ่งนั้นคือสิ่งที่เล็กๆน้อยก็ตาม ซื่อสัตย์และให้เกียรติเราและครอบครัวของเรา นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้คบกับเค้าจนถึงมาวันนี้... เค้าเป็นคนเดียวที่ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหว เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ไม่ต้องคอยตามเช็คท์หรือสงสัยในตัวเค้าถึงแม้เราจะอยู่ห่างกันราวซีกโลก...แต่มันกับทำให้เราสัมผัสได้ว่านี่แหละ ที่เค้าเรียกว่ารักจริง...รวมเวลาจากวันที่เริ่มเรียนรู้กันมาถึงวันนี้ไม่เคยไม่วันไหนที่ทำให้เราเสียใจในตัวเค้าเลย และเค้าเองก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าเค้ารักเราจริงๆ ในวันที่เค้าขอเราแต่งงาน และบอกกับพ่อแม่เราว่า " เค้าจะรักและดูแลเราเหมือนกับที่พ่อแม่เรารักและดูแลเรามา เค้าสัญญา " แค่ได้ฟังเค่นี้ก็ทำให้เรารู้สึกได้อย่างจริงจังว่าคนๆนี้นี่แหละ .... ที่เราจะฝากชีวิตของเราไว้กับเค้า.........ตอนนี้ก็ได้แต่นับวันรออีกเพียงไม่กี่เดือนก็ถึงวันแต่งงานของเราแล้ว...สุดท้ายนี้ก็ขอให้เค้ารักและดีกับเราอย่างนี้ตลอดไป...สาธุ




 

Create Date : 29 มีนาคม 2553
4 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2553 3:09:43 น.
Counter : 366 Pageviews.

 

ยินดีด้วยค่ะ

เราก็ไม่ทนเจ็บกับผู้ชายที่ไม่ยอมหยุดค่ะ บอกเลิกแล้วเริ่มใหม่กับคนที่ปรับปรุงตัวเพื่อเราดีกว่า

 

โดย: COCOSWEET 29 มีนาคม 2553 11:08:18 น.  

 

กรรมบันดาลให้เป็นไปค่ะ คุณพบคนที่ใช่ก็รักษามันไว้ด้วยการหมั่นสร้างบุญด้วยกันนะคะ ชาติหน้าเจอกันดีๆแบบชาตินี้ชัวร์

 

โดย: Chulapinan 29 มีนาคม 2553 20:42:34 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะหมั่นชวนแฟนทำบุญร่วมกันบ่อยๆค่ะ

 

โดย: dream_pk 29 มีนาคม 2553 23:01:07 น.  

 

Happy Easter sunday kha

 

โดย: Thaidoll 4 เมษายน 2553 19:32:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dream_pk
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" happy with my life "
hawaiihawaii
" thank you for visiting my blog "
hawaiihawaii
   
Friends' blogs
[Add dream_pk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.