น้องหมาฉายาเพียบ
"ป๊อบโป หัวโต หัวโต มามะมาหาพี่เร็วค่ะ"

เฮ้อ...นับวันที่เขาก็ช่างสรรหาฉายากะชื่อพิลึกพิลั่นมาเรียกหนูได้ โปโกะล่ะเซ็ง

อันที่จริงชื่อจริงของโปโกะที่พี่เขาตั้งให้น่ะ ตอนแรกไม่ใช่ชื่อนี้นะคะ พี่เขาตั้งใจจะเรียกหนูว่า "จิบิโกะ" (หมายถึงเจ้าตัวน้อยน่ารักน่ารัก ภาษาอะไรหนูก็ไม่รู้) แต่มันออกเสียงยากไม่มีใครเรียก พอดีโฆษณาผ้าอ้อมเด็กชื่อดังแว่บขึ้นทีวีพอดี ก่อนหน้าพี่เขาจะเอาหนูไปทำทะเบียนที่คลีนิคเพื่อฉีดยา หนูก็เลยได้ชื่อว่า "โปโกะ"มาตั้งแต่นั้นค่ะ

อ๊ะ แต่พี่เขาก็ตั้งชื่อจริงให้หนูด้วยนะคะ ชื่ออะไรนะ ขออ่านโพยก่อน........อ้อ ชื่อ "ฟุจิซึโบะ" ค่ะ คือตอนนั้นพี่เขากำลังขะมักเขม้นแปลวรรณคดีโบราณของญี่ปุ่น เรื่อง "เก็นจิ" ชื่อนี้เป็นชื่อแม่เลี้ยงของพระเอกค่ะ แต่ว่าอายุแก่กว่าไม่กี่ปี เป็นคนที่เก็นจิหลงรักตั้งแต่ยังวัยรุ่น แล้วก็เลยเข้าหา (โปโกะ :แปลว่าอะไรคะ??? พี่: เด็กดีไม่ควรรู้จ้ะ) ต่อมานางก็ตั้งครรภ์บุตรของเก็นจิซึ่งได้เป็นจักรพรรดิในเวลาต่อมา พี่เขาว่าท่านฟุจิซึโบะน่ะเป็นคนงาม บอบบาง เรียบร้อย อยากให้หนูเรียบร้อยแบบท่าน...เอ่อ แต่คงเห็นแล้วว่าหนูไม่ได้เป็นดั่งชื่อเลย ^w^
(ส่งสิงห์ทอง คู่หูเก่าของหนู พี่เขาตั้งชื่อให้ว่า เก็นจิ ค่ะ จะได้เป็นเซตไง ชื่อเล่นหนูสิงห์ก็เลยเป็นจุ๋งจิ๋ง....ช่างเป็นชื่อที่ไม่สมตัวเลยนะคะ ตัวจริงโหดแหลก)


อ่า....ว่าด้วยฉายานะเคอะ ฉายาที่พี่เขาเรียกหนูโปก็มีทั้ง

ไฮโป มาจาก Hyper + Poko ไงคะ อิอิอิ

ป๊อบโปซึ่งพี่เขาจะเอาไปแต่งเติมเป็นลูกป๊อบโปน้อยๆ ยัยหนูโป แล้วก็ ป๊อบโปหัวโตหัวโต (พี่เขาว่าหนูหัวโต...จริงง่ะ)

ป๊ดจัง
โป๊ะต่ายต่ายน้อยยัยหนูสู้ๆ (มาได้ไง)


ไอ้ลูกหมู
โป๊ะโป
หนูโป
ถั่วโป
ไอ้ลูกหนู
หัวฟู


ส่วนใหญ่พี่เขาเรียกทีหนูก็มาที บางทีก็ยังงงๆว่าเขาเรียกเราหรือเปล่า...ทุกวันนี้พี่เขาก็ช่างสรรหา แล้วแต่อารมณ์ ถ้าวันไหนพี่เขาดุหนูล่ะก็
"โปโกะ!!!!!! หยุดนะ"


หงิง.....เสียงจะโหดๆ (ยิ่งเวลาหนูมาแย่งหนมพี่เขาแหละ เฮ้อ....)

ชื่อแปลกๆนี้ยังลามไปถึงน้องแมวสองตัวที่มาคลอดข้างบ้าง พี่เขาตั้งชื่อให้เสร็จสรรพว่า "น้องเมี๊ยว กะ น้องม๊าว"
พี่เขาพยายามไล่ถ่ายรูปอยู่ ถ้ามีวาสนาคงได้อวดกัน

ตอนนี้พี่เขาโดนคุณเตี่ยยึดกล้องไปทำงาน มีแต่กล้องมือถือไล่ถ่ายน้องหมาทุกตัวในสายตา .......

แต่ที่มีมากที่สุกก็ไม่พ้น โปโกะตัวนี้หรอกค่ะ

ปล. พี่เขาร่ำจะเอาหนูแต่งเป็นเฟริน ภาคหมาน่อย จากเรื่องหัวขโมยแห่งบารามอส แล้วส่งไปแข่งคอสเพลย์ในงานของสนพ.สถาพรบุ๊คส์ เพียงแต่พี่เขามาอ่านเจอว่า ศูนย์การประชุมแห่งชาติฯน่ะ เขาห้ามเอาสัตว์เขา รอดตัวปายยยยยยยย





Create Date : 20 ตุลาคม 2549
Last Update : 20 ตุลาคม 2549 9:35:53 น.
Counter : 335 Pageviews.

1 comments
  
ช่างคิดน้า....

ชื่อไหนๆเค้าก็คงชอบ ถ้าคนที่เรียก เป็นคนที่เค้ารัก และรักเค้าที่สุด
โดย: จาโยจัง วันที่: 28 ตุลาคม 2549 เวลา:21:28:13 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kurika
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







หนูเกาลัด...กระเสือกกระสนจนได้เรียนจุฬาฯ >> ตอนนี้จบทั้งตรีโท กำลังจะหนีร้อนไปพึ่งความหนาวเย็น ณ สกอตแลนด์ หลงใหลในเสียงดนตรีคลาสสิค กำลังอยู่ในโหมด Piano Apprentice!!

Soundtrack : Canon in D

status: จบโทหมาดๆ จากนิเทศจุฬาฯ กำลังจะลัดฟ้าหนีไปเรียนสกอตแลนด์ แดนมหัศจรรย์ (ที่ไม่มีพี่เบิร์ด)

Quote : 'จิ้นกระจาย วายกระเจิง'






ตุลาคม 2549

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31