"การที่รักแล้วต้องเจ็บปวด และบาดแผลจากความรักที่ไม่มียาใดรักษาได้ แม้แต่เวลาที่ว่ารักษาได้ทุกอย่าง หัวใจที่แตกสลายก็ยังเป็นข้อยกเว้น" หว่องกวาไว
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง

วันนี้ไปวิ่งมาครับ เหนื่อยจัง

ได้ทฤษฎีใหม่มาด้วย
รู้สึกว่า ความทุกข์ ความเครียด สิ่งไม่ดีทั้งหลายนั้น.....มีรส เค็ม

เห็นด้วยกันมั๊ยครับ .... งงเดะ
ก็เมื่อเราไปออกกำลังกาย สิ่งที่มันหนักอยู่ในหัวเราทั้งหมด ก็ละลายออกมากับเหงื่อ แล้วความเค็มที่แฝงอยู่ในเรื่องรายเหล่านี้ก็สลายตัวมาพร้อมกับเหงื่อไงละ

แล้วเราก็จะเหลือแต่ความสบายตัว บวกสบายใจ เชียวละ

เราเริ่มต้นออกกำลังอย่างจริงจังประมาณเกือบปีแล้วละ รู้สึกว่ามันต้องทำอะไรสักอย่างกับร่างกายตัวเองหลังจากปล่อยให้ร่างกาย (พักร้อน) เป็นรองจิตใจที่ความขี้เกียจเข้าครอบงำมาเป็นเวลานานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สำหรับผู้ที่อยากเริ่ม ง่ายๆเลยครับเหมือนกับที่เราทำอยู่นี่ไง .... จุดเริ่มต้น ..... นั่นแหละ ผ่านมันไปให้ได้ เริ่มต้นด้วยเรื่องง่ายๆ เช่นการวิ่ง (เอาแบบใกล้ๆที่ทำงาน หรือบ้าน ยังไม่ต้องไป fitness นะ มันสบายเกิน)

ค่อยๆ เริ่ม เราเริ่มจากวันละประมาณ 1.5 km แต่มีกฎว่า ต้องค่อยๆ เพิ่ม .. ซึ่งคราวนี้ก็แล้วแต่พวกคุณแล้วละว่าจะเพิ่มอะไร ระยะทาง เวลา หรือ ความเร็ว
ค่อยๆ นะแต่อย่างสม่ำเสมอละ กำหนดตารางให้ชัดเจน อย่าตามใจตัวเองจนเกินไป (บอกแล้วไงว่าเราจะเลิกเอาใจตัวเองมาเอากายเราบ้าง)

เหนื่อยก็พักนะครับ อย่าลืมให้รางวัลตัวเองบ้าง ... ถ้าวันนี้เพิ่มระยะได้ซักพัก พรุ่งนี้จะไปดูหนัง หรือมื้อเย็นวันเสาร์นี้จะต้องสุดยอดดดดดด

ผ่านไปซักพักให้รางวัลทางด้านสภาพจิตแล้วต้องให้รางวัลด้านสภาพกายด้วยละ ซื้อรองเท้าที่ช่วยรองรับแรงกระแทกให้ดีขึ้น ไม่งั้นหัวเข่าและข้อเท้าจะประท้วงเอานะครับ

แรกๆ เรารู้สึกว่าเราเกลียดการวิ่งที่สุดเลย มันสนุกตรงไหนวะ เป็นกีฬาที่ไม่มีเป้าหมายอะไรซักอย่าง วิ่งให้เหนื่อยแทบตายสุดท้ายก็ต้องวนกลับมาที่เดินนั่นแหละ แต่ผ่านไปซักพักเถอะครับพี่น้อง ..... ความรู้สึกนี้ก็ยังคงอยู่วะ ทำไมมันไม่ยอมหายไปซักกะที เราก็ยังไม่รู้สึกว่าวิ่งเป็นกีฬาเหมือนฟุตบอล เทนนิส ซักหน่อย .... เราก็เลยเปลี่ยนความคิดวะ เอาแบบกำปั้นทุบกำแพงเลยแหละ

เราก็คิดว่าวิ่งไม่ใช่กีฬาไง มันคือการออกกำลังกาย ... เออแฮะ วิ่งอย่างสบายใจขึ้นเยอะ ไม่เบื่อแล้วแถมสนุกดีด้วย (บ้าบอแมะ)

เราว่ามันก็เหมือนกับการอยู่ในสังคมนั้นแหละ (พยายามจะโยง) พอเราเลิกคิดว่าทำไมคนนั้นไม่เป็นอย่างนั้น ทำไมคนนั้นไม่เป็นอย่างนี้ ทำไมคนนั้นจะเอาแต่อย่างนั้น ไม่เห็นเหมือนไอ้คนนี้เลย

เราก็เลิกคิดสิ หรือก็คิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย มองมุมอื่น มองด้านอื่น มันคงมีด้านดีที่พอจะลบล้างข้อด้อยที่มันอาจจะเห็นได้ชัดกว่าอยู่บ้าง (คิดถึงหนังสือเรื่อง "พม่าเสียเมือง" ของ มรว.คึกฤทธิ์ เกี่ยวกับวลีที่ว่า "อย่าเอาปมด้อยมาเป็นปมเด่น") บวกลบคูณหารกันสิ มันคงมีซักวิธีที่จะพิสูจน์ว่า ไอ้นี้มันก็ยังมีด้านดีที่เราจะให้อภัยมันได้อยู่บ้าง อีกอย่างคือคิดให้ดีว่าตอนนี้เรากำลังต้องการอะไร เราจะเอาใจใคร อะไรที่มันเป็นเรื่องที่สำคัญกว่ากันละ

ถ้าคิดได้แล้วก็อย่าลืมที่สัญญากันไว้ ..... ออกไปวิ่งซะ

เอาใจช่วยทุกคนให้มีกำลังใจในการเริ่มต้นทุกคนนะครับ

ข้อดีที่สุดที่เหมือนกันของการวิ่งและการคิดตามสิ่งที่เราบอกคือ
... มันนอนหลับสบาย ...

คุณตั๊กกี้


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2550 20:21:38 น. 4 comments
Counter : 405 Pageviews.

 
พยายามมองมุมอื่นอยู่ค่ะ

บางที เรามองแบบเดียวมานาน

การจะเปลี่ยนแปลง อาจต้องใช้เวลา

และ จะเริ่มลองวิ่งดูมั่งนะคะ

(ทั้งนี้ ยังไม่ระบุเวลาแน่ชัด แหะ แหะ)


โดย: เจ้าแห่งโชคชะตา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:38:27 น.  

 
ขอบคุณกับคำแนะนำดีดีนะคะวิ่งแน่ๆ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:46:28 น.  

 
เป็นความคิดที่ดีนะค่ะ
วิ่ง วิ่ง ๆๆๆๆๆ
เหนื่อยแล้วหลับสบายค่ะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก
หลับปุ๋ย อิ อิ


โดย: ความเจ็บปวด (ความเจ็บปวด ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:39:27 น.  

 
Happy Valentine day na ka ...


โดย: ความเจ็บปวด (ความเจ็บปวด ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:11:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kuntucky
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจแวะเข้ามาเยี่ยมชมและทักทายครับ

ขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้เราทุกคนใกล้กันมากขึ้น

ขอบคุณครับ
Friends' blogs
[Add kuntucky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.