โลกไม่ได้เลวร้ายหรือดีเลิศ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
มองโลกมุมกว้าง Moving Forward


การที่จะค้นหาตัวเองได้ต้องหลอกตัวเองไม่เป็น ให้เวลากับตัวเอง คิดทบทวนถึงจึงจุดเด่น จุดด้อยของเรา เปิดโอกาสให้ตัวเองได้แก้หรือมองปัญหาเดิมๆ ในมุมที่กว้างขึ้น เข้าใจความสุขมากพอกับที่เข้าใจและรู้จักความทุกข์


เมื่อไรที่ได้อยู่คนเดียว หรือเมื่อไรที่หาทางอยู่กับตัวเองคนเดียวได้แล้ว ลองแวะคุยกับคัวเองแบบซื่อๆ ว่า "อะไรคือความสามรถพิเศษของเรา" และ "อะไรคือพรสวรรค์ของเรา" เขียนเกริ่นออกมานี่ หาคำตอบได้ยากใช่ไหม บางคนหาคำตอบของสองคำถามไม่ได้เสียที รอช้า รอเวลา และกลายเป็นคนเดินดุ่มๆ บนเส้นทางแบบเพลิน หลงไป และไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในชีวิต หรือจะเลี้ยวทางแยกทางไหนดี กลายเป็นคนตัดสินใจยาก และปล่อยชีวิตล่องลอยไป มีความสุขบ้าง มีความสุขแบบดิบๆ บ้าง หรือแม้วันที่มีทุกข์แต่กลับไม่รู้ว่าทุกข์เพราะอะไร ตอนมีความสุขก็ตอบตัวเองไม่ได้ว่าเป็นความสุขที่แท้จริงหรือเปล่า หรือว่าเป็นความสุขแบบฉาบฉวย หลอกตัวเองหลอกหัวใจตัวเองไปวันๆ


เรามาเริ่มถาม-ตอบตัวเองให้ได้คำตอบกันดีกว่าว่าความสามารถเราอยู่ที่ไหนและพรสวรรค์ของเราคืออะร

ก่อนอื่น ต้องหาคำตอบให้คำถามธรรมดาง่ายๆ พวกนี้ก่อน

- อะไรคือสิ่งที่เราทำได้ดีกว่าสิ่งอื่นใดทั้งหมด

- อะไรคือสิ่งที่เราหลงรักและอยากจะทำ

- อะไรคือสิ่งที่เราปรารถนาจะทำเป็นพิเศษ

- อะไรคือสิ่งที่เราชอบทำเวลาที่มีเวลาว่าง หรือเวลาที่อยู่คนเดียว

- อะไรคือสิ่งที่เราทำได้ดีเหนือคนอื่น

- อะไรคือสิ่งที่เราทำได้ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาใครหรือขอความช่วยเหลือจากใคร

- อะรคือสิ่งที่คนอื่นไม่สามรถทำได้เหมือนเรา

- อะไรคือสิ่งที่ไม่สามารถหาคนอื่นมาทำแทนเราได้

- อะไรคือสิ่งที่คนอื่นทำได้ดี ไม่เท่าเรา

- อะไรคือสิ่งที่เราทำได้โดยไม่รู้สึกถูกบังคับ หรือ อึดอัด







Create Date : 09 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2550 11:23:28 น. 3 comments
Counter : 1692 Pageviews.

 
แค่คำถามง่ายๆ ยังตอบไม่ได้ทุกข้อเลยค่ะ


โดย: KungGuenter วันที่: 13 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:45:38 น.  

 
สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ
ใกล้ปีใหม่แล้ว มีความสุขมากๆนะครับ
ถ้าว่างก็ไปเยี่ยมเยียนกันบ้างนะครับ


โดย: คนสวน (land_scape_man ) วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:1:23:38 น.  

 
แวะมาทักทาย


โดย: เอ๊ะ IP: 125.24.30.110 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:16:13:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kriengkari
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิสัยทัศน์ กำหนดได้จากตัวเราเอง คนที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีจะมีความฝันอยู่ใกล้กับความเป็นจริง หากบวกด้วยความพยายามและความตั้งใจจริง ฝันไม่ได้อยู่ไกลเกินสองมือ หนึ่งสมอง และหัวใจที่สู้เสมอแน่นอน
Friends' blogs
[Add kriengkari's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.