เมื่อตะวันยอแสง..เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า..พักลงตรงนี่ที่เดิมแล้วหลับตา..
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
ในห้วงคำนึงระหว่างเรา





อยากวาดฝันแต้มฟ้าที่ว้าเหว ร้องเพลงกล่อมทะเลให้คลายเหงา
วาดดอกรักพราวพร่างระหว่างเรา ลบความหมองเศร้าออกจากใจ

ระบายสีดวงดาวที่ราวฟ้า เติมความฝันเหว่ว้าให้สดใส
ปลูกดอกฝันหวานชื่นทั่วผืนไพร ส่งกลิ่นหอมละไมให้มวลชน

วาดโค้งรุ้งล้อลมไหวที่ปลายหาด บรรจงวาดช่อดอกไม้กลางสายฝน
เติมริ้วรอยความฝันวันทุกข์ทน เพื่อให้เธอก้าวพ้นความร้าวราน

ฉันอยู่ในห้วงคำนึงของความรัก ที่ความฝันทายทักความอ่อนหวาน
ริมขอบฟ้าสดใสเหนือสายธาร สองเราร่วมขับขานบทกวี

หากเธอฝันแรมไพรไร้ที่พัก พาหัวใจเหนื่อยหนักมาทางนี้
เธอจะได้หลับฝันอย่างเสรี ท่ามกลางเสียงดนตรีให้หัวใจ

หัวใจเพรียกเพลงขานในสำนึก ยังแว่วเสียงความรู้สึกที่อ่อนไหว
เสียงอบอุ่นจากทรวงยังห่วงใย ก้องอยู่ในห้วงคำนึงระหว่างเรา



สิ่งดีๆในชีวิต

มีคนเคยพูดว่า ความสุขที่แท้จริงในชีวิต

ก็คือ การที่เราได้มีคนคอยห่วงใย

ก็คือ การที่เราได้รู้ว่ามีใครห่วงใยเราบ้าง

ก็คือ การที่เราได้พบได้เจอคนที่เรารัก

ก็คือ การที่เราได้ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อคนรอบข้าง

ก็คือ การที่เรามีความรู้สึกเป็นสุขกับการกระทำของเรา





อย่ากลัวเลยที่จะต้องพลัดพราก...

แต่จงทำให้จุดจบนั้นสวยงาม ...จบลงด้วยความเข้าใจ

และหลงเหลือไว้ซึ่งความรู้สึกดีๆต่อกัน...

วันข้างหน้าเป็นเช่นไร ไม่มีใครรู้...

แต่หากวันนี้เราได้ทำดีที่สุดแล้ว

พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น ก็อย่าเสียใจเลย


ทำวันนี้ให้ดีที่สุด....เก็บเกี่ยวความสุขของทุกวินาทีที่มี






เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม.....ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ



สำคัญที่ว่า ... ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี ... ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง

และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้

ถึงวันนี้จะยังร้องไห้ ก็คงไม่กระไร เพราะชีวิตก็เป็นแบบนี้
มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม มีวันที่ว่างเปล่า

สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน
สุขเคยแวะผ่านมาแล้วก็ไป
ทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นกัน






Create Date : 06 พฤษภาคม 2550
Last Update : 20 พฤษภาคม 2550 8:31:03 น. 8 comments
Counter : 1375 Pageviews.

 
blog คำคม


โดย: lordoflife วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:20:59 น.  

 
สวัสดีคะ
ผ่านมาเลยแวะมาเยี่ยมเยียนและทักทายคะ
ว่าง ๆ เชิญที่ blog goodpeople นะคะ

แล้วจะมาเยี่ยมอีกนะคะ
ภาพสวยคะ


โดย: goodpeople วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:37:36 น.  

 
ชอบบทแรกมากค่ะ...ขอหยิบไปใช้ด้วยนะคะ.... ภาพที่ประกอบก็รู้สึกให้ความรู้สึกดีค่ะ...


โดย: piladluck วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:04:59 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ lordoflife
สวัสดีค่ะคุณgoodpeople
สวัสดีค่ะคุณ piladluck

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน ขอให้สนุกมีความสุขในวันพักผ่อนค่ะ


โดย: สาว17 วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:59:17 น.  

 
ฉัน(ก็)อยู่ในห้วงคำนึงของความรัก...ค่ะ



โดย: Niobean วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:22:06 น.  

 


*** แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ นะคะ บทความที่เยี่ยม ภาพประกอบสวยมากๆ ***




โดย: หน่อยอิง วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:33:47 น.  

 
แวะมาหาพี่สาวจ้า...

มีความสุขมาก ๆ

ทำงานเยอะ ๆ พักผ่อนรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ


โดย: จิชฎา วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:13:18 น.  

 
แวะมาหาอีกครั้ง เอาบุญมาฝากพี่สาวจ้า..

เพิ่งไปทำบุญมา...

BG สวยจังเลยค่ะ...


โดย: จิชฎา วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:53:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาว17
Location :
ลูกสาวเมืองสิงห์ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Color Codes ป้ามด







เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตครอบครัว
มีบางครั้งที่เราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
มีบ้างบางครั้งที่เราต้องเลิกทำในสิ่งที่ชอบ
เพื่อความก้าวหน้าของชีวิตครอบครัว
มีบ่อยครั้งที่เราต้องรู้จักใช้สติ
ต้องรู้จัก อดทน และให้อภัย
ดูอย่างต้นไม้ซิ
มันไม่เคยที่จะผืนลิขิตของฤดูกาล
มันไม่คิดจะขัดธรรมชาติ
เมื่อถึงคราวต้องทิ้งใบก็ยินยอมแต่โดยดี
อดทนและอดทน
เพื่อผลิใบ และดอกผลเมื่อฝนมา
เพราะเมื่อเวลามาถึงทุกสิ่งจะดำเนินไป
ชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่มีสุข








Free Hit Counter ทีเว็บมาสเตอร์ รวมพลคนทำเว็บ
Google
New Comments
Friends' blogs
[Add สาว17's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.