กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2550
 
 

ความงาม

สิวเสี้ยน
แก้ได้ด้วย
1. กินอาหารให้ได้สัดส่วนกินไขมันน้อยที่สุด
2. กินผักสด ผลไม้มากๆ
3. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว
4. ล้างหน้าวันละ 3 ครั้ง เป็นอย่างน้อย
5. ใช้แอสทริงเจนต์เช็ด พอกหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
6. ใช้รองพื้นชนิดเหลว
7. ห้ามใช้มือบีบสิวเสี้ยนเด็ดขาด ไม่ว่าจะคันมือแค่ไหนก็ตามที




เทคนิคดูแลผม
ผมมัน
คุณต้องสระผมบ่อยๆ แต่ไม่ต้องใช้ครีมนวดมาก หรือไม่ต้องใช้เลยได้ก็ดี แต่บางคนติดที่จะใช้ก็ควรใช้แต่น้อย ไม่ต้องนวดหนังศีรษะมากนักเพราะการนวดจะเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมา ทำให้ผมมันเหนอะหนะเร็วขึ้น

ผมแห้ง
ต้องบำรุงด้วยครีมนวดหลังสระ ไม่ควรไว้ผมให้ยาวมาก แต่หากชอบไว้ผมยาว ควรหมั่นเล็มผมที่แห้งแตกปลายสม่ำเสมอ และไม่ควรดัดหรือไดร์บ่อยนักเพราะน้ำยาดัดและความร้อนจะทำให้ผมของคุณแห้งกร้านมาก

ผมร่วง
อาการผมร่วงอาจเกิดจากขาดสารอาหารบางอย่างหรือเกิดจากความเครียด หรือไม่ก็มีความผิดปกติในเซลล์หนังศีรษะ ถ้าร่วงมากจนผิดปกติ ควรให้แพทย์ดูแลรักษาดีกว่าหายามาใช้เอง

ผมแตกปลาย
เกิดจากผมที่แห้ง หรือการไว้ผมยาวเกินกว่าที่น้ำมันจากรากผมจะส่งมาหล่อเลี้ยงถึง ฉะนั้นคุณควรเล็มปลายผมหรือตัดสั้นแล้วค่อยเลี้ยงใหม่ หมั่นบำรุงด้วยการหมักทรีทเม้นท์ อบไอน้ำและนวดเส้นผมด้วยน้ำมันมะกอกเสมอ จะทำให้ผมชุ่มชื่นเงางาม


ไขมันพอกตรงสะโพก
สาเหตุ
เกิดจากความอ้วน หรือกรรมพันธุ์
แก้ได้ด้วย
พยายามทำตามคำแนะนำเรื่องอาหารที่ว่า ให้กินอาหารทะเลมากๆ กินกะหล่ำปลี และกล้วย น้ำอีกวันละเหยือก ออกกำลังกายทุกวัน และพยายามกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตที่ขาอ่อนด้วยการนวดด้วยผ้าขนหนู ชุบน้ำอุ่นหมาดๆ ทาเบบี้ออยล์ลงไปหรือฝึกหัดการหายใจลึกๆ แบบโยคะ






 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2550
0 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2550 10:48:48 น.
Counter : 366 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

panadda-tae
Location :
สระแก้ว Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเรามีนามว่ากระแต
[Add panadda-tae's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com