กันยายน 2557

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
17 กันยายน 2557
Professional make up artist

                        Professional  make up artist

การจะเรียนแต่งหน้าให้ประสบความสำเร็จเป็นมืออาชีพนั้น ต้องใช้เวลา ความพยายาม ความอดทนเพื่อที่จะพัฒนาฝีมือเราให้ดียิ่งขึ้นๆแต่กว่าเราจะมีฝีมือเป็นที่ยอมรับนั้น ต้องใช้เวลาจริงๆค่ะ ก็อย่างที่บอกในบทความแรกว่าเราต้องมี “ชั่วโมงบิน” เพราะฝีมือขึ้นอยู่ที่ประสบการณ์เราล้วนๆ แต่ตราบใดที่เราไม่ท้อ เราก็จะไปถึงปลายทางอย่างที่เราตั้งใจค่ะ

.......ààà”ช่างแต่งหน้าขั้นเทพ”55555

วันนี้เจี๊ยบจะมาคุยในหัวข้อเรื่อง Professional make up artist คือ ทำอย่างไรถึงจะเป็นเมคอัพอาร์ทตีสแบบมืออาชีพได้เราจะต้องมีคุณสมบัติยังไง มาดูกันค่ะ

1.บุคลิกของเมคอัพอาร์ทตีส นั้นจะต้องแสดงลักษณะที่น่าเชื่อถือ เสื้อผ้า หน้า ผม และต้องแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ เช่น ไปแต่งหน้างานแต่ง แต่ใส่ชุดดำ มันก็ดูเป็นการไม่สมควรเดี๋ยวจะได้เงินค่าจ้างไม่ครบไป หรือ ไปแต่งหน้าที่โรงแรมห้าดาวแต่ใส่รองเท้าหนีบหน้ามันแผล่บไป ลูกค้าเขาก็จะเกิดความไม่เชื่อถือว่า แต่งหน้าออกมาแล้วจะขี้เหร่เหมือนเมคอัพอาร์ทตีสไหมเพราะฉะนั้นเมคอัพอาร์ทตีสอย่างเราๆก็ จะต้องแต่งตัวให้ดูดี ให้น่าเชื่อถือไว้ก่อนนะค่ะ

2.เรียนรู้เพิ่มเติมสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอแฟชั่นทีวี เทรนด์การแต่งหน้าใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเราจะสามารถคุยกับลูกค้าได้ว่าอะไรเป็นอย่างไร ดีไม่ดียังไงค่ะ มีที่ไหนสอนเเต่งหน้าฟรี ก็จงไปเรียนมาให้หมด เพราะสามารถเอามาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ค่ะ 

3.ฝึกฝน ทำซ้ำบ่อยๆจนเกิดความชำนาญ ไม่มีลูกค้าก็แต่งหน้าเราเองนี่ล่ะ คนรอบข้างที่อยากสวย 555ถ้าเขายินยอมก็จับมาแต่งได้ค่ะ นอกจะได้ประสบการณ์แล้วยังได้พอร์ทสวยๆไว้โชว์ลูกค้าด้วยค่ะ

4.มีความตั้งใจอย่างแรงกล้า ที่จะไปให้ถึงฝั่งฝันค่ะ อย่าท้อซะก่อน ค่อยๆเก็บเกี่ยวความรู้เพราะประสบการณ์ในการทำงานแตละครั้งจะสอนเราเองค่ะ

5.ทุกครั้งที่แต่งหน้าเสร็จให้มาดูผลงานของเราเอง ว่ามีขอผิดพลาดที่ตรงไหน งานต่อไปเราก็ต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม

6.หลังแต่งหน้าต้องทำความสะอาดแปรงและอุปกรณ์แต่งหน้าด้วยทุกครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกค้าเราค่ะ

หลักๆก็จะมีประมาณนี้ค่ะ แต่ถ้าใครมีความคิดเห็นเพิ่มเติมว่าเหล่าเมคอัพอาร์ทตีสที่ดีควรจะมีคุณลักษณะอย่างไร ก็มาแชร์กันได้น่ะค่ะ ยินดีรับความรู้เพิ่มเติมค่ะ

สู้ๆค่ะทุกคน จงเชื่อมั่นว่าเราทำได้ แล้วเราก็จะทำได้อย่างที่เราเชื่อ!!!!  ตามกฎแห่งแรงดึงดูดค่ะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley




Create Date : 17 กันยายน 2557
Last Update : 17 กันยายน 2557 20:10:02 น.
Counter : 797 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระเจี๊ยบจืด
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชื่นชอบการเเต่งหน้ามากมาย เลยลาออกจากงานประจำมาเรียนเเต่งหน้าจริงๆจังๆซะเลย อยากทำงานที่ตัวเองรัก โดยที่มีเวลาให้กับครอบครัวมากกว่าเดิม ^^
ปัจจุบันนี้ ก้าวมาเป็นเมคอัพอาร์ทตีส เเบบเต็มตัวเเล้วค่ะ เพราะสนุกกับงานที่ทำ เเละก็รู้สึกมีความสุขทุกๆครั้งที่ได้เนรมิตให้ลูกค้าได้สวยที่สุด ในวันที่พิเศษของเขา เเค่รอยยิ้มของลูกค้า ก็ทำให้เรามีความสุขหัวใจพองโตได้
เเต่การเเต่งหน้าทุกครั้งๆก็เปรียบเสมือนการเรียนรู้ กว่าจะเป็น "เมคอัพอาร์ทตีสขั้นเทพ"ได้จะต้องเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินต่อไป ยังต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ หาอะไรใหม่ๆ มาให้ลูกค้าที่น่ารักทุกคนค่ะ จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นๆ นะค่ะ


........ความสำเร็จได้มาจากการไขว่ขว้า ไม่ใช่นอนรอ.......