สิ่งดีๆที่อยากแนะนำ
<<
กรกฏาคม 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 กรกฏาคม 2558
 
 
ทำอย่างไรให้มีรายได้มากกว่าเงินเดือน

ทำอย่างไรให้มีรายได้มากกว่าเงินเดือน


ท่านเองก็สามารถสร้างรายได้ให้มากกว่าเงินเดือนของท่านเองได้ เพียงแค่ท่าน “ลงมือทำ” อย่างจริงจัง
ทำอย่างไร ชีวิตนี้ จึงมีสุข
มีรายได้ ให้หายทุกข์ หายเศร้าหมอง
มากกว่า ที่มีรายจ่าย เป็นก่ายกอง
เงินเดือน ฟองแฟบหาย ปลายเดือนจน
นี่คงเป็นบทกลอนประจำตัว “มนุษย์เงินเดือนมืออาชีพ” ไปเสียแล้วนะครับ
หลังจากที่ผมได้ไถ่ถามเพื่อนร่วมสายพันธุ์ “มนุษย์เงินเดือน” มากมายหลากหลายคน หลากอาชีพหลายตำแหน่ง ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันในบทกลอนบทนี้ว่า “มันช่างซาบซึ้งตรึงตรา ในห้วงเวลาปลายเดือน ที่รายจ่ายมารุมเร้า รายเข้าไม่ค่อยมี เสียนี่กระไร”
มนุษย์เงินเดือนอย่างผมและเพื่อนๆ ไม่มีสิ่งใดมากกว่าการทำงาน 8-10 ชั่วโมงต่อวัน 6-7 วันต่อสัปดาห์ 50 สัปดาห์ต่อปี ห้ามขาด ห้ามลา ห้ามป่วย สุดท้ายเราแลกการทำงานด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน ความคิด มันสมองทั้งหมด เพื่อ “เงินเดือนและโบนัสปลายปี” ได้รับมากน้อยแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับ อาชีพหน้าที่การงานตำแหน่ง ไปจนถึงบริษัทหรือองค์กรที่สังกัดอยู่ ถ้าเป็นบริษัทข้ามชาติ (คือทำงานชาตินี้รับเงินชาติหน้า) ก็จะได้รับเงินเดือนมากกว่าบริษัทสัญชาติไทย แม้ในตำแหน่งหน้าที่เดียวกันเสียด้วยสิ
เงินเดือนนั้นเองก็จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการดำรงชีพอยู่ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ตื่นขึ้นมา จนกระทั่งเข้านอน เราๆ ท่านๆ ต่างก็ต้องใช้จ่ายทางใดก็ทางหนึ่ง หากท่านไม่เชื่อลองนึกย้อนกลับไปตั้งแต่ท่านตื่นขึ้นมาจากเตียง ท่านแปรงฟัน ล้างหน้า ทำธุระ สวมเสื้อผ้า ทานอาหาร เดินทางไปทำงาน ทานข้าวเที่ยง จิบกาแฟถ้วยโปรด หรืออะไรต่อมิอะไร ท่านก็ต้องแลกมาด้วย “เงิน” ที่มาจากเงินเดือนในบัญชีของท่านเสียทั้งสิ้น ผมเคยถูกถามคำถามแปลกๆ จากเพื่อนสนิทที่ทำงานร่วมกับผมว่า “นายรู้ไหม ตอนไหนที่นายไม่ต้องใช้เงิน” ตอนนั้นผมก็งงเป็นไก่ตาแตก แต่เมื่อเพื่อนของผมเฉลยออกมาผมถึงกับ ... เพื่อนผมตอบมาว่า “ก็ตอนทำงานไง ไม่ต้องใช้เงิน แต่เราหาเงิน ฮา ฮา ฮา” มิน่าเล่า เพื่อนผมคนนี้จึงไม่เคย ขาด ลา มาสาย วายชีวาเลย ก็เพราะมันไม่อยากใช้เงินในเวลาที่ควรต้องหาเงินน่ะสิ
จริงๆ เราก็รู้อยู่แล้วว่า “เงินเดือน” มันสำคัญต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย จิตใจ และ สมุดบัญชี แต่ท่านเชื่อหรือไม่ครับ เงินเดือนหาใช่สิ่งเดียวที่เราสามารถเพิ่มตัวเลขในสมุดบัญชีได้ ยังมีอีกมากมายหลายสิ่งที่ท่านสามารถใช้เพิ่มตัวเลขในบัญชีของท่านแทนเงินเดือน ในขณะที่ท่านยังทำงานประจำอยู่ที่เดิม รับเงินเดือนตามปกติ เพียงแค่ท่านอ่านบทความนี้ให้จบ ท่านก็จะพบคำตอบของคำถามที่ว่า
“ทำอย่างไรให้มีรายได้มากกว่าเงินเดือน” อย่างแน่นอน
ช่องทางสร้างรายได้ให้มากกว่าเงินเดือน เรียงตามความเหนื่อยจากมากไปน้อย
1. ใช้กายทำงาน - ทำงานนอกเวลา
ลูกน้องของผมคนหนึ่งทำงานในบริษัทมานานกว่า 10 ปี ตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่เดียวกันกับผมมา ไม่เคยทำสิ่งใดผิดพลาดเลย เว้นเสียแต่ ผิดพลาดที่มาทำงานที่นี่ ...
ท่านคงจะสงสัยว่า ทำไมผมถึงคิดเช่นนั้น ทำงานมาด้วยกันแท้ๆ เขาไปทำอะไรให้ขัดข้องหมองใจผมหรือ
ก็เปล่าครับ เพียงแต่สิ่งที่ผมมองว่าผิดพลาดคือ เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ
ทุกๆ เย็นหลังจากลูกน้องคนนี้เลิกงานไปแล้ว เขาจะรีบตรงดิ่งกลับไปบ้านของเขา ไปเข็นรถเข็นออกมาจากในบ้าน ไปไว้ที่หน้าปากซอยบ้านของเขาครับ จากชุดที่ใส่ไปทำงาน เปลี่ยนมาเป็นชุดคนขายก๋วยเตี๋ยว ใช่ครับ ลูกน้องของผมขายก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอยบ้านของเขา ทุกคืนหลังเลิกงานตลอดระยะเวลา 10 ปีที่รู้จักกันมาเลยครับ ผมและเพื่อนๆ ไปอุดหนุนลูกน้องผมเป็นประจำ อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้ครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยที่สุดตั้งแต่ผมเคยทานมา และไม่ใช่เพราะผมคิดไปเองคนเดียวนะครับ แต่ลูกค้าที่มาที่ร้านแน่นตั้งแต่หม้อต้มน้ำซุปยังไม่ทันเดือด จนกระทั่งปิดร้านตอนกลางคืนเพราะเส้นหมดบ้าง หมูหมดบ้าง ซุปหมดบ้าง และที่ผมกล่าวไว้ก็ไม่มีผิดครับ ผมว่าลูกน้องผมคนนี้น่าจะมาเอาดีด้านการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวจะดีกว่าทำงานประจำแบบผมเสียอีก ก็ผมลองคำนวณดูแล้ว ขายวันละ หลายร้อยชาม ชามละหลายสิบบาท แค่ช่วงกลางคืน เขาก็มีรายได้เข้ามาแล้ว หลายพันบาท เดือนๆ หนึ่งไม่ต้องคิดเลยครับ ผมว่ามากกว่าเงินเดือนของผมที่เป็นหัวหน้าเขาเสียอีก
ช่องทางแรกที่ผมขอนำเสนอเลยครับคือ “ใช้กายทำงาน - ทำงานนอกเวลา” คุณสามารถใช้เวลาก่อนทำงาน หรือ หลังเลิกงาน ในการประกอบอาชีพเสริมเริ่มจากเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเลยครับ ใช้ทักษะที่ติดตัวจากรุ่นพ่อแม่มาก็ได้ หรือมาเรียนรู้เอาใหม่ก็ได้ครับ ทำทุกวัน อาศัยความขยันหมั่นเพียร ก็แทนที่จะเอาเวลาเหล่านี้ไปใช้เงิน ก็มาหาเงินซะ จากนั้น เปลี่ยนเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ลูกน้อง ชวนพวกเขามาเป็น “ลูกค้า” ก็ไม่น่าจะแปลกอะไรครับ เช่น ขายเสื้อผ้าตามตลาดเปิดท้าย ขายอาหาร หรืออาจจะไปเป็นพนักงานเสิร์ฟตามร้านอาหาร ก็เป็นสิ่งที่เพิ่มรายได้ให้มากกว่าเงินเดือนอีกช่องทางหนึ่งนะครับ

อ่านต่อ //ธุรกิจงานออนไลน์.blogspot.com/2015/07/blog-post_59.html
รายได้


Create Date : 21 กรกฎาคม 2558
Last Update : 21 กรกฎาคม 2558 14:46:06 น. 0 comments
Counter : 781 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

สมาชิกหมายเลข 708390
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




New Comments
[Add สมาชิกหมายเลข 708390's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com