Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

fit # 4

ตอนที่เรามีความคิดที่จะลดน้ำหนักกัน เราคิดแค่ว่าสิ่งที่เราจะทำคือ
1. เรื่องอาหาร (เราต้องปรับนิสัยทำอย่างไรดี ต้องปรับรูปแบบในการกินใหม่ ทั้งนี้ต้องมีความอดทน และตั้งใจในสิ่งที่จะทำ ไม่หลุดจากสิ่งที่เราตั้งใจไว้ ถึงมันจะมีบ้าง แต่เราต้องหันกลับเข้ามาให้เร็วที่สุด อย่าหลุดจากกรอบและความตั้งใจที่คิดไว้)
2. การออกกำลังกาย (พยายามมีวินัย และออกให้ได้ทุกวัน รูปแบบก็เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง และความชอบ ความถนัดและความต้องการของเราเองว่า สิ่งที่เรากำลังทำอยู่เพื่ออะไร และจะได้อะไรกลับมา)
3. ใจ คือความตั้งใจและความมีระเบียบวินัย (สิ่งที่ยากที่สุด คือบางทีเราไม่สามารถควบคุมตนเองให้ทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ทุกวันหรอก เพราะมันก็มีอุปสรรคเข้ามาไม่รู้ตัวเหมือนกัน อย่างเช่น ป่วย งานเลี้ยง ธุระ แต่อย่างไปซีเรียสกับมัน ถ้าปฏิเสธไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ยังมี)
โดยส่วนตัว เราเองก็ไม่ได้เป็นนักปฏิบัติที่ดีนักหรอก แต่ก็พยายามจะทำให้ได้ทุกวันในเรื่องการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เราจะพอใจในน้ำหนักและรูปร่างของเราแล้วก็ตาม แต่เราก็ไม่เคยปล่อยปะละเลยในเรื่องการดูแลสุขภาพ ไม่ใช่แค่อาหารและออกกำลังกายเท่านั้น เรายังสรรหาวิตามินเสริมมากินเพื่อสุขภาพและผิวพรรณอีกด้วย +555 ดูแลตัวเองขนาดนี้ เพราะเราไม่ยอมแก่งัย อยากให้ดูดี สดใส ใครๆก็ทายอายุไม่ถูก ขำๆๆๆ นะ
การตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง ถึงแม้มันอาจจะดูกดดัน แต่ถ้าไม่ทำ เราก็ไม่มีความพยายาม ความสำเร็จก็ไม่ตามมา ดังนั้น เราควรมีเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วใช่ใจทำ มุ่งมั่น มีวินัย หย่อนไปบ้าง ผ่อนไปบ้าง แต่เราต้องกลับเข้ามาให้เร็วที่สุด เชื่อว่าเราต้องทำได้ อย่างที่เราตั้งเป้าหมายไว้งัย แต่รู้ตัวเลยว่า อุปสรรคมันเยอะ เทศกาลแห่งการฉลองมันเยอะ เอาไว้ผ่านไปก่อนนะ แล้วเราเจอกันแน่นอน เอา 44 ก่อนแล้วกัน คิดแล้วก็เหนื่อยเลยเหมือนกันนะเนี่ย
การออกกำลังกายของเรา เราเป็นสมาชิกที่ฟิตเนสเฟิร์ส พยายามไปเล่นให้ได้ทุกวัน แต่ถ้านับจริงๆ ก็ไปเข้าไปเล่นจันทร์-เสาร์ เราจะเล่นโยคะอย่างน้อย 4 วัน ในแต่ละวันเล่น 2 คลาสต่อเนื่อง แต่วันไหนที่ไม่พร้อมก็จะแค่คลาสเดียว เสาร์-อาทิตย์ ก็เล่นเวท คาร์ดิโอ มีโยค (บ้างครั้ง) วันละประมาณ 1 ชั่วโมง คิดไว้ว่าทุกวันอาทิตย์จะว่ายน้ำด้วย เพราะเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ไปว่ายน้ำมาหลังจากไม่ได้ว่ายมานานๆๆๆๆมาก รู้ตัวเองดีเลยว่า ไม่อึด ต้องกลับมาทบทวนกันใหม่แล้ว ว่ายไปครึ่งทางก็เหนื่อยแล้ว ว่ายน้ำไม่เก่งเลยเรา
เราสงสัยว่าเราจะเข้าข่ายพวกบ้าพลังไปหน่อย เล่นเกือบทุกวันเลย อย่างอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ได้พักเลย เมื่อวานเลยบอกกับตัวเองว่าพักบ้างดีกว่า เพราะกล้ามเนื้อมันล้า มันก็อยากพักบ้างนะจ๊ะ แต่วันนี้ ok แล้ว ร่างกายก็เต็มที่ ไม่เมื่อย ไม่ล้า
เราว่าเราชอบการเล่นโยคะนะ ตอนนี้ก็ดูๆ อยู่ว่าจะไปลองหาที่ใหม่ๆ เล่นดู อยากได้เป็นที่ๆเปิดแต่คลาสโยคะอย่างจริงจัง คงสนุกน่าดู
เราไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ออกกำลังกายกันแบบไหน แต่ถ้ามีใครที่เล่นโยคะ และขอบเล่นโยคะ คงจะเข้าใจในความรู้สึกของเราบ้างนะว่า มันสนุก สมาธิก็ได้ ความแข็งแรง ความอ่อนตัว และรูปร่างที่ดีมันเป็นผลพลอยได้จริงๆ แต่เราว่าเสน่ห์ของมันอยู่ที่ ความท้าทายความสามารถของตัวเองไม่มีที่สิ้นสุด มันทำให้เราต้องมีสมาธิและมีร่างกายและใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการเล่น แต่เราจะเล่นโยคะอย่างเดียวไม่ได้ เพราะอย่างเรารุ้ตัวเลยความแข็งแรงของกล้ามเนื้อยังไม่ดีพอ เราเลยหันมาใส่ใจในการเล่นพวกเวท กระชับกล้ามเนื้อแขน ขา เพื่อเวลาที่เราเล่นโยคะในบ้างท่า มันมีส่วนช่วยให้เราสามารถทำในท่านั้นๆ ได้อย่างเต็มที่
อิ ๆๆๆๆ ไปแล้วดีก่า คราวหน้าเดี๋ยวมาคุยต่อนะ เอาเรื่องการออกกำลังกายในแบบของเรามาแชร์ให้ฟังกันอีกที




 

Create Date : 05 มิถุนายน 2552
6 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2552 10:34:57 น.
Counter : 376 Pageviews.

 



ถูกต้อง

 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v 6 มิถุนายน 2552 7:22:10 น.  

 

ขอบคุณค่ะน้องหมูอ้วน ที่แวะไปให้กำลังใจพี่ปลานะคะเห็นด้วยกับคำพูดของน้องนะคะ

 

โดย: peepa2009 8 มิถุนายน 2552 10:45:44 น.  

 

สงสัยผมต้องพักบ้างแล้ววว

 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v 9 มิถุนายน 2552 6:37:46 น.  

 

เริ่มหรือยังครับ อย่ารีรอๆๆๆๆ สู้ๆ

 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v 10 มิถุนายน 2552 7:01:34 น.  

 

ผอมไปเหรอ ????

 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v 12 มิถุนายน 2552 14:46:58 น.  

 

ยักษ์......มาเยือน

 

โดย: ใครหล่ะ...จะอยากขึ้นคาน 19 มิถุนายน 2552 18:33:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kpap
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kpap's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.