@ไม่ต้องคิดจะไปแทนที่ใคร แค่หาที่ใหม่ของเราให้เจอ@

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 

ตัดใจยังไง

"ปลื้มพี่มานานแล้วนะค่ะ ชอบฟังพี่จัดรายการ ให้ข้อคิดอะไรดี ๆ ตลอด ฟังแล้วดดนใจ เคยโทรมาคุยกับพี่หครึ่งหนึ่งแล้ว ที่ถามว่าไม่สมหวังกับความรักแล้วอยากจะทำใจให้เข้มแข็งเร็ว ๆ จะต้องทำยังไง? นำแนวความคิดของพี่ไปลองทำดู รู้สึกว่าตัวเองทำใจได้เร็วขึ้น
ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยนะค่ะ ว่าจะต้องตัดใจยังไงกับคนที่เรายังรักแต่เขาไม่ได้รักเราแล้ว? จะเคลียร์ของที่เขาให้หรือยืมมาอย่างไร จะโทรไปถามก็ไม่รับโทรศัพท์เลยสักครั้ง ขอถามแค่นี้นะค่ะ รู้ว่าพี่อ้อยงานเยอะ ว่างช่วงไหนก็ค่อยตอบมาก็ได้ รอได้ค่ะ (แต่อย่าลืมนะ) ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"
??????????????????????????????????????????????????????????????

>>ถ้าวันหนึ่งพี่คิดค้นตัวยาสำหรับการตัดใจได้ คงรวยเละทีเดียว แต่ตอนนี้เท่าที่เค้าคิดค้นกันได้ก็เห็นมีอยู่ขนานเดียว คือยาที่ทำให้ตกหลุมรัก ฟังดูน่าขนลุก มีอาจารย์ที่โรงเรียนแพทย์ในมหาวิทยาลัยอีมอรี่ของอเมริกาเกิดคิดค้นยาขึ้นมาขนานหนึ่ง เลียนแบบปฏิกิริยาทางเคมีในสมองตอนที่เราตกหลุมรัก เค้าบอกว่ายานี้จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ดีขึ้น ในวันที่รักเริ่มหายไปตามกาลเวลา เคยเอาไปทดลองกับหนู แล้วปรากฏว่าสามารถทำให้มันรักและหมดรักกันได้ด้วยการควบคุมปริมาณยา.. "คนที่กินยานี้เข้าไป จะตกหลุมรักคนที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด ซึ่งต้องระวังเหมือนกันอย่ากินในขณะอยู่กับคนแปลกหน้า หรือกินตอนที่บุรุษไปรณษีย์มาส่งจดหมายพอดี จะมีอัตราเปลี่ยนสามีโดยอุบัติเหตุสูงมาก" อ่านแล้วทั้งขำทั้งท้อ วันหนึ่งเราจะภูมิใจไหมที่รู้ว่า คนรักของเราเค้ารักเรามากจนโงหัวไม่ขึ้นเพราะฤทธิ์ยา สมาคมเมียหลวง และมูลนิธิบ้านเล็กรักดีแต่มาทีหลังคงสั่งกันกระฉูด

ถ้าเก่งขนาดทำให้คนรักกันได้เพราะฤทธิ์ยา ก็น่าจะหาเรื่องผลิตออกมาอีกซะขนาน ทำใหคนที่ไปรักคนซึ่งไม่ควรรัก กินยาปั๊บหาย เลิกหมกมุ่นวิ่งวนอยู่กับเรื่องเก่า ๆ วน ๆ อยู่กับอดีต จนไม่เหลือเวลาดี ๆ ให้กับปัจจุบัน แต่ตอนนี้ยาที่ว่ายังไม่ขาย เราจึงทำได้แค่ปล่อยวาง ทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ความรู้สึกของตัวเองไปบ้าง อยากร้องไห้ใช่มั๊ย....ร้องเลย ตามใจตัวเองเข้าไป ในเมื่อเธอไม่อยู่ตามใจกันแล้วนี่นา วันไหนอยากหยุดร้องแบบไม่ต้องไปสงสัยว่า..เอ๊ะ!! เราลืมเค้าได้จริง ๆ แล้วแน่หรือ ไหนลองเข้าไปใกล้ ๆ เค้าอีกทีซิลองใจตัวเอง แล้วก็ได้เห็นจริง ๆ ว่า ไม่น่าวอนเลยกรูว์ !!! กลับมาร้องไห้หนักกว่าเดิมอีก

เชื่อมั๊ย..?.ธรรมะถูกเอามาใช้ตอบปัญหาเรื่องความรักมาเป็นพัน ๆ ปี พระมหาสมปองท่านเคยเล่าว่า พระพุทธเจ้าตอบปัญหาเรื่องความรักมากกว่าปัญหาอื่น ๆ สุขที่สุดหรือทุกข์ที่สุดก็หนีกฏข้อนี้ไม่พ้น

ทุกอย่างในโลก...เกิดขึ้น....ตั้งอยู่.....และดับไป

ถ้าเป็นความรักที่เราได้เป็นที่รักของคนที่เรารักที่สุด เราก็คงอยากให้ตั้งอยู่นาน ๆ แต่พอเค้าหนีไปรักคนอื่น เราก็อยากให้ความเศร้าของเราดับไปไว ๆ ซึ่งมันไม่มีทางได้ดั่งใจเราไปซะทุกอย่าง

ตรงข้าม....ยิ่งพยายามให้มันดับไวๆ มันยิ่งตอกย้ำให้รู้กันไปว่ารักที่เรามีให้เค้า มันช่างตั้งอยู่นานเหลือเกิน..เเม้คนที่เรารัก เค้าดับความรู้สึกที่เคยมีต่อเราไปตั้งนานแล้ว


เราแค่เดินต่อไปข้างหน้าตามกฏธรรมชาติ แบบที่เชื่อว่าไม่มีอะไรเป็นของเราจริง ๆ ซักอย่าง เดี๋ยวมา..เดี๊ยวก็ไป เหมือนเราเองนั่นแหละ วันหนึ่งก็เกิดมา กว่าจะโต ตะเกียกตะกายอยากได้นั่นอยากได้นี่ ต้องเรียนเก่ง ต้องเรียนจบ ต้องหางาน หาเงิน หาแฟน แต่งงานแล้วก็ต้องมีลูก เพิ่มปริมาณประชากร แล้วพอสมควรแก่เวลาก็ลดจำนวนประชากร โดยการเดินจากโลกนี้ไป ธรรมะสวัสดีค่ะ ฟังดูเหมือนพี่ปลงได้เยอะเชียว จริง ๆ ยังเป็นคนที่มีกิเลสอยู่ครบจ๊ะ รัก โลภ โกรธ หลง เพียงแต่พยายามทำให้กิเลสอยู่กับเราแบบไม่ทรมานกันเกินไป เรียกว่าเป็นธรรมะขั้นต้นของคนมีกิเลสก็แล้วกัน

ยังตัดใจไม่ได้ก็ไม่ต้องตัด รักเค้าไปแบบนี้แหละ รักแบบที่บอกตัวเองไปด้วยว่า เค้าหนีไปรักคนอื่นแล้ว เค้าเลือกทางที่มีความสุขของเค้าไปแล้ว มานั่งรัก..คิดถึง..ร้องไห้จะเป็นจะตาย เค้าก็ไม่ได้อยากรับรู้อยู่ดี

เค้ามีทางของเค้า เราก็ต้องเลือกทางที่เป็นของเราเหมือนกัน สัญชาตญาณมนุษย์ รักตัวเองทุกคนจ๊ะ

วันหนึ่ง รักไป..เจ็บไป วิ่งชนกำแพงจนเลือดโชก เดี๊ยวเราก็หาทางโยก ไม่เอาหน้าไปโขกกำแพงเองนั่นแหละ


เรื่องข้าวของที่ให้ยืมกันตอนรักยังมี ก็เก็บเอาไว้ดีๆ ก่อน หนูอยากคืน หรือแค่อยากหาเรื่องคุยกับเค้า ถ้าอยากส่งคืนเพื่อไม่ให้รกหูรกตาจริงๆ ส่ง sms ไปก่อนก็ได้ บอกว่าจะฝากเพื่อนไปให้ หรือจะให้ส่งไปยังไงแจ้งด้วย ถ้าเค้ายังเงียบก็เก็บมันเอาไว้ตรงนั้น อย่างน้อย เราก็ยืนยังแล้วนี่นา ว่าฉันไม่ได้งก แต่ถ้าของเหล่านั้นเป็นของขวัญที่เคยให้แทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน เก็บไว้ไม่เป็นไรนะ บางคู่เหมือนเด็ก ๆ ทะเลาะกันแล้วขนของใส่กระสอบส่งคืนให้กันถึงบ้าน บางทีช่วงเวลาดี ๆ มันก็มีไว้ให้คิดถึง หรือถ้ามันกวนหัวใจจริง ๆ เอาไปบริจาคให้คนด้อยโอกาสเลย

เคยมีงานหนึ่งน่ารักดี ตอนหนังเรื่อง "ความจำสั้นแต่รักฉันยาว" ออกฉายใหม่ ๆ เค้าให้คนเอาของ ของคนเคยรักมาบริจาคให้กับคนขาดแคลนความรัก บางคนอุ้มตุ๊กตาหมีตัวยักษ์ที่แฟนเก่าเคยให้ แล้วก็ทิ้งเราไปมีคนอื่นเอามาบริจาค ตุ๊กตาหมีใหญ่ตอนนี้กลายเป็นหมีแสนรักของเด็ก ๆ ในบ้านเด็กกำพร้าที่ขาดแคลนอ้อมกอด

รักเก่า ๆมันผ่านเราไปแล้ว........แม้วันนี้จะเจ็บปวด แต่ครั้งหนึ่งมันเคยทำให้คนบางคนลืมตาตื่นอย่างมีความสุขได้สักวัน

รักเฮงซวยในวันนี้ ก็เคยเป็นรักดีๆ ของวันก่อนนี่นา

'เวลา' ทำให้เราเจอกัน
'เวลา' ทำให้เรารักกัน
และ 'เวลา' อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนรักกันเปลี่ยนความรู้สึกไป
พอถึงวันนี้ก็ 'เวลา' อีกนั่นแหละ ที่จะทำให้คนอ่อนแอคนหนึ่งกลายมาเป็นคนเข้มแข็งในเร็ววัน

สุข..เท่าที่เป็นได้ รอให้ 'เวลา' ทำหน้าที่ของเค้าก่อน
มันเกิดขึ้น ...ตั้งอยู่...และวันหนึ่งก็คงจะดับไป
ไม่ต้องรีบร้อนทำอะไร.. แค่รอให้ไหวเท่านั้นเอง






ข้อความจาก "ปัญหาใจ ให้ใช้หัว" โดย ดีเจนภาพร



Create Date : 06 มีนาคม 2553
Last Update : 6 มีนาคม 2553 21:24:58 น. 2 comments
Counter : 759 Pageviews.  
 
 
 
 
ยังตัดใจไม่ได้ก็ไม่ต้องตัด รักเค้าไปแบบนี้แหละ รักแบบที่บอกตัวเองไปด้วยว่า เค้าหนีไปรักคนอื่นแล้ว เค้าเลือกทางที่มีความสุขของเค้าไปแล้ว มานั่งรัก..คิดถึง..ร้องไห้จะเป็นจะตาย เค้าก็ไม่ได้อยากรับรู้อยู่ดี

ชอบๆ...โดนใจอย่างแรงเรยประโยคนี้อ่ะ

 
 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:40:36 น.  

 
 
 
ชอบๆ หลายประโยคค่ะ
 
 

โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:21:57:27 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

เด็กอุตรดิตถ์
 
Location :
อุตรดิตถ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add เด็กอุตรดิตถ์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com