เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

ข้าวโพดแมวติสต์แตก ตอน ความทรงจำสีจาง

ผมรู้สึกเหมือนว่าลืมอะไรไปบางอย่าง รู้สึกเหมือนมีเงาจางๆของใครคนหนึ่ง ผมพยายามคิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออกว่าเงาจางนั้นคือใคร

“ข้าวโพดมากินข้าวมา”

ผมเงยหน้าขึ้นมองคนพูด จำได้ว่าครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วผมไม่ค่อยชอบเค้าซักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมดันไปสนิทสนมใกล้ชิดกับเค้าได้ยังไงนะ

“เมื่อวานพี่เค้าโทรมาทำไมไม่คุยกับเค้าล่ะ ลืมเค้าแล้วเหรอ”

เค้าหมายถึงใครผมไม่เข้าใจ หลังจากกินข้าวอิ่มผมออกมานอนรับลมตรงระเบียงบ้าน อากาศเย็นสบายดีครับ มีเก้าอี้เอนหลังอยู่หนึ่งตัวผมกระโดดขึ้นไปนอนเอกเขนกบนเก้าอี้ตัวนั้น จำได้ลางๆว่าผมมักจะมานอนบนตักของเงาจางๆนั้น ผมนอนคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย คุ้นๆเหมือนกับว่ามีใครเคยเกาคอเกาหัวให้ผม ผมรู้สึกเคลิบเคลิ้ม เสียงเค้าคนนั้นถามผมว่า วันนี้อยากกินอะไรลูกชิ้นหรือไก่ย่าง ผมตัดสินใจไม่ถูกรู้แค่ว่าน้ำลายสอออกมาที่มุมปาก

“โฮ่งๆ”

ไม่ต้องเปิดตามองก็รู้ว่าเป็นเสียงเห่าของใคร ไอ้เฉาก๊วยครับ มันชอบมาขัดจังหวะเวลาผมพักสายตาทุกที ไอ้เฉาก๊วยมาบอกข่าวกับผมว่า ไอ้ไข่เค็มไม่สบายเป็นหวัดเลยออกมาหาผมไม่ได้ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผม

ไอ้เฉาก๊วยเข้ามานั่งตรงปลายเก้าอี้ มันทำให้ผมนึกถึงภาพเก่าๆ เมื่อครั้งก่อน มีผมนั่งบนตักของใครบางคน ไอ้เฉาก๊วยนั่งตรงขาเก้าอี้และเห่าอย่างเอาเป็นเอาตายเพราะมันอยากขึ้นมานั่งด้วย ผมมองมันด้วยความสะใจที่มันไม่มีโอกาสได้นั่งบนตักอุ่นๆ

“ข้าวโพดมานี่เร็ว แก้วโทรมาหา”

ใครกันแก้ว? ผมนั่งเฉยไม่ขยับตัว ซักพักเขาเดินเข้ามาอุ้มผม จะพาผมไปไหนเนี่ย จากนั้นก็ยื่นสิ่งที่เค้าเรียกกันว่าโทรศัพท์ให้ผม ผมได้ยินเสียงลอดมาตามสาย

“ข้าวโพด คิดถึงข้าวโพดจัง กินข้าวรึยังจ๊ะ”

ผมจ้องมองโทรศัพท์ เสียงนั้นคุ้นมากๆแต่ผมจำไม่ได้ว่าเป็นเสียงใคร

“ข้าวโพดจำพี่ได้มั้ย พี่คิดถึงโพดมากๆนะ อีกไม่นานพี่ก็จะกลับแล้วนะเราจะได้อยู่ด้วยกันเหมือนเดิมไง”

ผมไม่รู้ว่าเธอพูดเรื่องอะไร ใครจะไปไหน แล้วมาคิดถึงผมทำไม เราเคยรู้จักกันมาก่อนเหรอ ผมไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจเลยเดินออกมานอกบ้าน แต่ไอ้เฉาก๊วยไม่อยู่ซะแล้ว

ตกดึกคืนนั้นผมนอนดูทีวี รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่างพอเข้านอนผมไปนอนซุกหมอนใบที่มีกลิ่นคุ้นจมูกผม แต่กลิ่นมันจางไปมากแล้ว

ผมนอนคิดว่ามันขาดอะไรไปในชีวิตผม เมื่อก่อนผมเคยมีความสุขมากกว่านี้ ผมเคยได้รับการเอาอกเอาใจจากใครคนนึง ผมดูหนังและเข้านอนพร้อมกันใครคนนึง ผมวิ่งเล่นและไปเที่ยวหลายๆที่กับใครคนนึง แต่ทำไมผมกลับนึกภาพคนๆนั้นไม่ออกนะ

ผมนอนไม่หลับเดินไปมาอยู่ในห้องนอน

“ยังไม่นอนอีกเหรอโพด คิดถึงพี่แก้วเหรอ มา มาดูรูปฆ่าเวลากันดีกว่า”

เขาเดินเข้ามาอุ้มผม และเปิดสมุดเล่มนึงให้ผมดู ในนั้นมีรูปแมวตัวเล็กๆสีส้ม เค้าบอกว่าเป็นรูปผมเอง ผมว่าผมดูหน้าตาดีกว่าไอ้แมวเด็กนั่นตั้งเยอะ เขาเปิดสมุดจนกระทั่งเจอรูปๆนึง เป็นภาพผมอยู่ในอ้อมกอดของผู้หญิงคนนึง เขาบอกผมว่านี่คือ แก้วกับผม

ผมจ้องดูภาพนั้นเขม็ง ยิ่งดูยิ่งรู้สึกคุ้นหน้าผู้หญิงในรูป ผมจำได้ว่าวันนั้นเธอจัดกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ผมสงสัยเลยกระโดดเข้าไปสำรวจดูในกระเป๋า เธอพยายามจับผมออกแต่ผมก็กลับเข้าไปทุกครั้ง เธอทั้งขำทั้งโมโห แต่ก็หยิบกล้องออกมาถ่ายถาพผมไว้ จากนั้นก็ถ่ายถาพเราทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

ผมจำได้แล้ว ผมนึกใจหายขึ้นมาทันที มันนานมากแล้วตั้งแต่วันนั้นจวบจนวันนี้ วันที่เธอบอกว่าเธอจะไปต่างประเทศหนึ่งปี

ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าหนึ่งปีมันนานแค่ไหน แต่ตอนนึ้ผมรู้แล้วว่ามันนานชั่วนิรันดร์ คืนแรกที่เธอจากไป ผมนอนไม่หลับนั่งคอยว่าเมื่อไหร่เธอจะกลับมา จนรุ่งเช้าของอีกวันและต่อๆมา

ผมรู้เองหลังจากนั้นว่า เธอคงไม่กลับมาแล้ว ทุกคืนผมจะไปนอนซุกบนหมอนที่เธอเคยนอนอยู่ มันมีกลิ่นของเธอติดอยู่บนหมอนใบนั้น ผมออกมานั่งรอเธอหน้าบ้านทุกวัน แต่ก็ไม่เคยเห็นเธอกลับมาเลยซักครั้ง

ผมมักเดินไปดูในห้องน้ำและทุกห้องในบ้านคิดว่าเธอคงเล่นซ่อนแอบกับผม ทุกครั้งผมมักหาเธอเจอ แต่คราวนี้เธอซ่อนเ่ก่งมากผมหาเธอไม่เจอเลย

เมื่อไหร่ที่ได้ยินเสียงคนเดินผ่านหน้าบ้านผมต้องรีบวิ่งออกมาดูว่าใช่เธอรึเปล่า

เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ ผมรู้แต่ว่าภาพของเธอค่อยๆจางลงจนกลายเป็นเพียงแค่เงาของความทรงจำเท่านั้น

เช้านี้ผมตื่นมารู้สึกเหมือนผมลืมอะไรไปบางอย่าง ผมลืมอะไรไปนะ




ปล หายไปนานเพราะขับรถไปชนมา นอนอยู่โรงพยาบาลเกือบอาทิตย์ หมอเบื่อหน้าเลยไล่กลับบ้าน เรื่องนี้ใช้เวลาพิมพ์เกือบสองชั่วโมงเพราะใช้นิ้วชี้ข้างซ้ายจิ้มได้อย่างเดียว(วันหลังต้องหัดใช้มือซ้ายให้คล่องๆดีกว่า อิอิอิ) ตอนนอนโรงพยาบาลใส่ปลอกคอด้วยได้อารมณ์ประมาณหมาใส่ปลอกคอเลยดูเย่อหยิ่งดี อิอิอิ ตอนรถชนนึกอย่างเดียวเค้าจะส่งศพเรากลับบ้านทางไหนนะ ถ้าโหลดท้องเครื่องไปคงเหงาน่าดู อิอิอิ ตอนนี้กลับบ้านแล้วแต่ยังไปทำงานไม่ได้ ท่าทางคงจะหยุดยาวจนกลับเมืองไทยแน่เลย แง๊วววว




 

Create Date : 23 สิงหาคม 2551
15 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2551 14:58:11 น.
Counter : 1217 Pageviews.

 

ฮะๆๆๆคอเชิดเลยเหรอ

เจ็บขนาดนี้ยังอุสาห์จิ้มดีดได้อารมณ์ขนาดนี้เลย

ปีนึงแป็ปเดียวเอง ถ้าจับหนูกินวันละตัวก็แค่ 365 ตัว


เอิ้ก......

ไม่อยากถามอะไรมากกลัวว่าจะต้องพิมพ์เยอะ เอาเป็นว่ารู้แล้วว่าเจ็บหนักก็แล้วกัน

หายไวๆ เด้อ

 

โดย: Tangible 23 สิงหาคม 2551 17:12:58 น.  

 

 

โดย: teansri 25 สิงหาคม 2551 19:17:52 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ยังว่าทำไมน้องข้าวโพดหายไปนาน ไปประสบอุบัติเหตุมานี้เอง ผมให้หายดีเร็ว ๆ นะครับ เคราะห์ร้ายผ่านพ้นไปแล้ว ต่อไปนี้คงจะโชคดีตลอดครับ

ช่วงนี้ก็พักผ่อนให้เต็มที่นะครับ จะได้หายเป็นปกติได้เร็ว ๆ ครับ

จะคอยเอาใจช่วยให้หายเร็ว ๆ ครับ

แล้วจะรออ่านน้องข้าวโพดต่อด้วยครับ

อิอิ

 

โดย: แฟนอีกคนของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) 25 สิงหาคม 2551 22:55:57 น.  

 

ตกใจที่บอกว่ารถชน แต่ดีใจที่กลับบ้านได้แล้ว โพดเอ๊ย รักษาสุขภาพนะ ป้าเป็นห่วงจริงๆ

 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย 26 สิงหาคม 2551 8:34:58 น.  

 

ได้พักผ่อนยาวเลย
หายเร็วๆ นะครับ

^^

 

โดย: โก้ IP: 58.9.61.101 26 สิงหาคม 2551 17:53:04 น.  

 

ขวัญเอ๊ยขวัญมาไม่รู้ข่าวเลย
หายเร็วน้า

แล้วข้าวโพดใครดูแลหนอ

เรื่องข้าวโพดก้อเศร้าจัง


 

โดย: Fullgold 26 สิงหาคม 2551 23:02:46 น.  

 


มาเยี่ยมจริง ๆ ครับ

อาการดีขึ้นอ่ะยังเอ่ย?

เป็นห่วงนะครับ อยากให้หายป่วยเร็ว ๆ นะครับ

อิอิ ... เฮ้ย แง๊ววว แง๊ววว

อิอิ

 

โดย: แฟนอีกคนของน้องข้าวโพด (อาคุงกล่อง ) 29 สิงหาคม 2551 15:28:19 น.  

 

สาหวัดดีค่ะน้องข้าวโพด ยินดีที่ได้รู้จัก เพิ่งหัดทำบล็อกค่ะ แล้วก็มีลูกๆ เหมียวอยู่สองตัวชื่อมะนาวกะข้าวหอม ว่างยามใดแวะไปทักทายกันบ้างนะคะ

 

โดย: daonorth 29 สิงหาคม 2551 16:37:24 น.  

 

โพดหายดีหรือยัง ? เป็นห่วงมากๆๆๆ

 

โดย: teansri 31 สิงหาคม 2551 0:06:28 น.  

 

ตามคุณเทียนสีเข้ามา

หายดียังเอ่ย ข้าวโพด

^^

 

โดย: โก้ IP: 58.9.64.197 31 สิงหาคม 2551 23:35:58 น.  

 



สุขสันต์วันจันทร์
เบิกบานถึงวันศุกร์เลยนะคะ


เรื่องอุบัติเหตุ
หลีกเลี่ยงได้ยาก
ถ้าปลอดภัยแล้ว
ก็ถือเป็นกำไรชีวิตนะคะ

เวลาช่วงนี้
ก็ระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิมละกันนะคะ


คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

 

โดย: โสดในซอย 1 กันยายน 2551 20:09:03 น.  

 

ข้าวโพดพี่สาวหนูหายดีหรือยังเอ่ย
แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: Fullgold 3 กันยายน 2551 23:06:57 น.  

 

สบายดีมั้ย???

 

โดย: teansri 5 กันยายน 2551 0:30:46 น.  

 

หายหรือยังจ๊ะ

 

โดย: Fullgold 7 กันยายน 2551 0:43:02 น.  

 

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 1 มกราคม 2553 6:08:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.