เรื่องราว....ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ของแมวเก้าชีวิตติสต์แตก ยินดีต้อนรับค้าบ.....แง๊ววว.....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ความฝันของไอ้คุณต๋อง


ผมต๋องเจ้าเก่าค้าบ หลายท่านอาจจำผมได้ แต่บางท่านอาจไม่รู้จักผม ชื่อของผมเพี้ยนมาจากติ๊งต๊องค้าบ ฉายาของผมก็คือ "ต๋องหมาติดอ่าง"

นอกจากพฤติกรรมชอบติดอ่างของผมแล้ว อีกสิ่งที่ผมชื่นชอบมากๆก็คือ ผมเป็นหมาช่างฝันครับ ผมฝันได้ตลอดเวลา และความฝันของหมาอย่างผมก็ไม่ได้ยิ่งใหญ่มากมายอะไรหรอกครับ ผมไม่ได้อยากฝันเป็นนายก หรือว่า ฝันอยากให้โลกสงบสุข

อิอิอิ บอกไปท่านผู้อ่านคงไม่เชื่อ ความฝันของผมก็คือผมอยากให้เจ้านายผมถูกหวยครับ ถูกแบบรวยเป็นสิบๆล้าน ที่นี้พอรวยมากๆแล้ว เค้าก็จะสร้างบ้านให้ใหญ่กว่าเดิม และแน่นอนต้องสร้างสระว่ายน้ำด้วย

สระว่ายน้ำนี่ล่ะครับคือสุดยอดปรารถนาของผม ผมอยากได้สระว่ายน้ำแบบกว้างๆแต่ไม่ลึกมากนัก เอาความลึกแค่พอให้หัวผมโผล่ออกมานอนพาดขอบสระได้พอดี นอกจากนั้นสระว่ายน้ำต้องติดตั้งไอ้ที่เค้าเรียกกันว่ากุ๊ดจี่ ไม่ใช่แมลงในอึควายนะครับ ไอ้กุ๊ดจี่ที่ว่าคือเครื่องอะไรซักอย่างที่มันทำให้น้ำมีแรงดันรอบทิศทาง ผมจะได้นอนแช่น้ำไป และได้ไอ้กุ๊ดจี่นี่นวดกล้ามเนื้อให้ผมไปด้วย

นี่ถ้าผมเป็นคนนะผมจะไปอาบอบนวดทุกวันเลย อ๊ะ อ๊ะอย่าเข้าใจผิดนะครับผมกะไปนอนแช่อ่างอย่างเดียวเท่านั้น อิอิอิ

มาต่อที่สระว่ายน้ำ พอได้สระว่ายน้ำแล้ว วันๆผมจะไม่ทำอะไรเลย ผมจะนอนแช่น้ำมันทั้งวัน พอผมหิวก็จะมีอาหารมาเทียบอยู่ที่ริมขอบสระ บางทีหากผมเบื่อจากสระว่ายน้ำ ผมอาจจะไปนอนริมสระเพื่ออาบแดดซักนิด กะให้สีขนของผมออกสีน้ำตาลทอง น้องแต๋นหมาข้างบ้านก็คงมองอ้าปากค้าง ตะลึงในความเท่ห์ของผม แต่ผมจะเล่นตัวใส่น้องแต๋นบ้าง ค่าที่น้องแต๋นไม่เคยชายตามองผมเลยมัวแต่ไปหลงคารมไอ้บิ๊กหมาซอยถัดไป

พูดถึงไอ้บิ๊กแล้วผมก็อดหมันไส้มันไม่ได้ แค่มันมีเชื้อหางแถวหมาอัลเซเชี่ยน แต่มันทำตัวเป็นหมาลูกครึ่ง เต๊ะท่าเดินกร่างไปมาในซอย เวลาใครเจอมันก็ได้แต่ก้มหัวให้มันคงเห็นว่ามันตัวใหญ่กว่า

แต่สำหรับผมนะขอโทษ ผมไม่เคยกลัวไอ้บิ๊ก นี่ถ้าไม่เห็นว่าน้องแต๋นจะมองว่าผมป่าเถื่อน ผมท้าไอ้บิ๊กต่อยไปนานแล้ว อีกอย่างผมเห็นหนังจีนเค้าว่าไว้ว่า จอมยุทธย่อมไม่อวดอ้างตนเอง ผมเลยนอนอยู่แต่ในบ้านเวลาไอ้บิ๊กมันผ่านมา เพราะกลัวว่าจะห้ามใจตัวเองไม่ให้ไปงับหางมันไม่ไหว

นี่ผมไปถึงไหนแล้วเนี่ย อ้อ ตอนกำลังนอนอาบแดด เมื่อผมมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเองแล้ว ผมจะให้สระว่ายน้ำของผมมีสปริงบอร์ดด้วย เพราะว่าผมจะได้ลองท่ากระโดดลงน้ำแบบหลายลีลา น้องแต๋นเอ๋ย คราวนี้น้องแต๋นจะรู้ว่าพลาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในชีวิตไป น้องแต๋นจะไปหาหมาที่ไหนมีความสามารถรอบด้านอย่างพี่ อิอิอิ ผมนึกกระหยิ่มอยู่ในใจ

ผมกะว่าจะเล่นตัวซักพักให้น้องแต๋นงอนง้อผม แต่สุดท้ายผมก็จะยอมรับน้องแต๋นเป็นเพื่อนสนิทผม อ้อใช้คำว่า แฟนไม่ได้นะครับ เพราะสมัยนี้เค้าใช้คำว่าเพื่อนสนิทกันทั้งนั้น เวลาคบกันน้องแต๋นจะได้ไม่ถูกนินทา เห็นมั้ยผมน่ะสุภาพบุรุษหมาจริงๆ

เมื่อน้องแต๋นกับผมเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว เราทั้งคู่ก็จะมานอนแช่น้ำในสระด้วยกัน อาบแสงแดดอุ่นๆ และมองดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าด้วยความโมแรนติก พอถึงตอนนั้นผมจะบอกน้องแต๋นว่า

” แม้สิ้นแสงสุริยัน แต่ไม่สิ้นฉันและเธอ ต๋องจะมีแต๋นอยู่ในใจเสมอ พร่ำเพ้อรักเธอ รักแต๋นตัวเดียว “

แล้วน้องแต๋นก็จะตอบผมกลับมาว่า

“ไอ้ต๋อง ออกมาจากบ่อปลาเดี๋ยวนี้เลยนะ”

เอ๊ะนี่ไม่ใช่ประโยคที่ผมคิดไว้นี่นา ผมหรี่ตาดูหน่อยๆก็เห็นนายน้อยของผมเดินเข้ามา เฮ้อขอผมฝันหวานต่อก็ไม่ได้เหรอ

“ต๋อง ออกมาเลยดูซิปลาตายหมดแล้วมั้ง ทำไมพูดไม่จำเลยนะ”

ผมค่อยๆลุกขึ้นอย่างเสียไม่ได้ แหมกำลังฝันข้าด้ายเข้าเข็มอยู่แล้วเชียว ผมไม่เข้าใจทำไมต้องหวงอะไรนักหนากับไอ้บ่อปลาเล็กๆเนี่ย ผมมานอนทุกวันก็ไม่เห็นไอ้ปลาพวกนนี้มันจะบ่นอะไรเลย

“ต๋องน่ะ นิสัยไม่ดี สอนไม่จำว่าอย่ามานอนแช่บ่อปลา อุตส่าห์ตักน้ำใส่กะละมังให้แล้วนะ ไป ไปนอนแช่ในกะละมังโน่น”

ผมจำใจไปนอนแช่ในกะละมังอันแสนคับแคบ คิดในแง่ดีก็ดีกว่าไม่มีอ่างอะไรให้แช่เลย เฮ้องั้นผมก็ต้องปรับความฝันของผมให้เล็กลงตามความกว้างของอ่างแล้วล่ะสิ อิอิอิ




 

Create Date : 24 กรกฎาคม 2551
13 comments
Last Update : 24 กรกฎาคม 2551 8:04:13 น.
Counter : 2020 Pageviews.

 

555 + แอบอ่าน สนุกดีค่ะ

 

โดย: น้องนู๋_หมูหวาน 24 กรกฎาคม 2551 8:51:54 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

แหม..เขียนแบบเห็นภาพเลยนะค่ะ..

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 24 กรกฎาคม 2551 9:09:27 น.  

 

เข้ามาอ่านเรื่องสั้น สนุกดีจัง อยากอ่านอีก

 

โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) 24 กรกฎาคม 2551 9:36:41 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาอ่านเรื่องราวของไอ้ต๋อง สุนัขพันธุ์น้ำ ครับ

หมาอะไรจะชอบแช่น้ำขนาดนี้ ป่านนี้ไม่ตัวเปื่อยหมดแล้วเลยครับ ไม่เหมือนน้องหมาที่บ้านของผมเลย กลัวน้ำมาก ๆ ขนาดฝนตกยังกลัวเลย พอบอกว่าอาบน้ำเท่านั้นหล่ะ วิ่งหนีจู๊ดเลยครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 24 กรกฎาคม 2551 13:48:58 น.  

 

 

โดย: ณธีร์ 24 กรกฎาคม 2551 17:37:01 น.  

 

เฮ้อ ดีแล้วล่ะต๋อง นอนในกาลามัง ดีก่านอนในอ่างปลาจ้า

อิอิ



(กราซิป) ว่าแต่น้องแต๋น ป่านนี้ ไม่เกาคางเมี้ยวๆ กะพี่บิ๊กแล้วเหรอ ไปดูดิ ฮี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: เจ้าป้ามหาภัย 24 กรกฎาคม 2551 22:06:22 น.  

 

 

โดย: เซโก้4 24 กรกฎาคม 2551 23:13:12 น.  

 

มาอ่านเรื่องของต๋อง ฮามากจ้า
เอาโอ่งซักใบไหมอ่ะ อิอิ

 

โดย: Fullgold 25 กรกฎาคม 2551 0:18:32 น.  

 

เลิกกินข้าวต้ม กับ มาม่า สักมื้อนะโพด มากิน ข้าวบ้านเราเหอะ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=blueteardrop&month=07-2008&date=25&group=2&gblog=9

 

โดย: teansri 25 กรกฎาคม 2551 3:38:02 น.  

 

 

โดย: teansri 26 กรกฎาคม 2551 4:33:26 น.  

 

น้องหมาที่บ้านไม่ชอบอาบน้ำมากๆ บอกอาบน้ำทีวิ่งหนีหายไปเลย
ไม่อาบก็ไม่อาบ แต่แปลกที่เค้าก็ไม่เปื้อนหรือทำตัวเลอะนะ


ว่าแต่คิดถึงข้างโพดอ่ะ

 

โดย: หญ้าหนวดแมว 26 กรกฎาคม 2551 16:32:47 น.  

 

 

โดย: teansri 27 กรกฎาคม 2551 19:20:24 น.  

 

แวะมาบ้านข้าวโพด แง๊วก็จากไป
แง๊วค่อยมาเยี่ยมใหม่วันหน้า

สบายดีหรือเปล่าคะ

 

โดย: นางไม้หน้า3 28 กรกฎาคม 2551 16:04:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ข้าวโพดแมวติสต์แตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





myspace layout images



Friends' blogs
[Add ข้าวโพดแมวติสต์แตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.