===> หลงรัก ฮักน่าน ... Part 2

===> หลงรัก ฮักน่าน ... Part 1

ต่อจาก Part 1 ...หลังจากที่เราเที่ยวเสาดินนาน้อย และดอยเสมอดาว ผาหัวสิงห์เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางเข้าไปในตัวเมืองน่านกัน จุดหมายแรกในตัวเมืองคือที่นี่ค่ะ  "วัดพระธาตุเขาน้อย"

ที่นี่น่าจะเป็นมุมมหาชน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในตัวเมืองน่านนะคะ Smiley

ไหว้พระทำบุญกันเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เข้าไปเช็คอินที่โรงแรมกันก่อนค่ะ  คืนแรกในตัวเมืองน่าน เราพักกันที่  "โรงแรมเทวราช"  ห้องพักกว้างขวาง สะอาดดีทีเดียวค่ะ  ดูด้านนอกอาจจะเป็นโรงแรมเก่าแต่ด้านในตกแต่งใหม่สะอาดมากค่ะ  วิวจากห้องนอนของเรามองเห็นลานบุษราคัม ตอนเช้าเห็นนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มนั่งทานอาหารกันที่นี่ค่ะ

คืนที่เรามาพัก ใกล้ ๆ โรงแรมเค้ามีงานกาชาดน่าน  เราก็ไปเดินเล่นกันแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ

เดินเล่นในงานกาชาดน่านดึกดื่นพอสมควร  หัวถึงหมอนก็หลับปุ๋ยเลยค่ะ  เช้าวันต่อมาที่โรงแรมมีอาหารเช้าให้ด้วย เป็นบุฟเฟ่ต์ เราลงมาสายนิดหน่อยอาหารเกือบหมด  Smiley

เติมพลังกันเรียบร้อย ก็เช็คเอาท์ที่โรงแรม ออกเดินทางท่องเที่ยวในตัวเมืองน่านกันเลยค่ะ  ที่แรกที่เราแวะกันคือที่นี่  "ร้านกาแฟบ้านคุณหลวง" อยู่ตรงข้ามกับวัดภูมินทร์

ดื่มกาแฟเรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินเที่ยวกันแล้วค่ะ  Smiley

เพราะภาพนี้หรือเปล่า ที่ทำให้เราเดินทางมาที่นี่กัน  เดี๋ยวเดินเข้าไปดูของจริงดีกว่า Smiley

นี่ไงเจอแล้ว ภาพวาดของจริง

มีน้อง ๆ มาบรรยายรายละเอียดของภาพด้วยค่ะ  น่ารักจริง ๆ

ไหว้พระและเดินชมภาพวาดจนรอบวัดแล้ว เราก็เดินออกมาฝั่งตรงข้ามวัดเพื่อจะไปที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน  ไปดูงาช้างดำกัน ส่วนรูปด้านล่างนี้เป็นวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร

เดินเข้ารั้วพิพิธภัณฑ์มาก็เจอนี่ก่อนเลย  เป็นมุมที่ใครหลาย ๆ คนมาที่นี่แล้วต้องไม่พลาด  Smiley

ทีแรกนึกว่าต้นไทร ที่แท้เป็นต้นมะขามต้นใหญ่มาก

ถ่ายภาพจากนอกถนนเข้าไปค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเป็นวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร

ในตัวเมืองน่านดีอยู่อย่างคือสามารถเดินเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ได้หลายที่ เพราะอยู่ในบริเวณใกล้ ๆ กัน มีรถนำเที่ยวด้วยแต่เราไม่ได้ใช้บริการนะคะ แค่ขึ้นไปยืนถ่ายรูปเฉย ๆ  Smiley

พอเราเดินเที่ยวจนเหนื่อย ก็ขับรถวนดูรอบ ๆ ในตัวเมืองอีกทีก็มาเจอวัดนี้สะดุดตามาก "วัดศรีพันต้น"   เห็นแล้วนึกถึงวัดร่องขุ่นของเชียงรายขึ้นมาทันที Smiley

ด้านในมีเรือย้าวยาว

หลังจากเที่ยวในเมืองเรียบร้อยแล้ว เราก็ขับรถออกมาอีกนิดเพื่อไป "วัดพระธาตุแช่แห้ง"  ซึ่งถ้ามา จ.น่าน ไม่ได้มาไหว้พระที่วัดนี้เค้าบอกว่ามาไม่ถึงนะจะบอกให้  ^^

จบทริปช่วงเช้าในตัวเมืองน่านแล้วค่ะ  เดี๋ยวช่วงบ่ายเราจะเดินทางต่อไปยัง  อ.ปัว  เพื่อไปชมต้นชมพูภูคา และไปเที่ยวบ่อเกลือกัน  ติดตามได้ใน ===> หลงรัก ฮักน่าน Part 3  Smiley

Last Update : 15 กรกฎาคม 2557 12:36:04 น.

โดย: Kavanich96 27 ธันวาคม 2556 5:50:43 น.

Happy New Year 2014

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 29 ธันวาคม 2556 18:57:05 น.

เมืองน่านน่าฮักเมาขะหนาด

โดย: mariabamboo IP: 110.171.186.163 30 ธันวาคม 2556 18:08:19 น.

โดย: mariabamboo 31 ธันวาคม 2556 10:56:21 น.

เราไปที่เดียวกัน ถ่ายรูปมุมเดียวกันมาเยอะเลยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 มกราคม 2557 16:51:58 น.

kor_pink
เชียงราย Thailand

บันทึกการเดินทาง

19 พฤษภาคม 2556 หลังจากเริ่มหัดเขียน blog มาได้สักระยะแล้ว ก็ได้รู้ว่าพื้นที่แห่งนี้มีมิตรภาพอยู่มากมาย
เนื่องจาก จขบ. เป็นคนชอบท่องเที่ยวและเก็บภาพที่ไปไว้ จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ที่ได้พบเจอมาลงในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ยังไงก็ลองติดตามดูกันนะคะ ^_^

(ขอบคุณของแต่ง blog จาก ยายเก๋า(ชมพร) คุณญามี่ คุณเนยสีฟ้า และขอบคุณทุกเพลงจากท่านที่นำมาลงในยูทูป นะคะ)

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันค่ะ

[Add kor_pink's blog to your web]