**ใคร ๆ ก็ไปสิงคโปร์.............2**

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเข้ามาอัพเรื่องที่ไปสิงคโปร์ ค้างไว้นานแล้ว วันนี้ก็เลยมานำเที่ยวน่ะค่ะ

วันที่ 1 กันยายน 2550
วันนี้เดินทางไปสิงคโปร์ ด้วยเที่ยวบินของ tiger airways ออกเดินทางเวลา 14.35 ไปถึงก็ 17.15 เวลาสิงคโปร์ การเดินทางก็ไม่มีอุปสรรคอะไร แต่รู้สึกว่าจะตรวจกันเยอะแยะมาก กว่าจะออกมาได้ ก็ 2 -3 ตรวจแนะ วันนี้เห็นสามีแต่งหล่อ มารับ อิ...อิ ชื่นใจจัง...ไปที่โรงแรม changi villeage hotel ซึ่งอยู่ที่ changi road ไม่ใกลจากสนามบินเท่าไหร่ ครั้งนี้ได้ห้อง 508 อยู่ชั้น 5 ซึ่งดีกว่าคราวที่แล้ว เพราะครั้งก่อนได้ห้อง 201 ห้องมุม ซึ่งเป็นห้องที่แพงกว่า กว้างขวาง แต่ไก่ และ สามีไม่ชอบ เพราะรู้สึกมันขาด ๆ เกิน ๆ แถมตอนฝนตก ก็เสียงดังมากเพราะติดกับอะไรไม่รู้ สำหรับโรงแรมแห่งนี้เงียบสงบ ถึงจะไกลจากแหล่ง shopping แต่บรรยากาศดีมาก เพราะใกล้ทะเล ตรงข้ามโรงแรมเดินไปหน่อยก็ถึงสวนสาธารณะ และทะเลแล้วล่ะ ส่วนอาหารการกินสะดวกมาก ๆ มี 2 ศูนย์อาหารที่ใกล้กับโรงแรม และก็มีใกล้กับทะเลอีก สะดวกดีค่ะ อ้อ...ที่สำคัญ อยู่ใกล้ที่ทำงานสามีค่ะ.....วันนี้ไปทานอาหารที่ Clarke Quay ที่ร้าน Quayside Seafood Restaurant สำหรับที่นี่ บรรยากาศริมแม่น้ำสิงคโปร์ อาหารก็อร่อยดีค่ะ วันนี้โชคดี ได้รับคูปองส่วนลด มูลค่า 50$ ไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วยล่ะ โชคดีจังสังเกตเห็นว่าวันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมาก เดินผ่านไปผ่านมาเยอะไปหมด หลังจากอาหารค่ำ ก็เดินเล่นรอบ ๆ และแวะพักเหนื่อยที่บาร์ ชื่ออะไรจำไม่ได้อับ ประมาณเที่ยงคืนก็นั่งแทกซี่กลับที่พัก

วันที่ 2 กันยายน...วันนี้วันอาทิตย์ ตื่นนอนตอนเช้าเพราะต้องไป office คุณสามี ไปนั่งเล่น นอนเล่นบ้างช่วงรอ รอ...สามีเคลีย์งาน (ไก่หลับไปหลายตื่นแล้วน่ะเนี๊ยะ) ประมาณ 12.20 ก็ออกจากบริษัท และเดินทางไปเที่ยวตัวเมืองสิงคโปร์ แวะถนนออร์ชาด แหล่ง shopping เย็น ๆ ก็กลับที่พัก วันนี้กะจะนอนให้อิ่มเลย เดินซะครึ่งวัน ส่วนสามีหน้าเงี๊ย .....ไม่ต้องพูดถึง อิ อิ เหนื่อย ค่ะ เหนื่อย

เครื่องประดับที่ซื้อมาอ่ะค่ะ 3 อย่าง 240 อิ อิ ชอบของถูกค่ะ

วันที่ 3 กันยายน
วันนี้ไก่ออก เดินทาง โดย รถบัส หมายเลข 29 เพื่อไปที่สถานีรถไฟ ซึ่งชาวสิงคโปร์เค้าเรียกว่า “เอ็ม มา ตี” แต่จะน่ามาจาก MRT มากกว่า แต่เวลาคนที่นี่พูดภาษาอังกฤษ ก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ เค้าถึงได้ล้อชาวสิงคโปร์ว่าพูดภาษา Singlish กัน เพราะพี่แกพูดซะเพี้ยนเลย....แอบขำเล็ก ๆ ค่ะ เข้าเรื่องต่อดีกว่า...ไก่ไปลงที่สถานี Tampines ซึ่งเป็นสถานีใหญ่ มีร้านขายของเยอะแยะมากค่ะ รวมทั้งศูนย์อาหารที่มีแต่ของน่าทาน และไก่ชอบมาทานซุปไก่ดำที่นี่ล่ะค่ะ อร่อยจริง ๆ ราคาอยู่ที่ 4.50$ + ข้าวแกง ซึ่งใส่ 3 อย่าง 2.50$ ตบท้ายด้วยถั่วเขียวต้มน้ำตาล แต่ที่นี่ เค้าใส่เม็ดสาคูเล็ก ๆ ใส ๆ ด้วยค่ะอร่อยดี หลังจากนั้นก็ซื้อบัตรโดยสาร โดยไก่ซื้อที่เติมเงินได้น่ะค่ะ จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก ควักสตางค์ เพราะที่สิงคโปรค์บัตร E-link สามารถใช้กับรถเมย์ รถไฟ ได้หมดค่ะ ทำให้สะดวกดี อยากให้เมืองไทยมีแบบนี้บ้างค่ะ หลังจากนั้นก็นั่ง MRT ไปลงที่ marina Bay เดินเล่นแถว ๆ นั้นแล้วก็ไป china town ต่อค่ะ วันนี้ไก่เลือกซื้อแหวน เครื่องประดับต่าง ๆ เพราะที่นี่ จะถูกและของเค้าทำคุณภาพดีค่ะ เลยเดินเข้าร้านโน้น ออกร้านนี้ ใช้เวลาเลือกแต่ละร้านนานมาก กะซื้อมาเปิดร้านมั้ง ล้อเล่นน่ะค่ะ ส่วนราคา ก็ 3 อย่าง 10$ ก็ตกราว 240 บาท ไก่ก็ได้มาหลายอย่าง รวมทั้งของฝากเพื่อน ๆ ด้วยเหมือนกันค่ะ ประมาณ 17.00 ไก่ก็เดินทางกลับที่พัก

วันที่ 4 กันยายน
วันนี้ไปเที่ยว ตลาดคลากคีย์ เดินเลือกซื้อเสื้อผ้า และของต่าง ๆ หลังจากนั้นก็ไปที่ลิตเติ้ลอินเดีย ซึ่งที่นี่บรรยากาศก็แตกต่างกันมากเหมือนกันค่ะ บรรยากาศรอบ ๆ ก็ดูเหมือนจะสกปรกหน่อย รวมทั้งกลิ่น เพราะบางแห่งเดินผ่านรู้สึกเหม็นฉี่ ส่วนศูนย์อาหารก็ไม่สะอาดเหมือนที่อื่น รวม ๆ แล้วก็สไตร์อินเดียอ่ะค่ะ เพราะความที่อยากทานอาหารอินเดีย นี่ละที่ทำให้เราอุตส่าดั้นด้นมา เราก็เลยเลือกร้านเหมือนกัน เพราะบางร้านคนต่อคิวกันเยอะ แปลว่าอร่อย แต่ขอโทษ มองดูแล้วสกปรก ก็เข้าไม่ไหวค่ะ ขอผ่านก่อน เดินจนมาเจอร้านหนึ่งที่ดูท่าทางสะอาด ก็เลยเข้าไปลองหน่อย ก็อร่อยดี ตบท้ายด้วยการไปซื้อ ผงทำอาหารของอินเดียกลับมาทำที่เมืองไทยด้วย

วันที่ 5 กันยายน
วันนี้ถึงวันที่ต้องเดินทางกลับแล้วค่ะ อยากให้คุณสามีได้อพาร์ทเม้นที่นี่จังจะได้มาบ่อย ๆ ชอบที่สิงคโปร์มากค่ะ บรรยากาศดี น่าอยู่ อาหารก็อร่อย พวกก๋วยเตี๋ยวก็อืม.............อยากจะขออยู่สักเดือน แต่ก็คงไม่ได้ เพราะสามีต้องเดินทางไปโน่น ไปนี่ วันนี้เค้าเองก็ต้องเดินทางไปอินเดียต่อ ต้องไปอยู่เป็นเดือนเลย สำหรับสนามบินก็เป็น Budget terminal เราเดินทางกับสายการบิน tiger airways ที่ duty free ก็เลือกซื้อของอีกแหน่ะไม่พอสักที ครั้งนี้บรรยากาศดีมากมีที่นั่งทานอาหาร เครื่องดื่มและราคาอาหารก็ไม่แพง เหมือนสนามบินบ้านเรา ที่แพงทุกอย่าง เครื่องบินออกเวลาประมาณ 14.15 ขึ้นไปบนเครื่อง และกัปตันเตรียมพร้อมที่จะบินขึ้น อยู่ ๆ ก็หยุด และหันหัวเครื่องกลับทำให้งง งง เกิดอะไรขึ้นนิ ทันใดนั้น กัปตันประกาศว่าเครื่องมีปัญหาทางเทคนิคบางประการ เครื่องหยุดประตูเปิด ผู้โดยสารก็คิดว่าจะให้ลง ก็จะลุกออก เค้าก็บอกไม่ต้อง ไม่ต้อง เดี๋ยวรอช่างมาแก้ก่อน พอช่างมาก็เข้าไปห้องนักบินทำไรไม่รู้ พอเสร็จก็ให้บินต่อ คิดตอนนั้นจะเป็นงัยบ้างนี่ ถึงบ้านหรือป่าวน๊า แต่งัยก็เถอะได้บินกลับบ้านแล้ว เครื่องขึ้นแล้ว สิงคโปร์จ๋าจะมาใหม่น่ะ...Bye Bye Singapore………………..

trip หน้าคงจะเป็นปลายเดือน ตุลาคม หรือไม่ก็ต้นพฤศจิกายนค่ะ
อยากไปอีกเร็ว ๆจัง.....

Last Update : 30 กรกฎาคม 2552 2:36:48 น.

โดย: kampanon 29 กันยายน 2550 20:53:10 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: Jha (Jhean ) 29 กันยายน 2550 23:30:57 น.

kaichu
สงขลา Thailand

"ถ้าลมหายใจทำให้ชีวิตนี้ดำรงอยู่ได้
ความรัก.........ก็ทำให้การมีชีวิตนั้น
มีความหมายมากยิ่งขึ้น"

my e-mail: kainichu@yahoo.co.th

[Add kaichu's blog to your web]