กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เธอผู้เป็นที่รักของฉัน เธอคนนั้นคนที่ฉันเรียก "แม่"
"แม่" เมื่อได้ยินคำนี้เมื่อใด รอยยิ้มจะผลิขึ้นในใจของเด็นคนนี้ คิดถึงแม่เพราะตอนนี้ไม่ได้อยู่ใกล้ๆท่านเหมือนก่อน แต่เมื่อใดที่มีโอกาศจะกลับไปหาท่านทุกครั้ง นึกถึงสมัยยังเด็กตอนประถม ทางโรงเรียนจะจัดงานวันแม่แล้วให้เด็กทุกคนเชิญแม่มาไหว้ที่โรงเรียน และจำได้ เกือบทุกครั้งที่ได้ไหว้ครูแทนเพราะแม่ไม่ว่าง แล้วเราก็นั่งร้องไห้เลยเพราะแม่ไม่ยอมมาเหมือนคนอื่นเขา เราเองตอนนั้นก็ไม่เข้าใจว่าแม่ต้องทำงาน ก็นึกขำตัวเองอยู่เหมือนกัน พอโตมาสมัยมัธยมก็เริ่มเข้าใจมากขึ้น แต่ในสมัยมัธยมนั้นคุณแม่สละเวลามางานวันแม่ของโรงเรียน แม่พยายามหาเวลาว่างมาเพื่อจะใช้เวลาอยู่กับลูกๆให้ได้มากที่สุด ก่อนที่แม่จะทำงานต่อ เวลาทำอาหารเรากับแม่ก็ช่วยกันทำอาหารอย่างสนุก ถือว่าสนุกเลยล่ะ เพราะเวลาเราทำแล้วชิมดูรสชาดเนี่ย ต้องให้แม่มาคอยแก้ให้อยู่เรื่อย รับประทานอาหารเย็นร่วมกันทั้งครอบครัว ดูละครด้วยกันเวลานางเอกละครโดนแกล้งเรากับแม่จะชอบร้องไห้ แล้วก็หันหน้ามองกันแล้วหัวเราะ..แม่ก็หัวเราะ เอ๊ะ นี่เราร้องไห้ทำไมหรือ เวลาเเม่ทำงานมาเหนื่อยเราก็ไปรับของช่วยแม่ และช่วยนวดให้แม่ได้ผ่อนคลาย(ถึงจะไม่เคยเรียนนวดมาก็เถอะ) ก็จำๆมาจากทีวีบ้าง วันหยุดแม่กับฉันจะหาอะไรทำร่วมกันเช่น แม่จะชอบทำส้มตำให้ทานแล้วนั่งทานใต้ร่มไม้หน้าบ้าน เล่นกับสุนัขสนุกสนาน ฉันซักผ้าให้แม่ แม่จะนั่งดูเดี่ยว(โน๊ตอุดม)ซึ่งแม่ดูแล้วดูอีกจากนั้นก็นั่งหัวเราะ พอแม่หัวเราะเหนื่อยแล้วก็หลับไปหน้าทีวี เราก็ไปปิดทีวีให้ ถึงแม้ตอนนี้จะอยู่ไกลบ้านไกลคุณแม่ไกลครอบครัว แต่เราก็ยังติดต่อและบอกกล่าวความห่วงใยถึงกันตลอด ในหน้าที่ของลูกคนนี้จะทำเพื่อผุ็หญิงคนนี้ คนที่ดีที่สุดในโลก ฉันจะตอบแทนและรักผู้หญิงคนนี้ เธอผู้เป็นที่รักของฉัน "คุณแม่" รักแม่นะคะ



Create Date : 14 กรกฎาคม 2555
Last Update : 14 กรกฎาคม 2555 3:33:26 น.
Counter : 1957 Pageviews.

7 comments
  
อรุณสวัสดิ์ค่ะ แวะมาอ่านและมาโหวตให้ค่ะ


ทำการโหวตบล็อกวันแม่เรียบร้อยแล้วค่ะ

มีความสุขวันหยุดนะคะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:7:31:07 น.
  
โหวตแล้วค่ะ อบอุ่นมากๆเลยค่ะ แวะโหวตให้ครอบครัวนู๋บ้างนะคะ
โดย: nongfont วันที่: 16 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:28:15 น.
  
อรุณสวัสดิ์ค่ะ ขอบคุณนะคะที่ไปโหวตวันแม่ให้ค่ะ

ขอให้ความสุขวันพุธนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:19:09 น.
  
มาขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน และมาโหวตblogวันแม่ให้ด้วยนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:21:59 น.
  
หลับฝันดีค่ะ พรุ่งนี้ตื่นมาอย่างสดชื่นนะคะ



~กลบทดำเนินนางสระ~

ยามยิ้มพริ้มพราวกุมก้าวใกล้
ท่ามทาบวาบไหวนอกในหน่วง
ก่อกาลพานพบลึกหลบลวง
รู้ร้างห่างห้วงเช่าช่วงชม

ใจจริงวิ่งวุ่นคอยครุ่นคล้าย
พรางพจน์หมดหมายสุดสายสม
หวังวูบลูบไล้จำใจจม
เจตน์จิตสนิทสนมแต่ตรมตาม

รอยรินถวิลวางเคียงค้างเคลื่อน
เคลิ้มคล้อยลอยเลือนขัดเขื่อนข้าม
เวียนวนผลผุดยากหยุดยาม
จินต์จักหักห้ามตื่นตามตัว

ไขขานสานสิ่งยากยิ่งยื่น
ราวร่ำค่ำคืนเกิดกลืนกลั้ว
ก่อแกล้งแสงส่องมืดมองมัว
พลอยพลิกริกรัวทอดทั่วทาง

เงาเงียบเพียบพอรินรอเรื่อง
ว่างวุ้งนุ่งเนื่องมาเมืองหมาง
น้ำนิ่งยิ่งหยดคิดคดคราง
หยาดย้อยรอยรางวูบว้างวน
โดย: ญามี่ วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:46:47 น.
  
ขอชวนไป ชมและเชียร์
หลากหลายสถานที่สุดประทับใจ ''ไปไหนดีน้า'' ด้วยกันนะคะ กดตรงนี้ค่ะ
โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 2 สิงหาคม 2555 เวลา:3:17:08 น.
  
ขอบคุณทุกๆท่านที่แวพเข้ามาจ้าา
โดย: คนเป็นตาแพง วันที่: 16 สิงหาคม 2556 เวลา:15:26:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนเป็นตาแพง
Location :
สกลนคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



: คนเป็นตาแพง
หลังไมค์ทางนี้จ้า